Địa chỉ: 80 Mandai Lake Rd, Singapore 729826

Giờ mở cửa: 19h15 - 00h00

Giá vé tham khảo:

- Người lớn: 55 SGD/ người

- Trẻ em từ 3 đến 12 tuổi: 38 SGD/ người

*Vé bao gồm dịch vụ xe điện

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những cánh cửa chớp tại Night Safari mở ra, dẫn lối bạn đến với thế giới của những sinh vật sống về đêm với môi trường sinh tồn bí ẩn. Night Safari không chỉ là điểm du lịch Singapore nổi tiếng, mà còn được biết đến như vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới tính đến thời điểm hiện nay.

Ý tưởng về vườn thú hay công viên đêm ở Singapore đã được bàn thảo vào thập niên 1980. Tuy nhiên phải đến 26/5/1994, Night Safari mới chính thức khai trương với diện tích 40ha rừng mưa nhiệt đới thứ cấp gần sở thú Singapore và hồ chứa Thượng Seletar. Chi phí để xây mô hình vườn thú chỉ có duy nhất ở đảo quốc này là 63 triệu SGD.

Tham quan Night Safari vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới 2

Night Safari Singapore là mô hình vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới

Để đến Night Safari, bạn có thể chọn đi bằng nhiều phương tiện khác nhau từ tàu điện ngầm MRT, xe đưa đón Mandai Shuttle, taxi… tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính.

MRT

Với phương tiện này, MIA.vn gợi ý bạn khởi hành từ một trong những ga dưới đây, sau đó bắt xe buýt đi thẳng đến Singapore Zoo Coach Bay.

- Từ ga Khatib (tuyến NS14) kết nối xe đưa đón Mandai Shuttle

- Ga Choa Chu Kang (tuyến NS4) kết nối xe buýt 927

- Ga Ang Mo Kio (tuyến NS16) hoặc ga Springleaf (tuyến TE4) kết nối xe buýt 138

Xe đưa đón Mandai Shuttle

Đây là dịch vụ đưa đón khứ hồi có lộ trình từ ga Khatib (tuyến NS14) đến trạm Singapore Zoo Coach Bay hoạt động hằng ngày. Chuyến xe đầu tiên sẽ bắt đầu lúc 8h00 và kết thúc vào 0h00. Từ thời điểm chạy đến 23h00 mỗi chuyến sẽ cách nhau khoảng 10 phút, trong 2 khung giờ cuối là 20 phút nên bạn cần lưu ý để không phải chờ quá lâu. Nhìn chung, thời gian di chuyển từ ga Khatib đến Singapore Zoo Coach Bay mất chừng 15 phút.

Tham quan Night Safari vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới 3

Bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón khứ hồi Mandai Shuttle để đến Night Safari

Taxi

Taxi là sự lựa chọn tiện lợi dành cho bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Singapore. Dịch vụ này hiện có sẵn điểm đón/ trả khách trong bãi đậu xe nhiều tầng ở Mandai Wildlife Reserve. Cước phí sẽ được tính theo đồng hồ trên xe, do đó bạn cần tham khảo kỹ mức giá trước khi quyết định sử dụng. Vào khung giờ cao điểm từ 16h00 - 23h59, taxi sẽ tính phụ phí 3 SGD nếu bắt xe từ Mandai Wildlife Reserve.

Chuyến xe điện tại vườn thú với hướng dẫn viên trực tiếp sẽ đưa bạn đi xuyên qua sáu vùng địa lý của thế giới. Từ chân núi Himalaya có địa hình gồ ghề, đến khu rừng tổng hợp mang đặc thù của nhiều kiểu rừng khác nhau trên thế giới như vùng rừng ẩm ướt Đông Nam Á, Himalaya, châu Phi, vùng thung lũng Nepal, đồng hoang Nam Mỹ…

Tham quan Night Safari vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới 4

Trải nghiệm ngồi xe điện băng rừng khám phá Night Safari sẽ giúp bạn khám phá đa dạng vùng địa hình

Đặc biệt, ngay sẽ khi xuống xe điện, trải nghiệm băng qua một trong bốn cung đường đi bộ nơi đây sẽ mang đến cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loài động vật sống về đêm thú vị. Nhìn chung, Night Safari hiện có tổng cộng 1.040 con vật thuộc 120 loài. Các loài động vật hoang dã có nguồn gốc từ Đông Nam Á thường tập trung nhiều ở cung đường Mèo săn mồi và đường Báo. Còn ở khu vực chốt dành cho người thám hiểm sẽ có Tatu ba đai - loài động vật có vú bản địa của Brazil.

Tham quan Night Safari vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới 5

Tại các cung đường bộ, bạn có thể bắt gặp nhiều loài động vật sống về đêm từ hoang dã, bản địa đến quý hiếm

Tương tự như Creatures of the Night, TwiLIGHT Performance là một phần của tour du lịch khám phá vườn thú về đêm. Tham gia buổi trình diễn này, bạn sẽ cơ hội hòa mình vào thế giới âm nhạc sôi động. Đồng thời xem các nghệ sĩ biểu diễn đèn LED thắp sáng trời đêm với những động tác tay vô cùng điêu luyện và uyển chuyển. Show diễn này được tổ chức tại hai địa điểm khác nhau với khung giờ sau.

- Tại Ulu Ulu Safari Restaurant: 19h30

- Tại Night Safari Entrance Plaza: 20h30 và 21h30

Đến với Night Safari, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ lỡ chương trình “Các sinh vật Bóng đêm” (Creatures of the Night) rất được khách du lịch Singapore ưa chuộng. Màn biểu diễn đặc sắc nhưng không kém phần hài hước, dễ thương của chồn mực, cầy hương và những con thú sống về đêm khác chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. Đặc biệt hơn cả phải kể đến tiết mục “nhân viên” rái cá với thói quen dọn rác tái chế đốn tim bất cứ ai yêu động vật.

Tham quan Night Safari vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới 6

Màn biểu diễn đặc sắc tại chương trình Creatures of the Night sẽ khiến bạn không khỏi thích thú

Tham quan Night Safari vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới 7

Đây cũng là cơ hội để tìm hiểu về thói quen đặc trưng của các loài động vật sống về đêm

Tại Night Safari Singapore có nhiều lựa chọn ăn uống dù là đồ chay hay mặn. Trước khi bắt đầu hành trình xách balo lên và khám phá vườn thú đêm thú vị, bạn có thể ghé qua nhà hàng Ulu Ulu Safari trong khuôn viên.

Nhà hàng này có sức chứa lên đến 300 người, sở hữu thiết kế đậm chất mộc mạc, truyền thống với trần gỗ sáng bóng, quạt mây mộc mạc… Không gian nơi đây được chia thành hai phục là trong nhà và ngoài trời, do đó đừng ngại lựa chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng, có thể là để dùng bữa với gia đình hay ngắm bầu trời đêm, bầu bạn với động vật.

Tham quan Night Safari vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới 8

Nhà hàng Ulu Ulu Safari sở hữu không gian rộng rãi, mang đậm hơi thở truyền thống

Khám phá cuộc sống về đêm của đa dạng các loài động vật hoang dã, sao lại không? Lưu ngay Night Safari vào danh sách những điểm du lịch không thể bỏ lỡ tại Singapore. Trải nghiệm băng rừng khám phá đủ loại địa hình khác nhau, hay thưởng thức màn biểu diễn dễ thương của các loài thú về đêm sẽ để lại nhiều cảm xúc đáng nhớ.