‘Maldives ở châu nào, và có thật sự dễ đi, kể cả người chưa du lịch nước ngoài lần nào cũng có thể tự tin lên đường?’ Chắc hẳn đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm phải không nè? Để MIA.vn bật mí ngay nhé.

Được mệnh danh là quốc đảo nhỏ nhất châu Á, quốc đảo Maldives là một phần tại Ấn Độ Dương, đồng thời là 'hàng xóm' của khu vực Nam Ấn Độ. Quần đảo này bao gốm 1.192 đảo nhỏ, và xung quanh là 26 đảo san hô. 

Hiện nay, nếu du lịch Maldives tự túc, bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng để được miễn visa khi đến hòn đảo xinh đẹp này. Đây là lý do giúp Maldives trở thành lựa chọn hàng đầu trong mắt các tín đồ đam mê xê dịch.

Hoặc nếu không tự tin, bạn có thể tham gia các tour du lịch Madlives 2 người. Hoặc không, tour Maldives 5 ngày 4 đêm hoặc tour Maldives 4 ngày 3 đêm được các công ty lữ hành đưa vào khai thác thời gian gần đây cũng là một lựa chọn hoàn hảo.

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 2

Được mệnh danh là quốc đảo nhỏ nhất châu Á, quốc đảo Maldives là một phần tại Ấn Độ Dương, đồng thời là 'hàng xóm' của khu vực Nam Ấn Độ


Tính đến thời điểm hiện tại, từ các thành phố lớn tại Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội vẫn chưa có chuyến bay thẳng đến Maldives. Vì vậy, đối với những ai có ý định du lịch Maldives, bạn cần bay đến nước thứ ba, như Singapore, Malaysia, sau đó bay nối chuyến đến thủ đô Male của đảo quốc này.

Đối với tuyến bay transit, bạn có thể lựa chọn các hãng có khai thác đường bay này, bao gồm: Bangkok Airways, Sri Lankan Airlines, Malaysia Airlines hoặc Singapore Airlines. Máy bay sẽ hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Velana International Airport tại đảo Hulhumale, cách đảo thủ đô Male chừng 10 phút di chuyển. Bạn có thể di chuyển về thủ đô Male bằng phà công cộng hoặc taxi đều được.

Phà công cộng

Đây là phương tiện di chuyển chính tại quốc đảo Maldives. Phà đi lại giữa các đảo địa phương, tuy nhiên không được đi vào khu vực đảo tư nhân hoặc các khu resort.

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 3

Người dân sống tại quốc đảo Maldives sẽ đi qua lại giữa các đảo bằng phà công cộng, tuy nhiên phương tiện này không được phép đến các đảo tư nhân hoặc thuộc khu nghỉ dưỡng

Tàu cao tốc

Có hai loại, cano và thuyền được phân chia dựa trên kích cỡ và nội thất bên trọng. Đây đồng thời là phương tiện được chủ yếu các khu nghỉ dưỡng sử dụng để đưa đón khách. Giá dao động $100 - $300/ người/ khứ hồi.

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 4

Tàu cao tốc là phương tiện đưa khách qua lại giữa các đảo do các khu resort cung cấp

Thủy phi cơ

Ngồi thủy phi có và ngắm nhìn toàn cảnh quốc đảo Maldives là một trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, giá cho một chuyến thủy phi cơ tương đối đắt, dao động từ $300 đến $1.000 / khứ hồi. 

Hiện nay, Maldives Air và Trans Maldives là hai hãng hàng không khai thác tuyến thủy phi cơ. Hoặc không, nếu lưu trú tại các resort như Cheval Blanc hoặc Soneva Jani, bạn sẽ sử dụng dịch vụ thủy phi cơ của riêng khu nghỉ dưỡng.

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 5

Ngồi thủy phi có và ngắm nhìn toàn cảnh quốc đảo Maldives là một trải nghiệm tuyệt vời, tuy nhiên giá cho mỗi chuyến đi khá đắt đỏ


Có hai loại hình lưu trú trên quốc đảo Maldives, bao gồm: khách sạn nhỏ ở các đảo lân cận và resort sang trọng. 

Khách sạn tại đảo lân cận có giá phòng dao động từ $50 - $200/ đêm. Trong khi đó, các đảo resort bao gồm các gợi ý, như:

- Cornad Maldives Rangali Resort, đảo Rangali - Giá tham khảo: $600 - $4.500/ đêm

- Banyan Tree Vabbinfaru Resort, đảo Vabbinfaru (phía Bắc đảo Male) - Giá tham khảo: từ 24.685.000 VND/ đêm

- Mirihi Maldives Resort, đảo Ari Atoll (phía Nam đảo Male) - Giá tham khảo: từ 21.450.000 VND/ đêm

- Velassaru Maldives Resort, đảo Velassaru (phía Nam đảo Male) - Giá tham khảo: từ 7.550.000 VND/ đêm

- The Barefoot Eco Hotel, N 6 45 - E73 10, Haa Dhaalu Atoll - Giá tham khảo: từ 4.775.000 VND/ đêm

- Marina Boutique Hotel, Kanduvali Mage, đảo Gnaviyani Atoll - Giá tham khảo: từ 1.800.000 VND/ đêm

- Hanifaru Transit Inn, đảo Arumaan / Dharavandhoo (đảo Baa) - Giá tham khảo: từ 1.100.000 VND/ đêm

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 6

Mỗi resort sẽ được thuê riêng biệt một đảo tại Maldives, và được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 7

Những resort nổi trên biển với đường trượt xuống thẳng đại dương xanh thẳm là hình ảnh quen thuộc bạn có thể nhìn thấy khi đến Maldives


Được mệnh danh là thiên đường lặn biển, Maldives là điểm đến hoàn hảo dành cho những tín đồ yêu thích cảm giác vẫy vùng giữa biển khơi mênh mông. Hệ sinh thái biển tại Maldives rất đa dạng, với sự góp mặt của cá đuối gai độc, cá mập voi, rùa biển cùng những rạn san hô đa sắc màu.

Nước biển tại Maldives rất trong, sóng lại êm, và nhiệt độ ấm áp, phù hợp để mọi người thỏa thích vẫy vùng. Bạn có thể tham gia lặn biển tại các trung tâm PADI hoặc các tour trên đảo.

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 8

Được mệnh danh là thiên đường lặn biển, đảo Maldives là điểm đến hoàn hảo dành cho những tín đồ yêu thích cảm giác vẫy vùng giữa biển khơi mênh mông

Nếu có cơ hội ngồi thuyền ra khơi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những đàn cá heo tự do bơi lội, hoặc thậm chí là bơi sát cạnh mạn thuyền nữa. Cá heo tại quốc đảo Maldives rất dạn dĩ, bởi vì người dân trên đảo đều giữ khoảng cách phù hợp để đảm bảo an toàn cho chúng, thế nên bạn sẽ có được khoảnh khắc ngắm nhìn loài cá này bơi mà không sợ sự xuất hiện của con người.

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 9

Nếu có cơ hội ngồi thuyền ra khơi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những đàn cá heo tự do bơi lội, hoặc thậm chí là bơi sát cạnh mạn thuyền

Người dân địa phương tại = Maldives chủ yếu sinh sống tại thủ đô Mule hoặc đảo Johnson Atoll, Naalaafushee. Vì vậy, để có thể có được cái nhìn chân thật về nhịp sống của người dân địa phương, bạn có thể lên kế hoạch ghé đến các hòn đảo này.

Maldives là một quốc gia theo đạo Hồi, vì vậy, văn hóa tại đây là một điều luôn hấp dẫn bất kỳ các tín đồ đam mê khám phá nào. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội theo dõi và hóa thân thành một người dân địa phương thực thụ khi cùng họ tham gia nhiều hoạt động, hoặc đi loanh quanh thăm thú khắp nơi. 

Thủ đô Male nổi tiếng với các nhà thờ Hồi giáo, chợ phiên, đặc biệt là Bảo tàng Quốc gia Maldives. Khi đến đây, bạn sẽ có thể hiểu hơn về văn hóa, lịch sử cũng như có cơ hội chiêm ngưỡng các hiện vật cổ từ thời chế độ Hoàng gia, hoặc các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu. Tại đây còn trưng bày các bộ trang phục của Hoàng gia Maldives qua nhiều thời kỳ để mọi người chiêm ngưỡng.

Đặc biệt, đảo Naalaafushee vốn là một làng chài ven biển, nơi vẫn còn giữ được bản sắc văn hóa địa phương rất riêng. Vì thế, nếu muốn tìm hiểu về một ngày của người ngư dân tại Maldives, đảo nhỏ này là một địa điểm phù hợp.

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 10

Maldives là một quốc gia theo đạo Hồi, vì vậy, văn hóa tại đây là một điều luôn hấp dẫn bất kỳ các tín đồ đam mê khám phá nào

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 11

Bạn có thể thong dong tản bộ và ngắm nhìn mọi ngõ ngách, làm quen với người dân địa phương khi đến Maldives du ngoạn

Hình ảnh bờ biển bừng sáng khi đêm về chắc chắn sẽ là dấu ấn đọng lại trong tâm trí bạn rất lâu kể từ khi kết thúc hành trình du lịch đảo Maldives tự túc. Nếu muốn một lần chiêm ngưỡng hình ảnh ấn tượng này, bạn có thể ghé đến bãi biển thuộc đảo Vaadhoo khi đêm về. Lúc này, cả bãi biển tựa dãi ngân hà lấp lánh với màu xanh dạ quang của tảo Dinoflagellate rất đẹp.

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 12

Nếu muốn một lần chiêm ngưỡng hình ảnh mặt biển phát sáng đầy ấn tượng, bạn có thể ghé đến đảo Vaadhoo khi đêm về

Được xem là địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng bậc nhất, vì thế, nếu có cơ hội du ngoạn quốc đảo Maldives, bạn nhất định không nên bỏ lỡ. Vào khoảnh khắc cuối ngày, khi mặt trời dần khuất sau đường chân trời, lúc này, màu xanh của biển, trắng tinh khôi của cát biển và tím hồng của trời chiều như hòa làm một, vẽ nên bức tranh đẹp nao lòng người.

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 13

Được xem là địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng bậc nhất, vì thế, nếu có cơ hội du ngoạn Maldives, bạn nhất định không nên bỏ lỡ

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 14

Khi mặt trời dần khuất sau đường chân trời, màu xanh của biển, trắng tinh khôi của cát biển và tím hồng của trời chiều như hòa làm một

Maldives sở hữu những bãi cát trắng phau mịn màng, lại kết hợp cùng sắc xanh của biển khơi nên càng xinh đẹp hơn cả. Nếu không thích tắm hay lặn biển, bạn có thể thong dong tản bộ, lắng nghe tiếng sóng xô bờ, cành lá đung đưa xào xạc và hít thở bầu không khí trong lành, với dư vị mằn mặn của biển khơi.

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 15

Nếu không thích tắm hay lặn biển, bạn có thể thong dong tản bộ, lắng nghe tiếng sóng xô bờ, cành lá đung đưa xào xạc và hít thở bầu không khí trong lành

Đây là trải nghiệm tuyệt vời mà bất kỳ ai nếu có cơ hội du lịch Maldives đều muốn được tận hưởng. Khi dùng bữa tại nhà hàng dưới biển IThaa Undersea Restaurant, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đại dương với những đàn cá bơi lội tung tăng. Tuy nhiên, bạn cần đặt chỗ trước ít nhất 14 ngày, và điều kiện tiên quyết chính là đã đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng Cornad Maldives.

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 16

Khi dùng bữa tại nhà hàng dưới biển IThaa Undersea Restaurant, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đại dương với những đàn cá bơi lội tung tăng

- Mas Huni: Đây là món ăn chế biến từ cá ngừ Maldives. Thịt cá săn chắc, thơm, ngọt và giàu dinh dưỡng, kết hợp cùng nước dừa beo béo, hành tây và ớt xay cay nồng lại càng thêm phần hấp dẫn

- Cà ri Riha: Chịu ảnh hưởng từ Ấn Độ, thế nên cà ri, đặc biệt là cà ri Riha là món ăn bạn nên thưởng thức khi đến Maldives. Cà ri có vị cay béo, thơm mùi bột cà ri, ăn kèm với thịt gà săn chắc và bánh roshi, papadu hoặc cơm trắng đều ngon

- Garudhiya: Đây là món canh cá ngừ, kết hợp cùng ớt, hành để tăng thêm hương vị. Garudhiya được xem là một trong những món ăn truyền thống của người dân Maldives

- Gulha: Đây là món bánh bao chiên với phần nhân cá ngừ, trộn cùng hành tây, dừa nạo và ớt nên rất ngon. Bánh được chiên trong chảo dầu sôi già, có lớp vỏ vàng ươm giòn tan cùng phần nhân đậm đà

- Fihunu Mas: Cá chẽm sẽ được nhồi cùng ớt đỏ, hành tây, lá cà ri, xoài sau đó bọc giấy bạc và nướng trên than hồng. Món ăn tỏa mùi thơm phức, khi ăn cảm nhận rõ vị ngon ngọt đậm đà cuốn hút

- Bajiya: Đây là món bánh có lớp vỏ vàng ươm bên ngoài, bên trong là thịt cá ngừ hun khói hoặc luộc, trộn cùng dừa nạo, ớt khô, xoài và thật nhiều hạt tiêu

Quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục thu hút bao người có gì đặc sắc 17

Ẩm thực Maldives lấy cảm hứng từ hải sản, vì vậy, bạn nên mang theo uống dị ứng phòng trường hợp cần thiết

- Từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng để du lịch quốc đảo Maldives. Lúc này trời Maldives có nắng trong, không mưa, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, tham quan

- Du lịch Maldives bao nhiêu tiền? Nhìn chung, chi phí du lịch Maldives tự túc sẽ rơi vào khoảng 18 đến 20.000.000 VND, dành cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm

- Về trang phục: Quốc đảo Maldives theo đạo Hồi, vì thế bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp khi đến đảo quốc này. Nếu đến các khu vực linh thiêng như đền thờ, điện thờ, bạn không mặc áo hai dây, váy hoặc quần ngắn trên đầu gối

- Về ăn uống: Sẽ không thể tìm thấy thịt heo tại quốc đảo Maldives, lương thực chủ yếu của đảo quốc này là hải sản và thịt gà. Nếu bị dị ứng, bạn nên mang theo thuốc và lựa chọn món ăn phù hợp. Ngoài ra, rượu và các loại nước có cồn cũng không được sử dụng tại đây

- Ngôn ngữ chính tại quốc Maldives là tiếng Dhivehi, tuy nhiên người dân cũng biết tiếng Anh nên bạn có thể an tâm giao tiếp

- Mực nước biển tại quốc đảo Maldives không quá sâu, thế nhưng bạn vẫn cần mặc áo phao, đeo chân nhái, bình dưỡng khí khi lặn biển để đảm bảo an toàn

- Tuyệt đối không tự ý cho cá ăn

- Nên bôi kem chống nắng, mang theo kính râm, nón, dù vì thời tiết trên quốc đảo Maldives rất nắng vào ban ngày

Được ví von là viên ngọc quý nằm giữa lòng Ấn Độ Dương mênh mông, quốc đảo Maldives sở hữu vẻ đẹp hoành tráng mà bất kỳ ai từng đến đều choáng ngợp. Nét đẹp tự nhiên cùng văn hóa bản địa đặc sắc hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu có ý định du ngoạn Maldives, hãy mang theo bài viết này của MIA.vn làm hành trang để chuyến đi trọn vẹn bạn nhé.