Được xây dựng bào năm 1896, Nhà tù Hỏa Lò (hay còn có tên gọi Maison Centrale) chính là điểm hẹn đầy lý thú dành riêng cho những ai yêu mến lịch sử nước nhà. Nhà tù Hỏa Lò từng là nơi giam giữ các tù nhân chính trị cũng như nhà ái quốc chống chính quyền thực dân. Được mệnh danh là địa ngục trần gian nằm giữa lòng thủ đô náo nhiệt, Nhà tù Hỏa Lò hiện nay vẫn đang lưu giữ rất nhiều vết tích về một thời chiến tranh oai hùng, đầy gian lao của dân tộc ta.

Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng với kiến trúc hệt như một địa ngục thật sự, xung quanh nơi này đều là các hình thức tra tấn, ép cung vô cùng tàn nhẫn và dã man. Biết bao thế hệ chiến sĩ cách mạng Việt Nam đã phải trải qua thời khắc kinh hoàng tại Nhà tù Hỏa Lò. Trong đó, chiếc máy chém đưa Nhà tù Hỏa Lò trở thành 1 trong Top10 nhà tù khét tiếng nhất thế giới vẫn còn được trưng bày tại đây. Là một người yêu mến lịch sử, sau khi tham quan Bảo tàng Hà Nội, bạn chắc hẳn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội khám phá Nhà tù Hỏa Lò.

Xem thêm: Bức tranh Hoàng hôn Hồ Tây mỗi buổi chiều tà đẹp mê mẩn lòng người

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò, địa ngục trần gian nổi tiếng một thời 2

Với mức giá chỉ 30.000 VNĐ, bạn đã sở hữu ngay một tấm vé tham quan Nhà tù Hỏa Lò

Hành trình khám phá Nhà tù Hỏa Lò của Vi Nguyen diễn ra vào đầu tháng 10 và đã đem đến cho cô nàng vô vàn cảm xúc mới lạ về nơi này. Vi Nguyen cho biết, khi tham quan Nhà tù Hỏa Lò, bạn có thể thuê một thiết bị hướng dẫn để vừa đi, vừa lắng nghe lịch sử hình thành cũng như phát triển của Nhà tù Hỏa Lò. Qua từng khu tham quan, bạn sẽ được máy giới thiệu vô cùng chi tiết, tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới. Trong chuyến đi này, Vi Nguyen đi cùng với một người bạn. Cô nàng đã quyết định thuê một máy để người bạn đi cùng có thể lắng nghe lịch sử đầy thú vị về Nhà tù Hỏa Lò.

Vì đi trong tuần nên Vi Nguyen cho biết rằng Nhà tù Hỏa Lò khá vắng. Nếu như đi vào cuối tuần, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí nhộn nhịp của nơi này. Dạo một vòng quanh Nhà tù Hỏa Lò, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lại nét kiến trúc dưới thời kỳ Pháp thuộc, ngắm nhìn cuộc sống ngục tù đầy gian lao của bộ đội ta qua những khung cảnh được tái hiện vô cùng sống động, chân thật. Tất cả đều sẽ khiến bạn bất ngờ trước tội ác chính trị của thực dân Pháp và dâng trào cảm xúc ngỡ như đang được sống lại từng giây phút lịch sử đầy huy hoàng. Nhà tù thú vị này nhất định sẽ không hề thua kém Bảo tàng lịch sử Quốc Gia hay bất cứ một điểm tham quan nào tại Hà Nội.

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò, địa ngục trần gian nổi tiếng một thời 3

Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò luôn là điểm đến được mọi người yêu thích mỗi khi có dịp khám phá Hà thành

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò, địa ngục trần gian nổi tiếng một thời 4

Nhiều bạn trẻ lựa chọn khám phá Nhà tù Hỏa Lò để ôn lại lịch sử đầy hào hùng của dân tộc ta

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò, địa ngục trần gian nổi tiếng một thời 5

Nơi đây trưng bày vô vàn vết tích lịch sử một thời để bạn thỏa sức tham quan

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò, địa ngục trần gian nổi tiếng một thời 6

Tất cả đều được cất giữ kỹ lưỡng, trưng bày trong khung kính để tránh bị hư hại

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò, địa ngục trần gian nổi tiếng một thời 7

Bạn sẽ có dịp ngắm nhìn lại khung cảnh Nhà tù Hỏa Lò ngày trước trông như thế nào

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò, địa ngục trần gian nổi tiếng một thời 8

Càng tìm hiểu sâu hơn về Nhà tù Hỏa Lò, bạn sẽ càng thấy cảm thán sự bất khuất, kiên cường của những chiến sĩ cách mạng lúc bấy giờ

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò, địa ngục trần gian nổi tiếng một thời 9

Chính nhờ sự kiên cường, không ngại gian khó mà các chiến sĩ, bộ đội ta mới vượt qua bao chông gai, giành lấy độc lập dân tộc

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò, địa ngục trần gian nổi tiếng một thời 10

Mỗi một hiện vật tại đây đều ẩn chứa một câu chuyện đằng sau khiến người nghe không khỏi bồi hồi

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò, địa ngục trần gian nổi tiếng một thời 11

Kết thúc hành trình khám phá Nhà tù Hỏa Lò, bạn hẳn sẽ có vô vàn cảm xúc khác nhau cũng như những chia sẻ về chuyến tham quan của mình

Khám phá Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, bạn sẽ ngỡ như được sống lại một thời lịch sử huy hoàng nhưng cũng không kém phần đau thương của dân tộc ta. Địa ngục trần gian một thời tuy đã không còn nhưng những dấu tích mà nơi này để lại luôn là nỗi ám ảnh khắc sâu vào trong tiềm thức của mỗi người dân đất Việt. Chỉ cần dành một ngày khám phá Nhà tù Hỏa Lò, hẳn là bạn sẽ có vô vàn điều muốn chia sẻ lại vào trong cuốn sổ tay cẩm nang du lịch của mình. Dù chỉ được tham quan và ngắm nhìn lại một thời lịch sử đã qua nhưng cảm xúc mà địa ngục trần gian này mang lại vô cùng chân thật, đủ để khiến bạn khắc ghi mãi không phai.