Phú Yên là vùng đất hoa vàng cỏ xanh với những điểm đến ấn tượng, cảnh quan nguyên sơ, thu hút. Đa phần các điểm đến nổi tiếng ở địa danh này thường gắn liền với đặc điểm thiên nhiên cũng như địa chất đặc biệt. Vậy ngoài những điểm check-in Phú Yên đã quá quen thuộc như Bãi Xép hay Gành Đá Đĩa, vùng đất này còn có gì để tham quan? Hãy để chúng mình giới thiệu đến bạn Thác Vực Hòm, điểm đến nguyên sơ chưa được nhiều người khám phá.  

Ngoài Thác Cây Đu Phú Yên với vẻ đẹp trong xanh, rạng rỡ, vùng đất hoa vàng cỏ xanh này còn nhiều thắng cảnh mà bạn nên ghé qua chiêm ngưỡng. Một trong những thắng cảnh mà chúng mình muốn nhắc đến chính là Thác Vực Hòm. Đây là một thác nước lớn với cảnh quan xinh đẹp cùng địa chất ấn tượng gây xôn xao trong giới mộ điệu các bạn trẻ đam mê du lịch Phú Yên thời điểm gần đây. 

Với làn nước trong xanh cùng thiên nhiên an bình nhẹ nhàng, xung quanh là núi đá, Thác Vực Hòm được các bạn trẻ đam mê du lịch mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc” của Tuy An, Phú Yên. Nằm cách xa trung tâm thành phố, thế nên nơi đây hầu như vẫn lưu giữ được nét đẹp nguyên sơ, thanh bình pha lẫn một chút huyền bí. 

Ngoài hồ nước trong xanh là điểm check-in thú vị, Thác Vực Hòm còn có những dãy đá núi xếp chồng lên nhau tạo nên một không gian ấn tượng. Nhìn từ xa, thác nước ở độ cao 20 mét cứ ồn ã từng dòng liên tiếp nhau va xuống mặt hồ, tung bọt nước trắng xóa. Vẻ đẹp ấy của thác nước như một bức tranh thiên rung động lòng người mà bất cứ bạn trẻ đam mê du lịch nào cũng muốn dừng lại trước khi chiêm ngưỡng.

Xem thêm: Bình minh trên Làng chài An Hải một ngày đầu thu

Bộ ảnh về Thác Vực Hòm được các tín đồ du lịch thực hiện đã khoe khéo được sự trong xanh và yên bình của địa danh này. Qua bộ ảnh, ta có thể thấy được nét trầm mặc có phần lắng đọng của thiên nhiên, tạo nên một cảnh quan yên ả. Những bức ảnh được thực hiện tại Thác Vực Hòm gây ấn tượng bởi sự đơn giản, không quá nhiều chi tiết thừa. Nổi bật trong bức tranh ấy là vẻ đẹp của thiên nhiên hòa vào trong nhịp thở của con người. 

Không lộng lẫy, kiêu sa như Tháp Nghinh Phong, cũng chẳng nổi tiếng như Gành Đá Đĩa Phú Yên, Thác Vực Hòm là biểu tượng cho thiên nhiên hoang dã đậm chất nguyên sơ tại vùng đất thanh bình này. Hãy cùng chúng mình nhìn lại những bức ảnh mà các tín đồ du lịch đã chụp được khi đến đây để tận hưởng vẻ đẹp của Thác Vực Hòm nhé. 

Thác Vực Hòm, điểm đến địa chất ấn tượng giữa đất trời Phú Yên 2

Thác Vực Hòm nổi bật giữa thiên nhiên nhờ không gian ấn tượng của các phiến đá lớn và hồ nước trong xanh, thanh bình, yên ả. Ảnh: @ktruongg

Thác Vực Hòm, điểm đến địa chất ấn tượng giữa đất trời Phú Yên 3

Dưới mây trời yên ả, nhẹ nhàng, Thác Vực Hòm trở thành điểm check-in thơ mộng, hòa mình cùng tự nhiên bao la, hùng vĩ. Ảnh: @howantoan0209

Thác Vực Hòm, điểm đến địa chất ấn tượng giữa đất trời Phú Yên 4

Xung quanh Thác Vực Hòm có rất nhiều cây cối, tất cả như tô điểm cho không gian nơi đây thêm phần xanh mát, thanh tao. Ảnh: @rio.carey

Thác Vực Hòm, điểm đến địa chất ấn tượng giữa đất trời Phú Yên 5

Vẻ đẹp của Thác Vực Hòm không chút hiện diện của sự cầu kỳ, tất cả bức ảnh chụp tại đây hầu như mang một nét đẹp tinh tế, nhẹ nhàng và có phần sâu lắng. Ảnh: @h.baongoc_

Thác Vực Hòm dù là một địa danh ít người biết đến nhưng vẫn giữ một vai trò quan trọng trong bức tranh du lịch Phú Yên. Nếu một ngày nào đó bạn muốn quên đi những bộn bề cuộc sống hay thử thách mình một chút bằng cách hòa mình cùng thiên nhiên trong ngần thì đây sẽ là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn tại Phú Yên. Nếu bạn đã cảm nhận được vẻ đẹp rạng rỡ, tinh tế của địa danh Thác Vực Hòm, còn ngại gì mà không lưu ngay điểm đến này vào cẩm nang du lịch của chính mình để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới.