Buffet ốc Cô Giang từ lâu đã được biết đến là một điểm đến lý tưởng dành cho nhiều gia đình, các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng hay bất cứ những ai có dịp ghé du lịch Sài Gòn. Menu của quán nổi bật với nhiều loại buffet hải sản này khá đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn như chén trứng nướng với hàu, nhum biển, các loại hải sản tươi sống như vẹm, ốc, sò... Đặc biệt, điều làm nên tên tuổi của quán có lẽ là quầy pha chế nước chấm đỉnh cao tại đây với gần 8 - 9 loại khác nha cho mọi người có thể tha hồ lựa chọn. Ngoài ra, một điểm cộng nữa là quán cũng có không gian vô cùng rộng rãi, sạch sẽ, không bị ám khói và các bạn nhân viên phục vụ rất thân thiện và nhiệt tình.

Lưu ngay top 7 quán buffet ốc Sài Gòn thơm ngon trứ danh 2

Cảm nhận sự tươi ngon và chất lượng trong từng loại hải sản tại quán

Địa chỉ: số 49 Nguyễn Hữu Dật, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 14:00 - 22:00

Chất lượng: 3.6/5 (đánh giá của Google)

Mặc dù có vị trí khá xa trung tâm thành phố nhưng quán buffet Ông Bình Dân là một trong những quán ốc Sài Gòn luôn có sức hút rất lớn bởi mức giá và chất lượng các loại ốc tương xứng với nhau. Không gian quán được thiết kế theo mô hình sân vườn với diện tích rộng rãi, thoáng mát và được trồng nhiều cây xanh. Các bạn nhân viên rất nhanh nhẹn và hoạt bát.

Lưu ngay top 7 quán buffet ốc Sài Gòn thơm ngon trứ danh 3

Các loại ốc được quán bày trí trong mô hình chiếc thuyền rất đẹp mắt

Quán được nhiều người đánh giá là quán buffet có mức giá ổn áp ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng các món ăn ở đây rất đa dạng như ốc hương, tôm tích, sò, tôm càng xanh... Bạn có thể ăn nướng, hấp hoặc lẩu tùy ý và quán sẽ hỗ trợ bạn chế biến.

Hơn hết, nếu bạn đi vào cuối tuần còn có thể sẽ có thêm cả ghẹ và một số loại hải sản khác nữa. Một lưu ý nhỏ là bạn nên đến sớm hoặc đặt bàn trước để có được chỗ ngồi ưng ý nhất vì ở đây vào khung giờ xế chiều thường sẽ rất đông, có tình trạng hết bàn. 

Địa chỉ: 179A Nguyễn Hữu Thọ, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 16:00 - 22:00

Mức giá tham khảo: 119.000 VND - 219.000 VND

Chất lượng: 4.2/5 (đánh giá của Google)

Có lẽ tiệm ốc được biết đến là “ăn nên làm ra” nhất nhì Sài Gòn đó chính là buffet ốc Hải sản An Vy. Quán mở chi nhánh đầu tiên và đi vào hoạt động tại quận 12, thời điểm đó mô hình buffet ốc cũng hiếm có ở Sài Gòn. Mặc dù hiện nay có nhiều nhà hàng buffet ốc khác mở cạnh tranh nhưng buffet ốc Hải sản An Vy vẫn là “quán ruột” của rất nhiều người. Đây cũng chính là một địa chỉ mà MIA.vn recommend bạn ghé đến và thưởng thức một lần cùng những người thân yêu. 

Điều đặc biệt làm nên tên tuổi của quán buffet ốc Hải sản An Vy là có món mắt cá ngừ đại dương chưng. Món ăn này rất ngon và bổ dưỡng, nếu bạn là tín đồ sành ăn thì nhất định không thể bỏ qua món này nhé. Mỗi phần được quán cho vô thố sẵn cùng nước lèo, lát gừng, đầu hành, tiêu... bạn chỉ cần nhờ quán hâm nóng lại và thưởng thức. Mặc dù là quán ăn mô hình buffet nhưng các món ăn ở đây đều được sắp xếp rất chỉn chu và gọn gàng, quầy line cũng luôn được các bạn nhân viên lau dọn sạch sẽ. 

Lưu ngay top 7 quán buffet ốc Sài Gòn thơm ngon trứ danh 4

Quán ăn refill các loại ốc lên quầy liên tục để mọi người thoải mái lựa

Địa chỉ: 549/88 Lê Văn Thọ, phường 14, quận Gò vấp, thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 16:00 - 23:00

Chất lượng: 3.8/5 (đánh giá của Google)

Là một quán buffet ốc khá nổi tiếng tại quận 8, buffet Ốc Anh Mập đã được rất nhiều người yêu thích, giữ chân được nhiều khách hàng bởi nhiều yếu tố. Tại đây, bạn có thể ăn thỏa thích những món hải sản tươi sống và chất lượng. Ngoài được ăn ốc thoải mái, vẫn còn có rất nhiều sự lựa chọn khác cho bạn như nghêu, sò, tôm, cua (theo mùa). Tất cả các nguyên liệu tại quán đều được quán nhập từ các vựa hải sản uy tín, đảm bảo độ tươi ngon cho hải sản. 

Lưu ngay top 7 quán buffet ốc Sài Gòn thơm ngon trứ danh 5

Các phần ốc tại quán được hấp chung vơi sả và lá chanh để tạo hương thơm

Không chỉ đa dạng các món ăn mà chúng còn được quán chế biến một cách linh hoạt, luôn sẵn sàng để các bạn lựa chọn. Khi thưởng thức, bạn có thể lấy thêm vào đó là một dĩa rau và xoài ăn kèm cùng chén nước chấm thần thánh của quán. Nhìn chung, có thể nói  buffet Ốc Anh Mập sẽ là một sự lựa chọn không làm bạn thất vọng với rất nhiều sự lựa chọn với nhiều phong cách ẩm thực khác nhau. Mỗi món ăn, mỗi hương vị sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khác nhau. 

Địa chỉ: 895a Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 14:00 - 22:00

Chất lượng: 4.2/5 (đánh giá của Google)

Đại Dương là một địa chỉ buffet ốc Sài Gòn giá ổn áp, được rất nhiều gia đình yêu thích và ghé đến vào mỗi tuần. Không gian của quán khá rộng rãi và thoáng mát nên giúp bạn thưởng thức các món ăn mà không bị bí bách, ám mùi. Các loại ốc tại đây sẽ được quán ướp đá liên tục để giữ được độ tươi nhất định nên tránh được tình trạng hải sản bị hư hỏng. 

Lưu ngay top 7 quán buffet ốc Sài Gòn thơm ngon trứ danh 6

Quầy đồ ăn đa dạng các loại sò, ốc và có khay nước chấm thơm lừng

Khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức tẹt ga với hơn 70 món các loại hải sản, ốc tươi sống như tôm tích, tôm càng xanh, ốc hương, ốc cà na, ốc bươu... Quan trọng hơn hết là các món ăn sẽ được quán thay đổi liên tục theo ngày và theo mùa để mọi người có thể thưởng thức các loại hải sản ngon nhất. 

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 24 Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: 1088 Kha Vạn Cân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

Cơ sở 3: 26 Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh

Cơ sở 4: A27/12 QL50, Bình Hưng, Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 16:00 - 23:00

Mức giá tham khảo: 129.000 VND - 179.000 VND

Nếu bạn và hội bạn thân là tín đồ mê các quán ốc ngon tại Sài Gòn thì nhất định không thể bỏ qua Golden Way. Nổi bật với line đồ ăn dược bày biện hấp dẫn, cùng rất nhiều loại hải sản tươi sống để bạn thoải mái lựa chọn như ốc hương, hàu, sò điệp, ốc tỏi, ốc mặt trăng... Ngoài hải sản thì quầy line cũng còn nhiều món ngon khác như chả giò hải sản, thịt bò lagu, rau củ...

Các bạn cũng yên tâm là các món ăn tại đây được các bạn nhân viên lên món thường xuyên và được tẩm ướp với hương vị khá vừa miệng, hợp với khẩu vị người Việt. Thêm một điểm cộng là quầy nước chấm được quán pha chế theo công thức riêng nên có hương vị rất khác biệt và khó quên ngay từ lần đầu thưởng thức. 

Lưu ngay top 7 quán buffet ốc Sài Gòn thơm ngon trứ danh 7

Các loại ốc được nhà hàng liên tục bảo quản bằng cách ướp đá

Địa chỉ: 19 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 15:30 - 23:30

Mức giá tham khảo: 29.000 VND - 179.000 VND

Chất lượng: 4.3/5 (đánh giá của Google)

Đối với những tín đồ yêu thích các loại hải sản đặc biệt là ốc ở Sài Gòn thì nhất định không thể bỏ qua một địa chỉ cực nổi tiếng là Chài Village.

Đây là nhà hàng chuyên phục vụ các món sushi và buffet hải sản trứ danh với diện tích hơn 400m2, được chia thành nhiều quầy đồ ăn khác nhau. Nhà hàng sẽ cung cấp cho thực khách đa dạng các loại ốc siêu ngon với chất lượng đỉnh của chóp mà các tín đồ yêu thích nền ẩm thực Sài Gòn nên một lần ghé đến và trải nghiệm.

Lưu ngay top 7 quán buffet ốc Sài Gòn thơm ngon trứ danh 8

Những phần ốc tươi ngon được quán hấp và luôn được giữ nóng

Giá vé buffet tại Chài Village không giới hạn món ăn nên bạn cứ thoải mái gọi món để các đầu bếp chế biến lại cho nóng nhé. Menu khá đạng, có thể kể đến như tôm hùm sốt phô mai, ốc hương, ốc bươu, hàu nướng mỡ hành,phô mai... Ngoài ra, quầy line tại nhà hàng cũng có đa dạng các loại thức uống và món tráng miệng phong cách châu Âu rất bắt vị.

Địa chỉ: tầng 3 Saigon House, 77 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian mở cửa: 10:00 - 23:00

Mức giá tham khảo: 50.000 VND - 500.000 VND

Chất lượng: 4.9/5 (đánh giá của Google)

Nhìn chung, tại Sài Gòn có rất nhiều quán buffet ốc với nhiều mức giá khác nhau. Hy vọng thông qua những tổng hợp phía trên của Cẩm nang du lịch MIA.vn về top 7 quán buffet ốc Sài Gòn xịn sò nhất thì bạn và hội bạn thân sẽ có thêm nhiều địa chỉ để thưởng thức "tẹt ga" các loại ốc khác nhau với chất lượng đỉnh của chóp!