Speakeasy bar (hay Hidden bar) là một dạng quán bar bí mật được khách hàng biết đến qua truyền tai nhau. Loại hình này thường không có biển hiệu, thông tin quảng cáo và nằm ẩn mình ở những vị trí độc đáo như sau cánh cửa, giá sách, dưới tầng hầm, sâu trong con hẻm… đôi khi yêu cầu mật khẩu mới được vào.

Mô hình Speakeasy bar bắt nguồn từ nước Mỹ vào giai đoạn từ năm 1919 - 1930, khi chính phủ ban hành một loạt các lệnh cấm bán rượu và đồ uống có cồn. Để tiếp tục tồn tại, số lượng lớn các quán bar tại New York đã tạm ngưng mọi hoạt động quảng bá và chuyển sang lối kinh doanh khép kín.

Hầu hết các Speakeasies đều bị giới hạn về số lượng khách, nhưng chính điều này đã tạo nên sự khác biệt hoàn toàn về cả chất lượng đồ uống, âm thanh và không gian so với trào lưu. Sự an toàn, yên tĩnh và tách biệt đã biến Speakeasy bar thành nơi lý tưởng để thưởng thức món đồ uống tâm huyết của bartender. Đồng thời mang đến một khía cạnh rất khác của ngành công nghiệp nightlife xô bồ, náo nhiệt.

Địa chỉ: 27/10 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 17h00 - 0h00 từ thứ 2 - thứ 5 | 17h00 - 0h00 thứ 6, thứ 7 | nghỉ Chủ Nhật

The ATM Cocktail Bar & Kitchen nằm trong con hẻm nhỏ tại khu vực sầm uất nhất nhì quận 1, ẩn mình sau cánh cửa giống như chiếc máy ATM cũ đã ngưng hoạt động. Ngay khi đẩy cửa bước vào, bạn sẽ choáng ngợp trước không gian được lấp đầy bằng nội thất gỗ cổ điển, tiếng nhạc Jazz bắt tai cùng hương thơm hấp dẫn của các món ăn.

Nếu không biết lựa chọn loại đồ uống nào trong menu, MIA.vn gợi ý bạn thử qua Spicy Margarita hoặc Gin Fizz - những món cơ bản nhưng để lại trải nghiệm khá trọn vẹn cho lần đầu thưởng thức. Ngoài ra, đừng quên trải nghiệm yếu tố làm nên tên tuổi của The ATM Cocktail Bar & Kitchen, đó chính là thực đơn đa dạng các món từ đậm chất Việt đến ẩm thực phương Tây.

Tận hưởng cuối tuần với top 6 Speakeasy bar ẩn mình giữa Sài Gòn 2

Không gian của The ATM Cocktail Bar & Kitchen được lấp đầy bằng nội thất gỗ cổ điển

Địa chỉ: Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 17h00 - 1h00 tất cả các ngày trong tuần

Tamarind Hidden Cocktail Bar còn được biết đến với tên gọi khác là Me - Drink and Chill. Đây là một quán Speakeasy bar nhỏ, ấm cúng nằm trên tầng 2 của tòa chung cư, phía bên ngoài treo một biển hiệu nhỏ có phần bí ẩn so với quán Vĩ Dạ cạnh bên lúc nào cũng đông đúc.

Không gian của Tamarind được trang hoàng với ánh đèn vàng lãng mạn, nến và những chai rượu đặt ngay sau quầy bar tạo cảm giác cổ điển, hài hòa. Nếu chọn ngồi ở quầy, bạn sẽ có cơ hội đắm chìm trong quy trình pha chế chuyên nghiệp, điệu nghệ của bartender để tạo ra món đồ uống lạ từ hương vị đến vẻ ngoài.

Tận hưởng cuối tuần với top 6 Speakeasy bar ẩn mình giữa Sài Gòn 3

Nếu ngồi ở quầy bar, bạn sẽ có cơ hội quan sát kỹ thuật pha chế điêu luyện của bartender Tamarind

Tamarind có đa dạng các loại cocktails đặc trưng pha từ rượu Vodka/ Rum hoặc Agave (rượu Tequila) để bạn vừa nghe nhạc sống vừa thưởng thức. Ngoài ra còn phục vụ những món đồ uống không cồn chế biến từ soda hoặc ale nhẹ nhàng. Một số món ăn thích hợp nhâm nhi cùng với rượu tại đây sẽ có giá tham khảo từ 80.000 - 350.000 VND.

Địa chỉ: Tầng 2-3, 15 Phan Văn Đạt, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 18h00 - 1h00 tất cả các ngày trong tuần

CLIMB là một trong những cái tên dẫn đầu về Bespoke và được biết đến như Hidden bar đầu tiên tại Sài Gòn. Vào năm 2022, quán bar phong cách Speakeasy này đã lọt top 5 best bar được yêu thích nhất và top 8 World Class Việt Nam.

Để chill tại đây, bạn sẽ phải đi sâu vào khu chung cư cũ, băng qua nhà dân và tìm kiếm một cánh cửa giống như chiếc máy bán rượu tự động. Không gian bên trong với những góc ngồi và cách bài trí tạo cảm giác đối lập hoàn hảo với bên ngoài. Dưới âm thanh, ánh sáng tinh tế, CLIMB mang đến một chốn riêng tư đúng nghĩa để nhóm bạn chuyện trò, tâm sự.

Tận hưởng cuối tuần với top 6 Speakeasy bar ẩn mình giữa Sài Gòn 4

Từng góc ngồi trong quán Speakeasy bar CLIMB đều cho thấy sự tinh tế và nét thú vị riêng

Menu của quán Speakeasy bar này có đa dạng các món, từ thức uống như mocktail, cocktail, rượu pha đắt tiền đến đồ ăn nhẹ như steak, khoai tây chiên, tapas… Đặc biệt, đội ngũ bartender nơi đây luôn biết cách chinh phục thực khách với kỹ năng pha chế chuyên nghiệp và thái độ thân thiện, nhiệt tình.

Địa chỉ: Tầng 1, 20 Mạc Thị Bưởi, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 18h00 - 0h00 tất cả các ngày trong tuần

Firkin Bar nằm trên tầng 1 của một ngôi nhà cũ, ẩn sau cánh cửa chỉ vỏn vẹn chữ “f” trên nước sơn đen lì. Nếu chỉ nhìn từ bên ngoài, khó có thể tưởng tượng ra một không gian Speakeasy bar với những kệ tủ cao lấp đầy rượu cao cấp, bao quanh là mảng tường xanh trang trí bằng vô số khung ảnh.

Menu đồ uống của Firkin có đa dạng các món. Nhưng ấn tượng nhất phải kể đến Whiskey Sour, Formula 20, Rye’s Up và Bronze Bullet với hương vị dành riêng cho không khí tâm sự. Sự tinh tế không dừng lại ở thức uống mà còn đến từ cách sắp xếp chỗ ngồi, bài trí không gian với 2 khu vực phục vụ là trong nhà và ngoài trời.

Tận hưởng cuối tuần với top 6 Speakeasy bar ẩn mình giữa Sài Gòn 5

Menu đồ uống của Firkin Bar có đa dạng các món được pha chế chuyên nghiệp

Địa chỉ: Tầng hầm, 138 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 18h00 - 2h00 tất cả các ngày trong tuần

Chỉ cần nghe cái tên là đã cảm nhận được độ hiếm có khó tìm của quán Speakeasy bar này. Rabbit Hole nằm dưới tầng hầm với lối cầu thang dẫn xuống cửa khá khép kín. Thực đơn tại đây gồm nhiều loại rượu Tây, cocktail cổ điển và đặc trưng với giá tham khảo từ 200.000 VND. Món đồ uống độc đáo nên thử khi đến Rabbit Hole là The Mad Hatter.

Không gian của Rabbit Hole đậm chất Speakeasy với ánh đèn nhẹ nhàng, những tấm rèm nhung đỏ riêng tư, kín đáo cùng quầy trưng bày rượu thu hút sự chú ý. Hòa cùng với đó là màn trình diễn nhạc Jazz sống động hầu như được tổ chức mỗi tuần tại đây, mang đến không khí cổ điển đầy thư giãn.

Tận hưởng cuối tuần với top 6 Speakeasy bar ẩn mình giữa Sài Gòn 6

Rabbit Hole sở hữu không gian đậm chất Speakeasy với ánh đèn vàng, tấm rèm nhung đỏ

Địa chỉ: 57 Nguyễn Du, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 17h00 - 0h00 tất cả các ngày trong tuần

Trong tiếng Nhật, “Irusu” miêu tả trạng thái nghe tiếng gõ cửa nhưng muốn giả vờ như bên trong không có người. Điều này cho thấy sự bí ẩn, độc đáo của quán Speakeasy bar này.

Tại tầng 1 của Irusu Lounge, bạn có thể tìm thấy các đĩa nhạc cổ điển cùng những bức ảnh về hình xăm Yakuza đậm chất văn hóa Nhật Bản. Không gian nơi đây gồm nhiều khu vực phục vụ, được ưa chuộng nhất là sân thượng với tầm nhìn ra nhà thờ.

Tận hưởng cuối tuần với top 6 Speakeasy bar ẩn mình giữa Sài Gòn 7

Irusu Lounge gây tò mò từ cái tên đến những bức ảnh về hình xăm Yakuza treo tường

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến rượu Sake, nhưng ở Irusu còn có đa dạng đồ uống hơn thế. Đến đây vào dịp cuối tuần, bạn có thể lựa chọn giữa các loại Irusu cocktails, rượu nguyên chai như Rum, Tequila, Vodka… Cùng với đó là thực đơn tapas phong phú để tôn lên hương vị món uống.Mang đến một không gian thưởng thức đồ uống tách biệt với không khí thành phố xô bồ, đông đúc, đó là cách Speakeasy bar trở thành điểm dừng chân ưa thích của bất cứ ai từng đến đây một lần, ngay cả khách du lịch. Lưu ngay top 6 Speakeasy bar Sài Gòn cho những ngày cuối tuần chậm rãi.