- Tên đầy đủ: Cảng hàng không Pleiku. 

- Địa chỉ: đường 17/3, phường Thống nhất, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

- Giờ hoạt động: 24/24. 

- Mã sân bay: PXU.

- Số lượng nhà ga: 1. 

Sân bay Pleiku là một cơ sở hàng không chỉ cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 3km về phía Tây Nam. Trước kia, sân bay Pleiku Gia Lai là một cơ sở được sử dụng nhằm phục vụ mục đích quân sự, nhưng từ năm 2003 nó đã được tu sửa và hoàn thiện để phục vụ các hoạt động dân dụng.

Sân bay Pleiku Gia Lai có những chuyến bay nào? Chi tiết lịch trình, giá vé 2

Hình ảnh phía bên trong của sân bay Pleiku. Ảnh: Vntrip 

Hiện nay, sau vài lần tu bổ sân bay Pleiku từ đường băng dài 1817 m được kéo dài lên 2400 m và chính thức đưa vào sử dụng vào ngày 1 tháng 9 năm 2015.

Nhà ga của sân bay đã được mở rộng để đạt công suất phục vụ 1 triệu lượt khách mỗi năm với tổng diện tích là 3.174,53m2, bao gồm 2 tầng, 2 cửa ra máy bay đáp ứng 300 hành khách/giờ vào những dịp cao điểm.

Nhà ga được trang bị đầy đủ hệ thống kỹ thuật hàng không chuyên dụng hiện đại và nhiều tiện ích phục vụ hành khách, bao gồm các dịch vụ làm thủ tục hàng không, hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay, hệ thống an ninh, camera giám sát, thiết bị wifi, hệ thống báo cháy và phòng cháy chữa cháy tự động, hệ thống chống sét, các phương tiện vận chuyển hành lý.

Dự kiến trong tương lai, sân bay Pleiku sẽ mở rộng nhiều đường bay hơn để phục vụ du khách, giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế của thành phố Pleiku nói riêng và toàn tỉnh Gia Lai nói chung. 

Sân bay Pleiku Gia Lai có những chuyến bay nào? Chi tiết lịch trình, giá vé 3

Sân bay Pleiku là sân bay lớn nhất tại Gia Lai. Ảnh: Bazan Travel 

Sân bay Pleiku Gia Lai là một điểm nối quan trọng trong hệ thống giao thông hàng không nội địa và quốc tế của Việt Nam, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân và du khách. Các hãng hàng không cũng đã kết nối Pleiku với hành chục thành phố lớn trong cả Việt Nam lẫn quốc tế. Dưới đây là một số hãng bay cùng hành trình của họ tại sân bay Pleiku mà bạn có thể lưu vào trong cẩm nang du lịch của mình: 

Để bạn dễ nắm được thông tin giá vé cùng các lịch trình di chuyển cùng giá vé của các hãng bay, MIA.vn đã tổng hợp thành một bảng trực quan, dễ nhìn dễ nhớ dưới đây rồi nè. 

Hành trình bay

Hãng bay

Thời gian bay dự kiến

TP. Hồ Chí Minh – Pleiku

Vietnam Airlines

1 giờ 10 phút 

VietJet Air

1 giờ 10 phút 

Bamboo Airways

1 giờ

Pacific Airlines

1 giờ 10 phút 

Hà Nội – Pleiku

Vietnam Airlines

1 giờ 45 phút 

VietJet Air

1 giờ 35 phút 

Bamboo Airways

1 giờ 35 phút 

Đà Nẵng – Pleiku

Vietnam Airlines

1 giờ 

Bamboo Airways

1 giờ 

VietJet Air

1 giờ 

Bạn lưu ý nhé, đây là những thông tin về hãng bay cùng thời gian bay dự kiến của từng hãng được MIA.vn cập nhật vào tháng 08 năm 2023. Do đó, để biết thêm thông tin chính xác về hành trình và lịch bay của các hãng hàng không, bạn vui lòng tham khảo website của sân bay Pleiku hoặc liên hệ nhân viên các hãng hàng không nhé.

Ngoài các đường bay nội địa, sân bay Pleiku cũng đã mở cửa đón nhận các chuyến bay quốc tế, làm điểm kết nối với các quốc gia khác. Các hãng hàng không như Philippine Airlines, Silkair, Singapore Airlines và Jetstar Asia đã cung cấp các dịch vụ đường bay từ các điểm như Singapore đến Pleiku, và Bắc Kinh đến Pleiku.

Bạn có thể thấy rằng sân bay Pleiku không chỉ là một trạm dừng chân quan trọng trên mạng lưới hàng không nội địa mà còn trở thành một cửa ngõ quốc tế để kết nối với các quốc gia khác, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế trong khu vực.

Sân bay Pleiku Gia Lai có những chuyến bay nào? Chi tiết lịch trình, giá vé 4

Hình ảnh máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Pleiku 

Từ sân bay Gia Lai Pleiku, bạn đi tầm 3km nữa là tới được trung tâm. Ước tính bạn phải đi đâu đó khoảng 10 - 15 phút tùy vào tuyến đường lẫn phương tiện và tình trạng giao thông. 

Dưới đây là một số phương tiện di chuyển mà bạn có thể lựa chọn khi muốn đi từ sân bay Pleiku về trung tâm thành phố vui chơi nhé. 

Xe buýt là phương tiện di chuyển vừa rẻ vừa tiện cho những bạn ít hành lý. Chỉ với một chiếc vé 8.000 đồng thôi là bạn đã có thể an vị trên xe và nhờ bác tài chở tới trung tâm thành phố. 

Nếu bạn đi với một nhóm 4 người thì hãy gọi taxi đi vừa tiện vừa nhanh. Thông thường, giá cước trung bình taxi Gia Lai là khoảng 70.000đ cho xe 4 chỗ và 100.000đ cho xe 7 chỗ (giá cước tính cho mỗi lượt đi). 

Dưới đây là danh sách các hãng taxi Gia Lai mà bạn có thể tham khảo nhé. 

Hãng taxi

Số điện thoại liên hệ

Taxi Phú Cường

0269 3888 999

Taxi Tiên Sa

0269 3595 959

Taxi Huy Hoàng

0269 3757 575

Sun Taxi

0269 3778 899

Taxi Phú Quý

0269 3872 777

Taxi Mai Linh

0269 383 838

Đội ngũ mấy chú xe ôm đậu đón khách tại sân bay Pleiku khá là đông, sẵn sàng phục vụ bạn 24/24. Giá xe ôm Gia Lai cũng rẻ, chỉ từ 7.000 - 10.000 đồng/ km mà thôi. Do đó, nếu bạn đi một mình và đồ đạc cũng ít thì cứ book một chú xe ôm mà đi nhé. 

Dịch vụ này hơi bị sang chảnh thích hợp cho một đoàn từ 5 - hơn 45 người vẫn dư sức. Tuy nhiên, gì cũng có cái giá của nó, 5 chỗ ngồi thì giá 250.000 đồng/ lượt/ xe 5 chỗ, còn xe 45 chỗ thì là 1 triệu. 

Sân bay Pleiku Gia Lai có những chuyến bay nào? Chi tiết lịch trình, giá vé 5

Có nhiều dịch vụ xe đưa rước, di chuyển tại sân bay Pleiku đến trung tâm thành phố. Ảnh: Nextbrand

Phần này MIA.vn xin được chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm khi đến sân bay Pleiku nhé:

- Wifi ở nhà ga sân bay là hoàn toàn miễn phí, do đó ở bất kỳ khu vực nào trong nhà ga thì bạn đều có thể sử dụng thả ga. Tên gọi của mấy cái wifi ở đây là “LOUNGE 1", "LOUNGE 2", "CAN TIN SAN BAY", "ARRIVAL".

- Sân bay có cung cấp nước uống miễn phí tại sảnh đi lẫn sảnh đến cùng khu vực phòng chờ. Nhưng nếu muốn được ăn uống thoải mái và đa dạng món hơn thì bạn có thể ghé nhà hàng trong nhà ga hoặc khu phòng chờ nhé. 

- Tại khu vực phòng chờ có các quầy hàng để bạn mua sắm như: Quầy thương mại Sóng Việt và quầy hàng lưu niệm Pleiku.

- Ngoài ra, sân bay còn có ATM, phòng chờ VIP, sạc điện thoại, dịch vụ y tế, tìm kiếm hành lý thất lạc.

Thông thường, thời điểm thích hợp để bạn đến Pleiku chơi là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này thời tiết Pleiku khá là dễ chịu với bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Nếu như sau khi đã đáp xuống sân bay Pleiku một cách an toàn mà không biết đi đâu chơi thì bạn hãy thử tham khảo danh sách du lịch Pleiku Gia Lai của MIA.vn nhé. 

- Địa chỉ: Xã Chư HDrông, Thành phố Pleiku, Gia Lai.

Núi Hàm Rồng còn được gọi là núi Chư H’rông, cách thành phố Pleiku 11km. Đến đây bạn sẽ được khám phá đến kỳ hết vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi đồi vùng Tây Nguyên. Đặc biệt, nếu đến đây vào tháng 11 - tháng 12, bạn sẽ chiêm ngưỡng được hàng dài những bụi hoa dã qùy nở bung tuyệt đẹp. 

Sân bay Pleiku Gia Lai có những chuyến bay nào? Chi tiết lịch trình, giá vé 6

Núi Hàm Rồng hùng vĩ giữa non sông 

- Địa chỉ:  20 đường Wừu, Phường Diên Hồng, Pleiku, Gia Lai.

Nằm cách Pleiku 40km, hồ thủy điện Yaly là nơi sản xuất điện năng cực lớn để phục vụ nhu cầu của người dân miền Nam Trung Bộ. Đến đây bạn sẽ phải trầm trồ bởi công trình đồ sộ mà con người có thể sáng tạo nên. 

Sân bay Pleiku Gia Lai có những chuyến bay nào? Chi tiết lịch trình, giá vé 7

Hồ thủy điện rộng lớn và đồ sộ. Ảnh: Công ty Lữ hành Tây Nguyên 

- Địa chỉ: 348 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, thành phố Pleiku. 

Ngôi chùa Minh Thành được xây dựng vào năm 1997 với phong cách kiến trúc lấy cảm hứng từ thời gian Lý, Trần của nước ta. Đây được xem là ngôi chùa đẹp nhất ở Pleiku và nếu bạn yêu thích văn hóa Phật Giáo thì ghé thăm ngôi chùa thiêng này cũng là một ý tưởng không tồi đó. 

Sân bay Pleiku Gia Lai có những chuyến bay nào? Chi tiết lịch trình, giá vé 8

Phong cách kiến trúc độc đáo của chùa Minh Thành. Ảnh: Traveloka 

- Địa chỉ: Cách Pleiku 7km về phía Tây Bắc theo quốc lộ 14. 

Biển Hồ T’nưng sẽ khiến bạn mê đắm bởi khung cảnh nên thơ, được ví như đôi mắt của Pleiku.

Sân bay Pleiku Gia Lai có những chuyến bay nào? Chi tiết lịch trình, giá vé 9

Con mắt ngọc của Pleiku. Ảnh: Saco Travel 

- Địa chỉ: làng Ploi Lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Thành phố Gia Lai.

Đây là ngọn núi lửa đã phun trào và “làm loạn” trong hàng triệu năm, tạo nên một lớp phù sa phì nhiêu tại nơi đây. Ngày nay, khi đã ngủ yên say giấc nồng, núi lửa Chư Đăng Ya đã trở thành một điểm đến kỳ thú cho những ai yêu quý Pleiku. 

Sân bay Pleiku Gia Lai có những chuyến bay nào? Chi tiết lịch trình, giá vé 10

Một ngọn núi lửa đã ngủ yên. Ảnh: Báo Thanh Niên 

- Địa chỉ: Thôn 1, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Hàng thông trăm tuổi chỉ cách thành phố Pleiku 15km và là một điểm check-in tuyệt vời. Những cây thông được vun trồng bởi bàn tay người nông dân thời Pháp thuộc và cho đến ngày nay, chúng đã lớn lên và rợp bóng cả một con đường, tạo nên những cảnh quan tuyệt sắc. 

Sân bay Pleiku Gia Lai có những chuyến bay nào? Chi tiết lịch trình, giá vé 11

Hàng thông trăm tuổi hiện lên vẻ đẹp cổ kính

Trên đây là những thông tin quan trọng về sân bay Pleiku mà bạn cần ghi nhớ khi muốn có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong chuyến xê dịch của mình. MIA.vn chúc bạn có những giây phút vui chơi khám phá trên vùng đất Gia Lai tuyệt vời này nhé.