Địa chỉ: 11 Ấp Bắc, phường 13, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Giá tham khảo: từ 15.000 VNĐ/ phần

Chỉ đơn giản là một xe đẩy nhỏ vỉa hè, ấy vậy mà hàng kem xôi dừa trên đường Ấp Bắc đã là người bạn đồng hành cùng bao thế hệ người dân Sài Gòn. Không gian quán đậm nét vỉa hè Sài Gòn, chỉ vỏn vẹn dăm ba chiếc ghế nhỏ để ngồi lẫn làm bàn, thế nhưng không lúc nào vắng khách từ khi vừa đẩy xe ra.

Kem xôi dừa tại quán được bày trí trong quả dừa bổ đôi, với phần kem dừa béo, thơm lựng mùi sữa dừa. Phần kem sẽ được rắc thêm nào hạnh nhân, đậu phộng rang, dừa sấy khô, rưới thêm sốt socola cho tăng thêm hương vị.

Trong khi đó, phần xôi được nấu từ nếp ngon cùng nước cốt dừa, khi thưởng thức sẽ cảm nhận rõ độ dẻo quánh cùng hương thơm hấp dẫn. Quán sở hữu không gian vỉa hè thoáng đãng, nên vào những ngày Sài Gòn oi nóng, thì đến đây và thưởng thức một quả kem xôi dừa, ngắm nhìn xe cộ qua lại cũng là một trải nghiệm thú vị.

Món kem xôi dừa ngọt ngào và 7 quán nổi tiếng tại Sài Gòn 2

Kem xôi dừa tại quán được bày trí trong quả dừa bổ đôi, với phần kem dừa béo, thơm lựng mùi sữa dừa

Địa chỉ: 103 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 11:00 đến 22:00

Giá tham khảo: từ 20.000 VNĐ/ phần

Tọa lạc tại phố đi bộ Bùi Viện luôn tấp nập người qua kẻ lại, quán kem xôi dừa này là một trong những hàng ăn vật thu hút đông đảo mọi người. Quán sở hữu không gian thoáng đãng, rộng rãi, lại có giá phải chăng dù ở ngay trung tâm thành phố.

Một phần kem xôi dừa tại quán được thực khách đánh giá cao, với nào kem, xôi, lại có bắp ngọt, dừa sấy khô và nước dừa mát lạnh hấp dẫn. Phần kem dừa có độ mềm, xốp nhất định, lại beo béo và thơm lựng vị sữa và nước cốt dừa rất ngon. Trong khi đó, phần xôi mà quán sử dụng chủ yếu là xôi nếp cẩm với màu tím than bắt mắt, khi thưởng thức sẽ cảm nhận rõ vị dẻo, béo của nếp ngon trộn cùng nước cốt dừa.

Món kem xôi dừa ngọt ngào và 7 quán nổi tiếng tại Sài Gòn 3

Phần kem dừa có độ mềm, xốp nhất định, lại beo béo và thơm lựng vị sữa và nước cốt dừa rất ngon

Địa chỉ: 205, đường 17, phường Tân Quy, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 15:30 đến 22:30

Giá tham khảo: từ 15.000 VNĐ đến 25.000 VNĐ/ phần

Dù tọa lạc tại quận 7 tương đối xa trung tâm thành phố, thế nhưng, quán kem xôi dừa Bubu vẫn là địa chỉ quen thuộc với các tín đồ sành ăn khi muốn thưởng thức món tráng miệng hấp dẫn này. Bubu sở hữu không gian rộng rãi, thoáng đãng với cả hai khu vực trong nhà lẫn ngoài trời, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của những ai ghé đến.

Quán sở hữu thực đơn đa dạng, chủ yếu là các món tráng miệng mát lạnh đã quá quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn. Trong đó, kem xôi dừa là món ‘best seller’ tại Bubu, luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo thực khách khi ghé quán.

Một phần kem xôi dừa tại Bubu không quá khác so với những hàng khác, vẫn là kem, xôi, dừa sấy bày trong quả dừa bổ đôi bắt mắt. Tuy nhiên, chính hương vị là điều giúp Bubu luôn là quán kem xôi dừa số 1 trong mắt thực khách.

Phần kem được làm từ sữa dừa, có độ dẻo, xốp nhất định, khi ăn sẽ tan ngay trong miệng cùng mùi thơm thoang thoảng dễ chịu. Trong khi đó, phần xôi nếp cẩm được nấu từ nếp ngon, lại có nước cốt dừa beo béo nên tăng thêm phần hấp dẫn. Quán còn cho thêm bắp ngọt và dừa sấy để tăng thêm hương vị của mỗi phần kem xôi dừa.

Món kem xôi dừa ngọt ngào và 7 quán nổi tiếng tại Sài Gòn 4

Phần kem được làm từ sữa dừa, có độ dẻo, xốp nhất định, khi ăn sẽ tan ngay trong miệng cùng mùi thơm thoang thoảng dễ chịu

Địa chỉ: 89 Cô Giang, phường Cô Bắc, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 16:00 đến 22:00

Giá tham khảo: từ 10.000 VNĐ đến 25.000 VNĐ/ phần

Tọa lạc trên vỉa hè tại đường Cô Giang trung tâm thành phố, quán kem xôi dừa có diện tích tương đối khiêm tốn nhưng luôn đông đúc người ra vào. Không gian quán khá nhỏ, chỉ vỏn vẹn vài bộ bàn ghế nhưng hương vị của mỗi phần kem xôi dừa tại đây lại không có điểm nào để chê.

Phần kem dẻo, xốp, dậy mùi sữa dừa, ăn cùng xôi nếp cẩm dẻo, thơm, lại có bắp ngọt, dừa sấy, dừa nạo để tăng thêm hương vị. Bên cạnh đó, với mỗi phần kem xôi dừa, quán còn phục vụ kèm một ly nước dừa tươi mát lành để thực khách thưởng thức.

Món kem xôi dừa ngọt ngào và 7 quán nổi tiếng tại Sài Gòn 5

Phần kem dẻo, xốp, dậy mùi sữa dừa, ăn cùng xôi nếp cẩm dẻo, thơm, lại có bắp ngọt, dừa sấy, dừa nạo để tăng thêm hương vị

Địa chỉ: 191 Cách mạng tháng 8, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 10:30 đến 22:30

Giá tham khảo: từ 40.000 VNĐ/ phần

Trên bản đồ các quán kem xôi dừa nổi tiếng tại Sài Gòn, thì có lẽ Cà Rem là cái tên không còn quá xa lạ với các thực khách sành ăn. Quán nằm ngay trục đường chính, lại gần khu vực quận 1 nên rất dễ đi. Cà Rem sở hữu không gian rộng rãi, thoáng đãng cùng thực đơn hấp dẫn với đa dạng các món tráng miệng. Trong số đó, kem xôi dừa là một trong các món ăn nổi bật nhất tại đây.

Một phần kem xôi dừa của quán được thực khách đánh giá cao, với một viên kem dừa bự, lại có thêm xôi và bắp ngọt, dừa sấy rất ngon. Đặc biệt, bên cạnh xôi nếp cẩm truyền thống, thì khi thưởng thức kem xôi dừa tại Cà Rem, bạn còn có thể chọn món xôi lá dứa nếu thích nữa.

Món kem xôi dừa ngọt ngào và 7 quán nổi tiếng tại Sài Gòn 6

Cà Rem là một trong số những quán kem xôi dừa nổi tiếng tại Sài Gòn

Địa chỉ: 145A Trần Đình Xu, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:00 đến 22:00

Nếu nhắc đến một trong những quán kem xôi dừa ngon tại Sài Gòn, thì Coco Kem là cái tên quen thuộc. Tọa lạc ngay trung tâm quận 1, thế nên, bên cạnh thực khách địa phương thì cũng có đông đảo khách du lịch ghé đến thưởng thức.

Kem xôi dừa tại quán khá chất lượng, với một viên kem dừa béo ngậy, ăn cùng xôi nếp cẩm hoặc xôi lá dứa tuy sở thích, cho thêm đậu phộng rang, bí đỏ, dừa sấy. Phần kem mịn, xốp, không dăm đá, sẽ tan ngay trong miệng khi thưởng thức. Xôi bùi, dẻo, nấu từ nếp ngon nên rất hấp dẫn.

Đặc biệt, với mỗi phần kem xôi dừa, Coco Kem sẽ phục vụ kèm một ly nước dừa tươi mát lạnh để thực khách thưởng thức.

Món kem xôi dừa ngọt ngào và 7 quán nổi tiếng tại Sài Gòn 7

Kem xôi dừa tại quán khá chất lượng, với một viên kem dừa béo ngậy, ăn cùng xôi nếp cẩm hoặc xôi lá dứa tuy sở thích

Địa chỉ: 638/3A Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, Thành phố Hồ Chí MInh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 08:00 đến 22:00

Giá tham khảo: từ 20.000 VNĐ/ phần

Đối với những bạn ở khu vực quận 12 và các quận lân cận, thì Thanh Hằng là quán kem xôi dừa không còn quá lạ mặt.

Đây là một trong những quán kem xôi dừa được thực khách đánh giá cao nhất nhì khu vực này, với thực đơn đa dạng, gồm kem ký, các loại kem socola, trà xanh, bơ hay trà sữa, sinh tố hấp dẫn.

Đặc biệt, bên cạnh kem xôi dừa nổi tiếng, thì kem xôi sầu riêng, kem xôi socola hoặc kem xôi cafe là ba món cũng ‘hot’ chẳng kém tại Thanh Hằng.

Một phần kem xôi dừa tại quán rất chất lượng, với phần kem, ăn cùng xôi vò, nếp cẩm hoặc lá dứa tùy sở thích của thực khách. Viên kem dừa có mùi thơm thoang thoảng dễ chịu, lại dẻo quánh, không dăm đá. Phần xôi nấu cùng nước cốt dừa nên dậy mùi thơm lựng, lại ăn cùng dừa sợi lại càng gấp đôi sự béo ngậy.

Với các thực khách sành ăn, có lẽ kem xôi dừa là món tráng miệng không còn quá xa lạ. Nếu yêu thích món kem nổi tiếng của Sài Gòn và muốn được một lần thưởng thức, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn nhé bạn ơi.