Địa chỉ: Số 179 đường Trần Bình Trọng, Quận 5, TP. HCM

Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00

Cái tên Sà Bì Chưởng từ lâu đã gây ấn tượng trong lòng những thực khách du lịch Sài Gòn đến với hương vị cơm tấm trứ danh. Đằng sau cái tên ấy là một cách gọi vui của thực khách quen, "1 Sà Bì Chưởng" để chỉ "một suất cơm tấm sườn bì chả" - bộ ba quyền lực làm nên thương hiệu của quán.

Điểm nhấn của quán cơm tấm quận 5 này chính là những miếng sườn nướng được tẩm ướp gia vị đậm đà, vàng ươm mang vị ngọt nhẹ hòa quyện cùng chút hương thơm cháy khét đặc trưng, không bị đắng. Thịt mềm, dễ dàng tan trong miệng, quyện cùng vị béo ngậy của bì được chế biến khéo léo tạo nên một tổng thể hài hòa, "ăn là ghiền".

Top 8 quán cơm tấm quận 5 thơm ngon trứ danh 2

Nhắc đến quán cơm tấm ngon quận 5 chắc chắn không thể bỏ qua Sà Bì Chưởng. Ảnh: PATO

Địa chỉ: Số 97 đường Huỳnh Mẫn Đạt, Quận 5, TP. HCM

Giờ mở cửa: 06:00 - 14:00

Nép mình trên con đường Huỳnh Mẫn Đạt, Cơm Tấm Thủy níu chân thực khách bởi hạt gạo tấm được nấu dẻo thơm, từng hạt riêng biệt, không hề bị nhão. Bí quyết của quán cơm tấm quận 5 này nằm ở khâu chọn gạo kỹ lưỡng, cùng cách nấu giúp giữ trọn vẹn hương vị thơm tho của gạo.

Để cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn, thực khách có thể lựa chọn đa dạng các món ăn kèm. Từ sườn cốt dày nướng vàng ươm, thấm đẫm gia vị đến chả trứng tươi ngon, béo ngậy hay dưa chua ngọt giải ngán. Tất cả hòa quyện cùng nước mắm pha chế theo công thức riêng của quán tạo nên một hương vị đặc biệt khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Top 8 quán cơm tấm quận 5 thơm ngon trứ danh 3

Cơm Tấm Thủy níu chân thực khách bởi hương vị món ăn đặc sắc. Ảnh: Toplist.vn

Địa chỉ: Số 185 đường Trần Bình Trọng, phường 3, quận 5, TP.HCM

Giờ mở cửa: 18:30 - 02:00

Giá tham khảo: 40.000 VND - 100.000 VND

Nhắc đến quán cơm tấm ngon quận 5 thì MIA.vn không thể nào bỏ qua cơm tấm 44. Điểm hẹn ẩm thực này mang đến trải nghiệm mộc mạc, giản dị nhưng chất lượng. Quán nổi tiếng với món sườn non rim mặn ngọt, từng thớ thịt săn chắc, thấm đẫm gia vị, ăn kèm với cơm tấm dẻo thơm.

Điểm thú vị của quán là món trứng ốp la lòng đào béo ngậy được ốp trên mỡ hành thơm phức. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần nhẹ nhàng rưới nước mắm me chua ngọt lên trứng và cơm, cảm nhận vị béo của trứng quyện cùng vị chua ngọt của nước mắm me quyện với hạt cơm tấm dẻo thơm tạo nên một trải nghiệm hương vị đơn giản mà tinh tế.

Top 8 quán cơm tấm quận 5 thơm ngon trứ danh 4

Điểm hẹn ẩm thực này mang đến trải nghiệm mộc mạc, giản dị nhưng chất lượng. Ảnh: Shopee Food

Địa chỉ: Số 449 đường An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM

Giờ mở cửa: 07:30 - 21:30

Giá tham khảo: 45.000 VND - 200.000 VND

Cơm Tấm 449 gây ấn tượng với món đùi gà nướng mật ong đặc sản. Thịt gà được lựa chọn kỹ lưỡng, tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó nướng vàng ươm, phủ một lớp mật ong bóng bẩy, tỏa hương thơm ngào ngạt. Thịt gà mềm, ngọt, quyện cùng vị ngọt thanh của mật ong, tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng. Ngoài ra, quán còn phục vụ các món ăn kèm đa dạng như bì heo chiên giòn rụm, chả lụa thơm ngo, cùng canh rau cải thanh đạm giúp cân bằng hương vị cho bữa ăn.

Top 8 quán cơm tấm quận 5 thơm ngon trứ danh 5

Cơm tấm 449 cũng là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Ảnh: Ghiền Ăn

Địa chỉ: Số 57A đường Trần Bình Trọng, Quận 5, TP. HCM

Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00

Cơm Tấm Cơm Sườn Anh gây thương nhớ cho thực khách bởi hương vị độc đáo, đậm đà. Nổi tiếng nhất ở quán cơm tấm quận 5 này chính là món sườn cốt lết nướng vàng ươm, tẩm ướp gia vị theo công thức riêng, dậy mùi thơm nức mũi. Thế nhưng điểm nhấn thực sự khiến quán khác biệt chính là nước sốt ớt bí truyền. Vị cay the the lan tỏa, kích thích vị giác, hòa quyện cùng vị ngọt nhẹ của thịt nướng mang tới hương vị khó cưỡng.

Ngoài sườn nướng, thực khách còn có thể lựa chọn các món ăn kèm đa dạng như bì heo chiên giòn rụm, chả trứng thơm phức hay nem nướng nóng hổi, ăn kèm với cơm tấm dẻo thơm, rưới thêm chút nước mắm mặn ngọt, đảm bảo ngon quên lối về.

Top 8 quán cơm tấm quận 5 thơm ngon trứ danh 6

Cơm Tấm Cơm Sườn Anh gây thương nhớ cho thực khách bởi hương vị độc đáo, đậm đà. Ảnh: Tinhte.vn

Địa chỉ: Số 125 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, TP.HCM

Giờ mở cửa: 06:00 - 11:00 | 16:30 - 20:30

Giá tham khảo: 40.000 VND - 100.000 VND

Điểm nhấn của quán cơm tấm quận 5 này là món sườn non cháy tỏi. Thịt sườn được lựa chọn kỹ lưỡng, tẩm ướp gia vị. Sau đó áp chảo cùng tỏi phi thơm lừng. Vị ngọt tự nhiên của thịt sườn quyện cùng hương thơm nồng nàn của tỏi phi mang tới một món ăn gây thương nhớ cho thực khách. Ngoài ra, quán còn phục vụ các món ăn kèm như salad rau củ tươi mát, súp bí đỏ béo ngậy hay bánh mì bơ tỏi thơm phức. Sự kết hợp hài hòa giữa mang đến một trải nghiệm bất ngờ và thú vị cho những ai yêu thích sự mới lạ.

Top 8 quán cơm tấm quận 5 thơm ngon trứ danh 7

Cơm tấm Cali cũng là một điểm hẹn ẩm thực được nhiều người yêu thích. Ảnh: Cơm tấm Cali

Địa chỉ: Số 212B đường Lê Hồng Phong, Quận 5, TP. HCM

Giờ mở cửa: 07:00 - 13:30

Cơm Tấm Cô Hồng là một điểm hẹn quen thuộc của những người sành ăn Sài Gòn. Quán cơm tấm quận 5 này gây ấn tượng với không gian giản dị, mộc mạc gợi nhớ đến những quán ăn ngày xưa. Điểm nhấn của quán là món chả trứng được chế biến theo công thức gia truyền. Trứng, thịt nạc xay nhuyễn cùng mộc nhĩ (nấm mèo) thái sợi được trộn đều, hấp chín vàng ươm, tỏa hương thơm ngào ngạt.

Ngoài ra, quán còn phục vụ các món ăn kèm quen thuộc như sườn nướng mặn ngọt, bì heo chua ngọt hay dưa leo cà chua giải ngán. Mỗi món ăn đều được chế biến cẩn thận, giữ trọn vẹn hương vị truyền thống, khiến thực khách bồi hồi nhớ về những bữa cơm gia đình ấm cúng.

Top 8 quán cơm tấm quận 5 thơm ngon trứ danh 8

Cơm Tấm Cô Hồng là một điểm hẹn quen thuộc của những người sành ăn Sài Gòn. Ảnh: @Nam Chan

- Chi nhánh 1: Số 55 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, TP.HCM

- Chi nhánh 2: Số 265 Đường Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP.HCM

Giờ mở cửa: 06:00 - 20:30

Giá tham khảo: 30.000 VND - 35.000 VND

Cái tên cuối cùng nằm trong danh sách quán cơm tấm quận 5 ngon được cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý chắc chắn không thể thiếu Cơm tấm cô Hoa Ô Môi. Quán cơm tấm quận 5 này nổi tiếng với món chả cá độc nhất vô nhị. Cá được lựa chọn tươi ngon, xay nhuyễn, nêm nếm gia vị vừa ăn, sau đó chiên vàng giòn rụm.

Ngoài chả cá trứ danh, quán còn phục vụ các món ăn kèm đa dạng như sườn nướng thơm lừng, bì heo dai giòn hay dưa chua thanh mát. Mỗi món ăn đều được chế biến tỉ mỉ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Top 8 quán cơm tấm quận 5 thơm ngon trứ danh 9

Cái tên cuối cùng nằm trong danh sách không thể thiếu Cơm tấm cô Hoa Ô Môi. Ảnh: Báo Điện Tử Chính Phủ

Sài Gòn có vô số quán cơm tấm ngon, mỗi nơi mang một hương vị và nét đặc trưng riêng. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thêm những điểm hẹn ẩm thực lý tưởng để thưởng thức món cơm tấm trứ danh của thành phố năng động này. Đừng quên lưu lại và chia sẻ với bạn bè để cùng nhau khám phá và thưởng thức những bữa ăn hấp dẫn tại các quán cơm tấm quận 5 trứ danh ngon quên lối về nhé!