Địa chỉ: Đường Lâm Văn Thạnh (hầm đá 1646), P11, Đà Lạt, Lâm Đồng

Số điện thoại: 0347 156 786

Giờ mở cửa tham quan: 05h00 – 22h00

Mức giá đồ uống: 40.000đ – 70.000đ

Quán cà phê Thung Lũng Khói Xanh Đà Lạt nằm trên một triền đồi cao, trước mặt có rừng thông rộng lớn trải dài là một điểm đến “hot” trong cộng đồng đam mê trải nghiệm gần đây. Du khách ghé thăm nơi đây vào buổi sáng sớm hay hoàng hôn thì cũng sẽ được chiêm ngưỡng “view triệu đô” với trời mây bồng bềnh xa xa dưới thung lũng trước mắt. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp của cảnh vật xung quanh cùng khí trời mát mẻ đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo, có sức hút với mọi thực khách. 

Bên cạnh tầm nhìn đẹp thì Thung Lũng Khói Xanh còn có nhiều góc check-in ấn tượng như: xích đu, bập bênh, ghế lười êm ái… để khách tạo dáng. Buổi tối, mọi người thường thích ngồi quây quần bên nhau đốt lửa, đàn hát, nướng khoai nóng… và ngắm nhìn ngọn trăng lên. View nhà lồng cùng tiểu cảnh độc đáo đang chờ các thực khách gần xa đến trải nghiệm đấy. 

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 2

Thung Lũng Khói Xanh Đà Lạt nằm trên một ngọn đồi cao

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 3

Khung cảnh thung lũng bên dưới với những mái nhà và rừng thông

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 4

Buổi tối tại đây bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi quây quần bên ánh lửa

Quán cà phê Thung Lũng Khói Xanh cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 8km, rất gần chợ Đà Lạt. Nếu di chuyển bằng xe máy bạn có thể đến đây trong khoảng 20 phút, đi theo hướng quán bò Dã Chiến, qua quán cà phê Túi Mơ To khoảng 100m thì rẽ phải vào Lâm Văn Thạnh, tiếp tục đi thẳng một quãng ngắn nữa sẽ đến nơi. 

Dấu ấn của Thung Lũng Khói Xanh đến từ tầm nhìn trọn vẹn ngắm cảnh núi đồi nên thơ tựa tranh vẽ. Đây cũng là lý do mà rất nhiều khách du lịch Đà Lạt thường ghé thăm quán cà phê này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Từ trên ngọn đồi của Thung Lũng Khói Xanh bạn có thể phóng tầm mắt xuống ngắm nhìn thung lũng bên dưới, với những mái nhà và rừng thông đẹp mãn nhãn; trước mắt chúng ta thì có những đám mây bềnh bồng lững lờ trên nền trời xanh. 

Dân ghiền du lịch Đà Lạt vẫn thường bảo nhau rằng view ở Thung Lũng Khói Xanh Đà Lạt có thể chill từ sáng đến đêm, bởi lúc nào cảnh sắc nơi đây cũng mang một nét quyến rũ riêng. Sáng sớm bạn sẽ được săn mây, ngắm bình minh lên trên thị trấn ngàn hoa. Trưa chúng ta sẽ chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên rực sáng dưới ánh nắng mặt trời. Còn đến buổi chiều chính là khoảnh khắc của hoàng hôn, thời điểm một ngày dài dần khép lại trên thung lũng. 

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 5

Dấu ấn của Thung Lũng Khói Xanh đến từ tầm nhìn thoáng đãng xuống thành phố

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 6

Bên dưới là những mái nhà và rừng thông đẹp mãn nhãn

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 7

Khung cảnh hoàng hôn ấn tượng trước mắt thực khách tại Thung Lũng Khói Xanh

Bên cạnh phông nền của thiên nhiên xung quanh thì Thung Lũng Khói Xanh còn có nhiều cảnh quan ấn tượng tạo nên thiên đường sống ảo khó cưỡng. Hầu hết không gian ở quán tập trung phía ngoài trời, với vô vàn tiểu cảnh được sắp đặt khéo léo cho thực khách sống ảo thỏa thích, từ chiếc gương thần, bập bênh, xích đu cho đến ghế cắm trại, lều du mục… Tất cả kết hợp với khung cảnh núi non trùng điệp tạo nên một phim trường lý tưởng cho hoạt động sống ảo tại Đà Lạt. 

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 8

Chiếc tổ chim ấn tượng tại Thung Lũng Khói Xanh

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 9

Những chiếc ghế được sắp đặt khéo léo để bạn check-in chụp hình

- Chiếc gương: Chiếc gương phản chiếu tạo trend liên tục của quán bởi phông nền ấn tượng phía sau. Bạn nên đến và trải nghiệm thử một lần để tự mình cảm nhận nhé. 

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 10

Tấm gương liên tục tạo trend tại Thung Lũng Khói Xanh

- Xích đu thần kỳ: Sở dĩ tiểu cảnh này mang tên xích đu thần kỳ là bởi từ trên đây bạn có thể thấy được cả Đà Lạt thu nhỏ trước tầm mắt. 

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 11

Xích đu với background ấn tượng phía sau

- Con đường gỗ: Thích hợp với những bạn đam mê hoa cỏ, không gian xung quanh là cả một vườn hoa ấn tượng. Ở đó có những bông hoa trắng đang e ấp chờ nở rộ. Một tip mà MIA.vn mách bạn là nên ưu tiên chọn những trang phục nhẹ nhàng, nàng thơ sẽ hợp khi chụp với con đường hoa này. 

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 12

Hoa cỏ được trồng đầy khắp quán cà phê Thung Lũng Khói Xanh

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 13

Con đường gỗ bên những bụi hoa có một chiếc ghế nhỏ để ngồi chụp hình

Menu Thung Lũng Khói Xanh khá đa dạng, có đủ các loại thức uống khác nhau như sinh tố, trà sữa, nước ép… Đặc biệt sau 17h quán còn có chương trình đặc biệt cho khách hàng là tặng bánh ngọt và khoai nướng miễn phí. Có thể thấy quán là địa điểm phù hợp cho những bạn muốn quây quần bên nhóm bạn, chill cùng không gian bên những ly nước uống đặc sắc. 

Thung Lũng Khói Xanh có không gian mở rộng rãi với toàn bộ bàn ghế đặt phía ngoài trời, bao bọc xung quanh là cỏ cây hoa lá. Du khách ghé thăm sẽ có cảm giác như đang lạc vào một điểm cắm trại ngoài thiên nhiên nào đó. Nếu bạn đến quán vào khoảng 6 – 7h sáng sẽ thấy được cả biển mây xốp mềm dưới chân, bình minh lúc này cũng bắt đầu ló dạng và là phông nền cho ra đời những tấm ảnh sống ảo ấn tượng nhất. 

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều bạn, thời điểm săn mây Đà Lạt đẹp nhất chính là khoảng từ tháng 6 – tháng 7 hoặc từ tháng 11 – tháng 2 hằng năm, lúc này mây vừa dày mà trời cũng trong xanh. Lưu ý khoảng từ tháng 11 – tháng 12 trời vào đông rất lạnh, bạn nên mang theo áo ấm. Trong năm cũng có thời gian từ tháng 6 – tháng 7 thường hay có mưa đầu mùa vào buổi chiều tối cần lưu ý để mang theo dù hoặc áo mưa.

Thung Lũng Khói Xanh cũng là một quán cà phê thích hợp cho những bạn thích không gian lãng mạn, tránh xa không gian khói bụi, ồn ào thường nhật và hòa mình vào thiên nhiên cây cỏ xung quanh. Tại đó bạn sẽ được ngồi trên những chiếc ghế êm ái, trước mắt có thung lũng và ráng chiều nhẹ nhàng soi rọi. Thời gian ngắm hoàng hôn ở quán đẹp nhất là khoảng từ 4h – 6h chiều, khi mà bầu trời được nhuộm sắc cam mãn nhãn. 

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 14

Không gian quán Thung Lũng Khói Xanh chủ yếu ở ngoài trời

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 15

Những chiếc ghế lười xinh xắn cho thực khách ngồi thư giãn và chụp ảnh

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 16

Bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để mang dù vào những ngày mưa

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 17

Thực khách vừa nhâm nhi thức uống vừa chụp ảnh check-in tại Thung Lũng Khói Xanh

Ghé Thung Lũng Khói Xanh ngắm trọn thành phố Đà Lạt từ trên cao 18

Những tiểu cảnh được sắp xếp khéo léo đảm bảo trải nghiệm tốt nhất

Địa điểm vui chơi gần Thung Lũng Khói Xanh: 

Quảng Trường Lâm Viên: Quảng trường biểu tượng với hình ảnh nụ atiso và bông hoa dã quỳ khổng lồ, là điểm đến không thể bỏ qua cho mọi khách du lịch Đà Lạt. 

Dinh I Bảo Đại: Một công trình kiến trúc ấn tượng mang phong cách cổ kính, có khuôn viên rộng và vườn hoa rực rỡ. 

Chùa Linh Phước: Ngôi chùa xây trên núi cao với bầu không khí trong lành, mang ý nghĩa lớn về mặt lịch sử lẫn nghệ thuật. 

Quán ăn ngon gần Thung Lũng Khói Xanh: 

Tiệm cà phê Túi Mơ To: Lại thêm một điểm đến check-in được yêu thích không kém tại Đà Lạt và nằm trong khu vực yên tĩnh, để thực khách có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao. 

Tiệm nướng hoàng hôn Đà Lạt: Nơi khách du lịch Đà Lạt sẽ được trải nghiệm nướng đồ ăn bên bếp than hồng ấm nóng. 

Cơm lam gà nướng Cô Sinh: Món gà nướng cơm lam đặc sản có hương vị đậm đà đặc trưng, dẻo thơm và ăn cùng muối mè béo bùi thơm ngon. 

Hy vọng với những điểm nổi bật và kinh nghiệm chi tiết mà MIA.vn đã chia sẻ trên đây các bạn đọc sẽ có được một ngày vui chơi thật ý nghĩa tại Thung Lũng Khói Xanh. Tại đó, chúng ta vừa được thưởng thức không gian, nhâm nhi những ly nước uống mát lành, vừa được sống ảo không góc chết cùng không gian xung quanh.