Thành phố Hồ Chí Minh là vùng đất tượng trưng cho sự hưng thịnh và phát triển của toàn khu vực miền Nam của nước ta. Nơi đây là điểm đến của kinh tế, giao thương với văn hóa đa dạng nhưng vẫn đậm đà bản sắc Việt Nam. Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh còn có nhiều tòa nhà chọc trời góp phần tạo nên cảnh quan ấn tượng của vùng đất phát triển bậc nhất đất nước này. Một trong số những địa điểm ấn tượng nhất thành phố chính là Tòa nhà Bitexco. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những dấu ấn đặc trưng nhất của tòa nhà huyền thoại này.

Địa chỉ: 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Bitexco Financial Tower (hay còn được gọi tắt là Bitexco Tower) là một tòa nhà có độ cao thứ hai tại Thành phố Hồ Chí Minh (sau Landmark 81). Tòa nhà Bitexco có 68 tầng nổi và 3 tầng hầm và được hoàn thiện vào giai đoạn cuối năm 2010. Vì số lượng tầng là 68, thế nên, Bitexco còn có một trung tâm thương mại với tên gọi là Icon68.

Tòa nhà Bitexco, minh chứng hoàng kim cho sự thịnh vượng tại Sài Gòn 2

Bitexco Financial Tower (hay còn được gọi tắt là Bitexco Tower) là một tòa nhà có độ cao thứ hai tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hình ảnh của Bitexco gắn liền với sự nhộn nhịp và phát triển của Sài Gòn hoa lệ. Với ý tưởng là hình ảnh búp sen đang vươn lên, Tòa nhà Bitexco đã mang theo khát vọng phát triển lớn lao của thành phố lớn nhất miền Nam.

Ngoài việc mang lại giá trị kinh tế, Tòa nhà Bitexco còn góp phần khiến định vị hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu trước đây, các tín đồ du lịch thường nhận diện hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh thông qua Chợ Bến Thành thì ngày nay, sự xuất hiện của Bitexco càng khiến cho hình ảnh ấy càng thêm rõ nét.

Lúc mới hoàn thiện, Tòa nhà Bitexco được xem là cao nhất Sài Gòn với độ cao 269 mét. Trải qua nhiều năm tháng, vị trí ấy đã được thay thế bởi tòa nhà Landmark 81. Thế nhưng, tòa nhà Bitexco vẫn mang giá trị định vị hình ảnh cực kỳ cao và có thể sẽ không bao giờ thay đổi. Hình ảnh tòa tháp Bitexco lấp lánh ánh đèn về đêm đã trở thành một phần không thể thiếu trong nét đẹp của Sài Gòn. 

Tòa nhà Bitexco, minh chứng hoàng kim cho sự thịnh vượng tại Sài Gòn 3

Tòa nhà Bitexco góp phần khiến định vị hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh

Tòa nhà Bitexco nằm giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, khá gần Phố đi bộ Nguyễn Huệ nên tương đối tiện trong việc di chuyển. Nếu chọn cách đến đây bằng xe máy, hãy đi theo chỉ dẫn của Google Maps để có thể đến được nơi đây.

Nếu bạn chọn cách di chuyển bằng xe buýt, MIA.vn khuyên bạn hãy lên các tuyến sau để được đưa tới Tòa nhà Bitexco một cách nhanh nhất có thể.

Các tuyến xe buýt đi ngang Bitexco:

Xe buýt 20: Bến Thành - Nhà Bè

Xe buýt 75: Sài Gòn - Cần Giờ

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các tuyến xe buýt số 1, 12, 152, 45, 52, 56… và xuống tại trạm chờ xe buýt trên đường Hàm Nghi rồi đi bộ vào Tòa nhà Bitexco.

Tòa nhà Bitexco, minh chứng hoàng kim cho sự thịnh vượng tại Sài Gòn 4

Tòa nhà Bitexco nằm giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh

Đối với các tín đồ hàng hiệu và ưa thích việc mua sắm, được dạo trong Trung tâm thương mại Icon68 là một trải nghiệm thú vị. Tại đây có nhiều thương hiệu nổi tiếng để bạn thỏa thích mua sắm như Adidas, Topshop Topman, Pedro hay Charles & Keith…

Ngoài ra, bên trong trung tâm thương mại cũng có nhiều cửa hàng ăn uống và vui chơi giải trí cùng rạp chiếu phim để bạn có thể trải nghiệm ngay giữa trung tâm thành phố.

Tòa nhà Bitexco, minh chứng hoàng kim cho sự thịnh vượng tại Sài Gòn 5

 Dạo trong Trung tâm thương mại Icon68 là một trải nghiệm thú vị

Một trong những trải nghiệm đặc biệt tại Tòa nhà Bitexco chính là khám phá ẩm thực tại khu food court. Khu ẩm thực của Bitexco tọa lạc tại tầng 4 của tòa nhà này với tên gọi Food Creative. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn độc đáo với hương vị bùng nổ đến từ các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý, Lào, Hồng Kong…

Ngoài ra, khu Food Creative còn có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu có tiếng như KFC, Cơm tấm Mộc, Bún bò 3A3, Yogurt Moochi hay Chilli Thái…

Tòa nhà Bitexco, minh chứng hoàng kim cho sự thịnh vượng tại Sài Gòn 6

Khu ẩm thực của Bitexco tọa lạc tại tầng 4 của tòa nhà này với tên gọi Food Creative

Trải nghiệm ngắm toàn cảnh thành phố tại Saigon Skydeck là điều thu hút nhiều tín đồ du lịch đến với tòa nhà này nhất. Từ đây, bạn có thể quan sát không gian của Chợ Bến Thành, Hầm vượt sông Sài Gòn, Nhà thờ Đức Bà và Đại lộ Đông Tây…

Ngoài ra, công nghệ tại đây sẽ giúp bạn có thêm các thông tin về địa điểm mà bạn đang quan sát. Saigon Skydeck sẽ hoạt động từ lúc 9h30 đến 21h30. Tuy nhiên, quầy vé sẽ đóng cửa sớm hơn (lúc 20h45). Bạn cần lưu ý thời gian để tránh việc đã đến nơi nhưng không mua được vé.

Giá vé tham quan Đài quan sát Saigon Skydeck khoảng 200.000 VNĐ/người. Ngoài ra, với các nhóm khách hàng là người cao tuổi và trẻ em từ 4 -12 tuổi, giá vé sẽ là 130.000 VNĐ/người. Trẻ em dưới 4 tuổi sẽ được miễn phí vé nhưng sẽ buộc phải có người lớn đi cùng (tối đa 2 trẻ em đi kèm 2 người lớn).

Tòa nhà Bitexco, minh chứng hoàng kim cho sự thịnh vượng tại Sài Gòn 7

Trải nghiệm ngắm toàn cảnh thành phố tại Saigon Skydeck là điều thu hút nhiều tín đồ du lịch đến với tòa nhà này

Đặc trưng kiến trúc của Tòa nhà Bitexco có sự khác biệt với một khoảng trống nhô ra so với tổng thể cấu trúc tại tầng 52. Đây chính là sân đỗ trực thăng của tòa nhà này. Tuy nhiên, đây chỉ là chi tiết tạo điểm nhấn cho tòa nhà. Trên thực tế, chưa từng có chiếc trực thăng nào dừng đỗ tại tòa nhà này.

Tòa nhà Bitexco, minh chứng hoàng kim cho sự thịnh vượng tại Sài Gòn 8

Sân đậu trực thăng là điểm nhấn trong kiến trúc của tòa nhà Bitexco

Bên cạnh những điểm du lịch gần Sài Gòn, bạn có thể trải nghiệm tham quan tại Bitexco nếu như muốn vui chơi mà không cần phải rời xa thành phố. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đặc biệt, ấn tượng và không kém phần thu hút.