Thác 7 tầng tựa như viên ngọc quý, nằm ẩn mình trong lòng khu bảo tồn Pù Hoạt, cuối bản Hủa Mương, xã Hạnh Dịch, Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Đúng như tên gọi, nơi đây bao gồm bảy tầng thác nước kéo dài 7km đổ xuống từ phía trên cao, mỗi tầng tạo nên một bức tranh phong cảnh đặc trưng và hùng vĩ riêng biệt. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp hoàn mỹ của Thác 7 tầng, bạn sẽ cần vượt qua một hành trình đi bộ đường dài hơn 10km qua cánh rừng nguyên sinh, với sự dẫn đường của người dân địa phương.

Thác 7 tầng Nghệ An: Điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên 2

Vẻ đẹp hùng vĩ của Thác nước bảy tầng Nghệ An

Cảnh đẹp ở Thác 7 tầng không chỉ là dòng nước và cây cỏ mà còn là cuộc sống đa dạng của thực vật và động vật, mỗi bước chân bạn khám phá đều mở ra những điều mới mẻ và thú vị. Đặc biệt, với vẻ đẹp nguyên sơ của cánh rừng bạt ngàn và suối chảy trong veo, chắc chắn sẽ làm cho bất kỳ ai cũng muốn trở lại, tìm về một không gian yên bình, hòa mình vào thiên nhiên và lắng nghe tiếng nói của đất trời.

Để di chuyển đến thác 7 tầng, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau tùy thuộc vào vị trí xuất phát và sở thích cá nhân.

Thác 7 tầng Nghệ An: Điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên 3

Bạn có thể nhờ sự trợ giúp của người dân địa phương dẫn đường đến thác

Cẩm nang du lịch MIA.vn đã tổng hợp và gợi ý cách di chuyển từ một số thành phố lớn để bạn có thể dễ dàng khởi hành đến Thác 7 tầng:

Nếu khởi hành từ Hà Nội, bạn có thể bắt đầu chuyến đi của mình theo Quốc lộ Hồ Chí Minh, hướng tới Thái Hòa, Nghĩa Đàn ở Nghệ An. Từ Thái Hòa, chuyển hướng sang Quốc lộ 48, để đến được đến khu vực Quế Phong.

Tiếp theo, sau khi vượt qua ngã ba Phú Phương, con đường của bạn sẽ dẫn qua xã Hạnh Dịch. Từ đây, chỉ cần di chuyển thêm khoảng 10km nữa là bạn có thể tới được bản Mường Đán cổ kính. Sau khi đến được Mường Đán, là hành trình đi bộ vào rừng Pù Hoạt, dọc theo suối Huổi Đán, mục tiêu cuối cùng của bạn - Thác 7 tầng - sẽ không còn xa.

Khi khởi hành từ Vinh, Nghệ An hoặc các khu vực lân cận, bạn nên đi theo Quốc lộ 7A. Khi gặp ngã ba Yên Lý, bạn hãy chuyển hướng vào Quốc lộ 48. Tiếp tục di chuyển trên Quốc lộ 48 và khi đến ngã ba Phú Phương, bạn sẽ rẽ vào hướng xã Hạnh Dịch. Từ đây, chỉ cần đi thêm khoảng 10km nữa là bạn sẽ đến bản Mường Đán, nơi mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Thái cổ. Tại Mường Đán, bắt đầu một đoạn hành trình bằng chân vào rừng Pù Hoạt, theo dọc suối Huổi Đán, bạn sẽ tìm thấy Thác 7 tầng.

Trải nghiệm thác 7 tầng ở Nghệ An không chỉ là một chuyến đi ngắm cảnh đẹp mà còn là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, đặc biệt qua con đường trekking đầy thú vị. Đường mòn dẫn tới Thác 7 tầng mở ra một thế giới của thiên nhiên hoang sơ với cảnh quan núi rừng hùng vĩ, là thách thức lý tưởng cho những ai đam mê khám phá và yêu thích hoạt động ngoại ô.

Thác 7 tầng Nghệ An: Điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên 4

Tận hưởng không khí trong lành trên đường đến Thác 7 tầng

Con đường này sẽ đưa bạn đi qua những khu rừng nguyên sinh hùng vĩ, vượt qua các con suối trong veo và những triền dốc đá hùng dũng. Trekking tại đây không chỉ thử thách sức khỏe và ý chí, mà còn mang đến bạn cơ hội được gần gũi với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận sự bình yên, tách biệt khỏi nhịp sống ồn ào hàng ngày.

Thác 7 tầng, với dòng nước chảy qua bảy tầng đá, tạo nên một khung cảnh tự nhiên độc đáo, nơi mỗi tầng thác lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, từ dịu dàng mềm mại đến mạnh mẽ và hùng vĩ.

Thác 7 tầng Nghệ An: Điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên 5

Vẻ đẹp của Thác 7 tầng khi nhìn từ trên cao

Khi đứng trước cảnh sắc này, bạn như được chứng kiến một bức tranh phong cảnh thiên nhiên đa sắc, nơi màu xanh của núi rừng hòa quyện cùng sắc nước trong vắt, tạo nên một không gian đầy ấn tượng và thơ mộng. Ánh nắng mặt trời chiếu qua những giọt nước bắn ra từ các bậc thác, tạo nên những tia sáng lấp lánh, một cảnh tượng huyền ảo khó quên.

Tại thác 7 tầng, một số bậc thác đã được tự nhiên mài nhẵn, mở ra cơ hội cho bạn tham gia vào những hoạt động thú vị và đầy thử thách như chèo bè hay leo thác. Được biết, mỗi bậc thác đều mang lại những trải nghiệm và xúc cảm riêng biệt cho người tham gia: từ cảm giác hồi hộp, lo sợ, đến niềm vui sướng tột độ, hay thậm chí là sự bình yên đến không ngờ.

Thác 7 tầng Nghệ An: Điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên 6

Cùng bạn bè và người thân trải nghiệm chèo thuyền vượt suối tại Thác 7 tầng

Khi đến với Thác 7 tầng Quế Phong tại Nghệ An, bạn sẽ được trải nghiệm những bữa ăn ngon miệng tại những quán dọc đường, mang lại cho bạn cảm giác thú vị và thoải mái.

Ở đây có những món đặc sản của Nghệ An như gà nướng, cá nướng, măng chua, cơm lam, hay canh bột của người Thái không chỉ đưa bạn vào một cuộc phiêu lưu ẩm thực độc đáo mà còn mang đến sự thích thú và hài lòng tối đa cho vị giác của bạn.

Thác 7 tầng Nghệ An: Điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên 7

Món ăn dân dã cơm lam kèm thịt nướng

Khi lên kế hoạch du lịch Nghệ An, đặc biệt là khám phá Thác 7 tầng Quế Phong, vốn ẩn mình trong lòng rừng xanh, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau để chuyến đi suôn sẻ và an toàn:

- Vì khu vực này thuộc vùng biên giới và được bảo vệ nghiêm ngặt như một phần của khu bảo tồn thiên nhiên, điều thiết yếu là bạn phải mang theo giấy tờ tùy thân để có thể xác minh danh tính khi cần thiết.

- Môi trường rừng núi đầy thách thức đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước chuyến đi. Đừng bỏ qua việc đem theo đồ dùng chống muỗi, giày đi rừng và quần áo bảo hộ như quần áo dài và mũ để bảo vệ cơ thể.

- Vì khu vực này chưa phát triển mạnh về du lịch, sự lựa chọn về chỗ ở có thể hạn chế. Để đảm bảo an toàn và thoải mái, bạn hãy lên kế hoạch đi sớm và về sớm trong ngày, và chọn nơi ở gần các điểm du lịch khác để thuận tiện trong việc di chuyển và khám phá.

- Ở bản Mường Đán và Huở Mương, bạn có thể tìm thấy các dịch vụ homestay để trải nghiệm cuộc sống địa phương. Nếu không, bạn có thể chọn lựa trở về trung tâm huyện Quế Phong, nơi có sẵn các khách sạn và nhà nghỉ cho lưu trú.

- Không chỉ dừng lại ở việc ngắm nhìn thác nước, khách tham quan còn có thể tham gia trekking lên nguồn thác, chèo bè, hoặc thử trải nghiệm trượt và tắm thác. Phí thuê bè là 20.000 đồng mỗi giờ, trong khi việc tắm và trượt thác là miễn phí. Bên cạnh Thác 7 tầng còn nhiều điểm khám phá khác như khu dự trữ sinh quyển Pù Hoạt, Thác Sao Va gần biên giới Lào, và thủy điện Hủa Na với những cảnh quan độc đáo.

- Do cơ sở hạ tầng du lịch còn sơ khai, hiện chưa có hệ thống đặt phòng hay thông tin liên lạc online. Tuy nhiên, để biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ với anh Du, người quản lý và cung cấp dịch vụ tại Thác 7 tầng (số điện thoại: 0166 700 9848).

Thác 7 tầng Nghệ An: Điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên 8

Bạn có thể thuê lều cắm trại tại đây

Kết thúc chuyến tham quan Thác 7 Tầng ở Nghệ An, MIA.vn hy vọng rằng bạn không chỉ mang về những bức ảnh đẹp và kỷ niệm đáng nhớ, mà còn là những trải nghiệm tinh thần sâu sắc về vẻ đẹp hùng vĩ và thanh bình của thiên nhiên. Thác 7 Tầng chắc chắn sẽ là điểm đến khó quên trong lòng những ai đã từng đặt chân tới, một nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu mến và trân trọng vẻ đẹp của đất mẹ thiên nhiên ban tặng.