Địa chỉ: thị trấn Đập Đá, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định

Giờ mở cửa: 09:00 – 15:00

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 20km về phía Đông, Thiền viện Thiên Hưng nằm ngay trên mặt tiền đường Quốc lộ 1A, cạnh sân bay Phù Cát cùng hàng loạt những điểm tham quan nổi tiếng tại xứ Nẫu, ví như tháp Cánh Tiên, tháp Bánh Ít, chùa Thập Tháp, thành Hoàng Đế, v.v.

Vì thế, nếu có ý định ghé đến tham quan Thiền viện Thiên Hưng trong hành trình du lịch Quy Nhơn, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi, xe bus đều phù hợp. 

Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể tham khảo bản lộ MIA.vn chia sẻ ngay bên dưới. Trong khi đó, nếu chọn đi bus cho tiết kiệm chi phí, bạn có thể đón tuyến Phù Cát – Quy Nhơn, sau đó xuống tại trạm dừng Thiền viện Thiên Hưng. Khi xuống trạm, bạn nhìn chếch về phía bên trái sẽ nhìn thấy tòa tháp cao của thiền viện.

Thiền viện Thiên Hưng, điểm tham quan tâm linh nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình 2

Thiền viện Thiên Hưng nằm ngay cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng của xứ Nẫu 

Định vị vị trí của Thiền viện Thiên Hưng trên bản đồ

Giữa những ngôi cổ tự linh thiêng của đất võ Bình Định, Thiền viện Thiên Hưng là công trình sở hữu kiến trúc đặc sắc nhất. Tổng thể Thiền viện Thiên Hưng là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Á Đông truyền thống cùng các chi tiết chấm phá hiện đại.

Thiền viện Thiên Hưng không quá hoành tráng, nhưng khi đến đây, bạn vẫn có thể cảm nhận được vẻ đẹp trang trọng và cổ kính rất riêng. Khuôn viên thiền viện sở hữu nhiều công trình đặc sắc, đem đến cảm giác hơi hướng cung đình ngày xưa. 

Ngay từ phía xa, bạn đã có thể nhìn thấy cổng tam quan của Thiền viện Thiên Hưng được thiết kế hình lưỡi đao cùng cổng gỗ nâu mộc mạc. Phần đầu đao được chạm khắc tỉ mỉ, kết hợp cùng đầu rồng giúp công trình toát lên vẻ đẹp trang trọng của chốn thờ tự.

Thiền viện Thiên Hưng, điểm tham quan tâm linh nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình 3

Khuôn viên Thiền viện Thiên Hưng mang đậm hơi thở Á Đông truyền thống 

Tháp chuông là một trong những công trình nổi bật nhất giữa khuôn viên Thiền viện Thiên Hưng. Có tên gọi chính thức là Tháp Thiên Ứng, ngôi bảo tháp này được xây dựng theo cấu trúc 12 tầng, cao 40 mét với tầm nhìn hướng thẳng ra toàn cảnh thị xã An Nhơn. Tháp Thiên Ứng được xây dựng trên một khoảng đất rộng với tượng La Hán, chính giữa họ là một hồ nước đầy độc đáo.

Thiền viện Thiên Hưng, điểm tham quan tâm linh nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình 4

Đây là công trình nổi bật nhất tại Thiền viện 

Đây là nơi thờ Phật, cũng như là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của Phật tử và người dân từ phương xa ghé đến Thiền viện Thiên Hưng.

Chánh điện được xây dựng theo kiến trúc đa tầng, mỗi tầng là nơi thờ các vị Phật cùng Bồ Tát khác nhau. Ngoài ra, Chánh điện tại Thiền viện Thiên Hưng còn thờ một bức tượng Phật Bà nghìn mắt nghìn tay đúc từ đồng với thần thái uy nghiêm ngự ngay tầng một và tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng vàng ở trên tầng cao nhất.

Bên cạnh đó, Thiền viện Thiên Hưng còn là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Phật tổ Thích Ca Mâu Ni. Theo tín ngưỡng Phật giáo, đây là bảo vật sở hữu năng lực màu nhiệm, có thể cảm hóa con người và đem đến bình an, giải trừ nghiệp ác, nuôi dưỡng lòng bác ái, v.v.

Ngọc Xá lợi xương của Đức Phật tại Thiền viện Thiên Hưng được rước về từ Chùa Vàng tại Yangon, Myanmar. Xá lợi được tôn trí vĩnh viễn trong bức tượng Đức Phật tổ tại khu vực Phật pháp tâm linh Linh Phong trên núi Linh Phong, ngay phía sau ngôi chùa cổ kính này.

Xem thêm: Hòn Khô, đảo nhỏ sở hữu cảnh sắc hùng vĩ cùng rặng san hô muôn màu muôn vẻ

Thiền viện Thiên Hưng, điểm tham quan tâm linh nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình 5

Phía trong chính điện thờ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của nhiều Phật tử

Nếu có ý định ghé đến vãn cảnh, chiêm bái Phật tại Thiền viện Thiên Hưng, bạn cần lưu lại những điều MIA.vn tiết lộ ngay bên dưới vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch nhé:

- Thiền viện Thiên Hưng mở cửa vào 9h sáng, và từ 11h đến 15h sẽ đóng cửa tại một số khu vực. Nếu muốn tham quan toàn bộ thiền viện, bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý

- Thiền viện có tổ chức phát cơm chay miễn phí từ 10 – 12:00. Bạn nên báo trước với nhà bếp để họ chuẩn bị

- Khi đến tham quan Thiền viện Thiên Hưng, bạn cần lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo, phù hợp với chốn tu tập

- Giữ trật tự, đi nhẹ nói khẽ, không nói tục chửi bậy trong thiền viện

- Không ra vào thiền việc bằng cổng chính giữa. Không giẫm lên bậu cửa mà nên bước qua

- Không đốt quá nhiều nhang, vàng mã

Thiền viện Thiên Hưng, điểm tham quan tâm linh nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình 6

Vì là địa điểm linh thiêng nên khi đến thăm Thiền viện Thiên Hưng bạn cần lưu ý một số điều 

Thiền viện Thiên Hưng đã thật sự thổi luồng gió mới cho các địa điểm tham quan tâm linh tại xứ Nẫu Bình Định với kiến trúc cổ kính, trầm mặc nhưng vẫn có các chi tiết chấm phá hiện đại đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, thiền viện còn là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi quý hiếm, thu hút sự chú ý của đông đảo Phật tử. Nếu có dịp về với Thiền viện Thiên Hưng, bạn đừng quên chia sẻ những trải nghiệm thú vị cùng MIA.vn nhé.