Ngoài những món đặc sản quen thuộc như bánh bông lan trứng muối, bánh khọt, gỏi cá mai…Vũng Tàu còn có nhiều món ngon mà các tín đồ du lịch nhất định phải thử qua khi đến với vùng đất này. Một trong những món ngon đó là hủ tiếu mực Vũng Tàu. Vậy hủ tiếu mực Vũng Tàu có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều tín đồ ẩm thực đến thế? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá top 8 quán hủ tiếu mực ngon nhất Thành phố Vũng Tàu.

Địa chỉ:

- Cơ sở 01: Số 3 Lê Hồng Phong (nối dài), phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu

- Cơ sở 02: Số 1 Võ Văn Kiệt, phường 12, Thành phố Vũng Tàu

- Cơ sở 03: Số 113 Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 6h - 13h30 và 16h - 23h

Giá tiền: 35.000 VNĐ - 59.000 VNĐ

Hủ tiếu mực Ông Già Cali là địa chỉ thưởng thức món ngon này nổi tiếng nhất tại Thành phố Vũng Tàu. Hiện tại, hủ tiếu mực Ông già Cali đã có hơn 7 năm phục vụ các tín đồ du lịch tại Thành phố Vũng Tàu. Địa chỉ ăn uống này đã phát triển và xuất hiện nhiều địa chỉ trên khắp thành phố. Hủ tiếu mực Ông già Cali ngày nay đã trở này thương hiệu đáng tin cậy và được nhiều tín đồ du lịch biết đến.

Menu của quán chủ yếu là sự kết hợp của hủ tiếu cùng nhiều loại topping hải sản thơm ngon như mực, tôm… Thế nhưng, nổi tiếng nhất tại quán ăn này vẫn là hủ tiếu mực trứ danh. Một phần hủ tiếu ở đây khá nhiều và rất dễ no. Đặc biệt, phần nước dùng hủ tiếu được hầm từ xương và mực tạo nên độ ngọt thanh và không quá tanh. Một điểm cộng thêm cho quán là rau ăn kèm khá sạch và tươi. Bạn có thể thêm hành ngò cho thơm. Thịt băm ăn cùng hủ tiếu mực cũng mang một hương vị đặc trưng khó cưỡng.

Điểm sáng ngoài chất lượng món ăn của Hủ tiếu mực Ông già Cali chính là không gian. Không gian quán được sắp xếp khá gọn gàng và sạch sẽ. Địa chỉ này thích hợp cho đoàn đông bởi chỗ ngồi rộng rãi và thoáng mát.

Top 8 quán hủ tiếu mực Vũng Tàu gây bão giới ẩm thực 2

Hủ tiếu mực Ông già Cali đã có hơn 7 năm phục vụ các tín đồ du lịch

Địa chỉ: 42B Hoàng Hoa Thám, Thành phố Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 7h - 21h

Giá tiền: 70.000 VNĐ - 90.000 VNĐ

Hủ tiếu mực Vũng Tàu tại số 42B Hoàng Hoa Thám có hương vị đặc trưng rất thơm ngon. Dấu ấn nổi bật tại quán chính là sợi hủ tiếu có độ dai vừa phải, không quá mềm cũng không bở. Nước lèo ngọt thanh do được ninh kỹ từ xương kết hợp với công thức nêm nếm riêng nên rất đặc trưng. Ngoài mực ra thì hủ tiếu ở đây còn có thêm nhiều loại hải sản, thịt bằm và trứng cút tạo nên dư vị thơm ngon.

Hủ tiếu mực 42B Hoàng Hoa Thám còn gây ấn tượng với tác phong phục vụ chuyên nghiệp. Đây là điểm đến ẩm thực thường được các đoàn du lịch lựa chọn để ghé đến thưởng thức.

Top 8 quán hủ tiếu mực Vũng Tàu gây bão giới ẩm thực 3

Hủ tiếu mực Vũng Tàu tại số 42B Hoàng Hoa Thám có hương vị đặc trưng rất thơm ngon

- Cơ sở 1: Số 73 Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu

- Cơ sở 2: Số 12 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 6h - 22h

Giá tiền: 55.000 VNĐ - 90.000 VNĐ

Trong trí tưởng tượng của các tín đồ ẩm thực, hủ tiếu mực thường là món ăn ngập trong nước dùng nóng hổi thơm ngon. Thế nhưng, tại Hủ tiếu Thuận Phúc có một sự kết hợp cực kỳ mới giữa hủ tiếu khô hải sản, đặc biệt là mực.

Sợi hủ tiếu dai dai kết hợp cùng mực, tôm khá tươi ngon tạo nên một phần hủ tiếu khô chất lượng. Bên cạnh hủ tiếu khô, quán ăn này còn phục vụ một số món ngon như hủ tiếu xào hải sản, cơm hải sản và được nhiều thực khách đánh giá cao.

Top 8 quán hủ tiếu mực Vũng Tàu gây bão giới ẩm thực 4

Hủ tiếu Thuận Phúc nổi tiếng với món hủ tiếu khô hải sản

Địa chỉ: Số 225C Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 6h - 22h

Giá tiền: 69.000 VNĐ - 79.000 VNĐ

Có thể nói, phường Thắng Tam là thiên đường tập trung các quán hủ tiếu mực thơm ngon tại Thành phố Vũng Tàu. Hủ tiếu 225C Võ Thị Sáu cũng không là ngoại lệ. Nét đặc trưng của quán hủ tiếu này chính là sự hòa quyện một cách ấn tượng của hương vị biển cả cùng các thành phần tươi ngon nhất.

Ngoài ra, không gian quán rộng rãi, sạch sẽ cũng là điểm cộng mà các thực khách đánh giá cao quán ăn này. Hiện nay, quán hủ tiếu 225C Võ Thị Sáu đang được đánh giá khá cao trên bản đồ ẩm thực Vũng Tàu. Quán phục vụ cả ngày với giá thành khá hợp lý cũng là điều khiến hủ tiếu mực 225C Võ Thị Sáu trở nên đông đúc.

Top 8 quán hủ tiếu mực Vũng Tàu gây bão giới ẩm thực 5

Quán hủ tiếu 225C Võ Thị Sáu đang được đánh giá khá cao trên bản đồ ẩm thực Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 97 Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 5h - 21h

Giá tiền: 68.000 VNĐ - 89.000 VNĐ

Tại Hủ tiếu mực Ông Mập, những bát hủ tiếu nóng hổi đều được nấu từ những nguyên liệu tươi ngon nhất. Sự kết hợp của sợi hủ tiếu dai mềm cộng với mực tươi giòn và rau thơm tạo nên hương vị đặc biệt ấn tượng.

Ngoài ra, tại đây còn có phục vụ món hủ tiếu khô ngon đúng điệu. Sợi hủ tiếu thơm, dai, thấm đều gia vị đã tạo nên một món ăn cực hút các thực khách. Tuy nhiên, một nét đặc trưng ở đây là hủ tiếu khô được cho nhiều dầu nên bạn cần dặn trước với người bán nếu muốn ít lại. Phần nước dùng ngọt thanh ăn cùng mực tươi nên tạo vị thơm ngon, đúng chuẩn hủ tiếu mực Vũng Tàu. Quán có phục vụ nước chấm đi kèm. Tuy nhiên, theo đánh giá từ các tín đồ ẩm thực, nước dùng ở quán khá vừa ăn, bạn cần nếm kỹ trước khi quyết định ăn cùng nước chấm nhé.

Top 8 quán hủ tiếu mực Vũng Tàu gây bão giới ẩm thực 6

Tại Hủ tiếu mực Ông Mập, những bát hủ tiếu nóng hổi đều được nấu từ những nguyên liệu tươi ngon nhất

Địa chỉ:

- Chi nhánh 1: Số 390 Trương Công Định, phường 8, Thành phố Vũng Tàu

- Chi nhánh 2: Số 72 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 6h - 22h

Giá tiền: 45.000 VNĐ - 75.000 VNĐ

Hủ tiếu Nam Vang Gia Minh là điểm đến ẩm thực nổi tiếng tại phố biển Vũng Tàu. Menu tại đây đa dạng các loại hủ tiếu như hủ tiếu xương ống, hủ tiếu gò khoanh, hủ tiếu thịt bằm, hủ tiếu hoành thánh… nhưng đặc trưng nhất vẫn là hủ tiếu Nam Vang.

Hủ tiếu tại đây được đánh giá khá cao với mực tươi ngon, ăn kèm nước dùng ngọt thanh, đậm vị. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức hủ tiếu nước hay hủ tiếu khô tùy thích. Theo đánh giá từ các bạn trẻ đã từng đến đây thì mức giá tại Hủ tiếu Nam Vang Gia Minh rất hợp lý và cũng khá ổn với chất lượng món ăn ngon và không gian quán sạch sẽ.

Top 8 quán hủ tiếu mực Vũng Tàu gây bão giới ẩm thực 7

Hủ tiếu Nam Vang Gia Minh là điểm đến ẩm thực nổi tiếng tại phố biển Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 125 Võ Thị Sáu, phường 2, Thành phố Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 6h - 21h

Giá tiền: 40.000 VNĐ - 69.000 VNĐ

Đây là một địa chỉ kinh doanh hủ tiếu mực Vũng Tàu khá nổi tiếng mà bạn nên thử qua. Ngoài hủ tiếu, quán ăn này còn phục vụ thêm các món bún, miếng, hải sản với hương vị khá thơm ngon. Hủ tiếu mực được nêm nếm khá vừa miệng, kết hợp cùng nước dùng nóng thanh tao sẽ khiến bạn có một bữa ăn tuyệt vời.

Bên cạnh đó, quán còn có phục vụ thêm nhiều món bún, lẩu đặc biệt vào buổi chiều. Bạn có thể thưởng thức thêm một vài món ăn best seller của quán như bún hải sản bề bề để thưởng thức trọn vị ẩm thực Vũng Tàu.

Top 8 quán hủ tiếu mực Vũng Tàu gây bão giới ẩm thực 8

Lộc Dương Quán là một địa chỉ kinh doanh hủ tiếu mực Vũng Tàu khá nổi tiếng mà bạn nên thử qua

Địa chỉ: Số 32 Đồng Khởi, phường 1, Thành phố Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 6h - 21h

Giá tiền: 35.000 VNĐ - 55.000 VNĐ

Hủ tiếu Nhật Anh là địa chỉ khá quen thuộc đối với người dân địa phương Vũng Tàu. Một phần hủ tiếu mực tại quán sẽ là sự kết hợp giữa các nguyên liệu như mực, tôm, thịt băm, trứng cút, hủ tiếu, hành phi khô, hành ngò… Những hương vị ấy đã tạo nên một món hủ tiếu với hương vị không thể nào quên được tại Vũng Tàu. Giá hủ tiếu tại đây cũng khá hợp lý và vừa phải. Đây là một địa chỉ mà bạn nên ghé nếu muốn thưởng thức hủ tiếu mực Vũng Tàu thơm ngon đúng điệu.

Top 8 quán hủ tiếu mực Vũng Tàu gây bão giới ẩm thực 9

Hủ tiếu Nhật Anh là địa chỉ khá quen thuộc đối với người dân địa phương Vũng Tàu

Trên đây là những quán hủ tiếu mực Vũng Tàu ngon nhất mà bạn nên thử qua. Đây hứa hẹn sẽ là một món ngon thú vị níu chân các tín đồ du lịch khi khám phá vùng đất này. Chúng mình hy vọng top 8 quán ngon trong bài viết này sẽ là cẩm nang du lịch bổ ích dành cho bạn trong hành trình khám phá thành phố Vũng Tàu.