Địa chỉ: khu du lịch thác Bảo Đại - hồ Tuyền Lâm thuộc tiểu khu 157, phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 7h00 - 18h00 các ngày trong tuần

Giá vé tham quan: 120.000 VND/ người

Khu du lịch thác Bảo Đại nổi tiếng với nhiều tọa độ check-in độc đáo. Trong đó có làng Xì Trum được thiết kế dựa trên bộ phim cùng tên từng gây bão phòng vé. Chính thức mở cửa vào năm 2018, đến nay ngôi làng đa sắc màu với tầm nhìn hướng ra hồ Tuyền Lâm là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt.

Dạo bước giữa khung cảnh thần tiên của làng Xì Trum, bạn sẽ không khỏi thích thú trước những bức tượng được mô phỏng theo từng nhân vật Tí hay bối cảnh đồng cỏ xanh có ngôi nhà hình cây nấm. Điểm check-in này cũng được mở rộng với nhiều tiểu cảnh bước ra từ màn ảnh nhỏ như làng người lùn Hobbit, “đại gia đình” 101 chú chó đốm… Tất cả đều sẽ mang đến khách tham quan những bức ảnh có 1-0-2.

Đặc sắc ngôi làng Xì Trum tái hiện bộ phim gây bão màn ảnh nhỏ 2

Làng Xì Trum nằm trong khu du lịch thác Bảo Đại - hồ Tuyền Lâm. Ảnh: @tranthuy54

Đặc sắc ngôi làng Xì Trum tái hiện bộ phim gây bão màn ảnh nhỏ 3

Điểm tham quan này như mang ngôi làng Xì Trum bước ra khỏi màn ảnh nhỏ. Ảnh: @jinxtjx

Làng Xì Trum thuộc khu du lịch thác Bảo Đại có vị trí cách trung tâm Thành phố Đà Lạt gần 6km, mất khoảng 20 phút di chuyển. Để làm chủ lịch trình và dễ dàng khám phá các điểm tham quan khác, MIA.vn gợi ý bạn nên đến điểm check-in này bằng xe máy hoặc ô tô riêng. Nếu ở các tỉnh thành xa và đi xe khách tới Đà Lạt, hãy thuê phương tiện tại các cửa hàng uy tín trong trung tâm.

Về lộ trình di chuyển tự túc, xuất phát từ nội thành, tín đồ xê dịch cần chạy theo hướng hồ Tuyền Lâm rồi men theo con đường dẫn vào hầm Đất Sét khoảng 50m. Sau khi băng qua cây cầu sắt, bạn nhìn bên tay trái sẽ thấy bảng hiệu “Làng Xì Trum”.

Đặc sắc ngôi làng Xì Trum tái hiện bộ phim gây bão màn ảnh nhỏ 4

Bạn nên ưu tiên khám phá Đà Lạt bằng xe máy để làm chủ lịch trình

Hoạt động không thể bỏ qua khi đến đây đó là check-in toàn bộ các góc trong làng. Từ những ngôi nhà hình nấm có ống khói đến thảm cỏ, bụi hoa nhỏ xinh, tất cả đều được thiết kế rất tỉ mỉ. Thú vị nhất là hơn 80 bức tượng đủ kích cỡ mô phỏng các nhân vật bước ra từ bộ phim Làng Xì Trum, nào Tí Vua, Tí Cô nương, Tí Điệu, Tí Quạu… Tất cả đều sở hữu những nét đặc trưng về tạo hình và màu sắc, giữ nguyên tinh thần của từng nhân vật Tí gắn liền với ký ức tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x.

Đặc sắc ngôi làng Xì Trum tái hiện bộ phim gây bão màn ảnh nhỏ 5

Từng chi tiết như ngôi nhà hình nấm có ống khói, thảm cỏ xanh mướt đến đặc điểm của các nhân vật Tí đều được mô phỏng giống hệt như trong phim. Ảnh: @sucher.riy1315

Theo MIA.vn tìm hiểu, Ngôi làng này được truyền cảm hứng từ hai bộ phim cực kỳ nổi tiếng trong vũ trụ điện ảnh, đó là “Chúa tể của những chiếc nhẫn” và “The Hobbit”. Nằm nối tiếp với làng Xì Trum, tọa độ check-in gây ấn tượng bởi những căn nhà nhỏ xinh có ô cửa hình tròn sặc sỡ, tái hiện hết sức chân thực nơi sinh sống của người Hobbit. Cách bố trí, phối cảnh vừa đẹp lại rực rỡ sắc màu biến làng người lùn Hobbit trở thành điểm “sống ảo” lý tưởng cho các bạn yêu thích phong cách chụp ảnh lạc vào xứ sở thần tiên.

Đặc sắc ngôi làng Xì Trum tái hiện bộ phim gây bão màn ảnh nhỏ 6

Đi sâu vào bên trong, bạn sẽ bắt gặp ngôi làng người lùn Hobbit với thiết kế cảm hứng từ những bộ phim điện ảnh ăn khách. Ảnh: @gody_travel

Mang Hà Lan về với thành phố sương mù, khu vực 101 chú chó đốm vừa sở hữu background chụp ảnh dễ thương vừa là điểm vui chơi yêu thích của các bạn nhỏ. Tiểu cảnh này được xây dựng trên đồi thông với công trình cối xay gió cao 9,6m đầy ấn tượng, xung quanh là 101 chú chó đốm đeo vòng cổ màu đỏ và xanh giống hệt như trong phim. Dừng chân nơi đây, bạn sẽ có cơ hội sống lại những ký ức tuổi thơ và hòa mình vào thiên nhiên đẹp tựa đất nước thiên đường Hà Lan. Tất nhiên là còn bỏ túi vô số bức ảnh check-in độc đáo.

Đặc sắc ngôi làng Xì Trum tái hiện bộ phim gây bão màn ảnh nhỏ 7

Đừng quên check-in sống ảo trên ngọn đồi cối xay gió như mang Hà Lan về với thành phố sương mù, nơi có 101 chú chó đốm đáng yêu. Ảnh: datviettour.com

- Trước khi khởi hành đến đây, bạn nên tham khảo qua cung đường di chuyển. Để cẩn thận hơn, nếu đi 2 người, hãy mở Google Maps với điểm đến là khu du lịch thác Bảo Đại - hồ Tuyền Lâm.

- Nếu có ý định vui chơi 1 ngày ở đây, hãy kiểm tra dự báo thời tiết và chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ và nước uống trong balo.

- Bởi vì làng Xì Trum nằm ở ngoài trời nên bạn hãy ưu tiên chọn các bộ trang phục vừa đẹp lại giúp giữ ấm tốt, như vậy sẽ thuận tiện cho việc chụp ảnh và cả tham quan.

- Bên cạnh làng Xì Trum, khu du lịch còn có nhiều điểm tham quan thú vị đang chờ bạn khám phá như hầm rượu vang, điện Ngọc Hoàng, cầu tình yêu, thác Bảo Đại…

- Chú ý giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định khi tham quan các điểm du lịch.

Đặc sắc ngôi làng Xì Trum tái hiện bộ phim gây bão màn ảnh nhỏ 8

Hãy sạc đầy pin điện thoại hoặc chú ý mang theo máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại làng Xì Trum

Nếu muốn đổi gió với các điểm check-in thú vị, MIA.vn tin rằng ngôi làng Xì Trum nằm trong khu du lịch thác Bảo Đại - hồ Tuyền Lâm sẽ là nơi mà bạn không muốn bỏ lỡ. Nếu là fan của bộ phim ăn khách này, còn chần chừ gì mà chưa thêm ngay nơi tọa độ này vào cẩm nang du lịch Đà Lạt của mình.