Đà Lạt là một thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon được biến tấu đa dạng. Một trong số những món ăn đang hot trong thời điểm gần đây chính là Phở thố đá Đà Lạt. Vậy món ngon này có gì đặc sắc mà khiến nhiều tín đồ du lịch Đà Lạt mê đắm, hãy xách balo lên và đến với xứ sở ngàn hoa cùng chúng mình nhé! 

Phở thố đá là một món ngon Đà Lạt với phong cách biến tấu độc đáo và được nhiều tín đồ ẩm thực đánh giá cao về mặt hương vị cùng như phong cách thưởng thức. Phở thố đá là một phiên bản khác lạ được biến đổi từ phở truyền thống. Những nguyên liệu vẫn được giữ nguyên như một món phở cơ bản, chỉ có phong cách chế biến và thưởng thức là có sự thay đổi đặc biệt. 

Thay vì được đựng trong một tô sứ thông thường, món phở này được phục vụ trong thố được chế tác từ đá tự nhiên. Tô phở mang ra vẫn còn sôi sùng sục trong bát đá sẽ mang lại cảm giác ngon miệng và hấp dẫn hơn đối với các tín đồ du lịch. 

Phở thố đá Đà Lạt vẫn giữ những nguyên liệu cơ bản nhất của món phở truyền thống với những thành phần chính như: 

- Bánh phở 

- Thịt bò lấy phần nạm hoặc thịt phi lê 

- Xương bò để nấu nước dùng

- Các loại rau như hành tây, ngò rí, húng quế 

- Gia vị: hành lá, tỏi, gừng, ngò gai, hành phi, quế, hồi, đinh hương, muối, đường, tiêu, nước mắm. 

Dù vẫn giữ vững các nguyên liệu cơ bản so với món phở truyền thống, thế nhưng món phở thố đá Đà Lạt vẫn có hương vị đặc trưng riêng. Món ăn với hương vị đậm đà, vị ngọt thơm từ xương bò hầm trong thời gian dài như muốn níu giữ các tín đồ ẩm thực thưởng thức thêm. 

Dấu ấn mạnh mẽ nhất từ món phở thố đá Đà Lạt chính là nước dùng luôn ở trạng thái sôi và giữ nhiệt khá tốt. Từ đó, tô phở của bạn luôn giữ được sự ấm nóng, thơm lừng. Sự kết hợp tròn vị giữa thịt bò mềm, bánh phở hơi dai cùng với nước dùng đậm đà và các loại rau thơm trong thố đá có khả năng giữ nhiệt tốt sẽ mang đến cho bạn phong cách trải nghiệm ẩm thực vô cùng đặc biệt. 

Top 4 quán phở thố đá Đà Lạt với phong cách chế biến độc đáo 2

Phở thố đá Đà Lạt là một món ngon với phong cách biến tấu độc đáo và được nhiều tín đồ ẩm thực

Top 4 quán phở thố đá Đà Lạt với phong cách chế biến độc đáo 3

Phở thố đá Đà Lạt có hương vị hấp dẫn khó cưỡng

Phở thố đá Đà Lạt nổi danh khắp các tỉnh thành bởi hương vị thơm ngon ấn tượng. Sau đây, hãy cùng theo chân Blog du lịch MIA Go truy lùng 4 quán phở thố đá chuẩn vị Đà Lạt mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với xứ sở ngàn hoa. 

Địa chỉ: 09 Thông Thiên Học, phường 2, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 

Giờ mở cửa: 6h - 22h30 hàng ngày

Giá tham khảo (năm 2023): 30.000 - 75.000 VND/bát

Điện thoại: 0842 593 937

Phở thố đá Chu Gia Đà Lạt là một địa chỉ quen thuộc dành cho các tín đồ du lịch khi thưởng thức món ngon trứ danh này. Quán phở này khá nổi tiếng và có sức chứa lên đến 300 người cũng như chỗ gửi xe vô cùng tiện lợi. Bạn hoàn toàn không phải lo vấn đề hết chỗ khi đến với Phổ thố đá Chu Gia Đà Lạt. 

Dấu ấn của Phở thố đá Chu Gia Đà Lạt chính là nồi nước dùng được hầm từ xương bò với thời gian lên đến 12 tiếng, tạo nên một hương vị khó phai và độ ngọt vô cùng đậm đà nhưng cũng không kém phần thanh tao. 

Bên cạnh đó, Phở thố đá Chu Gia Đà Lạt không sử dụng bột ngọt, chất bảo quản hay gia vị nhân tạo nào. Những điều làm nên món ngon của tô phở thường đến từ từng nguyên liệu tươi sống với hàm lượng dinh dưỡng khá cao. 

Những bát phở tại quán khi được phục vụ sẽ có nhiệt độ khá cao và dường như đang sôi nhẹ trong thố đá tạo cảm giác hấp dẫn. Cùng với thịt bò mềm mịn và bánh phở dai nhẹ, món phở tại quán Chu Gia xứng đáng là điểm đến mà bạn nên ghé qua trong mỗi dịp ghé thăm thành phố Đà Lạt xinh đẹp. 

Top 4 quán phở thố đá Đà Lạt với phong cách chế biến độc đáo 4

Phở thố đá Chu Gia Đà Lạt là một địa chỉ quen thuộc dành cho các tín đồ du lịch

Địa chỉ: 23 Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 6h - 22h

Giá tham khảo (năm 2023): 30.000 - 45.000 VND

Điện thoại: 0289 952 645

Phở Hiếu Đà Lạt nổi tiếng với nước dùng thơm ngon và tròn vị. Món phở thố đá tại đây cũng được đánh giá khá cao với nước dùng khá trong và ngọt vị xương bò. Hương vị của phở cũng đạt được mức độ tinh tế cao với mức giá khá bình dân nhưng chất lượng không hề thuyên giảm. 

Bên cạnh món phở thố đá thơm ngon, bạn có thể thưởng thức những món sữa chua tráng miệng cực kỳ thơm ngon. Sự kết hợp vô cùng hoàn hảo này sẽ khiến cho bạn nhớ mãi không quên phong vị ẩm thực tại Phở Hiếu.

Top 4 quán phở thố đá Đà Lạt với phong cách chế biến độc đáo 5

Phở Hiếu Đà Lạt nổi tiếng với nước dùng thơm ngon và tròn vị

Địa chỉ: 3 Pasteur, phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 

Giờ mở cửa: 7h - 22h

Giá tham khảo (năm 2023): 70.000 - 120.000 VND

Điện thoại: 0824 535 469

Nhà hàng Mer là một quán ăn nổi tiếng với món phở thố đá Đà Lạt ngon tuyệt cùng nhiều lựa chọn hấp dẫn. Phở thố đá ở Nhà hàng Mer nổi tiếng với hương vị đậm đà, thơm ngon. Khi đến đây, bạn có thể thưởng thức món phở thố đá truyền thống với các loại thịt bò cơ bản. Bên cạnh đó, bạn có thể khám phá những món ăn trứ danh có trong menu của nhà hàng này. 

Phở thố đá tại Nhà hàng Mer thường có giá cao hơn các cửa hàng khác. Thế nhưng, khi thưởng thức phở tại đây, bạn sẽ được phục vụ khá chỉn chu với phong cách chuẩn nhà hàng. Những nguyên liệu nấu phở tại nhà hàng Mer luôn đạt chất lượng cao với độ tươi nhất định.

Top 4 quán phở thố đá Đà Lạt với phong cách chế biến độc đáo 6

Nhà hàng Mer là một quán ăn nổi tiếng với món phở thố đá Đà Lạt ngon tuyệt cùng nhiều lựa chọn hấp dẫn

Địa chỉ: 31 Hùng Vương, phường 10, thành phố Đà Lạt 

Giờ mở cửa: 6h - 22h30

Giá tham khảo (năm 2023): 40.000 - 70.000 VND 

Điện thoại: 0965 928 024

Phở lươn thố đá 300 độ C là một quán phở khá nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt cùng những món ăn ngon và menu vô cùng độc đáo. Tại quán có phục vụ nhiều món lưng đặc trưng được chứa trong thố đá dày, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn phong cách trải nghiệm ẩm thực vô cùng độc đáo và thú vị mà hiếm điểm đến ẩm thực nào có được.  

Món ăn độc đáo tại quán chính là phở lươn đồng được chứa trong chiếc thố đá nóng. Lươn được làm sạch rồi đem đi chế biến cùng các loại gia vị đặc trưng mang lại hương vị vô cùng ấn tượng và thơm ngon. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực của các món lươn thì quán ăn này là một địa chỉ mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Bên cạnh đó, quán còn có phục vụ những món ngon hấp dẫn khác như cháo, cơm chiên, bún lươn cùng các loại nước thơm ngon như nước ép trái cây, cà phê Đà Lạt. Bạn có thể thưởng thức thêm để có một trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn nhất nhé! 

Top 4 quán phở thố đá Đà Lạt với phong cách chế biến độc đáo 7

Phở lươn thố đá 300 độ C là một quán phở khá nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt. Ảnh: Phở - Lươn Thố Đá 300⁰/c

Top 4 quán phở thố đá Đà Lạt với phong cách chế biến độc đáo 8

Quán có nhiều món ăn chế biến từ lươn với hương vị hấp dẫn khó cưỡng. Phở - Lươn Thố Đá 300⁰/c

Phở thố đá Đà Lạt là một món ngon mà bạn thưởng thức trong không gian ấm áp và có phần hơi se lạnh của thành phố ngàn hoa. Đây là một món ngon mà bạn nên thêm vào lịch trình food tour khi có dịp khám phá Đà Lạt. Ngoài ra, thành phố Đà Lạt còn nhiều món ngon và những điểm đến thú vị khác. Bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm thông tin chi tiết và lên ngay cho mình một lịch trình khám phá thành phố ngàn hoa đầy thú vị nhé!