Địa chỉ: 243 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

Giờ hoạt động: 6h30 - 3h00

Thương hiệu phở Hùng không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn cả ở nước ngoài. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức hương vị nước dùng tuyệt ngon hầm từ xương bò trong nhiều giờ. Mỗi một tô phở gồm đa dạng các loại topping hấp dẫn, được chăm chút từ cách chế biến giữ trọn vị ngon đến trang trí bắt mắt.

Quán phở quận 1 này có vị trí thuận lợi ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, ngay mặt tiền đường Nguyễn Trãi nên rất dễ tìm. Đây cũng là một trong những lý do phở Hùng thường nườm nượp khách du lịch ra vào.

Top 9 quán phở quận 1 ngon nổi tiếng nên thử 2

Thương hiệu phở Hùng mang món ăn truyền thống Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Ảnh: Phở Hùng

Địa chỉ:

- 158D Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1

- 9 Nguyễn Văn Chiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1

Giờ hoạt động: 6h00 - 22h00

Hệ thống phở 24 có rất nhiều chi nhánh, tại khu vực quận 1 bạn có thể ghé qua quán ở số 158D Pasteur và số 9 Nguyễn Văn Chiêm. Tên tuổi của thương hiệu phở này đến công thức nấu gia truyền, mang trong mình sứ mệnh chia sẻ hương vị món ăn truyền thống tới bạn bè quốc tế. Do đó sẽ không có gì bất ngờ nếu bạn tìm thấy vị ngon thương nhớ, thân thuộc từ những năm 1996 khi thưởng thức món phở 24.

Bánh phở của quán được làm mới mỗi ngày, hoàn toàn bằng thủ công nên đảm bảo không dùng bất kỳ chất bảo quản. Rau nhập trong ngày, trước khi sắp ra các đĩa trên bàn đều qua bước sơ chế kỹ càng. Phở 24 cũng được đánh giá là có nước dùng nêm nếm vừa ăn, không có nhiều dầu mỡ chuẩn phong cách nấu của người miền Bắc.

Top 9 quán phở quận 1 ngon nổi tiếng nên thử 3

Phở 24 là hệ thống quán phở quận 1 được nhiều người địa phương và khách du lịch ưa chuộng. Ảnh: TT L (LL)

Địa chỉ: 63/6 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1

Giờ hoạt động: 6h30 - 10h00

Tại số 63/6 Pasteur có quán phở Minh không còn xa lạ với người dân địa phương và khách du lịch. Quán có chỗ ngồi rộng rãi, ông chủ thân thiện, dễ mến nên gây thiện cảm cho bất cứ ai từng đến đây ăn. Ngày trước nếu mê mẩn phở Minh, bạn phải ghé tận quán mới có thể thưởng thức, nhưng hiện tại quán đã có mặt trên app giao hàng rất tiện lợi.

Tô phở Minh lúc nào cũng đầy ắp thịt bò bên trên, nước dùng được hầm nhiều tiếng bằng nồi chuyên dụng nên có vị ngọt tự nhiên hấp dẫn. Bánh phở ở đây có độ dai ngon, dù ăn đến cuối cũng không bị bở, nát.

Ngoài ra ở trên tường mỗi bàn ăn có dán thực đơn với giá cả rõ ràng, cho phép bạn dễ dàng và thoải mái lựa chọn.

Top 9 quán phở quận 1 ngon nổi tiếng nên thử 4

Tô phở Minh khi phục vụ đến thực khách luôn đầy ắp thịt bò tươi ngon bên trên. Ảnh: Duc Le

Địa chỉ: 25 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1

Giờ hoạt động: 6h00 - 21h00

Thương hiệu phở Cao Vân đến nay đã gắn bó với người dân quận 1 nói riêng và Sài Gòn nói chung được hơn 70 năm. Quán do ông Trần Văn Phồn mở từ năm 1947, đến nay được con trai của ông là anh Trần Văn Phụng tiếp quản.

Theo đánh giá của người sành ăn, Cao Vân là một trong số ít quán phở lâu đời vẫn còn giữ được hương vị Bắc đặc trưng. Một tô phở thập cẩm khi phục vụ đến thực khách sẽ gồm thịt nạm mềm, gân bò giòn béo, sợi phở Bắc dai dai, tất cả chan ngập nước dùng trong vắt, ngọt thanh và thơm mùi quế. Dùng tương ớt Bắc nêm nếm thêm hoặc chấm các loại topping ngon thì còn gì bằng.

Top 9 quán phở quận 1 ngon nổi tiếng nên thử 5

Cao Vân là một trong số ít quán phở quận 1 giữ trọn vị ngon truyền thống của phở Bắc. Ảnh: Jake Phạm (Jake Phạm)

Địa chỉ: 68/9A Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1

Giờ hoạt động: 6h00 - 23h59

Quán phở Hiền thành lập từ năm 1985 đến nay, hiện có 3 chi nhánh nằm ở các quận sầm uất tại Sài Gòn. Điều làm nên sức hút cho món phở ở đây là nhờ nước lèo ngọt thanh, không để lại hậu vị cảm giác nhiều bột ngọt. Ngoài ra tô phở Hiền cái gì cũng nhiều, từ bánh phở trắng nõn dai dai đến những miếng thịt mềm ngon được xắt vừa phải.

Top 9 quán phở quận 1 ngon nổi tiếng nên thử 6

Quán phở Hiền đến nay đã gắn bó với người dân quận 1 gần 40 năm. Ảnh: KAZUNORI HOSHIKAWA

Địa chỉ: 120 Nguyễn Thái Bình, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1

Giờ hoạt động: 6h00 - 22h00

Danh sách các quán phở quận 1 lâu đời sao có thể thiếu thương hiệu phở Phú Vương với hơn 40 năm trong nghề. Ban đầu khi mới mở, chủ quán phải đóng cửa sớm vì nấu không kịp nước lèo để phục vụ. Sau thời gian dài hoạt động và phát triển, hiện phở Phú Vương đã mở được 2 chi nhánh, đồng thời có sự nâng cấp về cả các thiết bị nấu và không gian.

Tô phở ở đây được nấu theo công thức miền Bắc truyền thống, mang những nét đặc trưng về cả sợi bánh lớn, nước trong vắt thơm mùi quế, có vị ngọt từ xương. Đặc biệt phải kể đến tương ớt Bắc cay nồng do chính chủ quán tự làm và đĩa rau ăn kèm tươi ngon, đầy ắp.

Top 9 quán phở quận 1 ngon nổi tiếng nên thử 7

Nguyên liệu qua tuyển chọn kỹ càng cùng sự nâng cấp về thiết bị nấu giúp mang đến tô phở Phú Vương chinh phục trái tim thực khách. Ảnh: Dũ Lê Long

Địa chỉ: 17-19 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1

Giờ hoạt động: Mở cửa cả ngày

Tô phở Hà được nấu theo công thức độc quyền của quán nên sở hữu hương vị không thể tìm thấy ở nơi khác. Sự kết hoàn hảo giữa những miếng thịt bò mềm, sợi bánh dai dai và nước lèo có độ ngọt tự nhiên tạo nên món ăn vị ngon hài hòa, ngoài ra còn có màu sắc bắt mắt.

Để làm nên món phở chất lượng, quán đặc biệt chú ý đến việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, uy tín. Đây là một trong nhiều yếu tố quyết định nên hương vị tô phở Hà chiếm trọn trái tim của nhiều người sành ăn.

Top 9 quán phở quận 1 ngon nổi tiếng nên thử 8

Hương vị đặc trưng từ công thức nấu phở độc quyền khiến bất cứ ai từng thưởng thức phở Hà đều muốn quay lại lần nữa. Ảnh: G M

Địa chỉ: Tầng 1, 1-3 Phan Chu Trinh, Phường Bến Thành, Quận 1

Giờ hoạt động: 6h00 - 13h00

Phở 2000 có cái tên khơi dậy sự tò mò cho khách du lịch. Đây chính là quán mà tổng thống Bill Clinton đã ghé thưởng thức món phở truyền thống Việt Nam vào năm 2000. Và chính mốc thời gian đặc biệt này đã được dùng để đặt tên cho quán.

Menu của quán phở 2000 có nhiều loại phở khác nhau để thực khách tùy ý lựa chọn theo sở thích. Ngoài phở bò, tại đây bạn có thể qua các món phở đặc sắc như phở gà, phở bò sốt vang. Độc đáo nhất phải kể đến tô phở hải sản vừa ngon, lạ vừa mang đậm hương vị của biển.

Top 9 quán phở quận 1 ngon nổi tiếng nên thử 9

Phở 2000 là quán phở quận 1 từng đón tiếp tổng thống Bill Clinton ghé thưởng thức món ăn truyền thống Việt Nam vào năm 2000. Ảnh: Phở 2000

Địa chỉ: 74 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1

Giờ hoạt động: 6h30 - 21h00

Chủ quán phở Lộc 74 có hơn 40 năm kinh nghiệm nấu phở theo công thức gia truyền. Khách hàng của quán chủ yếu là những người mê mẩn hương vị phở độc quyền, với nước lèo trong vắt, không có màu vàng mà nhạt nhạt và đặc biệt không cảm nhận có vị bột ngọt. Thịt bò ăn chung với phở được chế biến rất mềm, sợi phở thì trắng dai. Từng thành phần giúp tạo nên một tô phở chuẩn theo phong cách nêm nấu miền Bắc.

Top 9 quán phở quận 1 ngon nổi tiếng nên thử 10

Tô phở Lộc 74 đầy ắp các loại topping thịt tái, nạm, gầu, gân, tất cả chan ngập nước dùng nêm nấu hợp khẩu vị. Ảnh: quách nhi nguyễn

Nếu mê mẩn món phở truyền thống, MIA.vn tin rằng top 9 quán phở quận 1 trên đây sẽ là những gợi ý không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá sự đa dạng của ẩm thực Sài Gòn. Lưu ngay vào cẩm nang du lịch và trải nghiệm bạn nhé.