Anh Quốc được biết đến là thiên đường của bóng đá với giải Ngoại hạng Anh sôi động, nổi tiếng thế giới. Gắn liền với những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng tại giải ngoại hạng này chính là các sân vận động quy mô lớn tại Anh. Một trong số những sân vận động có quy mô lớn tại quốc gia này chính là Stamford Bridge. Vậy có gì tại Sân vận động Stamford Bridge và đâu là những trải nghiệm bạn có thể thử qua tại sân này, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu nhé!

Stamford Bridge là một sân vận động bóng đá có quy mô lớn ở khu vực Fulham, tiếp giáp với quận Chelsea thuộc khu vực Tây Nam London. Sân vận động này thường được gọi với tên ngắn gọn là The Bridge. Sân vận động Stamford Bridge cũng là sân nhà của đội Chelsea F.C đang thi đấu tại Premier League, giải vô địch quốc gia của nước Anh.

Sân vận động Stamford Bridge được khánh thành vào năm 1877 và được sử dụng bởi câu lạc bộ Athletic Club đến năm 1905. Sau đó, chủ sở hữu mới của sân vận động này là Gus Mears đã thành lập Câu lạc bộ Chelsea. Từ đó, Sân vận động Stamford Bridge trở thành sân nhà của đội Chelsea trong nhiều năm. Đến năm 1990, Sân vận động Stamford Bridge chính thức được cải tạo thành một sân vận động hiện đại với quy mô lớn và nhiều trang thiết bị cao cấp.

Với quy mô lên đến 40.343 chỗ ngồi, Sân vận động Stamford Bridge là sân vận động lớn thứ 9 của mùa giải Premier League năm 2024 - 2025 và hiện đang có kế hoạch mở rộng quy mô lên đến 60.0000 chỗ ngồi.

Sân vận động Stamford Bridge đã từng tổ chức các trận đấu quan trọng trong khuôn khổ chung kết cúp FA, siêu cúp Anh cũng như các trận có sự tham gia của đội tuyển Anh. Ngoài ra, sân vận động này cũng từng là địa điểm tổ chức nhiều môn thể thao như cricket, rugby union, đua chó, đua xe tốc độ, bóng chày, bóng bầu dục.

Tham quan Sân vận động Stamford Bridge nơi trung tâm London 2

Stamford Bridge là một sân vận động bóng đá có quy mô lớn ở khu vực Fulham, London. Ảnh: Jamie McDonald

Tham quan Sân vận động Stamford Bridge nơi trung tâm London 3

Sân vận động Stamford Bridge được khánh thành vào năm 1877. Ảnh: Soham_Globetrotter

Sân vận động Stamford Bridge nằm gần trung tâm thành phố London nên khá dễ cho các tín đồ đam mê thể thao trong việc tìm kiếm. Bạn có thể di chuyển đến Sân vận động Stamford Bridge bằng những cách được MIA.vn gợi ý như sau.

Tàu điện ngầm/trên mặt đất

Ga tàu điện ở London gần nhất là Fulham Broadway - Khu 2, Tuyến Quận. Nếu đổi tàu ở ga Earls Court, bạn có thể đi tàu hướng tới Wimbledon. Sau đó, bạn đi bộ đêm khoảng 10 phút là có thể đến được địa điểm bạn mong muốn.

Xe buýt

Bên ngoài Sân vận động Stamford Bridge có hai điểm dừng đỗ xe buýt trên đường Fulham. Bạn có thể lựa chọn một trong những tuyến 12, 211, 414 để di chuyển đến Sân vận động Stamford Bridge.

Xe ô tô

Sân vận động Stamford Bridge được định vị rõ ràng trên Google Maps. Vì thế, bạn có thể di chuyển trực tiếp đến đây theo sự hướng dẫn của ứng dụng này hoặc kết nối từ nhiều con đường như sau:

- Từ phía Bắc: M1, A3220, A41, đi qua Edgware và Watford

- Từ phía Nam: A3, M3, đi qua Richmond và Wimbledon

- Từ phía Đông: A12, A13, A4, đi qua trung tâm thành phố London

- Từ phía Tây: M4, A4, A40, đi qua các địa điểm Brentford, Slough và Windsor

Lưu ý, bãi đậu xe của Sân vận động Stamford Bridge khá giới hạn chỗ để và được đặt trong khu dân cư sầm uất. Vì thế, bạn thường phải đặt trước và có trả phí mới có thể đỗ được. Ngoài ra, các con đường bên ngoài sân vận động sẽ được cấm hoàn toàn khoảng 90 phút trước khi trận đấu bắt đầu và 60 phút sau thời gian thi đấu chính thức.

Sân vận động Stamford Bridge là một sân vận động quy mô lớn với 4 khán đài có sức chứa khá lớn là Matthew Harding, Khán đài Đông, Khán đài Tây, Khán đài Shed End.

Khán đài Matthew Harding: có sức chứa 10.933 chỗ ngồi. Khán đài này còn được biết đến là khán đài Bắc. Khán đài này gồm 2 tầng chính với phần lớn những người xem có vé cả mùa.

Khán đài Đông: sở hữu sức chứa lên đến 11.253 chỗ ngồi. Đây là khán đài lâu đời nhất của Sân vận động Stamford Bridge. Khán đài này gồm 3 tầng chính và là trái tim của Sân vận động. Phía dưới khán đài là nơi đặt máy quay chính. Ngoài ra, bên dưới khán đài còn có phòng thay đồ, phòng nghe nhìn, phòng hội ý, trung tâm báo chí và phòng bình luận.

Khán đài Shed End: sở hữu sức chứa lên đến 6831 chỗ ngồi. Khán đài này bao gồm 2 tầng và có góc phía Đông dành cho các cổ động viên đội khách. Ngoài ra, khán đài này còn có một viện Bảo tàng trăm năm và một bức tường kỷ niệm dành cho những cổ động viên trung thành nhất của Chelsea.

Khán đài Tây: sở hữu sức chứa lên đến 11.253 chỗ ngồi. Đây là nơi đặt hàng ghế VIP.Abramovich thường xuyên dự khán các trận đấu. Đây cũng là khu vực được đặt hệ thống sưởi ấm và có tầm nhìn đẹp nhất tại Stamford Bridge. Thông thường, giá vé xem của khán đài này sẽ đắt hơn so với những khán đài còn lại.

Tham quan Sân vận động Stamford Bridge nơi trung tâm London 4

Sân vận động Stamford Bridge là một sân vận động quy mô lớn với 4 khán đài có sức chứa khá lớn. Ảnh: Arne Müseler

Sân vận động Stamford Bridge không chỉ là một điểm hẹn thể thao quen thuộc mà nơi đây còn là địa điểm mà các tín đồ bóng đá thích khám phá. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu những hoạt động tham quan thú vị tại Sân vận động Stamford Bridge mà có thể bạn chưa biết.

Tour tham quan Sân vận động Stamford Bridge sẽ đưa bạn đến với những góc hoành tráng nhất của nơi đây. Chuyến tham quan tự hướng dẫn này sẽ đưa bạn vào những góc hậu trường của Sân vận động Stamford Bridge cũng như tìm hiểu về đội bóng Chelsea. Khi đến với Sân vận động Stamford Bridge, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian hoành tráng nhuộm sắc xanh truyền thống của Câu lạc bộ Chelsea nổi tiếng nước Anh. Đây cũng là đội bóng Anh được đánh giá là thành công nhất thế kỷ 21.

Tham quan Sân vận động Stamford Bridge nơi trung tâm London 5

Tour tham quan Sân vận động Stamford Bridge sẽ đưa bạn đến với những góc hoành tráng nhất của nơi đây. Ảnh: chelsea.news

Khi đến với Sân vận động Stamford Bridge, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác của một cầu thủ thực thụ. Bạn sẽ được một thiết bị đa phương tiện chứa video, phim 360 độ cùng các cảnh quan lịch sử để giới thiệu cho bạn về sân vận động này.

Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm tại các khu vực đặc biệt nhất ở Sân vận động Stamford Bridge. Việc ngồi cạnh chiếc áo đấu của các cầu thủ bạn yêu thích hay cảm nhận cảm giác bước ra từ đường hầm sẽ là một cảm giác thú vị mà bạn nên thử qua.

Tham quan Sân vận động Stamford Bridge nơi trung tâm London 6

Khi đến với Sân vận động Stamford Bridge, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác của một cầu thủ thực thụ. Ảnh: chelseafc

Sau khi tham quan Sân vận động Stamford Bridge, bạn có thể tiếp tục đến với bảo tàng Chelsea để có thể tìm hiểu về đội bóng này. Bảo tàng trăm năm này có lưu giữ toàn bộ những thông tin về lịch sử của câu lạc bộ danh giá này cũng như những hiện vật gắn liền với sự thành công của đội bóng này.

Tham quan Sân vận động Stamford Bridge nơi trung tâm London 7

Bảo tàng Chelsea có lưu giữ toàn bộ những thông tin về lịch sử của câu lạc bộ danh giá này. Ảnh: reddit

Sân vận động Stamford Bridge là một điểm hẹn quen thuộc dành cho các tín đồ du lịch bóng đá mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Anh Quốc. Sân vận động cực gần trung tâm thành phố London này sẽ là một địa điểm tham quan thú vị mang đến bạn những trải nghiệm du lịch mới lạ và ít khi xảy ra trong đời. Nếu có dịp du lịch London, hãy dành ra một phần lịch trình để khám phá sân vận động này cũng như chiêm ngưỡng những trận cầu đỉnh cao của Chelsea FC được tổ chức tại đây.