- Tên đầy đủ: Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

- Địa chỉ: Xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

- Khoảng cách từ sân bay đến trung tâm thành phố: Khoảng 10km

- Mã Sân bay: PQC

- Điện thoại: 0297.3.59.59.59

- Số nhà ga: 1

- Giờ GMT: +7

Với khả năng phục vụ trung bình từ 3 - 4 triệu lượt khách mỗi năm, sân bay quốc tế Phú Quốc được xem là một trong những cửa ngõ sôi động nhất. Sự hình thành và phát triển của sân bay nàyđóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh Kiên Giang, khu vực miền Nam và cả nước nói chung.

Sân bay Phú Quốc: Những thông tin không thể bỏ qua 2

Sân bay Phú Quốc là một trong những cửa ngõ sôi động nhất miền Nam

Sân bay Phú Quốc có một đường băng dài 3000 mét và rộng 45 mét, cùng một đường lăn song song rộng 23 mét và dài 3000 mét. Hệ thống đường lăn tắt được cung cấp để đảm bảo tuân thủ các quy định về khai thác chuyến bay.

Sân đỗ máy bay tại sân bay quốc tế Phú Quốc có tổng cộng 8 vị trí dành cho máy bay dòng Airbus A320 - A321 trong khung giờ cao điểm.

Nhà ga hành khách của sân bay Phú Quốc có tổng diện tích hơn 24.000 m2 và được chia thành hai tầng. Tầng trệt phục vụ tiếp đón khách nội địa và quốc tế, bao gồm khu vực phân loại hành lý, hải quan, dịch vụ tiêu dùng và ẩm thực. Tầng 1 phục vụ hành khách đi với các tiện ích như quầy làm thủ tục, khu vực an ninh, băng chuyền hành lý, phòng chờ và cửa hàng miễn thuế.

Sân bay Phú Quốc: Những thông tin không thể bỏ qua 3

Sơ đồ nhà ga tầng trệt

Sân bay Phú Quốc: Những thông tin không thể bỏ qua 4

Sơ đồ nhà ga tầng 1

Sân bay Phú Quốc: Những thông tin không thể bỏ qua 5

Nhà ga hành khách của sân bay Phú Quốc rộng rãi, thoáng mát, nhiều tiện ích

Thời gian đi từ sân bay Phú Quốc đến trung tâm kéo dài khoảng 30 - 40 phút, phụ thuộc vào loại phương tiện và tuyến đường bạn lựa chọn. Nếu di chuyển bằng taxi, thì thời gian sẽ nhanh hơn so với việc sử dụng xe bus hoặc xe máy.

Theo chỉ dẫn của Google Map, có 2 tuyến đường từ sân bay Phú Quốc về trung tâm như sau:

- Tuyến thứ nhất đi qua TL47 có thời gian di chuyển khoảng 30 phút, đây cũng là tuyến đường nhanh nhất.

- Tuyến thứ hai đi đường tránh Dương Đông sẽ mất khoảng 37 phút di chuyển.

Sân bay Phú Quốc: Những thông tin không thể bỏ qua 6

Từ sân bay Phú Quốc vào trung tâm mất khoảng 30-40 phút

Để di chuyển từ sân bay đến trung tâm hoặc các khu nghỉ dưỡng và điểm giải trí khác, có thể sử dụng các phương tiện sau:

Xe buýt:

Xe bus là phương tiện di chuyển có chi phí rẻ nhất, khoảng 15.000 - 40.000 VND/ lượt, thời gian di chuyển khá chậm do dừng đón và trả khách liên tục.

Một số tuyến xe bus phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Hành trình

Giá vé

Tần suất

Xe 11: Sân bay Phú Quốc - phường Dương Đông

25.000 VND/  lượt

20 phút/ chuyến

Chuyến đầu tiên: 06h00

Chuyến cuối cùng: 18h00

Xe sân bay Phú Quốc - Cảng Bãi Vòng

20.000 VND/  lượt

30 phút/ chuyến

Chuyến đầu tiên: 7h00

Chuyến cuối cùng: 15h40

Xe sân bay Phú Quốc - An Thới

20.000 VND/  lượt

20 phút/ chuyến

Chuyến đầu tiên: 06h00

Chuyến cuối cùng: 18h00

Xe sân bay Phú Quốc - Hòn Thơm

40.000 VND/  lượt

30 phút/ chuyến

Chuyến đầu tiên: 8h00

Chuyến cuối cùng: 12h00

Taxi:

Để tiết kiệm thời gian và thuận tiện với hành lý, bạn có thể bắt taxi tại cửa ra của ga để đến trung tâm phường Dương Đông hoặc khu nghỉ dưỡng. Phú Quốc có nhiều hãng taxi như taxi Mai Linh, Vinasun, taxi Sài Gòn, taxi Phú Quốc (Nam Thắng) hoặc đặt xe qua ứng dụng GrabCar. Giá cước taxi từ sân bay Phú Quốc đến trung tâm phường Dương Đông khoảng 180.000 - 220.000 VND/ lượt.

Dịch vụ xe đưa đón sân bay Phú Quốc:

Hãng hàng không hoặc các cơ sở nghỉ dưỡng cung cấp dịch vụ đưa đón để bạn có trải nghiệm di chuyển tốt nhất. Trong đó dịch vụ xe riêng đón/tiễn sân bay của hệ thống khách sạn Vinpearl Phú Quốc được nhiều du khách ưa chuộng để bắt đầu kỳ nghỉ một cách thoải mái và đầy đủ. Gói dịch vụ bao gồm xe đón hoặc tiễn bằng ô tô 4 chỗ, đảm bảo an toàn và không gian riêng tư suốt hành trình từ sân bay Phú Quốc đến khách sạn/resort của Vinpearl Phú Quốc.

Thuê xe máy sân bay Phú Quốc:

Phú Quốc có nhiều cơ sở cho thuê xe máy với dịch vụ giao xe tại sân bay. Nếu không có quá nhiều hành lý hoặc có người già, trẻ nhỏ, thuê xe máy sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp bạn tự do và chủ động trong việc khám phá. Giá thuê xe máy Phú Quốc hiện dao động từ 100.000 - 180.000 VND/ ngày.

Xe ôm:

Một phương án khác khi bạn đi du lịch một mình hoặc bị say xe là sử dụng xe ôm từ sân bay Phú Quốc đến địa điểm mong muốn. Để bắt xe, bạn cần di chuyển đến bãi giữ xe ngoài trời, bên phải cổng sân bay và thương lượng trước về giá cả. Mức giá xe ôm từ sân bay Phú Quốc đến trung tâm phường Dương Đông là khoảng 60.000 - 70.000 VND.

Sân bay Phú Quốc: Những thông tin không thể bỏ qua 7

Tại sân bay Phú Quốc có nhiều dịch vụ vận chuyển hành khách khác nhau

Tại xã Dương Tơ, gần sân bay Phú Quốc, có nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Việc lựa chọn ở các địa điểm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi di chuyển sau khi hạ cánh và thuận tiện cho việc khám phá các điểm du lịch lân cận như Hàm Ninh, Bãi Vòng, Bãi Trường.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng hoàn hảo vẻ đẹp tự nhiên của Bắc đảo và trải nghiệm các tiện ích cao cấp tại một khu nghỉ dưỡng hàng đầu, thì hệ thống khách sạn, resort Vinpearl Phú Quốc là sự lựa chọn lý tưởng. Vinpearl Phú Quốc nằm cách sân bay Phú Quốc khoảng 33 km, tại khu Bãi Dài, xã Gành Dầu. Đây là một điểm đến nổi tiếng với bãi cát trắng, biển xanh và hệ sinh thái phong phú của khu rừng nguyên sinh rộng lớn.

Hiện có 5 hãng hàng không nội địa khai thác chặng bay đi Phú Quốc, bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines. Các chặng bay được khai thác từ nhiều tỉnh thành khác nhau, bao gồm TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Buôn Ma Thuột, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt và Cần Thơ. Mỗi hãng hàng không có tần suất bay chặng đi Phú Quốc khác nhau, từ 2 đến 10 chuyến mỗi tuần, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của du khách.

Sân bay Phú Quốc cũng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ các điểm đến như Hong Kong, Busan, Seoul, Bắc Kinh, Bangkok và Singapore.

Giá vé máy bay từ TP. HCM đến Phú Quốc dao động từ 1.049.000 đến 2.287.000 VND, với thời gian bay khoảng 1 giờ. Trong khi đó, chặng bay từ Hà Nội đến Phú Quốc có thời gian bay trung bình là 2 giờ, với giá vé tham khảo từ 1.681.000 đến 6.374.000 VND.

Sân bay Phú Quốc: Những thông tin không thể bỏ qua 8

Sân bay Phú Quốc hiện có 5 hãng hàng không nội địa khai thác, đồng thời tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ nhiều nơi

MIA.vn gợi ý bạn một số kinh nghiệm hữu ích khi bạn đến sân bay quốc tế Phú Quốc.

- Khi bạn cần thông tin về chuyến bay, giờ cất, hạ cánh hoặc quy trình check-in, bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên tại quầy thủ tục ở tầng 1 của nhà ga hành khách hoặc gọi đến bộ phận giải đáp thông tin của sân bay qua số điện thoại 0297.3.84.84.86.

- Tại nhà ga hành khách của sân bay, có nhiều nhà hàng và quán cà phê khác nhau như: Star Cafe, Espresso Cafe, Big Bowl Restaurant, Hoa Sim Restaurant... cung cấp nhiều loại món ăn và nước uống để bạn lựa chọn.

- Sân bay Phú Quốc cung cấp nhiều tiện ích như: dịch vụ y tế, phòng chờ VIP, ATM, dịch vụ thu đổi ngoại tệ, quầy bán vé xe buýt...

- Gần sân bay Phú Quốc còn có những điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi Sao (cách 29km), làng chài Hàm Ninh (cách 8km), Nhà tù Phú Quốc (cách 16km), Phú Quốc United Center (cách 32km)...

Vừa rồi là những thông tin cần thiết về sân bay Phú Quốc. Hy vọng bạn sẽ chuẩn bị tốt nhất để du lịch đến Phú Quốc, từ đó có một khởi đầu hoàn hảo cho chuyến du lịch trọn vẹn trên đảo ngọc này.