Các bạn có kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn tự túc thường chọn đến đây vào mùa hè, tức khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9. Lúc này, thời tiết tại Thanh Hóa nói chung và Sầm Sơn nói riêng cực kì trong lành, mát mẻ, dù vui chơi trên biển hay tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng thì bạn có thể yên tâm là không bị gián đoạn bởi những cơn mưa rào.

Tuy nhiên, bởi vì mùa hè là khoảng thời gian mà người người, nhà nhà rủ nhau đi du lịch Sầm Sơn nên bạn có ý định ở lại vài ngày cần book phòng trước từ 1 - 2 tháng để hạn chế tình trạng các khách sạn, resort muốn ở đều hết chỗ. Bạn cũng có thể tham khảo Sầm Sơn có gì chơi để tiện sắp xếp lịch trình cho phù hợp.

Sầm Sơn có gì chơi, cùng theo chân MIA.vn khám phá 2

Mùa hè là thời điểm đẹp nhất trong năm để đi du lịch Sầm Sơn

Đến Sầm Sơn:

- Xe khách: Đây là phương tiện di chuyển không còn xa lạ gì đối với các bạn thường đi Sầm Sơn, Thanh Hóa từ Hà Nội. Tại Bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát, mọi người có thể mua vé xe đi Thanh Hóa với mức giá khoảng 100.000 VNĐ - 120.000 VNĐ/khách/chiều. Phương tiện này vừa mang đến trải nghiệm thoải mái lại tiết kiệm thời gian, chi phí.

- Tàu hỏa: Tàu hỏa là một phương tiện công cộng đảm bảo an toàn và thoải mái khác. Bạn có thể đi tàu chặng từ Hà Nội đến Thanh Hóa với mức giá chỉ tầm 70.000 VNĐ/khách/chiều. Các chuyến tàu thường xuất phát tại Ga Hà Nội hoặc Long Biên.

- Phương tiện cá nhân: Nếu đã có kinh nghiệm đi du lịch Sầm Sơn tự túc, bạn hoàn toàn nên đến đây một lần bằng ô tô hoặc xe máy. Bởi vì cung đường từ Hà Nội đến Thanh Hóa khá dễ đi, chủ yếu là chạy thẳng quốc lộ, chỉ mất tầm 4 đến 5 tiếng đồng hồ.

Trong Thành phố Sầm Sơn:

- Taxi: Phương tiện này phục vụ 24/7 với mức giá chỉ từ 10.000 VNĐ - 15.000 VNĐ/km. Nếu chưa có kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn, bạn nên đón taxi đến các điểm tham quan để tránh bị lạc.

- Xe máy: Đây là loại phương tiện dễ thuê, dễ dùng nhất. Tùy vào đơn vị và dịch vụ mà giá thuê xe máy sẽ dao động từ 150.000 VNĐ - 200.000 VNĐ/chiếc/ngày.

- Xe điện: Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, xe điện trở thành phương tiện lý tưởng cho các bạn muốn dạo quanh, khám phá Sầm Sơn có gì chơi. Giá xe điện được tính theo quãng đường, khoảng 20.000 VNĐ/1km đầu và 15.000 VNĐ/km sau.

- Xích lô, xe đạp đôi: Bạn có thể thuê xích lô hoặc xe đạp đôi để dễ dàng tận hưởng không khí trong lành xen lẫn gió biển mát mẻ tại Sầm Sơn hay hòa mình vào nhịp sống về đêm náo nhiệt. Mức giá cho cả hai loại phương tiện này đều rơi vào khoảng 40.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/giờ.

Sầm Sơn có gì chơi, cùng theo chân MIA.vn khám phá 3

Các bạn gần xa khi đến với Sầm Sơn thường chọn vi vu khám phá thành phố bằng xe điện

Điểm du lịch thiên nhiên:

- Bãi biển Sầm Sơn: Thành phố Sầm Sơn nổi tiếng nhờ vào đường bờ biển hơn 10km chạy dài từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu câu hỏi “Biển Sầm Sơn có gì đẹp” đặc biệt thu hút sự quan tâm. 

Với bờ cát thoải trải dài, làn nước trong xanh, sóng vỗ nhẹ nhàng… đây là một trong những bãi biển hiếm hoi được người Pháp mệnh danh là điểm nghỉ dưỡng bậc nhất Đông Dương, dù thưởng ngoạn vào thời gian cũng không khỏi chìm đắm trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

- Núi Trường Lệ: Nếu còn đang băn khoăn chưa biết "Sầm Sơn có gì chơi", Núi Trường Lệ là một trong những thắng cảnh đẹp tại thành phố biển mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngọn núi có độ cao hơn 76m, nằm sát biển và là nơi tọa lạc của nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Hòn Trống Mái, Chùa Cô Tiên, Đền Độc Cước… Dừng chân nơi đây, mọi người sẽ không khỏi thích thú trước bầu không khí trong lành, mát mẻ và những bãi cỏ rộng lớn trải dài cực kì thích hợp để làm điểm cắm trại cho nhóm bạn, gia đình.

- Hòn Trống Mái: Hòn Trống Mái nằm trên đỉnh núi Trường Lệ là địa danh góp phần mang tên Thành phố Sầm Sơn vào bản đồ du lịch. Đây là nơi có ba khối đá lớn được mẹ thiên nhiên sắp đặt một cách vô cùng độc đáo. Ngay trên tảng đá lớn là hai hòn nhỏ hơn có hình dáng tựa như một cặp gà trống và mái đang nằm cạnh nhau. Chúng tượng trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung của đôi lứa.

Điểm du lịch tâm linh:

- Đền Độc Cước: Đây là ngôi đền linh thiêng tọa lạc trên Hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ, nơi gắn liền với sự tích chàng trai khổng lồ đã tự xé đôi thân mình đánh giặc cứu dân làng. Đền Độc Cước với niên đại hơn 700 năm cũng là điểm tổ chức Lễ hội Bánh chưng, bánh dày vào ngày 12/5  m lịch để tế thần.

- Chùa Cô Tiên: Chùa Cô Tiên có nguồn gốc xoay quanh câu chuyện về một nữ thầy thuốc khi xưa đã cứu nhân độ thế. Bởi vì nằm ở phía Nam dãy núi Trường Lệ - nơi hội tụ linh khí đất trời nên ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng. Hàng năm, người dân địa phương và tín đồ du lịch thường đến đây cầu an cho gia đình.

- Nhà thờ Sầm Sơn: Tọa lạc trên đường Nguyễn Du, Nhà thờ Sầm Sơn gây ấn tượng bởi lối kiến trúc kiểu Pháp với vòm cửa có thiết kế từ thời Phục Hưng, khuôn viên rộng rãi. Mặt tiền nhà thờ gồm 3 tháp nhỏ, trước mỗi tháp có thêm tượng thánh nguy nga. Đây là công trình đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Sầm Sơn Thanh Hóa.

Điểm du lịch trải nghiệm:

- Làng chài Sầm Sơn: Nếu đang tìm kiếm một nơi vừa có thể tham quan, khám phá lại được thưởng thức bao nhiêu món ngon, còn chần chừ gì mà không đến ngay Làng chài Sầm Sơn bạn nhỉ? Đây là địa điểm du lịch cho phép bạn chìm đắm vào khung cảnh thiên nhiên yên bình, cảm nhận làn gió biển mát lạnh và lắng nghe tiếng trò chuyện sôi nổi của các ngư dân đang hăng say kéo lưới vào bờ.

- Chợ hải sản Sầm Sơn: Sau khi hòa mình vào nhịp sống của người dân Làng chài Sầm Sơn, bạn hoàn toàn có thể đến khu chợ gần đó để mua hải sản tươi sống. Thông thường, thỏa thuận giá cả xong xuôi, chủ sạp sẽ làm sạch và đóng gói kỹ lưỡng cho bạn mang về dễ dàng chế biến.

- Khu vui chơi cảm giác mạnh Sầm Sơn: Đây là điểm du lịch hoàn hảo giúp các bạn trẻ trả lời câu hỏi "Sầm Sơn có gì chơi". Tọa lạc ngay trên đường Nguyễn Du, đối diện là Bãi biển Sầm Sơn, khu vui chơi này có đa dạng các dịch vụ giải trí khác nhau. Bên cạnh trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm như đi tàu lượn, vòng quay, lái xe điện… bạn còn có thể chụp ảnh check-in Thanh Hóa cùng các công trình có kiến trúc nổi bật.

Sầm Sơn có gì chơi, cùng theo chân MIA.vn khám phá 4

Bãi biển Sầm Sơn là một trong những địa danh hiếm hoi được người Pháp mệnh danh là "chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương"

Sầm Sơn có gì chơi, cùng theo chân MIA.vn khám phá 5

Nếu còn đang băn khoăn chưa biết Sầm Sơn có gì chơi, mời bạn đến với Hòn Trống Mái lắng nghe câu chuyện tình son sắt, thủy chung và mang về vô số bức ảnh "sống ảo" đẹp

Sầm Sơn có gì chơi, cùng theo chân MIA.vn khám phá 6

Nhà thờ Sầm Sơn không chỉ là điểm check-in lý tưởng mà còn đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân địa phương

Sầm Sơn có gì chơi, cùng theo chân MIA.vn khám phá 7

Chỉ ghé Làng chài Sầm Sơn, bạn mới có thể bắt được những khoảnh khắc lao động bình dị như thế này

Đã du lịch Sầm Sơn, sao có thể bỏ qua cơ hội thưởng thức đa dạng món hải sản tươi ngon do chính người dân nơi đây đánh bắt và chế biến theo phong cách đậm chất địa phương. Gỏi cá, bún rạm, ốc hương nướng, mực nhồi thịt… là những món ăn rất được mọi người ưa chuộng khi có dịp khám phá ẩm thực thành phố biển.

Chưa dừng lại ở đó, trong chuyến du lịch Sầm Sơn tự túc, bạn còn có thể mua đặc sản Thanh Hóa về làm quà. Một số món ăn bảo quản được lâu mà bạn nên cân nhắc qua đó là bánh gai Thọ Xuân, rượu Nga Sơn, nem chua, mắm tép và các loại trái cây ngon ngọt như bưởi tiến Vua, cam Cao Phong…

Sầm Sơn có gì chơi, cùng theo chân MIA.vn khám phá 8

Hải sản Sầm Sơn do chính người dân làng chài đánh bắt, do đó vừa đa dạng, phong phú lại đảm bảo tươi ngon

Loạt kinh nghiệm hữu ích trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn đánh bay nỗi băn khoăn “Sầm Sơn có gì chơi” và dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch đầy thú vị sắp tới. Đừng quên chia sẻ với MIA.vn trải nghiệm của riêng bạn sau khi tự mình du lịch và khám phá thành phố biển xinh đẹp này nhé!