Phở là một món ngon hấp dẫn và đã từ lâu ghi dấu ấn đối với các tín đồ ẩm thực trong và ngoài nước. Đã có nhiều quán phở nổi tiếng ở Sài Gòn được Michelin vinh danh là địa chỉ ẩm thực đáng để thưởng thức. Một trong những quán phở nổi tiếng ấy chính là Phở Minh với hương vị độc đáo. Vậy có gì tại Phở Minh mà được nhiều Michelin vinh danh như thế, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Địa chỉ: 63/6 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1

Giờ mở cửa: 6h30 - 9h45

Giá tham khảo (2024):

- Tô nhỏ: 70.000 VNĐ

- Tô lớn: 90.000 VNĐ

Nước giải khát: từ 3.000 VNĐ

Điện thoại: 028 3822 0345

Phở Minh là quán phở được Michelin Guide vinh danh là một trong những quán ngon với giá cả phù hợp tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Dù nép mình trong một con hẻm, thế nhưng Phở Minh chưa bao giờ là cái tên vắng bóng trong danh sách những quán phở ngon tại Sài Gòn.

Nổi tiếng với hương vị độc đáo cùng công thức gia truyền, quán phở Minh hấp dẫn ngay cả những thực khách khó tính nhất khi đến thưởng thức. Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ khá khó tìm, thế nhưng Phở Minh lúc nào cũng được nhiều tín đồ ẩm thực tìm đến để trải nghiệm ẩm thực.

Dù tọa lạc ở trung tâm Sài Gòn, thế nhưng Phở Minh là được các tín đồ ẩm thực biết đến với hương vị Bắc hấp dẫn. Trải qua nhiều thế hệ, Phở Minh dần đã khẳng định được nét riêng với phong cách nêm nếm độc đáo cùng công thức gia truyền không bị hòa lẫn với bất cứ tiệm phở nào.

80 năm Phở Minh nghi ngút hương thơm bên con hẻm nhỏ 2

Phở Minh là quán phở được Michelin Guide vinh danh là một trong những quán ngon với giá cả phù hợp tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: VNExpress

80 năm Phở Minh nghi ngút hương thơm bên con hẻm nhỏ 3

Dù tọa lạc ở trung tâm Sài Gòn, thế nhưng Phở Minh là được các tín đồ ẩm thực biết đến với hương vị Bắc hấp dẫn. Ảnh: MICHELIN Guide

Phở Minh ban đầu chỉ là một chiếc xe đẩy bán từ năm 1942. Chủ quán đầu tiên, người khởi nguồn kinh doanh của quán chính là ông Trần Minh. Sau khi gia đình ông Nam tiến lập nghiệp, cũng là lúc xe phở được ra đời.

Ban đầu, xe phở nằm cạnh Rạp Casino (sau này đổi tên thành Vinh Quang) do ông Minh và em gái tên Năm. Đến năm 1950, nhà ông Minh có một gian nhà nhỏ để kê bàn và phục vụ quán phở. Khi ấy, quán phở nằm ở căn đối diện quán hiện tại và vẫn chưa được khang trang như bây giờ.

Sau hơn 80 năm phát triển, hiện tại Phở Minh đã được truyền đến đời thứ ba là cháu gái ông Trần Minh. Đời thứ hai của tiệm phở là bà Sáu, con gái ông Minh. Dù đã trải qua nhiều đời, thế nhưng Phở Minh vẫn giữ được cốt lõi hương vị ngày xưa với nồi nước dùng thơm lành ấn tượng.

80 năm Phở Minh nghi ngút hương thơm bên con hẻm nhỏ 4

Phở Minh đã có hơn 80 năm gìn giữ, phát triển và trải qua đến đời thứ ba. Ảnh: N.H

Phở Minh có vị trí cực gần trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh với chỉ khoảng 400 mét nên khá dễ trong việc tìm đường đến nơi đây. Bạn có thể sử dụng hướng dẫn của Google Maps hoặc đi theo cung đường được gợi ý bởi MIA.vn như sau: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - Lê Thánh Tôn - rẽ trái vào Nguyễn Huệ - rẽ phải vào Lê Lợi - rẽ trái tại Pasteur - hẻm 63 Pasteur (tay trái) - Phở Minh. Vì hẻm 63 không quá rộng nên bạn cần chú ý để tránh việc chạy lỡ sẽ phải vòng lại khá xa do đường một chiều.

Phở Minh là một tiệm phở lâu đời nổi tiếng với phong cách ẩm thực độc đáo. Quán phở này có nhiều điểm đặc biệt mà bạn có thể tìm đến để thưởng thức các trải nghiệm ẩm thực. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua những trải nghiệm này tại Phở Minh bạn nhé!

Ban đầu, khi ông Minh vừa vào Nam, phở của ông chuẩn vị Bắc với công thức truyền thống cùng nồi nước dùng ngọt thanh từ xương và không sử dụng các loại phụ gia khác để nêm nếm. Tuy nhiên, qua nhiều đời, món phở tại quán đã được biến tấu cho gần gũi hơn với các tín đồ ẩm thực miền Nam cũng như miền Bắc.

Tô phở tại quán ngày nay sẽ được phục vụ kèm giá trụng, rau húng quế, ngò gai, chanh, tương… mang đậm phong cách Nam Bộ. Tô phở có nhiều hành như phở Bắc nhưng sẽ có lớp nước béo chữ không trong hẳn.

Nước dùng phở Minh sẽ đậm đà hơn phở Nam. Sự đậm đà chủ yếu đến từ nước hầm xương chứ không dùng các loại gia vị như quế, hồi, đinh hương. Ngoài xương ra, nồi nước dùng còn có thêm gừng nướng và sả cây để tạo nên hương vị độc đáo cho món phở.

Phần thịt bò trong tô phở được tuyển chọn đảm bảo độ tươi và mềm, thơm. Thực khách khi thưởng thức có thể yêu cầu thịt tái, nạm, gân tùy theo nhu cầu cũng như sở thích. Ngoài ra, quán còn có món pate chaud khá hấp dẫn mà bạn có thể gọi thêm để thưởng thức.

80 năm Phở Minh nghi ngút hương thơm bên con hẻm nhỏ 5

Tô phở Minh thơm ngon với hương vị độc đáo, hấp dẫn. Ảnh: N.H

80 năm Phở Minh nghi ngút hương thơm bên con hẻm nhỏ 6

Phần thịt bò trong tô phở được tuyển chọn đảm bảo độ tươi và mềm, thơm. Ảnh: Do Duy Ngoc

Không gian phục vụ của Phở Minh chỉ có 2 gian nhà vỏn vẹn với 9 bộ bàn ghế, khác hẳn với những quán phở nổi tiếng khác ở Sài Gòn. Tuy nhiên, chủ quán không có ý định mở rộng thêm vì muốn giữ bầu không khí rộng rãi, thư thái cho thực khách đến đây ăn uống. Căn nhà màu xanh lá trang nhã chỉ đủ chỗ để phục vụ 20 thực khách một lượt. Thế nhưng, dù sở hữu không gian khiêm tốn với lượng người ăn đến nhiều, Phở Minh vẫn giữ được không gian sạch sẽ, thoải mái.

80 năm Phở Minh nghi ngút hương thơm bên con hẻm nhỏ 7

Không gian phục vụ của Phở Minh chỉ có 2 gian nhà vỏn vẹn với 9 bộ bàn ghế. Ảnh: Znews

Là một quán phở nổi tiếng Sài Gòn và được nhiều tín đồ du lịch tìm đến thưởng thức, trải nghiệm nên Phở Minh nhận được khá nhiều đánh giá của thực khách về mặt chất lượng đồ ăn. Hãy cùng lắng nghe xem những thực khách khi đến đây thưởng thức sẽ cảm nhận như thế nào về tiệm phở này bạn nhé!

Thực khách Hoàn Nguyễn, người thường xuyên đến tiệm Phở Minh thưởng thức đã đánh giá rằng: “Đây là tiệm phở quen mà mỗi lần ra khu trung tâm mình hay ghé. Nước lèo phở nhẹ nhàng, thanh cảnh nên ăn hoài được hoài. Bắp bò hầm mềm, đượm mùi khói thơm lắm vì được nấu trên bếp củi. Yaourt và bánh pate chaud cũng rất ngon.”

Ngoài ra, quán còn ghi nhận nhiều nhận xét tích cực đến từ thực khách Quoc Thuan To như sau: “Một quán phở lâu đời (1945) nằm trong con hẻm đặc trưng ở Quận 1. Mình đã ăn ở đây từ lâu rồi và thường xuyên ghé đến. Hương vị phở bao nhiêu năm vẫn không đổi.”

Bên cạnh đó, Phở Minh cũng là một địa chỉ gắn liền với tuổi thơ của nhiều thực khách. Chị Uyên, một thực khách quen của quán đã chia sẻ rằng: “Mình ăn ở đây đã được hơn hai mươi năm, từ khi còn nhỏ giờ có con gái hơn mười tuổi thì cuối tuần mình vẫn thường cùng chồng chở con ghé đến đây ăn sáng rồi đi chơi quanh trung tâm."

Phở Minh là một quán ngon nổi tiếng được nhiều tín đồ ẩm thực đánh giá cao. Đây sẽ là địa chỉ quen thuộc mà bạn nên cùng những người thân ghé đến để trải nghiệm ẩm thực mỗi khi có dịp đến với Sài Gòn.

80 năm Phở Minh nghi ngút hương thơm bên con hẻm nhỏ 8

Phở Minh được nhiều tín đồ ẩm thực đánh giá cao. Ảnh: Do Duy Ngoc

Phở Minh là một tiệm phở lâu đời với chất lượng món ăn tuyệt vời mà bạn nên tìm đến thưởng thức mỗi khi có dịp trải nghiệm ẩm thực Sài Gòn. Đây là một trong những địa chỉ được Michelin Guide vinh danh bởi chất lượng đồ ăn cũng như không gian sạch sẽ, thoáng mát và hứa hẹn sẽ mang đến bạn cơ hội thưởng thức một món phở thơm ngon, hấp dẫn.