Địa chỉ: Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Fanpage: fb.com/tiengvangtuhop

Liên hệ: 077 248 2272

Thôn Lũng Kẻng Đà Lạt nằm ngay giữa lòng thung lũng với muôn vàn cây cối cùng đồi núi bao quanh. Dường như khung cảnh nơi đây lúc nào cũng có một vẻ yên bình khó cưỡng, nhất là với những ai mới lần đầu đến Đà Lạt. Tổ hợp Thôn Lũng Kẻng Đà Lạt nằm ngay dưới chân đèo Mimosa và không tốn phí vào cổng, bạn chỉ cần ủng hộ một phần nước uống với giá khoảng từ 55.000đ là có thể thỏa thích chụp hình và vui chơi. 

Du khách đến đây sẽ được thả hồn mình vào mây trời và tận hưởng khoảnh khắc cắm trại giữa bầu không khí mát mẻ. Nhịp sống ở Thôn Lũng Kẻng cũng khá chậm rãi và êm ả, có tiếng chim hót ríu rít và tiếng gió thổi vào các tán lá xào xạc. Ở đó có những nét trong veo của một phố núi với suối, đồi, những đứa trẻ vô tư chạy nhảy, cô chú nông dân đang làm vườn.

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 2

Thôn Lũng Kẻng có nhiều túp lều với đầy đủ trang bị cần thiết nếu bạn cần qua đêm

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 3

Trong khuôn viên tổ hợp cũng có nhiều mái che

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 4

Thôn Lũng Kẻng là một tọa độ khám phá xanh ấn tượng ở Đà Lạt

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 5

Không khí yên ả, với tiếng chim hót ríu rít và tiếng gió thổi vào các tán lá xào xạc

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 6

Tại đây có những trò chơi đã được sắp đặt sẵn như bắn cung

Thôn Lũng Kẻng nằm ở Sở Lăng, đèo Mimosa nhưng để di chuyển đến đây cũng khá rắc rối, bạn nên chạy theo mốc từ bệnh viện Hoàn Mỹ. Sau khi di chuyển khoảng 1km thì nhìn phía bên tay trái sẽ có Duyên Hà Resort, nhìn kỹ chúng ta sẽ thấy bảng hướng dẫn đường đi chi tiết vào bên trong. 

Quãng đường này không quá êm nhưng bù lại chúng ta sẽ được đi qua những nông trại rau củ và vườn macca thơ mộng trong nắng. Thôn nằm ở phía cuối làng, có dòng suối nhỏ chảy róc rách trước cổng nước trong vắt. Cây cầu bằng ván bắc ngang suối mang đến một cảm giác thật mộc mạc và nên thơ. 

Thôn Lũng Kẻng Đà Lạt là khu tổ hợp giữa thiên nhiên với khung cảnh nằm tựa lưng bên ngọn đồi với con suối nhỏ gần bên. Sở dĩ nhiều du khách gọi đây là khu tổ hợp vì nó bao gồm quán cà phê Kẻng Đà Lạt cùng khu cắm trại – ăn uống thư giãn giữa thung lũng xanh. Bên cạnh đó nơi đây còn có cả một trang trại nhỏ trồng rau, nuôi gà, phía bên trên chính là cánh đồng trồng macca trùng điệp. Cũng bởi những khu vực này không có ranh giới cụ thể nên du khách có thể thỏa thích khám phá và check-in. 

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 7

Bạn thú bốn chân đáng yêu thường tương tác rất tốt với khách tham quan

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 8

Leo lên ngọn đồi khám phá Thôn Lũng Kẻng

Khu vực có những túp lều xinh xắn là địa điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất tại Thôn Lũng Kẻng. Phông nền phía sau những túp lều này chính là ngọn đồi xanh mướt cùng rừng cây um tùm, mang đến không gian không thể nào bình yên hơn. 

Một số lều sẽ có bàn ghế trước cổng, với mái che ngang bạn có thể vừa chụp ảnh vừa ngồi thưởng thức nước. Nước ngon, cảnh đẹp thì quả là không còn gì tuyệt hơn. Vừa mở cửa lều ra là chúng ta đã được chạm đến thiên nhiên xanh khó tìm thấy trong những khoảnh khắc thường nhật ở thành phố. Đừng bỏ lỡ dịp để ngồi xuống và cùng bạn bè “thưởng trà”, trò chuyện giữa đồi núi xanh xung quanh nhé. 

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 9

Những túp lều xinh xắn là địa điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 10

Gần đó là những chỗ vui chơi, để mọi người tham gia các hoạt động tương tác ngoài trời

Khu tổ hợp Thôn Lũng Kẻng có tầm nhìn vô cùng ấn tượng với bãi cỏ xanh cùng con suối róc rách ngay trước mắt khách du lịch Đà Lạt. Bên kia suối là luống rau, luống hoa cùng ngọn đồi thông xanh mướt ngay dưới những đám mây trắng bồng bềnh trôi. Bức tranh thiên nhiên ấn tượng ấy đưa chúng ta tạm quên đi những mệt mỏi trong cuộc sống hằng ngày để tận hưởng những phút giây yên bình trước mắt. 

Tranh thủ những ngày mát trời, nắng đẹp, mọi người có thể mang ghế ra suối ngồi. Nước tại đây khá nông, mát lành, chỉ cao hơn mắt cá chân một chút. Nếu ở lại qua đêm bạn còn có dịp trải nghiệm nghe tiếng chảy róc rách đưa mình vào giấc ngủ. 

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 11

Bạn có thể trải nghiệm dịch vụ câu cá bên bờ suối tại thôn

Một góc nhỏ xinh cũng được yêu thích không kém tại Thôn Lũng Kẻng chính là vườn dương xỉ. Khu rừng mang không gian như một chốn cổ đại hoang sơ nào đó, được chủ đầu tư tính toán mang đến cho du khách có một góc check-in mới khác lạ. 

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 12

Khu vườn dương xỉ này là tọa độ check-in được nhiều bạn trẻ lựa chọn

MIA.vn mách bạn một điểm đến không thể bỏ qua nơi đây chính là cây cầu gỗ xinh xắn được bắc ngang suối dẫn vào Thôn Lũng Kẻng. Vừa bước chân lên đây là chúng ta đã dễ dàng có được những tấm hình xinh xắn, độc đáo. Thiên nhiên và bàn tay con người cùng nhau kết hợp tạo nên một điểm đến thật thơ mộng bên hồ suối cùng bãi cỏ xanh, phía sau là những ngọn đồi xanh mướt. Những gam màu ấn tượng ấy xuất hiện trong khung hình cũng vô cùng nổi bật, biến nơi đây trở thành một trong những điểm tham quan nổi bật hàng đầu với các bạn trẻ. 

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 13

Thiên nhiên và bàn tay con người đã kết hợp tạo nên một điểm đến thật thơ mộng bên hồ cùng bãi cỏ xanh

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 14

Cây cầu gỗ bắc ngang con suối trong mát lành

Một trong những lý do chính kéo mọi người đến với Thôn Lũng Kẻng là cắm trại, hoạt động được Kẻng tổ chức. Theo kinh nghiệm du lịch, nếu đăng ký tham gia hoạt động này bạn sẽ được lo liệu mọi thứ, bản thân chỉ cần tận hưởng không khí đồi núi. Địa điểm này cũng hội tụ đủ những yếu tố cần thiết cho một chuyến cắm trại cùng thiên nhiên, đặc biệt thích hợp cho những gia đình có con nhỏ cần hoạt động trải nghiệm ngoài trời. 

Nếu cắm trại buổi tối, bạn sẽ được thưởng thức món gà nướng cơm lam thơm ngon đậm vị. Bữa tiệc thịt nướng ngoài trời đã khiến biết bao du khách nhớ mãi. Sau đó cả nhóm sẽ ngồi quây quần bên lửa trại, trò chuyện, chơi trò chơi, thưởng thức ngô, khoai nướng giữa màn đêm lạnh giá.

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 15

Cắm trại qua đêm và ngồi quây quần bên bếp lưa giữa khí lạnh Đà Lạt thì còn gì bằng

Kẻng là quán cà phê ở Thôn Lũng Kẻng, cái tên được đặt để gợi nhớ về tiếng kêu người dân làng tụ tập cùng nhau trước mỗi sự kiện trong thôn. Quán cũng vì thế mà ra đời với hình ảnh như chốn kết nối mọi người lại gần bên nhau. Bạn có thể đến nơi đây để nhâm nhi một tách cà phê hay matcha ấm nóng trong tay khi ngồi dưới ánh nắng ấm. Món uống của quán được đựng trong những chiếc ly giấy với logo Kẻng bắt mắt. 

Ngoài ra, menu của quán còn đủ các món ẩm thực địa phương lạ miệng, rất đáng để trải nghiệm. Tại Kẻng có những chiếc lều camping chỉn chu vẫn còn vương hơi ấm từ ánh lửa. Những đứa trẻ dạo chơi trên triền cỏ, gia đình lân la dưới suối, hay nhiều du khách đang vui đùa bên đồi thông chờ đến tối trò chuyện bên đống lửa.  

Dường như mỗi góc của Kẻng đều có thể cho ra lò những bức ảnh đẳng cấp, như nhà gỗ màu đen (nhà điều hành) bên cạnh chiếc hồ cá nhỏ. Vào những ngày trời xanh trong, bạn chỉ cần ngồi yên trước hiên nhà và không cần tạo dáng là cũng có được loạt hình ảnh siêu đỉnh. 

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 16

Những món ngon được yêu thích tại Kẻng

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 17

Trước nhà điều hành cũng là địa điểm check-in được yêu thích

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 18

Menu các món nước đa dạng, thơm ngon của Kẻng

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 19

Một điểm đến thật xứng đáng để nhâm nhi tách cà phê giữa không gian cao nguyên phủ xanh

Lên thôn Lũng Kẻng lắng nghe tiếng gọi kết nối cộng đồng tại Đà Lạt 20

Thôn Lũng Kẻng Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho những gia đình có con nhỏ muốn tìm chỗ chơi

Trải nghiệm miền quê tại Thôn Lũng Kẻng có thể khiến chúng ta quên đi bao bộn bề mà hóa thân thành một người nông dân miền quê đúng nghĩa. Nơi đây còn có nhiều loài cây như hồng, lêkima, vườn rau theo mùa... cùng những đàn gà hay làn suối thích hợp để câu cá. Đừng bỏ qua chốn vui chơi dung dị mà hiền hòa này tại Đà Lạt bạn nhé.