Địa chỉ: 30 Raffles Ave., Singapore 039803

Giờ hoạt động: 10h00 - 22h00 hằng ngày

Giá vé tham khảo: 40 USD/ khách bao gồm trải nghiệm Singapore Flyer và Time Capsule

Tọa lạc ngay trung tâm vịnh Marina, Singapore Flyer được biết đến là vòng quay quan sát có quy mô lớn nhất châu Á. Từ đây, bạn sẽ có cơ hội bắt trọn cành đẹp từ những điểm du lịch hay công trình kiến trúc nổi tiếng tại đảo quốc sư tử như công viên Merlion, tòa nhà Empress, Raffles, sân vận động Padang…

Theo thông tin MIA.vn tìm hiểu, vòng quay này cao 165m với 28 khoang riêng biệt. Không gian của mỗi khoang có thiết kế kính trong suốt để ngắm cảnh, ngoài ra còn trang bị điều hòa mang đến cảm giác thoải mái. Nhờ đó mà cho dù đến đây vào thời điểm nào trong ngày, khách du lịch Singapore cũng sẽ có trải nghiệm quan sát thành phố từ trên cao đầy thú vị.

Singapore Flyer vòng quay ngắm cảnh lớn nhất châu Á 2

Singapore Flyer tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm vịnh Marina

Singapore Flyer được xây dựng tại phía đông nam của trung tâm vịnh Marina với mức kinh phí lên tới 240 tỷ USD, tiến hành thi công từ năm 2005 đến 2008. Sau khi mở cửa đón khách vào ngày 1/3/2009 nhanh chóng đạt con số doanh thu 6.271 USD chỉ trong 3 ngày đầu tiên, trở thành điểm dừng chân lý tưởng nhất đảo quốc sư tử để chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố hiện đại, sầm uất và trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch thú vị.

Có cơ hội trải nghiệm Singapore Flyer, bạn sẽ được khám phá những con số biết nói gắn liền với công trình này. Điển hình như độ cao 165m tương đương một tòa nhà 42 tầng của vòng quay khi cabin lên đến đỉnh. Đường kính 150m đã đưa công trình này trở thành một trong những vòng đu quay ngắm cảnh có bánh xe Ferris lớn nhất khu vực châu Á. Hay tốc độ quay 0,21m/s dần mở ra khung cảnh tuyệt đẹp xuyên qua những tòa nhà chọc trời tại Singapore.

Singapore Flyer vòng quay ngắm cảnh lớn nhất châu Á 3

Đây là vòng đu quay có quy mô lớn nhất khu vực châu Á

Ngắm toàn cảnh thành phố từ độ cao 165m

Để bắt trọn vẻ đẹp đến từ tương lai của đảo quốc sư tử, khách du lịch sẽ ngồi cabin có sức chứa 28 hành khách, trang bị máy lạnh di chuyển lên cao. Là một vòng quay quan sát khổng lồ, Singapore Flyer sẽ dần mang bạn vươn khỏi những tòa nhà cao chọc trời, chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt vời nhất với tầm nhìn 360 độ. Trải nghiệm ngắm cảnh thành phố càng thêm mãn nhãn vào buổi tối, khi thành phố lên đèn tạo nên bức tranh thành phố hiện đại nhưng không kém phần lung linh, huyền ảo.

Singapore Flyer vòng quay ngắm cảnh lớn nhất châu Á 4

Khi cabin lên tới đỉnh của vòng quay đạt độ cao 165m đầy ấn tượng

Thưởng thức bữa ăn ngay trên Singapore Flyer

Một trải nghiệm đặc biệt chưa có ở bất cứ vòng quay nào trên thế giới ngoài Singapore Flyer, đó là vừa ngắm cảnh thành phố từ độ cao lý tưởng vừa thưởng thức bữa ăn ngay trong khoang cabin hiện đại. Thực đơn cho dịch vụ này sẽ gồm 4 món cùng các loại rượu khác nhau được phục vụ theo nhu cầu của hành khách. Còn gì bằng tự chiêu đãi mình cả 4 món giữa không trung lơ lửng, nhâm nhi chút rượu ngắm cảnh thành phố.

Singapore Flyer vòng quay ngắm cảnh lớn nhất châu Á 5

Dịch vụ thưởng thức bữa ăn trên cabin vòng quay có 1-0-2

Trải nghiệm ngồi trong buồng lái máy bay Boeing 737

Nếu từng mơ trở thành phi công thì tại Singapore Flyer, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm mô hình máy bay Boeing 737 tại tầng hai của nhà ga. Dịch vụ lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới này có tên là “flight experience”, cho phép khách du lịch trở thành phi công với những hoạt động đầy thú vị trong khoang máy bay thật.

Bên cạnh những trải nghiệm đặc sắc ngay trên vòng đu quay, bạn còn có thể tham quan các điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong khu tổ hợp Singapore Flyer.

Phòng trưng bày The Journey of Dreams

The Journey of Dreams được xây thiết kế dựa trên ý tưởng về những giấc mơ, sử dụng màn hình công nghệ cao hiện đại kết hợp đồ họa đặc biệt trên tường và sàn để tạo nên không gian trưng bày lung linh, kì ảo.

Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về nhiều khía cạnh khác nhau của khoa học, đồng thời tìm hiểu về cách thức hoạt động của vòng quay Singapore Flyer qua các trò chơi tương tác hay mô hình ảo. Không dừng lại ở đó, phòng trưng bày còn lồng ghép nét đẹp văn hóa, kiến trúc Singapore thông qua những câu chuyện, giấc mơ… giúp khách tham quan khám phá thêm nhiều điều về đất nước này.

Singapore Flyer vòng quay ngắm cảnh lớn nhất châu Á 6

Phòng trưng bày The Journey of Dreams được lấy cảm hứng từ những giấc mơ

Bảo tàng Time Capsule

Chuyến tham quan bảo tàng Time Capsule khoảng 45 phút sẽ mang đến bạn cảm giác như đi xuyên thời gian. Tại đây, lịch sử 700 năm của Singapore dần hiện ra trước mắt và càng rõ nét thông qua những hướng dẫn được thực hiện hoàn toàn R65 - một robot du hành ảo. Trải nghiệm này không chỉ vô cùng ý nghĩa đối với người dân đảo quốc sư tử mà còn là cơ hội để khách du lịch khám phá cách những giá trị văn hóa bền vững hình thành và phát triển đến ngày hôm nay.

Singapore Flyer vòng quay ngắm cảnh lớn nhất châu Á 7

Bảo tàng Time Capsule giúp bạn khám phá về lịch sử Singapore

Hai khu vực nổi bật nhất ở Time Capsule theo MIA.vn tìm hiểu đó là dòng sông thời gian và không gian vô cực.

- Dòng sông thời gian: Cảnh quan tại đây thay đổi đặc sắc xung quanh bạn, giúp khám phá sự chuyển mình của đảo quốc sư tử từ một làng chài đến thương cảng đẳng cấp trên thế giới.

Singapore Flyer vòng quay ngắm cảnh lớn nhất châu Á 8

Vẻ đẹp kì ảo tại khu vực dòng sông thời gian

- Không gian vô cực: Đây là một hành lang kín với những tấm gương trải dài và màn hình bố trí từ sàn đến trần, mang đến một kiệt tác âm nhạc và hình ảnh sống động.

Singapore Flyer vòng quay ngắm cảnh lớn nhất châu Á 9

Không gian vô cực với thiết kế màn hình từ sàn đến trần

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển đến Singapore Flyer bằng nhiều cách khác nhau, nhưng phổ biến nhất là sử dụng các phương tiện công cộng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ cẩm nang du lịch MIA.vn.

- MRT: Xuống ở ga Premenade (CC4) và ra ở lối A. Singapore Flyer nằm cách ga này khoảng 5 phút đi bộ.

- Xe buýt: Lên xe buýt các tuyến 56, 75, 77, 97, 97e, 171, 195, 960, 961C, xuống ở trạm Before Temasek Avenue (02191).

Thời điểm không thể đẹp hơn để ngồi vòng đu quay ngắm cảnh thành phố từ trên cao là vào buổi chiều. Khi mặt trời dần khuất sau những tòa nhà khoác lên nơi đây sắc cam đỏ tuyệt đẹp rồi biến mất giữa màn đêm. Một lưu ý nho nhỏ đó là lượt tham quan cuối cùng sẽ bắt đầu lúc 21h30 nên hãy chú ý sắp xếp lịch trình đến đây trước khoảng thời gian này bạn nhé.

Singapore Flyer vòng quay ngắm cảnh lớn nhất châu Á 10

Thời điểm lý tưởng để trải nghiệm Singapore Flyer là vào buổi chiều

- Vào các ngày lễ lớn, Singapore Flyer không có các chương trình giảm giá vé.

- Tại đây trang bị phương tiện hỗ trợ người khuyết tật lên cabin.

- Balo, túi xách của hành khách sẽ được quét hồng ngoại để kiểm tra tại tầng 2 trước khi lên cabin. Ngoài ra ở mỗi khoang được trang bị 2 camera giám sát.

- Tuy có đầy đủ trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn nhưng quy trình sơ tán sẽ được kích hoạt ngay trong trường hợp khẩn cấp.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong quá trình lên kế hoạch vi vu khám phá Singapore. Nếu đang tìm kiếm một điểm tham quan ngắm cảnh mới lạ, đừng ngần ngại thêm ngay Singapore Flyer - vòng đu quay lớn nhất châu Á vào danh sách những địa điểm không thể bỏ lỡ.