Huế là vùng đất kinh kỳ với nhiều thắng cảnh rạng rỡ làm say đắm lòng người cùng nền văn hóa cung đình tồn tại từ thời kỳ vàng son triều Nguyễn. Ngoài những điểm đến như Lăng Khải Định, Phá Tam Giang, nơi đây còn nổi bật với các công trình kiến trúc mang đậm hồn thơ. Một trong những công trình nổi tiếng tại đất cố đô phải kể đến Trường Quốc học Huế. Vậy điểm đến này có gì đặc biệt, hãy cùng chúng mình nhìn lại bộ ảnh của bạn Đặng Công Lợi để khám phá vẻ đẹp cổ kính của ngôi trường này nhé. 

Trường Quốc học Huế là một công trình tọa lạc tại số 12, đường Lê Lợi, thuộc phường Vĩnh Ninh, ngay gần trung tâm thành phố. Đây là ngôi trường có tuổi đời khá lớn, đã trải qua hơn 120 năm lịch sử và chứng kiến những thăng trầm của đất nước và biến đổi của thời cuộc. Nơi đây còn là trường học bồi dưỡng kiến thức cho những nhân tài đất nước như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng bí thư Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bác sĩ Đặng Văn Ngữ hay cả Nhà sử học Đào Duy Anh… 

Trường được xây dựng vào năm 1896 theo chỉ thị của vua Thành Thái (trước cả Cung An Định). Ban đầu, trường có tên gọi là Pháp tự Quốc học đường, chuyên dạy tiếng Pháp cho đối tượng học sinh tiểu học. Sau nhiều lần thay đổi và phát triển, công trình này về lại với tên gọi Quốc học Huế và được trùng tu theo lối kiến trúc Pháp thế kỷ XX. Hình ảnh ngày nay của Trường Quốc học Huế cũng đã gìn giữ phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo ấy.  

Khi ghé thăm Trường Quốc học Huế, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian mang đậm âm hưởng Á Đông. Dù có lối kiến trúc theo phong cách Pháp nhưng ở trường lại có những góc rất đậm chất Á với cách trang trí truyền thống. Bờ tường đỏ thẫm nổi bật trong không gian xanh rì của thiên nhiên sẽ làm bạn như trở về với những năm tháng được cắp sách đến trường, quên đi nhiều bộn bề trong cuộc sống. 

Trường Quốc học Huế là một cơ sở giáo dục phổ thông hiếm hoi có mở cửa cho các tín đồ du lịch đến đây tham quan và tìm hiểu về văn hóa kiến trúc. Các bạn trẻ khi đến đây cũng cần giữ sự yên tĩnh, trật tự vì công tác dạy học vẫn còn đang diễn ra tại trường.

Xem thêm: Theo chân cô nàng Châu Châu review Huế 4N3D một cách chi tiết nhất

Trong hành trình ghé thăm Trường Quốc học Huế, cậu bạn Đặng Công Lợi đã có nhiều trải nghiệm thú vị như tận hưởng không gian thanh mát dưới những tán cây xanh trong trường hay tận mắt chứng kiến phong cách nhà theo kiểu Pháp vô cùng độc đáo. Tại đây, anh bạn còn được lắng nghe thanh âm của thầy cô đang dạy học với không khí vô cùng an tĩnh. Tất cả làm nên vẻ đẹp thanh bình và hiền hòa của một trung tâm giáo dục trứ danh xứ Huế.

Trong hành trình ấy, Đặng Công Lợi đã ghi lại những bức ảnh xinh đẹp về kiến trúc cũng như cảnh quan tại trường. Bộ ảnh ấy đã gợi nên cảm xúc nhẹ nhàng, yên bình cho người xem khi chứng kiến một công trình đã trải qua năm tháng. 

Qua bộ ảnh của bạn Đặng Công Lợi, Trường Quốc học Huế hiện ra với vẻ đẹp thanh bình, dịu dàng nhưng không kém phần thu hút. Hãy cùng chúng mình nhìn lại bộ ảnh này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đắt giá của công trình nổi tiếng xứ Huế này nhé. 

Trường Quốc học Huế, không gian cổ kính tĩnh lặng giữa vùng kinh kỳ 2

Không gian Trường Quốc học Huế hiện ra với một sắc màu đỏ thẫm cổ kính 

Trường Quốc học Huế, không gian cổ kính tĩnh lặng giữa vùng kinh kỳ 3

Từng góc trường như trở nên vắng lặng, an tĩnh trong giờ dạy học 

Trường Quốc học Huế, không gian cổ kính tĩnh lặng giữa vùng kinh kỳ 4

Các ô cửa sổ cũng là một không gian phảng phất màu sắc cổ kính của công trình 

Trường Quốc học Huế, không gian cổ kính tĩnh lặng giữa vùng kinh kỳ 5

Dưới những tàn cây xanh ngát, ngôi trường hiện ra với màu sắc cổ kính, đi cùng năm tháng và chứng kiến nhiều biến đổi thời cuộc 

Trường Quốc học Huế, không gian cổ kính tĩnh lặng giữa vùng kinh kỳ 6

Các bạn trẻ đam mê du lịch khi đến đây sẽ tận hưởng được không gian an tĩnh, nhẹ nhàng và lắng nghe thanh âm dạy học thật trong trẻo

Vẻ đẹp lặng lẽ của Trường Quốc học Huế đã được chàng trai Đặng Công Lợi mô tả qua từng chi tiết nhỏ nhất. Đây là một điểm đến mà bạn nên thêm vào cẩm nang du lịch của chính mình khi có dự định ghé thăm thành phố Huế.