Địa chỉ: 19B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 08:00 đến 22:00

Giá tham khảo: từ 45.000 VNĐ/ tô

Nếu nhắc đến những hàng bún riêu quận 1 nổi tiếng trong giới ẩm thực, thì quán Cô Hương Béo là cái tên không còn quá xa lạ. Đây là địa điểm dành cho những ai yêu thích hương vị bún riêu Bắc với vị chua nhè nhẹ của dấm bỗng, ăn cùng đậu giòn, giò tai hoặc hột vịt lộn lạ miệng.

Một tô bún riêu tại quán Cô Hương Béo được thực khách đánh giá cao. Phần bún đầy ụ, ăn cùng đa dạng các topping, từ thịt bò tái lăn, đậu giòn, giò tai, mọc giòn, cho đến hột vịt lộn. Nước lèo chua chua từ dấm bỗng cùng cà chua xào săn rất ngon và trong.

Quán thường đông khách vào các khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, cung cách phục vụ tại quán lại rất nhanh và niềm nở. Nếu hết bàn, bạn chỉ đợi độ tầm 15 phút trở lại là sẽ có bàn nhanh thôi. Thế nên, nếu muốn thưởng thức hương vị bún riêu Bắc giữa lòng Sài Gòn, thì hàng bún riêu quận 1 Cô Hương Béo là địa điểm đáng để ghé qua.

8 hàng bún riêu quận 1 ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 2

Nếu nhắc đến những hàng bún riêu quận 1 nổi tiếng trong giới ẩm thực, thì quán Cô Hương Béo là cái tên không còn quá xa lạ. Ảnh: 101dian

Địa chỉ: 04 Phan Bội Châu, phường Bến Thành, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 09:30 đến 19:00

Giá tham khảo: từ 35.000 VNĐ - 55.000 VNĐ/ tô

Nếu từng nhìn thấy viên riêu cua to ụ, thì chắc chắn mọi người sẽ muốn ghé đến hàng bún riêu cua Gánh thưởng thức. Đây là quán bún riêu ‘làm mưa làm gió’ trong cộng đồng tín đồ sành ăn, kể cả giới nghệ sĩ cũng thường xuyên lui tới.

Từ gánh hàng rong nhỏ tại cổng chợ Bến Thành, hàng bún riêu Gánh giờ đây đã có không gian quán rộng rãi, sạch sẽ. Quán luôn đông khách, dù bạn đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, nếu đợi một chút để được ăn một tô bún riêu ngon lành thì cũng xứng đáng phải không nè?

Không kém cạnh những hàng bún riêu quận 1 khác, một tô bún tại quán Gánh cũng rất chất lượng. Phần topping chủ yếu là các nguyên liệu ăn kèm truyền thống, gồm riêu cua, thịt heo, giò heo, đậu hũ, huyết, chả cua. Phần nước lèo ngọt thanh, chua chua của cà chua ăn rất ngon. Để đậm đà hơn, bạn có thể cho thêm xíu nước mắm, mắm tôm và vắt tí chanh.

8 hàng bún riêu quận 1 ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 3

Cục riêu cua khổng lồ làm nên tên tuổi của hàng bún riêu Gánh. Ảnh: Thanh Niên

8 hàng bún riêu quận 1 ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 4

Phần topping chủ yếu là các nguyên liệu ăn kèm truyền thống, gồm riêu cua, thịt heo, giò heo, đậu hũ, huyết, chả cua. Ảnh: Thanh Niên

Địa chỉ: 156 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:00 đến 14:00

Giá tham khảo: từ 40.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/ tô

Quán bún riêu Trinh là địa điểm ăn sáng và trưa quen thuộc của người dân quanh khu vực đường Trần Quang Khải. Hương vị bún riêu tại quán được thực khách rất yêu thích. Không biến tấu quá nhiều, quán giữ nguyên công thức nấu nước lèo truyền thống, cũng như chỉ phục vụ kèm theo các topping cơ bản, gồm thịt heo, riêu cua, huyết, đậu hũ, cà chua.

Phần nước lèo đậm đà, hấp dẫn. Bún tươi ngon, ăn cùng thịt heo mềm tan, đậu hũ đậm đà, riêu cua beo béo rất ngon. Tuy bán tới tận đầu giờ chiều, thế nhưng quán thường hết bún từ sớm. Nếu muốn thưởng thức, bạn nên sắp xếp đi sớm nha.

8 hàng bún riêu quận 1 ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 5

Hương vị bún riêu tại quán được thực khách rất yêu thích khi không quá thay đổi so với phiên bản truyền thống. Ảnh: Thanh Niên

Địa chỉ: 478 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 10:30 đến 21:00

Giá tham khảo: từ 45.000 VNĐ - 55.000 VNĐ/ tô

Nằm ngay trên đường Võ Văn Kiệt, thế nên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng bún riêu ngon quận 1 này. Quán sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát, cùng mùi hương nước dùng hấp dẫn tỏa ra từ nồi nước lèo nghi ngút khói.

Đây là hàng bún riêu được nấu theo công thức của người dân Bảo Lộc. Vì vậy, hương vị bún riêu tại đây cũng có phần khác biệt so với những hàng bún riêu quận 1 khác. Phần rau ăn kèm cũng có sự khác biệt, với bắp cải bào, giá, rau thơm.

Một tô bún riêu tại quán cũng có các loại topping cơ bản, gồm huyết, đậu hũ, riêu cua, giò heo hoặc sườn. Hương vị nước lèo ngọt thanh, dù ăn đến nước cuối cũng không sắc lại gây mặn.

8 hàng bún riêu quận 1 ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 6

Một tô bún riêu tại quán cũng có các loại topping cơ bản, gồm huyết, đậu hũ, riêu cua, giò heo hoặc sườn, mọc. Ảnh: Bún riêu B'lao Fanpage

Địa chỉ: 18/5 Nguyễn Cảnh Chân, phường Cầu Kho, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 09:30 đến 19:00

Giá tham khảo: từ 25.000 VNĐ - 40.000 VNĐ/ tô

Tọa lạc trên đường Nguyễn Cảnh Chân, đây là một trong các quán bún riêu quận 1 ngon nức tiếng mà các tín đồ sành ăn không nên bỏ lỡ. Quán có tuổi đời lâu năm, thế nên, thực khách hoàn toàn có thể an tâm về hương vị món ăn khi đến thưởng thức.

Nước dùng của quán được đánh giá cao, với hương vị ngọt thanh, màu sắc trong veo rất nịnh mắt. Phần topping của tô bún cũng rất nhiều, gồm có huyết, đậu hũ, riêu cua, cà chua, giò heo hoặc thịt heo thái mỏng. Sợi bún tươi ăn rất ngon.

8 hàng bún riêu quận 1 ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 7

Nước dùng của quán được đánh giá cao, với hương vị ngọt thanh, màu sắc trong veo rất nịnh mắt. Ảnh: @ansapsaigon

Địa chỉ: 113bis Đặng Dung, phường Tân Định, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:00 đến 21:00

Giá tham khảo: từ 25.000 VNĐ - 40.000 VNĐ/ tô

Đây là một trong những quán bún riêu quận 1 sở hữu không gian ấn tượng nhất. Lấy cảm hứng từ Sài Gòn xưa, quán gợi không gian yên bình cho bất kỳ ai ghé đến. Thực đơn của quán cũng có đôi chút khác biệt với món bún riêu ghẹ.

Phần thịt ghẹ tươi ngon, chắc thịt, ăn cùng bún riêu tưởng không hợp hóa ra lại ngon đến lạ. Nước dùng ngọt thanh, có rắc thêm hành lá, hành tây để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, trong mỗi tô bún còn có cả thịt thái, giò heo cho mọi người có thêm nhiều lựa chọn.

8 hàng bún riêu quận 1 ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 8

Tô bún riêu hấp dẫn thu hút đông đảo thực khách. Ảnh: VinWonders

Địa chỉ: 66 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 06:30 đến 22:00

Giá tham khảo: từ 35.000 VNĐ - 55.000 VNĐ/ tô

Nếu thèm da diết hương vị bún riêu cua ốc với phần thịt ốc giòn sần sật, nước dùng thanh trong, thì hàng bún trên đường Nguyễn Thái Bình là địa chỉ phù hợp. Quán sở hữu không gian bình dân, tạo cảm giác thoải mái, thân thuộc cho bất kỳ ai ghé đến.

Thực đơn tại quán cũng không quá cầu kỳ, duy chỉ có món bún riêu ốc cùng đa dạng các topping ăn kèm. Một tô bún riêu ốc đầy đủ sẽ có bún, riêu cua, đậu hũ, và đặc biệt là rất nhiều ốc. Phần ốc được ngâm nước sạch để nhả cát, sau đó rửa đi rửa lại nhiều lần nên thực khách có thể an tâm thưởng thức. Ngoài bún riêu ốc, quán còn có món bún riêu chả với phần chả giòn sần sật cũng rất ngon đó, MIA.vn gợi ý bạn có thể thưởng thức.

8 hàng bún riêu quận 1 ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 9

Một tô bún riêu ốc đầy đủ sẽ có bún, riêu cua, đậu hũ, và đặc biệt là rất nhiều ốc. Ảnh: @damanfood

Địa chỉ: 219 Nguyễn Trãi, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 10:00 đến 17:00

Giá tham khảo: từ 18.000 VNĐ - 25.000 VNĐ/ tô

Quán bún riêu tọa lạc trên đường Nguyễn Trãi là địa điểm ăn uống không còn quá xa lạ với người dân Sài Gòn. Đây cũng là quán có giá tương đối ‘mềm’ hơn những nơi khác. Quán sở hữu không gian bình dân thoáng mát, luôn đông khách dù bạn ghé vào thời gian nào trong ngày.

Một tô bún riêu tại quán rất chất lượng. Phần nước dùng ngọt thanh luôn nghi ngút khói được đặt ngay lối vào, khiến mọi người có thể cảm nhận được mùi thơm từ khi vừa ghé quán. Bạn có thể gọi một tô bún riêu thập cẩm với nào huyết, đậu hũ, riêu cua, thịt heo, chả lụa và cà chua rất ngon. Quán còn bán cả giò heo và bánh canh cua để thực khách có thêm nhiều lựa chọn.

8 hàng bún riêu quận 1 ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 10

Phần nước dùng ngọt thanh luôn nghi ngút khói được đặt ngay lối vào, khiến mọi người có thể cảm nhận được mùi thơm từ khi vừa ghé quá. Ảnh: VinWonders

Trong số 8 hàng bún riêu quận 1 MIA.vn vừa gợi ý, bạn sẽ ghé đến quán nào thưởng thức? Đừng quên chia sẻ cùng chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn nha, tụi mình vẫn đang chờ bạn đó.