Chèo thuyền Kayak từ lâu đã trở thành một trải nghiệm du lịch quen thuộc đối với các bạn trẻ đam mê khám phá các bộ môn thể thao dưới nước. Với địa hình nhiều sông suối, ao hồ cùng đường bờ biển dài, Việt Nam có nhiều điểm tham quan du lịch phát triển bộ môn này khá mạnh. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn xách balo lên dạo quanh một vòng Việt Nam để tìm ra những điểm chèo thuyền kayak nổi tiếng nhất tại đây mà bạn nên trải nghiệm một lần trong đời.

Chèo thuyền Kayak vốn là một bộ môn thể thao được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi khám phá du lịch biển hoặc những cảnh quan không gian dưới nước. Kayak sử dụng thuyền nhỏ và mái chèo hai cánh để di chuyển. Tùy vào chủng loại, kayak sẽ có nhiều kiểu chèo khác nhau. Nhưng đa phần, thuyền kayak thường phần lớn có 1 đến 2 chỗ ngồi với boong che kín chân.

Kayak là bộ môn thể thao mang lại cho người tham gia tính kiên trì, sức chịu đựng và tinh thần rèn luyện thể lực cực kỳ cao. Đây cũng là bộ môn thể thao khá nổi tiếng tại Mỹ và cũng đang dần được phát triển tại Việt Nam.

Khi chèo thuyền kayak, bạn sẽ có không gian thư thái, yên bình để chiêm ngưỡng khung cảnh một cách chân thực nhất. Bầu không khí trong lành hòa cùng tiếng nhịp khua mái chèo gợi nên một cảnh sắc lay động lòng người. Cảnh sắc khắp nơi như hòa vào từng thực thể xung quanh ta gợi nên vẻ đẹp lộng lẫy, choáng ngợp.

Top 7 điểm chèo thuyền kayak với khung cảnh đẹp tựa thiên đường 2

Chèo thuyền Kayak vốn là một bộ môn thể thao dưới nước được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi khám phá du lịch

Vịnh Hạ Long là Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận. Nơi đây sở hữu khung cảnh hữu tình cùng nét đẹp hiếm gặp. Bạn có thể chèo thuyền kayak trong vùng vịnh xanh trong và chiêm ngưỡng vẻ đẹp cả hơn 1600 đảo lớn nhỏ. Không gian ngập tràn những tảng núi đá vôi với cự ly gần sẽ khiến bạn cảm nhận được vẻ đẹp choáng ngợp và ấn tượng.

Hiện tại, ở Hạ Long có nhiều điểm cho thuê thuyền kayak. Trong khu vực Hang Luồn, giá thuê thuyền thường là 50.000 VND/lượt/2 người. Khu vực Ba Hang giá sẽ dao động trong khoảng 40.000 VND/ngời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thuê thuyền kayak tại những khu vực như Đảo Lờm Bò, Cửa Vạn, Hang Cỏ, Cống Đầm, Vung Viêng… Ngoài ra, các du thuyền nghỉ đêm tại Hạ Long cũng có cung cấp các dịch vụ trải nghiệm chèo thuyền kayak mà bạn có thể sử dụng.

Top 7 điểm chèo thuyền kayak với khung cảnh đẹp tựa thiên đường 3

Khung cảnh hữu tình của Vịnh Hạ Long vô cùng thích hợp để chèo thuyền kayak

Hẻm vực Tu Sản với khung cảnh trong tranh được MIA.vn đánh giá là thiên đường cho bộ môn chèo thuyền kayak phát triển. Khi chèo thuyền kayak trong khu vực này, bạn sẽ được cảm nhận khung cảnh hữu tình với sự hòa lẫn của sơn thủy vô cùng đẹp mắt. Dòng nước xanh ngọc trước khung cảnh núi đá vôi lẫy lừng càng khiến cho bất cứ trái tim yêu du lịch nào cũng trở nên thổn thức.

Tại khu vực Sông Nho Quế có cho thuê thuyền kayak tại nhà dân với giá 50.000 VND/người. Bạn có thể gọi trước để đặt và tránh tình trạng hết thuyền khi đến nơi. Điểm hạn chế khi chèo thuyền kayak tại đây chính là đường xuống sông vô cùng ngoằn ngoèo và khó đi, mất thời gian di chuyển khoảng 40 phút đến 1 tiếng. Sau khi vượt qua đoạn đường này, những cảnh đẹp trong mơ sẽ hiện ra cực gần ngay tầm mắt của bạn.

Top 7 điểm chèo thuyền kayak với khung cảnh đẹp tựa thiên đường 4

Hẻm vực Tu Sản là điểm chèo thuyền kayak giúp bạn tận hưởng khung cảnh thiên đường

Hồ Ba Bể, bối cảnh chính của bộ phim "Người vợ cuối cùng" phá đảo phòng vé năm 2023 cũng chính là một trong những địa điểm chèo thuyền kayak nổi tiếng tại Việt Nam. Cảm giác chèo thuyền kayak len lỏi qua những khe núi và ngắm nhìn mặt hồ phẳng lặng trong xanh cùng những ngọn núi đá vôi khổng lồ sẽ mang đến cho bạn cảm giác ngỡ ngàng. Khi ấy, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp khi cảnh sắc tuyệt diệu tại Hồ Ba Bể hiện ra trước mắt.

Bạn có thể thuê thuyền kayak tại Hồ Ba Bể với giá từ 50.000 VND/người. Tại Hồ Ba Bể có 4 bến thuyền là Buốc Luốm, Kéo Slưu, đối diện Kéo Slưu và bến Chọc Thép. Bạn có thể thuê thuyền tại bến Kéo Slưu hoặc bến Chọc Thép. Tuy nhiên, để đảm bảo tránh được tình trạng hết thuyền, bạn cần phải liên hệ trước để đặt thuyền kayak nhé!

Top 7 điểm chèo thuyền kayak với khung cảnh đẹp tựa thiên đường 5

Hồ Ba Bể là một trong những địa điểm chèo thuyền kayak nổi tiếng tại Việt Nam

Vịnh Lan Hạ với khung cảnh đẹp mê hồn là địa điểm thường được các tín đồ chèo thuyền kayak lựa chọn để ngắm cảnh. Nơi đây có đến hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ được phủ xanh mang lại không gian hùng vĩ, ấn tượng. Khi khám phá Vịnh Lan Hạ bằng thuyền kayak, bạn có thể sẽ phát hiện ra những rạn san hô cùng rong biển dưới đáy đại dương.

Bạn có thể lựa chọn chèo thuyền khám phá Vịnh Lan Hạ từ các khu vực như Đảo Khỉ hay Đảo Ba Trái Đào. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kết hợp tham quan Làng Chài Cửa Vạn cùng các địa điểm tham quan khác của Vịnh Hạ Long.

Top 7 điểm chèo thuyền kayak với khung cảnh đẹp tựa thiên đường 6

Vịnh Lan Hạ với khung cảnh đẹp mê hồn là địa điểm thường được các tín đồ chèo thuyền kayak lựa chọn

Sông Chày và Hang Tối thuộc khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng chính là điểm được chèo thuyền kayak cực đẹp tại miền Trung. Nơi đây sở hữu nhiều ghềnh đá đẹp cùng hệ thủy sinh vô cùng đa dạng và phong phú.

Khi chèo thuyền kayak tại Sông Chày và Hang Tối, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng kỳ vĩ của những ngọn núi đá vôi khổng lồ ùa vào tầm mắt. Đoạn đường chèo thuyền kayak sẽ đi qua những rừng cây cổ thụ và nương ngô gợi nên một vẻ đẹp dịu dàng, thu hút.

Top 7 điểm chèo thuyền kayak với khung cảnh đẹp tựa thiên đường 7

Sông Chày và Hang Tối thuộc khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng chính là điểm được chèo thuyền kayak cực đẹp tại miền Trung

Bãi Sao với khung cảnh nên thơ cùng những đợt sóng vỗ êm dịu chính là điểm đến thích hợp cho các tín đồ của bộ môn kayak. Bãi sao còn được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất của đảo ngọc Phú Quốc với bờ cát trải dài trắng mịn cùng làn nước trong xanh yên ả. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều bộ môn thể thao dưới nước, trong đó có chèo thuyền kayak.

Trong khung cảnh rì rào, yên ả của tiếng sóng biển vỗ nhịp an yên, bạn có thể khua mái chèo trên làn nước hiền hòa và chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp đến nao lòng. Trong thời khắc hoàng hôn buông xuống, vẻ đẹp của chiếc thuyền kayak dưới khung cảnh mênh mông của biển trời như một lời tự tình tạm biệt một ngày dài. Cảnh đẹp ấy khiến bất cứ tín đồ du lịch khó tính nào cũng phải nao lòng.

Hiện tại, giá thuê thuyền kayak ở khu vực Bãi Sao Phú Quốc sẽ trong khoảng 100.000 - 150.000 VND một chiếc. Bạn có thể thuê thuyền để tự do trải nghiệm những cảm giác du lịch thú vị nhất.

Top 7 điểm chèo thuyền kayak với khung cảnh đẹp tựa thiên đường 8

Bãi Sao với khung cảnh nên thơ chính là điểm đến thích hợp cho các tín đồ của bộ môn kayak

Hồ Tuyền Lâm với phong cảnh trữ tình sẽ khiến các tín đồ của bộ môn chèo thuyền kayak trở nên rung động. Chèo thuyền trên hồ Tuyền Lâm vào khoảng thời gian cuối thu trong tiết trời se lạnh sẽ là trải nghiệm đặc biệt. Chút gió cuối thu hòa cùng không gian ngập tràn sắc vàng đỏ của những tán lá đang độ cuối mùa sẽ tạo nên không gian vô cùng lãng mạn.

Bạn có thể tham khảo các tour chèo thuyền của các công ty du lịch để đưa ra lựa chọn thích hợp nhất. Các tour này thường có giá dao động trong khoảng 250.000 - 300.000/người, tùy lịch trình mà bạn lựa chọn.

Top 7 điểm chèo thuyền kayak với khung cảnh đẹp tựa thiên đường 9

Hồ Tuyền Lâm với phong cảnh trữ tình sẽ khiến các tín đồ của bộ môn chèo thuyền kayak trở nên rung động

Trải nghiệm chèo thuyền kayak của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn bởi 7 điểm đến cực hot được Cẩm nang du lịch MIA.vn đề cập đến trong bài viết này. Hãy lựa chọn ngay cho mình một gợi ý và trải nghiệm loại hình du lịch đặc biệt này nhé!