Địa chỉ: Xã Suối Cát, Huyện Cam Lâm, Khánh Hòa

Suối Đá Giăng là điểm du lịch mới nổi tọa lạc tại địa bàn huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 30km và nằm cạnh tuyến đường dẫn lên đỉnh Hòn Bà - địa danh được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng xứ Trầm Hương. 

Ngọn suối sở hữu làn nước xanh trong uốn lượn mềm mại theo triền núi, bao quanh là những dải đá nhấp nhô với đủ hình dạng, kích cỡ tạo nên nét đẹp hoang sơ. Bởi vì dòng chảy ở đây rất êm nên cả người lớn và trẻ nhỏ khi đến suối đều có thể bơi lội, ngâm mình hay trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí mà không cần lo về độ an toàn.

Ghé suối Đá Giăng tránh nóng, đổi gió dịp cuối tuần 2

Suối Đá Giăng là điểm du lịch nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

Ghé suối Đá Giăng tránh nóng, đổi gió dịp cuối tuần 3

Nơi đây sở hữu nét đẹp thiên nhiên hoang sơ với dòng suối êm ả, ghềnh đá nhấp nhô, rừng cây xanh mát...

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, thời điểm đẹp nhất để vi vu khám phá Khánh Hòa nói chung và suối Đá Giăng nói riêng là từ tháng 1 đến tháng 5. Khi này thời tiết nơi đây tương đối khô ráo, thoáng mát và ít chịu ảnh hưởng của mưa bão, do đó tạo điều kiện thuận lợi để bạn tha hồ tham quan, ngắm cảnh thiên nhiên và vui chơi tại con suối.

Suối Đá Giăng có vị trí cách trung tâm Thành phố Nha Trang khoảng 30km, mất chưa tới 1 tiếng đồng hồ di chuyển. Bạn có thể dễ dàng đến đây bằng cả phương tiện cá nhân và công cộng tùy theo lịch trình cá nhân.

Về cung đường, xuất phát từ trong nội thành, bạn lái xe theo hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai qua đường Vân Đồn - Lê Hồng Phong - Phong Châu - đường A4 - Tố Hảo, rồi men theo đường Cầu Lùng - Cao Bá Quát để vào Võ Nguyên Giáp. Sau khi đi hết đường, bạn rẽ hướng quốc lộ 1A rồi đi lên Hòn Bà, qua đoạn bãi đá suối Dầu là đến được suối Đá Giăng.

Đi phượt đến suối Đá Giăng bằng mô tô địa hình là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị. Con đường dẫn tới dòng suối tuy khá hiểm trở nhưng bù lại sở hữu cảnh quan đặc biệt ấn tượng với một bên là hồ nước xanh trong, mát mắt, một bên là vách đá cheo leo hay cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Tuy nhiên, nếu chưa từng lái mô tô địa hình trước đó, MIA.vn không khuyến khích bạn thử sức với hoạt động trải nghiệm này mà thay vào đó có thể trekking để đảm bảo an toàn.

Ghé suối Đá Giăng tránh nóng, đổi gió dịp cuối tuần 4

Bạn có thể đi phượt đến suối Đá Giăng bằng mô tô địa hình

Dù đã ghé qua bao lần, cảnh quan tại suối Đa Giăng vẫn sở hữu sức hấp dẫn lạ thường níu chân tín đồ du lịch. Bởi vì nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà nên dòng suối trong vắt này không chỉ được bao quanh bởi bãi đá nhấp nhô mà xa xa còn có núi đá chập chùng và rừng xanh bạt ngàn.

Mực nước ở suối Đá Giăng khá cạn nên rất thích hợp để trẻ nhỏ và những người không biết bơi vui chơi, thư giãn. Ghé thăm nơi đây là dịp để bạn ngả lưng dưới bóng cây mát rượi, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách và hòa mình vào thiên nhiên non nước hữu tình.

Ghé suối Đá Giăng tránh nóng, đổi gió dịp cuối tuần 5

Suối Đá Giăng dù chảy từ thượng nguồn xuống vẫn có dòng nước rất êm ả

Ghé suối Đá Giăng tránh nóng, đổi gió dịp cuối tuần 6

Mực nước ở đây khá nông nên rất an toàn cho trẻ em và người không biết bơi

Còn gì thoải mái bằng ngâm mình giữa làn nước mát lạnh, êm ả tại suối Đá Giăng. Từ khu vực cao hơn chảy xuống, dòng nước sẽ xô vào ghềnh đá tạo ra tung bọt trắng xóa đẹp mắt. Càng xuống hạ nguồn thì kích thước của con suối càng lớn, tạo thành một hồ nước rộng với những tảng đá to để bạn tha hồ bơi lội, tắm suối thư giãn.

Ghé suối Đá Giăng tránh nóng, đổi gió dịp cuối tuần 7

Hồ nước rộng ở hạ nguồn của con suối phù hợp để ngâm mình thư giãn

Ghé suối Đá Giăng tránh nóng, đổi gió dịp cuối tuần 8

Dòng chảy từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa

Tận dụng những tảng đá to, bằng phẳng giống như chiếc bàn khổng lồ ngay bên suối, bạn có thể tổ chức tiệc nướng BBQ cùng bạn bè, người thân tại đây. Trải nghiệm vừa ngâm chân dưới làn nước mát lạnh, vừa thưởng thức những xiên thịt nướng thơm ngon giữa cảnh quan non nước hữu tình sẽ mang đến bạn cảm giác vô cùng tuyệt vời.

Ghé suối Đá Giăng tránh nóng, đổi gió dịp cuối tuần 9

Còn gì bằng vừa thưởng thức bữa ăn giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp vừa ngâm chân dưới làn nước mát lạnh

Ghé suối Đá Giăng tránh nóng, đổi gió dịp cuối tuần 10

Những tảng đá to bằng phẳng bên bờ suối hoàn toàn có thể biến thành chiếc bàn để nướng hoặc bày biện đồ ăn đã chuẩn bị sẵn

Trước khi rời khỏi suối Đá Giăng, đừng quên check-in “sống ảo” cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Bất cứ khu vực nào tại điểm du lịch này từ dòng suối trong veo, ghềnh đá nhấp nhô đến tán cây râm mát đều có thể mang đến bạn background chụp ảnh đầy ấn tượng.

Ghé suối Đá Giăng tránh nóng, đổi gió dịp cuối tuần 11

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bỏ qua cơ hội check-in "sống ảo" cùng thiên nhiên tươi đẹp tại suối Đá Giăng

Ghé suối Đá Giăng tránh nóng, đổi gió dịp cuối tuần 12

Từng tiểu cảnh nơi đây đều có thể mang lại cho bạn background chụp ảnh đầy ấn tượng

- Đồ dùng cắm trại như lều, bạt, nồi niêu, vỉ nướng, than củi… cùng các loại đồ ăn, thức uống nếu có ý định tổ chức tiệc BBQ

- Các loại thuốc chống muỗi, côn trùng để bảo vệ da

- Quần áo dài tay tránh bị lạnh nếu ngủ lại qua đêm, đồ bơi để thoải mái vui chơi tại suối

- Bởi vì suối Đá Giăng là điểm du lịch Nha Trang mới nổi nên chưa có nhiều dịch vụ ăn uống xung quanh. Nếu có ý định tổ chức tiệc nướng tại đây, hãy chuẩn bị sẵn nguyên liệu tại nhà và đừng quên mang theo nước uống.

- Bạn cần chú ý dập tắt lửa, dọn rác sạch sẽ sau khi tổ chức tiệc BBQ để đảm bảo an toàn cũng như giữ gìn cảnh quan tự nhiên.

- Bên cạnh ăn uống tại suối, bạn có thể dành một buổi để tham quan một số địa danh nổi tiếng khác ở thành phố Nha Trang và trải nghiệm các món đặc sản ngon nức tiếng như bánh canh chả cá, bánh căn, mực rim, nem Ninh Hòa, yến sào… 

Không cần đi đâu xa xôi, ngay tại suối Đá Giăng, bạn đã có thể tìm thấy cảm giác yên bình mà phố thị xô bồ lắm lúc đã khiến ai nấy đều quên đi mất. Cảnh quan thiên nhiên vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ nơi đây với dòng nước hiền hòa, ghềnh đá nhấp nhô, rừng cây xanh mát... sẽ mang đến bạn khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái bên những người thân yêu.