Nước Ý là một quốc gia mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Châu Âu. Tại đây có nhiều dấu ấn văn hóa đặc sắc cùng những điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều tín đồ du lịch. Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Ý chính là Tháp nghiêng Pisa. Vậy Tháp nghiêng Pisa có điểm gì đặc biệt khiến nhiều tín đồ du lịch nô nức tìm về đến thế, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé! 

Tháp nghiêng Pisa (hay còn được gọi là Tháp chuông Pisa), là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng và được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khi khám phá nước Ý xinh đẹp. 

Tháp nghiêng Pisa tọa lạc trong thành phố Pisa thuộc nước Ý. Tòa tháp này được xây dựng vào thế kỷ 12 và là một phần không thể thiếu của quần thể Piazza dei Miracoli (quảng trường các kỳ quan). 

Công trình Tháp nghiêng Pisa được xây dựng vào năm 1173 và trải qua gần hai thế kỷ mới được hoàn thành. Thời gian xây dựng tháp lâu vì phải gián đoạn trong thời kỳ chiến tranh giữa các thành bang của Ý. Thời gian gián đoạn xây dựng khoảng gần 1 thế kỷ. Mãi đến năm 1372, công trình Tháp nghiêng Pisa mới được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. 

Tháp nghiêng Pisa có chiều cao 56,67 mét ở mặt Nam và 55,86 mét ở mặt Bắc. Tháp nghiêng bao gồm 8 tầng với 294 bậc cầu thang dẫn lên đỉnh tháp. Dấu ấn đặc trưng của tòa tháp này là độ nghiêng 5,5 độ so với phương vuông góc được đo vào thế kỷ 20. Trải qua nhiều nỗ lực thay đổi và gia cố, ngày nay, độ nghiêng của tháp đã giảm xuống dưới 4 độ. 

Đi tìm lời giải về Tháp nghiêng Pisa, công trình đặc biệt nhất nước Ý 2

Tháp nghiêng Pisa tọa lạc trong thành phố Pisa thuộc nước Ý

Đi tìm lời giải về Tháp nghiêng Pisa, công trình đặc biệt nhất nước Ý 3

Công trình Tháp nghiêng Pisa được xây dựng vào năm 1173 và trải qua gần hai thế kỷ mới được hoàn thành

Công trình Tháp nghiêng Pisa có độ nghiêng khá đặc biệt và khiến nhiều tín đồ du lịch tò mò tại sao tháp lại có thể nghiêng nhiều đến thế. Câu trả lời sẽ đến từ đặc điểm địa lý có phần khác biệt của Thành phố Pisa. Thành phố Pisa sở hữu nền đất mềm với thành phần chính là bùn, đất sét và cát. Tháp nghiêng Pisa được xây trên nền đất có cầu tạo khá mềm nên dễ bị nghiêng. 

Nguyên nhân thứ hai dẫn đến việc Tháp Pisa bị nghiêng chính là phần móng của tháp không đủ kiên cố. Dù trọng lượng của cả tòa tháp lên đến 14.000 tấn, thế nhưng, nền móng của Tháp nghiêng Pisa lại chỉ có độ sâu khoảng 3 mét và được làm từ hỗn hợp đất sét đặc. 

Năm 1934, Benito Mussolini trong thời gian cầm quyền ở Ý đã từng cho các kỹ sư gia cố và sửa chữa tháp bằng cách rót thêm bê tông vào phần móng. Thế nhưng, điều này không cải thiện được tình hình và khiến cho tòa tháp có phần nghiêng hơn. 

Thế nhưng, theo nhiều nhà nghiên cứu, chính cấu trúc đất có phần mềm và dễ khiến tòa tháp bị nghiêng lại chính là yếu tố cốt lõi giúp cho Tháp nghiêng Pisa trải qua những trận thiên tai, động đất với độ dư chấn lớn. Theo tính toán của các nhà khoa học, Tháp nghiêng Pisa sẽ không nghiêng thêm và ít nhất vẫn còn an toàn trong khoảng 200 năm tới. 

Đi tìm lời giải về Tháp nghiêng Pisa, công trình đặc biệt nhất nước Ý 4

Công trình Tháp nghiêng Pisa có độ nghiêng khá đặc biệt và khiến nhiều tín đồ du lịch tò mò tại sao tháp lại có thể nghiêng

Giá vé tham quan Tháp nghiêng Pisa bao gồm hai loại vé cơ bản như sau: 

Vé combo (gồm 2 loại): Loại 1 bao gồm tất cả các điểm tham quan trong quần thể kỳ quan như Tháp nghiêng, Nhà rửa tội, Thánh đường, Nghĩa trang và 2 bảo tàng với giá 27 euro. Loại vé thứ hai sẽ bao gồm tham quan Nhà rửa tội, Thánh đường, Nghĩa trang và 2 bảo tàng giá 10 euro. Nếu muốn tham quan Tháp nghiêng Pisa trong lịch trình cùng nhiều điểm đến khác thì bạn nên chọn loại vé số 1 nhé! 

Vé lẻ: Vé tham quan Tháp nghiêng và Thánh đường giá 20 euro.

Những lưu ý bạn cần biết khi mua vé tham quan Tháp nghiêng Pisa

- Nếu bạn muốn check-in bên ngoài tháp nghiêng mà không vào trong khám phá, bạn sẽ không cần mất tiền mua vé tham quan tháp. 

- Quầy vé tại Tháp nghiêng Pisa cũng khá đông, bạn có thể đặt vé online trước để tiết kiệm thời gian chờ. 

- Trẻ em dưới 8 tuổi sẽ không được lên Tháp nghiêng Pisa tham quan. Trẻ em từ 8 đến 18 tuổi sẽ phải có người lớn đi kèm khi tham quan. 

- Tháp nghiêng Pisa giới hạn số lượt người tham quan và thời gian. Sẽ chỉ có 30 người được leo lên tháp một lượt và thời gian tham quan chỉ giới hạn trong 30 phút. 

Đi tìm lời giải về Tháp nghiêng Pisa, công trình đặc biệt nhất nước Ý 5

Giá vé tham quan Tháp nghiêng Pisa bao gồm hai loại vé cơ bản

Để di chuyển đến Tháp nghiêng Pisa, bạn nên tìm đường để đến với Thành phố Pisa. Bạn có thể tham khảo các cách mà MIA.vn tổng hợp được để có thể tìm đường đến Thành phố Pisa nhé! 

Máy bay: Bạn có thể hạ cánh đến sân bay quốc tế Galileo Galilei tại Pisa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đi máy bay khi Pisa là điểm đầu hoặc điểm cuối trong lịch trình khám phá nước Ý của bạn. 

Xe buýt: Bạn có thể sử dụng xe buýt từ các thành phố khác để đến ga Pisa Centrale. 

Tàu: Nếu di chuyển bằng tàu, bạn có thể đến ga Pisa Centrale rồi tiếp tục di chuyển đến tháp nghiêng Pisa. Thông thường, tàu sẽ khởi hành từ các thành phố lớn như Florence hay Cinque Terre

Đi tìm lời giải về Tháp nghiêng Pisa, công trình đặc biệt nhất nước Ý 6

Để di chuyển đến Tháp nghiêng Pisa, bạn nên tìm đường để đến với Thành phố Pisa

Thành phố Pisa sẽ trở nên xinh đẹp và nên thơ vào khoảng độ tiết trời vào thu. Bạn có thể du ngoạn Tháp nghiêng Pisa cùng các điểm đến lân cận tầm giữa tháng 9 đến trung tuần tháng 12. Khi ấy, tiết trời hơi se lạnh nhưng vẫn thích hợp cho những chuyến tham quan và chụp ảnh check-in. 

Đi tìm lời giải về Tháp nghiêng Pisa, công trình đặc biệt nhất nước Ý 7

Bạn có thể du ngoạn Tháp nghiêng Pisa cùng các điểm đến lân cận tầm giữa tháng 9 đến trung tuần tháng 12

Tháp nghiêng Pisa sở hữu 7 quả chuông lớn với tông điệu tương ứng 7 nốt nhạc cơ bản trong nhạc lý. Quả chuông lớn nhất trong Tháp nghiêng Pisa có khối lượng lên đến 4000 tấn. Kể từ thế kỷ 20, những quả chuông trong tháp không còn được ngân lên nữa. Nhiều nhà khoa học cho rằng, độ rung lắc của những quả chuông sẽ khiến cho cấu trúc của tháp trở nên nghiêng hơn tình trạng hiện tại. 

Đi tìm lời giải về Tháp nghiêng Pisa, công trình đặc biệt nhất nước Ý 8

Nhiều nhà khoa học cho rằng, độ rung lắc của những quả chuông sẽ khiến cho cấu trúc của tháp trở nên nghiêng hơn

Chính phủ Ý đã từng đưa ra nhiều giải pháp cho việc gia cố Tháp nghiêng Pisa. Đầu thế kỷ 20, người ta bắt đầu phun vữa xi măng vào tháp cùng nhiều loại giằng và cốt thép khác nhau nhưng tháp vẫn tiếp tục nghiêng. 

Năm 1990, công trình này bị đóng cửa các kỹ sư tiến hành nghiên cứu các làm thẳng tháp. Đến năm 2001, công trình được mở cửa trở lại và tiếp tục phục vụ cho khách du lịch. Tháng 5 năm 2008, công trình được đánh giá là đã cải thiện được 40 cm độ nghiêng và ổn định trong ít nhất 200 năm. 

Đi tìm lời giải về Tháp nghiêng Pisa, công trình đặc biệt nhất nước Ý 9

Chính phủ Ý đã từng đưa ra nhiều giải pháp cho việc gia cố Tháp nghiêng Pisa

Khi đến với Tháp nghiêng Pisa, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ Quần thể Campo dei Miracoli. Quần thể này bao gồm các công trình kiến trúc ấn tượng bên cạnh Tháp nghiêng Pisa như Thánh đường Duôm, Nhà rửa tội và nghĩa trang Camposanto, Bảo tàng Sinopie và Bảo tàng Opera del Duomo. Những công trình trên mang một vẻ đẹp đậm chất La Mã và thể hiện rõ nét dấu ấn kiến trúc đầy độc đáo của người Ý. 

Đi tìm lời giải về Tháp nghiêng Pisa, công trình đặc biệt nhất nước Ý 10

Khi đến với Tháp nghiêng Pisa, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ Quần thể Campo dei Miracoli

Tháp nghiêng Pisa là một điểm đến hấp dẫn mà bạn nên ghé qua khi du ngoạn nước Ý xinh đẹp. Chúng mình tin rằng, những thông tin được cập nhật trong cẩm nang du lịch này sẽ mang lại cho bạn góc nhìn toàn cảnh nhất về một công trình nổi tiếng nhất nước Ý.