Du lịch Singapore luôn ẩn chứa nhiều điều kỳ thú hấp dẫn mà có thể bạn chưa biết. Một trong những điều đặc biệt tại đảo quốc sư tử chính là Bugis Street, thiên đường du lịch dành riêng cho các tín đồ thích mua sắm. Vậy trước khi tham quan Bugis Street, bạn cần biết trước những thông tin gì, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn cập nhật nhé!

Bugis Street là một địa chỉ nổi tiếng ở Singapore dành cho các tín đồ đam mê mua sắm và giải trí. Đây là khu vực mang tính chất biểu tượng của thành phố với nhiều dấu son quan trọng trong lịch sử hình thành nên trung tâm kinh tế của Singapore.

Dù không nhộn nhịp và xa xỉ như Orchard Road, Bugis Street vẫn mang màu sắc riêng với những khu chợ, hàng quán và trung tâm thương mại không quá sầm uất nhưng lại phục vụ đủ cho nhu cầu mua sắm của các tín đồ du lịch. Với vị trí đắc địa và gần những địa điểm tham quan nổi tiếng như Garden by the Bay hay China Town…, Bugis Street trở thành nơi mà các tín đồ ưu ái lựa chọn cho việc mua sắm vì dễ di chuyển khi tham quan.

Với sắc màu náo nhiệt cùng không gian tương đối nhã nhặn, ít ai biết rằng trong giai đoạn 1950 đến 1980, Bugis Street từng là nơi tụ tập hàng đêm của cộng đồng người chuyển giới để thu hút các binh sĩ và thủy thủ nước ngoài. Trải qua nhiều cuộc thay đổi, ngày Bugis Street đã bừng sáng và trở thành một trong những trung tâm giải trí, mua sắm đáng khám phá nhất ở Singapore.

Thưởng ngoạn Bugis Street, thiên đường mua sắm tại Singapore 2

Bugis Street là một địa chỉ nổi tiếng ở Singapore dành cho các tín đồ đam mê mua sắm và giải trí. Ảnh: Capitaland

Thưởng ngoạn Bugis Street, thiên đường mua sắm tại Singapore 3

Bugis Street mang màu sắc riêng với những khu chợ, hàng quán và trung tâm thương mại không quá sầm uất. Ảnh: Capitaland

Bạn có thể di chuyển đến tham quan Bugis Street trong khung giờ từ 10h sáng đến 23h để mua sắm và giải trí. Để di chuyển đến đây, bạn có thể sử dụng những phương tiện giao thông công cộng của Singapore như tàu điện ngầm hoặc xe buýt. Mỗi phương tiện đều có ưu thế riêng, bạn có thể tùy thích lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất.

- Đi tàu điện: chọn tuyến East-West Line (EW14) hoặc chọn Downtown Line (DT14) và xuống tại ga Bugis MRT Station.

- Đi xe buýt: bạn có thể sử dụng 1 trong các tuyến xe buýt đi ngang địa điểm này như 2, 7,12, 32, 33, 51, 61. 63. 80, 130, 133, 145, 175, 197…

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn taxi để di chuyển đến đây một cách thuận tiện và ít mất thời gian nhất. Tuy nhiên, giá cước taxi tại Singapore khá cao nên bạn cần cân nhắc nếu muốn lựa chọn phương án này. Theo lời khuyên MIA.vn cập nhật được từ các tín đồ du lịch, bạn có thể sử dụng thẻ EZ-Link hoặc NETs FlashPay để có thể thanh toán một cách thuận tiện nhất cho cả xe buýt và tàu điện.

Bugis là một cung đường nổi tiếng tại Singapore mà bạn nên khám phá khi đến với đất nước này. Vậy trên con đường này có gì hấp dẫn khiến nhiều bạn trẻ đua nhau tìm đến như thế, hãy cùng chúng mình khám phá nhé!

Chợ trời Bugis Street là địa điểm nằm cạnh những con đường xanh mát bóng cây nên có khung cảnh khá dễ chịu. Khi đến với chợ trời Bugis Street, bạn có thể tìm thấy không chỉ những gian hàng bán quần áo, phụ kiện thời trang giá rẻ mà còn là nơi tập trung của nhiều gian hàng bán đồ ăn mà bạn có thể tận hưởng thiên đường ẩm thực nơi đây.

Thưởng ngoạn Bugis Street, thiên đường mua sắm tại Singapore 4

Chợ trời Bugis Street là địa điểm nằm cạnh những con đường xanh mát bóng cây nên có khung cảnh khá dễ chịu. Ảnh: Bahnfrend

Trung tâm thương mại Bugis Junction hứa hẹn sẽ mang đến bạn không gian trải nghiệm nhiều điều thú vị. Trung tâm thương mại này cũng là nơi hấp dẫn cho các bạn trẻ nếu muốn tìm một nơi mát mẻ để ăn uống, đi dạo hoặc mua sắm. Bugis Junction là trung tâm thương mại tập trung nhiều thương hiệu từ bình dân đến xa xỉ đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu mua sắm của bạn.

Thưởng ngoạn Bugis Street, thiên đường mua sắm tại Singapore 5

Trung tâm thương mại Bugis Junction hứa hẹn sẽ mang đến bạn không gian trải nghiệm nhiều điều thú vị. Ảnh: Dion Hinchcliffe

Phố Ả Rập là một phần quan trọng của Bugis Street. Nơi đây bày bán nhiều món ngon đường phố hấp dẫn các tín đồ ẩm thực tìm đến thưởng thức. Bên cạnh việc ăn uống, bạn còn có thể tận hưởng khung cảnh nơi đây với không gian ngập tràn các màu sắc nổi bật từ các bức tranh đường phố hay các cửa hàng bán tơ lụa nổi bật.

Thưởng ngoạn Bugis Street, thiên đường mua sắm tại Singapore 6

Phố Ả Rập là nơi bày bán nhiều món ngon đường phố hấp dẫn các tín đồ ẩm thực tìm đến thưởng thức. Ảnh: Richie Chan

Tham quan và mua sắm tại Bugis Street là một trải nghiệm độc đáo mà bạn nên khám phá khi du ngoạn đất nước Singapore xinh đẹp. Chúng mình hy vọng rằng, bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm mua sắm tại Bugis Street khi tham khảo qua cẩm nang du lịch lần này. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến đặc biệt giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm khi khám phá du lịch Singapore.