Nếu bạn có cơ hội du lịch Sài Gòn hay đang sinh sống tại đây thì đừng bỏ qua địa điểm tham quan vườn trái cây Lái Thiêu. Bởi nơi đây chỉ nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km, nằm ngay ven sông Sài Gòn, gần thị xã Thủ Dầu Một khoảng 10km về phía Nam.

Top 7 vườn trái cây gần Sài Gòn - Thơm ngon, bổ, rẻ không nên bỏ lỡ 2

Những cô gái đang thu hoạch mùa vụ với những cây cam nặng trĩu quả

Trong mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, chính là thời điểm trái cây chín rộ nhất tại vườn Lái Thiêu. Bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những vòm cây phủ đầy trái (như măng cụt, chôm chôm, sầu riêng, vú sữa, xoài,...), nằm thư giãn trên chiếc võng đung đưa, ngắm nhìn toàn cảnh vườn cây và thưởng thức hương vị ngọt ngào từ những trái cây tươi ngon của vùng đất này. Bên cạnh đó, Vườn lái Thiêu cũng phục vụ ăn uống cho những ai khi đến đây. Nhờ sự đa dạng của hoa quả, cư dân tại Lái Thiêu đã sáng tạo ra những món ăn độc đáo như gà hoặc cút nướng với sầu riêng, gỏi gà hoặc tôm măng cụt,... bạn có thể trải nghiệm khi ghé thăm.

Tại Lái Thiêu - Bình Dương có rất nhiều vườn trái cây nằm cách nhau không xa để bạn dễ dàng tha hồ tham quan và khám phá như:

- Vườn cây Hồng Vân: 116 KP. Hưng Thọ, xã Hưng Định, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

- Vườn trái cây Lái Thiêu 99: 99 phố Hưng Thọ, xã Hưng Định, Thuận An, tỉnh Bình Dương.

- Vườn Trái Cây Chú Ba Cư: Tân An, Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

- Vườn cây Ba Tâm: 83 KP. Hưng Thọ, xã Hưng Định, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

- Vườn cây Bé Ha: 93 KP. Hưng Thọ, xã Hưng Định, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cùng MIA.vn khám phá không gian mát mẻ và thưởng thức hương vị tươi ngon tại Vườn trái cây Trung An. Đây thực sự là một thiên đường cho những người yêu thích hoa quả. Hơn thế nữa, ngoài việc thăm quan và khám phá vườn cây, bạn cũng có cơ hội thưởng thức các món ẩm thực dân dã như cháo gà vườn, các loại lẩu,... Mỗi năm, nơi đây thu hút từ 30 đến 50 nghìn người đến thăm quan và trải nghiệm.

Top 7 vườn trái cây gần Sài Gòn - Thơm ngon, bổ, rẻ không nên bỏ lỡ 3

Cùng khám phá những vườn trái cây tại Trung An - Củ Chi

Dưới đây là thông tin các vườn trái cây tại Trung An bạn có thể tham khảo:

Tên các vườn trái cây Địa chỉ Điện thoại Các loại trái cây
Vườn trái cây Tư Tuấn 78 đường Sông Lu, xã Trung An, huyện Củ Chi 01657106366 Chôm chôm, mít, măng cụt, sầu riêng, dâu, mít, thơm,…
Vườn trái cây ông Tám Đạo Đường Sông Lu, ấp An Hà, Trung An, huyện Củ Chi 0906410310 Chuối, sầu riêng, mít tố nữ,…
Vườn trái cây Út Hồng Đường 464, Trung An, Củ Chi 0395 455 546 Đu đủ, dứa, nhót, măng cụt…
Vườn trái cây Mười Nheo Ấp An Hòa, Trung An, Củ Chi 0973 055 814 Chôm chôm, thanh long, nhãn, măng cụt, sầu riêng,..

Long Khánh là vườn cây gần Sài Gòn khoảng 80km, bạn có thể di chuyển bằng xe gắn máy, ôtô đều được. Mùa trái cây rộ nhất vào tháng 6, tháng 7 dương lịch trong đó chôm chôm và sầu riêng là hai loại quả được mùa nhiều nhất. Bạn có thể tự mình leo lên cây để hái trái và thưởng thức ngay tại vườn. Ngoài việc tham quan vườn trái cây, bạn cũng sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản như ốc xào me, mì quảng, bún riêu, cơm gà, cơm cá đù, gà quay lu, cá lóc nướng muối ớt, bún đậu cà pháo hay cơm lam, ... Long Khánh thực sự là điểm đến không thể bỏ qua.

Top 7 vườn trái cây gần Sài Gòn - Thơm ngon, bổ, rẻ không nên bỏ lỡ 4

Những chùm chôm chôm được trồng tại vườn trái cây Long Khánh - Đồng Nai ai nhìn cũng mê

Sau đây là top các vườn trái cây Long Khánh mà bạn nên ghé đến

Tên các vườn trái cây Địa chỉ Điện thoại Loại trái cây
Vườn trai cây Út Tiêu Tổ 4, ấp Cây Đa, huyện Bình Lộc, Long Khánh, tỉnh Đồng Nai 098 7041135 Chôm chôm, mít, sầu riêng, vú sữa, xoài…
Vườn trái cây Dì 2 Cầu Cây Da, xã Bình Lộc, Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. 0961 878 535 Chôm chôm, nhãn, măng cụt, thanh long, sầu riêng, mít, bòn bon…
Vườn Hòa Khánh Điểu Xiển, Bàu Trâm, Long Khánh, tỉnh Đồng Nai 091 385 4126 Bòn bon, chôm chôm sầu riêng, quýt, cam, bưởi,...
Vườn Chú Chánh Âp Phú Mỹ, xã Xuân Lập, Long Khánh, tỉnh Đồng Nai 0798 378 220 Bơ, sầu riêng, chôm chôm, măng cụt,..
Vườn trái cây Lộc La Ấp Cây Da, thị xã Bình Lộc, Long Khánh, tỉnh Đồng Nai 034 301 0148 Mít - Ổi - Chôm chôm Thái, bưởi da xanh, Sầu riêng và Măng Cụt

Vùng đất Tiền Giang nổi tiếng là trung tâm trồng trái cây lớn nhất ở miền Nam. Trong đó, vườn trái cây Vĩnh Kim đã tồn tại từ lâu đời và thu hút rất nhiều người đến tham quan và trải nghiệm. Nằm tại xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, nơi này một trong những vườn trái cây gần Sài Gòn nhất, chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km.

Top 7 vườn trái cây gần Sài Gòn - Thơm ngon, bổ, rẻ không nên bỏ lỡ 5

Vườn bưởi nhiều quả tại vườn trái cây Vĩnh Kim - Tiền Giang

Vườn trái cây Vĩnh Kim - Tiền Giang được biết đến với vườn vú sữa Lò Rèn nổi tiếng. Bạn có thể tận hưởng vị ngọt của vú sữa thơm ngon ngay tại vườn trái cây tươi mát này. Ngoài vú sữa, còn có nhiều loại trái cây hấp dẫn khác nhãn tiêu da bò, dưa hấu Gò Công, sa pô chê Mặc Bắc, vú sữa Lò Rèn, thanh long Chợ gạo hay sầu riêng Ngũ Hiệp…

Ngoài ra, vườn trái cây gần Sài Gòn này cũng được biết đến với những món ăn đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long như lẩu mắm bông súng, cháo hến cồn Tân Phong, cá nướng trui, rau vườn luộc, gỏi rau càng cua,... Đây là một điểm dừng chân thú vị khi bạn đến thăm vùng đất miền Tây sông nước.

Say đây là 2 vườn trái cây tại Vĩnh Kim, Tiền Giang bạn có thể đến:

Tên các vườn trái cây Địa chỉ Điện thoại Loại trái cây
Hợp tác xã vú sữa Lò Rèn Ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Kim, Châu Thành, Tiền Giang 0273 3833 015 Vú sữa Lò Rèn
Vườn trái cây Vĩnh Kim Xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, Tiền Giang 090 395 0444 Nhãn tiêu da bò, dưa hấu Gò Công, sơ ri Gò Công…

- Địa chỉ: xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

- Điện thoại: 0753 875 455

Top 7 vườn trái cây gần Sài Gòn - Thơm ngon, bổ, rẻ không nên bỏ lỡ 6

Vườn trái cây Cái Mơn - Bến Tre kết hợp loại hình trồng trái cây và hoa kiểng

Cái Mơn – Chợ Lách, miệt vườn trái cây, được coi là "vương quốc trái cây, cây giống và hoa kiểng" của tỉnh Bến Tre. Nơi này thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên của vùng quê Nam Bộ và những con đường làng mộng mơ, uốn quanh bên những thảm vườn xanh mướt và những đồng hoa trái đầy màu sắc… Giá vé ở đây khoảng 60.000 VND đến 80.000 VND/ người, bao gồm phí tham quan và thưởng thức trái cây tại vườn

Ngoài trái cây, vườn Cái Mơn còn là vùng đất của nhiều loài hoa kiểng như vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, thược dược, cẩm chướng, cúc mâm xôi,... là nguồn cung cấp hoa kiểng không chỉ cho thị trường nội địa mà còn xuất khẩu.

Khi ghé thăm vườn trái cây Cái Mơn, bạn có thể thưởng thức đa dạng đặc sản miền Nam như bánh xèo nghêu, ốc gạo, tôm dặm... hoặc thả mình vào không gian âm nhạc đậm chất dân ca tài tử, ngọt ngào và sâu lắng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống quê hương bằng cách tham gia vào các hoạt động sản xuất và sinh hoạt cộng đồng cùng cư dân địa phương. Tất cả tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá vườn trái cây Cái Mơn, với sự sôi động và đa dạng màu sắc.

Khu miệt vườn ở Cái Bè, Tiền Giang, là một điểm du lịch nổi tiếng ven bờ Bắc sông Tiền, chỉ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km. Vườn trái cây này nằm tại thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, với diện tích rộng khoảng 1500ha.

Top 7 vườn trái cây gần Sài Gòn - Thơm ngon, bổ, rẻ không nên bỏ lỡ 7

Những hàng cây bòn bon vô cùng nhiều quả được trồng tại Vườn trái cây Cái Bè - Tiền Giang

Cây ăn trái ở đây phát triển khỏe mạnh, cho trái quanh năm, đều và ngọt ngào suốt 4 mùa. Người dân địa phương cho biết, hương vị tốt của trái cây ở đây chủ yếu đến từ phù sa màu mỡ được sông Tiền đưa vào hàng năm.

Khu vực miệt vườn này đa dạng các loại trái cây đặc sản, đậm chất miền Tây. Ví dụ như Sầu riêng Cái Mơn, xoài cát Hòa Lộc, bưởi Năm Roi, cam sành, cam mật… Bạn sẽ được thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt về trái cây miệt vườn so với các vùng khác. Đặc biệt là sầu riêng Cái Bè. Tại đây, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn và tự tay hái trái cây quả nặng trĩu. Nếu quyết định mua trái cây để mang về, giá cả ở đây khá hợp lý. Giá vé tham quan vườn trái cây Tiền Giang nức tiếng này cũng khá hạt dẻ, chỉ khoảng 50.000 đồng/người. Sau đây là các vườn trái cây Cái Bè ở Tiền Giang mà Cẩm nang Du lịch MIA.vn gửi đến bạn:

Tên các vườn trái cây Địa chỉ Điện thoại Loại trái cây
Vườn trái cây Út Cưng Hậu Mỹ Phú, Cái Bè, Tiền Giang 0336 200 205 Đu đủ, dứa, nhót, măng cụt…
Miệt Vườn Cái Bè Thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang 090 816 09 48 xoài cát Hòa Lộc, cam mật, chôm chôm, sầu riêng, nhãn lồng

Cù lao An Bình là một hòn đảo được bao quanh bởi dòng sông thơ mộng, là điểm đến tuyệt vời để khám phá bạn khám phá cuộc sống miền quê sông nước. Tại đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh miệt vườn cây trái và có cơ hội trải nghiệm một ngày vui chơi thú vị.

Top 7 vườn trái cây gần Sài Gòn - Thơm ngon, bổ, rẻ không nên bỏ lỡ 8

Tự tay mình hái quả và thưởng thức trái cây tại vườn trái cây An Bình - Vĩnh Long

Bạn sẽ khám phá vườn trái cây theo từng mùa và tự do hái trái để thưởng thức khi đến các vườn trái cây An Bình. Hoặc bạn có thể tự do thả mình trên những chiếc thuyền lướt nhẹ gió, thưởng thức điệu hò trên sông, đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên và cảm nhận cuộc sống yên bình.

Bạn cũng đừng quên thưởng thức nhiều món ăn đặc sản tại đây như canh chua bần, bần chấm mắm, cá tai tượng chiên xù kết hợp với rau thơm, khế, chuối chát, thêm nước mắm tỏi ớt; chả giò chiên giòn; cá lóc nướng trui, bánh xèo,… và thưởng thức rượu ngon cùng trái cây tươi ngon có sẵn tại vườn.

Giá trái cây tại vườn luôn rẻ hơn bạn mua ngoài chợ và cũng đảm bảo an toàn. Chính vì vậy, bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Sau đây là 1 số vườn trái cây ở Cù Lao An Bình - Vĩnh Long:

Tên các vườn trái cây Địa chỉ Điện thoại Loại trái cây
Vườn trái cây Bi Bo Ấp An Thới, xã An Bình, Vĩnh Long 0918 758 849 Mận, ổi, xoài
Vườn trái cây Bé Sáu An Bình, Long Hồ, Vĩnh Long 0270 3950 446 Chôm chôm; sầu riêng, bưởi năm roi, xoài tứ quý,…

Những vườn trái cây gần Sài Gòn không chỉ là điểm đến thú vị để tận hưởng hương vị tươi ngon của trái cây mà còn là một trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống nông thôn và thiên nhiên phong phú. Hy vọng qua bài viết này của MIA.vn, bạn đã tìm được cho mình những địa điểm vườn trái cây phù hợp với điều kiện và sở thích của mình để đến trải nghiệm.