- Tên đầy đủ: Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

- Địa chỉ: Đường Đam San, Xã Hòa Thắng, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk.  

- Mã sân bay: BMV.

- Điện thoại: 0500.3862.248.

- Số nhà ga: 1.

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột là sân bay duy nhất của tỉnh Đắk Lắk và là một trong ba sân bay lớn của Tây Nguyên. Nằm ở vị trí quan trọng về địa lý, sân bay Buôn Ma Thuột là đầu nối giao thông quan trọng của Đắk Lắk, giúp kết nối các trung tâm kinh tế, du lịch lớn trên cả nước. Chính vì vậy, mỗi năm sân bay đón hàng ngàn chuyến bay, sôi nổi nhất vùng Tây Nguyên.

Sân bay Buôn Ma Thuột: thông tin, hướng dẫn di chuyển và lưu ý 2

Sân bay Buôn Ma Thuột có vai trò quan trọng trong khu vực Tây Nguyên

Sau khi chiếm đóng Việt Nam, thực dân Pháp đã xây dựng cảng hàng không Buôn Ma Thuột từ năm 1950 để vận chuyển nhu yếu phẩm cho binh lính ở Tây Nguyên.

Đến năm 1968, Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa tiến hành tu sửa sân bay và sử dụng vào năm 1970 như một căn cứ chỉ huy không quân.

Sau khi thành phố Buôn Ma Thuột được giải phóng, sân bay được nâng cấp, sử dụng cho mục đích dân sự, phục vụ 3 chuyến bay chính đến Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Những năm sau đó, sân bay tiếp tục được đầu tư một khoản kinh phí lớn để tiến hành tu bổ, mở rộng, xây dựng thêm trang thiết bị hạ tầng, lắp hệ thống đèn tín hiệu để có thể tiếp nhận các chủng loại máy bay tầm trung như A320, A321.

Năm 2010, dự án nhà ga hành khách của sân bay được khởi công xây dựng với công suất ước tính ban đầu là khoảng 1 triệu khách/năm. Tháng 12/2011, dự án chính thức hoàn thành và bắt đầu được đưa vào hoạt động.

Đến tháng 12/2011, sân bay Buôn Ma Thuột được nâng cấp xong một lần nữa và đi vào hoạt động phục vụ cho cả mục đích dân dụng và quân sự.

Sân bay Buôn Ma Thuột: thông tin, hướng dẫn di chuyển và lưu ý 3

Con đường vào sân bay rợp bóng cây xanh

Buôn Ma Thuột (BMV) - TP.HCM (SGN).

Buôn Ma Thuột (BMV) - Hà Nội (HAN).

Buôn Ma Thuột (BMV) - Đà Nẵng (DAD).

Buôn Ma Thuột (BMV) - Hải Phòng (HPH).

Buôn Ma Thuột (BMV) - Thanh Hóa (THD).

Buôn Ma Thuột (BMV) - Vinh (VII).

Các chuyến bay trên đều được khai thác hai chiều nên bạn cũng có thể đặt từ các thành phố trên về lại Buôn Ma Thuột nhé.

Sân bay Buôn Ma Thuột chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa. Tuy khai thác một số chuyến bay quốc tế để phục vụ nhu cầu di chuyển nước ngoài nhưng vẫn chiếm số lượng rất ít.

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột hiện có duy nhất một đường băng để hạ và cất cánh, kích thước 3.000m x 45m, có kí hiệu 09/27. Cùng với đó sân bay có một đường lăn vuông góc kích thước 209m x 18m để nối đường băng với sân đỗ máy bay.

Sân đỗ máy bay của sân bay Buôn Ma Thuột gồm 5 vị trí đỗ, phân chia khoảng cách an toàn cho các dòng máy bay từ cỡ nhỏ tới cỡ trung.

Sân bay Buôn Ma Thuột: thông tin, hướng dẫn di chuyển và lưu ý 4

Cảng hàng không Buôn Mê Thuột có sân đỗ máy bay được chia thành 5 khu vực rõ ràng

Nhà ga sân bay Buôn Ma Thuột gồm có 1 tầng trệt và 1 tầng lửng, được chia thành các khu vực có chức năng riêng biệt. Cả hai tầng đều được trang bị các trang thiết bị phục vụ hàng không hiện đại, công nghệ tiên tiến như: 12 quầy thủ tục, 4 cửa ra máy bay, 3 băng chuyền hành lý, 1 phòng VIP, 1 quầy hành lý thất lạc, hệ thống chữa cháy tự động, máy soi chiếu an ninh, quầy hàng lưu niệm, quầy ăn uống, phòng y tế...). Tầng trệt được chia làm 3 khu (sảnh trước, khu vực ga đi, khu vực ga đến và phòng VIP), có tổng diện tích 6.000m2. Tầng lửng dành cho hành khách đợi lên máy bay.

Sân bay Buôn Ma Thuột: thông tin, hướng dẫn di chuyển và lưu ý 5

Khu vực nhà ga được nâng cấp với nhiều tiện ích

Nhà ga sân bay Buôn Ma Thuột có các quầy ăn uống, giải trí, thư giãn, phục vụ mọi nhu cầu cho hành khách trong thời gian chờ máy bay.

Có nhiều phương tiện phổ biến để giúp bạn đi từ sân bay đến các địa điểm trong thành phố một cách thuận tiện.

Loại phương tiện nổi tiếng này được hầu hết du khách lựa chọn vì độ an toàn và mức giá cước minh bạc, tiết kiệm thời gian và hạn chế tối đa tình trạng “chặt chém”. Bạn có thể tham khảo một số hãng taxi sân bay Buôn Ma Thuột nổi tiếng như:

Tên hãng Số điện thoại Giá cước
Taxi Mai Linh 0262 3819 819 16.900 VNĐ/km
Taxi Buôn Ma Thuột 094 881 7981 9.000 VNĐ/km với xe 4 chỗ, 10.000 VNĐ/km với xe 7 chỗ
Taxi Eakar 0856 720 720 9.000 VNĐ/km
Taxi Quyết Tiến 0262 3831 831 Giá cước: 12.000 VNĐ/km với xe 4 chỗ, 13.000 VNĐ/km với xe 7 chỗ

Nếu bạn đến du lịch hoặc công tác tới Buôn Ma Thuột theo nhóm thì nên đặt xe đưa đón sân bay, giúp bạn có thể chủ động thời gian và lịch trình của mình. Ngoài ra mức giá cũng khá phải chăng, chỉ khoảng 200.000 VNĐ/lượt.  

Xe buýt sân bay Buôn Ma Thuột là phương tiện di chuyển tiện lợi, tiết kiệm cho nhiều hành khách. Một số tuyến xe bus đi từ sân bay Buôn Ma Thuột vào thành phố mà bạn có thể tham khảo như:

Tuyến xe bus

Thời gian hoạt động Tần suất
Tuyến số 1: Đạt Lý - Sân bay Buôn Ma Thuột - Cư Jút 5:00 - 17:00 50 phút/chuyến
Tuyến số 2: Bến xe Quyết Thắng - Sân bay Buôn Ma Thuột - Ea Sô 5:30 - 18:00 30 - 40 phút/chuyến
Tuyến số 3: Thị trấn Krông Kmar - Sân bay Buôn Ma Thuột - Xã Cư Drăm 5:30 - 17:30 45 phút/chuyến
Tuyến số 4: Eakao - Sân bay Buôn Ma Thuột - Bến xe phía Bắc Buôn Ma Thuột 5:40 - 17:30 45 phút/chuyến
Tuyến số 5: Thị trấn Krông Búk - Sân bay Buôn Ma Thuột - Ngã ba đi Ea Sim 5:00 - 18:00 30 - 40 phút/chuyến

Một hình thức di chuyển đơn giản, giá rẻ mà nhà MIA.vn có thể chọn là bắt xe ôm. Các bạn dễ dàng bắt một chiếc xe ôm đến mọi địa điểm trong trung tâm thành phố với mức giá vô cùng phải chăng (chỉ từ 70.000 VNĐ/lượt). Tuy nhiên, khi lựa chọn phương tiện bạn chỉ nên mang ít hành lý.

Đến với mảnh đất Tây Nguyên này, du khách đừng bỏ lỡ các điểm du lịch nổi tiếng Buôn Mê Thuộc mà lại ngay gần sân bay nhé!

Địa điểm du lịch nổi tiếng này tọa lạc tại thành phố Buôn Đôn, cách sân bay Buôn Ma Thuột khoảng 50km, là một điểm đến không thể bỏ qua với mọi du khách khi đến với Buôn Ma Thuột. Khu vực này là ngôi nhà của hàng ngàn chú voi rừng và cũng là nơi dòng sông Serepok huyền thoại vắt ngang.  

Các sân bay khoảng 16km, đây là một hồ nước nhân tạo hấp dẫn bởi cảnh sắc hữu tình, đem lại những tấm hình sống ảo cực chất cho du khách khi đến Buôn Ma Thuột. Ngoài ra hồ còn là nơi nuôi trồng nhiều loại thủy sản kiêm tưới tiêu cho khu vực xung quanh.

Khu du lịch sinh thái nổi tiếng này cách sân bay Buôn Ma Thuột khoảng 8km, nằm gần trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng lý tưởng, hòa mình vào bầu không khí trong lành, mát mẻ. Ngoài ra bạn còn được trải nghiệm đời sống văn hóa và tinh thần của đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

Khu du lịch Suối Ong nằm cách sân bay gần 10km, được người lớn lẫn trẻ em yêu thích, không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà mọi người đến đây còn được trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí khác nhau như bơi hồ, khám phá tranh 3D, tham gia đêm nhạc với sân khấu rộng lớn...

Hy vọng bạn đã nắm được các thông tin cần biết về sân bay Buôn Ma Thuộc. MIA.vn chúc bạn có những cẩm nang du lịch thật bổ ích và có được kế hoạch phù hợp cho chuyến đi của mình.