Thị trấn Pai Thái Lan (Pai Thailand) ẩn mình e ấp tựa như một nàng thơ xinh đẹp ở phía Bắc tỉnh Mae Hong Son, cách Chiang Mai khoảng 136km về phía Tây Bắc. Nằm gọn giữa những dãy núi trùng điệp, Pai được bao bọc bởi dòng sông Pai thơ mộng tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình.

Để đến được Pai, bạn phải lên đường du lịch Thái Lan và vượt qua cung đường đèo với hơn 750 khúc cua uốn lượn. Tuy có phần thử thách nhưng chính hành trình này lại mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vùng núi phía Bắc Thái Lan.

Thị trấn Pai xinh đẹp, bình dị, thơ mộng chỉ có ở Thái Lan 2

Thị trấn Pai Thái Lan ẩn mình e ấp tựa như một nàng thơ xinh đẹp ở phía Bắc tỉnh Mae Hong Son

Pai sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, rất thích hợp cho những ai yêu thích du lịch trải nghiệm. Tuy nhiên, để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thị trấn này, MIA.vn khuyên bạn nên đến vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Thời tiết lúc này khô ráo, nắng ấm áp, bầu trời trong xanh thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt, vào tháng 2 và tháng 3, hoa anh đào nở rộ khắp thị trấn biến Pai thành một xứ sở thần tiên màu hồng lãng mạn.

Trong khi đó, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 cũng có nét đẹp riêng. Tuy có những cơn mưa rào bất chợt nhưng khung cảnh thiên nhiên lại càng thêm tươi mới, tràn ngập sắc xanh mướt. Lượng du khách cũng thưa thớt hơn, thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh.

Thị trấn Pai xinh đẹp, bình dị, thơ mộng chỉ có ở Thái Lan 3

Pai sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, rất thích hợp cho những ai yêu thích du lịch trải nghiệm đến vào bất kỳ lúc nào

Hiện tại chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Pai. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau để đến với thị trấn xinh đẹp này theo gợi ý của cẩm nang du lịch MIA.vn.

Đầu tiên, bạn có thể đặt vé máy bay từ Việt Nam đến Chiang Mai. Sau đó, từ Chiang Mai, bạn có thể lựa chọn đi xe bus hoặc thuê xe máy để đến Pai. Đi xe bus sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và nghỉ ngơi thoải mái nhưng thời gian di chuyển sẽ lâu hơn khoảng 4 - 5 tiếng. Thuê xe máy sẽ giúp bạn chủ động về thời gian và có thể dừng chân ngắm cảnh trên đường đi nhưng sẽ đòi hỏi tay lái cứng và cần lưu ý an toàn khi di chuyển trên đường đèo.

Thị trấn Pai xinh đẹp, bình dị, thơ mộng chỉ có ở Thái Lan 4

Sau quãng đường dài, thị trấn Pai sẽ chào đón bạn với vẻ đẹp thơ mộng nhất

Nằm cách trung tâm thị trấn Pai khoảng 8km về phía Nam, Pai Canyon còn được mệnh danh là "Grand Canyon thu nhỏ" của Thái Lan. Trải qua hàng triệu năm kiến tạo địa chất, Pai Canyon sở hữu những hẻm núi đá hình thù độc đáo, nhấp nhô, xếp tầng lớp lang như những bức tranh điêu khắc kỳ vĩ của tạo hóa. Màu sắc của đá ở Pai Canyon cũng vô cùng phong phú, biến đổi từ đỏ thẫm, vàng cam đến nâu xám tạo nên một bức tranh thiên nhiên đa sắc màu.

Để khám phá Pai Canyon một cách trọn vẹn, bạn có thể đi bộ theo con đường mòn dẫn lên đỉnh núi. Từ trên cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh ngoạn mục của hẻm núi, thung lũng xanh ngát và dòng sông Pai lững lờ trôi. Vào lúc bình minh hay hoàng hôn, cảnh sắc Pai Canyon càng trở nên lung linh, huyền ảo.

Thị trấn Pai xinh đẹp, bình dị, thơ mộng chỉ có ở Thái Lan 5

Pai Canyon còn được mệnh danh là "Grand Canyon thu nhỏ" của Thái Lan với vẻ đẹp đầy ấn tượng

Công viên Quốc gia Huai Nam Dang là một ốc đảo xanh mát cách thị trấn Pai khoảng 16km về phía Đông. Nơi đây được ví như "vườn địa đàng" với hệ sinh thái đa dạng, thảm thực vật phong phú và những thác nước hùng vĩ. Điểm nhấn của công viên là thác Mộc đổ xuống từ độ cao khoảng 80m, tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh hùng tráng.

Bên cạnh đó, Công viên Quốc gia Huai Nam Dang còn là nơi cư trú của nhiều loài động vật hoang dã như voi, hươu nai, chim muông. Bạn có thể tham gia các tour du lịch bằng xe jeep để khám phá hệ sinh thái phong phú của công viên. Nếu yêu thích mạo hiểm, hãy thử sức với chèo thuyền kayak trên dòng sông Pai thơ mộng, len lỏi giữa những tán rừng nhiệt đới xanh ngát.

Thị trấn Pai xinh đẹp, bình dị, thơ mộng chỉ có ở Thái Lan 6

Công viên Quốc gia Huai Nam Dang là một ốc đảo xanh mát với hệ sinh thái đa dạng, phong phú

Cầu Tha Pai Memorial là một cây cầu gỗ bắc qua sông Pai nằm ngay trung tâm thị trấn. Đây là điểm giao thông quan trọng cũng như biểu tượng lịch sử và văn hóa của Pai. Cầu được xây dựng từ những năm 1980 để tưởng nhớ những người dân đã tham gia xây dựng tuyến đường nối liền Pai với các tỉnh lân cận.

Điểm đặc biệt của Cầu Tha Pai Memorial là những chiếc đèn lồng đủ màu sắc được treo dọc hai bên cầu. Vào buổi tối, khi những chiếc đèn lồng được thắp sáng, lung linh soi bóng xuống dòng sông Pai tạo nên khung cảnh lãng mạn, thơ mộng. Đây là địa điểm check-in lý tưởng cho bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại thị trấn Pai.

Thị trấn Pai xinh đẹp, bình dị, thơ mộng chỉ có ở Thái Lan 7

Cầu Tha Pai Memorial là điểm giao thông quan trọng cũng như biểu tượng lịch sử và văn hóa của Pai

Chợ đêm Pai là một nét văn hóa đặc trưng thu hút đông đảo người tới tham quan. Không giống như những khu chợ nhộn nhịp, sầm uất thường thấy, chợ đêm Pai mang một phong cách bohemian phóng khoáng, pha chút bí ẩn. Các gian hàng được bày trí đơn giản với những chiếc lều bạt, nhiều đèn lồng lung linh tạo nên một không gian ấm cúng và gần gũi.

Điểm đặc biệt của chợ đêm Pai chính là không khí sôi động nhưng không ồn ào, náo nhiệt. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những nghệ sĩ đường phố biểu diễn âm nhạc, các điệu múa truyền thống, vô vàn màn ảo thuật đầy ấn tượng. Âm thanh du dương của những bản nhạc hòa quyện cùng tiếng cười nói vui vẻ của du khách tạo nên một bầu không khí vô cùng đặc biệt.

Ẩm thực Pai là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị truyền thống của Thái Lan và các món ăn mang hơi hướng quốc tế. Bên cạnh những món ăn quen thuộc như Pad Thái, Xôi Xoài, Tom Yum Goong, bạn còn có thể thưởng thức những đặc sản địa phương độc đáo.

- Khao Soi Pai: Món mì vàng sốt cà ri độc đáo của vùng Bắc Thái Lan. Sợi mì vàng dai mềm hòa quyện cùng nước sốt cà ri béo ngậy, dậy mùi thơm của các loại gia vị, ăn kèm với hành tím chiên giòn và ngò rí.

- Khanom Jeen Nam Ngiao: Bún gạo với nước dùng thanh mát, ăn kèm với các loại rau sống, thịt băm và nước mắm chấm đậm đà. Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại mang hương vị thanh đạm, rất thích hợp cho những ngày thời tiết nắng nóng.

- Cà phê Pai: Pai nổi tiếng với những quán cà phê xinh xắn, view đẹp và hương vị cà phê rang xay thơm ngon. Bạn có thể nhâm nhi một ly cà phê nóng hổi, ngắm nhìn khung cảnh núi non hùng vĩ và hít thở bầu không khí trong lành của thị trấn.

- Chợ đêm Pai: Nơi hội tụ của các món ăn đường phố hấp dẫn như côn trùng chiên giòn dành cho ai ưa thích mạo hiểm, bánh crepe kiểu Thái, kem cuộn Thái Lan thơm mát...

Thị trấn Pai xinh đẹp, bình dị, thơ mộng chỉ có ở Thái Lan 8

Ẩm thực Pai là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị truyền thống của Thái Lan và các món ăn mang hơi hướng quốc tế

Để có một chuyến du lịch Pai trọn vẹn và thú vị, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:

- Pai là điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút đông du khách. Do đó, bạn nên đặt phòng khách sạn trước chuyến đi, đặc biệt là vào mùa cao điểm.

- Thị trấn nhỏ Pai với phong cách du lịch thiên về trải nghiệm thiên nhiên. Bạn nên chuẩn bị những trang phục thoải mái, gọn nhẹ, giày thể thao hoặc sandal đế bệt để thuận tiện cho việc đi bộ. Ngoài ra, đừng quên mang theo mũ rộng và kem chống nắng để bảo vệ da dưới trời nắng.

- Bạn có thể đổi tiền Thái (THB) tại Việt Nam trước khi khởi hành hoặc đổi tại các tiệm vàng ở Chiang Mai.

- Hãy học một vài câu tiếng Thái thông dụng trước chuyến đi để thuận tiện hơn trong quá trình giao tiếp.

- Mặc dù không bắt buộc nhưng việc mua bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn an tâm hơn trong chuyến đi, đề phòng những rủi ro bất ngờ về sức khỏe hay tai nạn.

Thị trấn Pai xinh đẹp, bình dị, thơ mộng chỉ có ở Thái Lan 9

Một số lưu ý khi du lịch Pai giúp hành trình càng thêm tuyệt vời, trọn vẹn

Thị trấn Pai xinh đẹp, yên bình là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch khám phá, tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với những trải nghiệm thú vị, ẩm thực phong phú và nét văn hóa độc đáo, Pai hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình du lịch Thái Lan. Chần chờ gì nữa, xách ngay vali và cùng MIA.vn khám phá thị trấn Pai ngay hôm nay.