Kawah Ijen là một núi lửa dạng tầng nằm trên dãy núi Puger, ở phía Đông Java, Indonesia. Núi lửa này nổi tiếng với hồ Kawah Ijen lớn nhất thế giới và hiện vẫn đang hoạt động. Điểm đặc biệt của Kawah Ijen chính là những đốm lửa xanh kỳ lạ xuất hiện trong miệng núi lửa vào ban đêm do sự tự bắt cháy của lưu huỳnh. Dần dần, nơi đây đã trở thành điểm du lịch Indonesia nổi tiếng.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp siêu thực của Kawah Ijen tại Indonesia 2

Kawah Ijen là một núi lửa dạng tầng nằm trên dãy núi Puger. Ảnh: Vietravel

Để chinh phục Kawah Ijen, bạn cần xuất phát từ thị trấn Banyuwangi, nằm ở phía đông Java. Từ đây, bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm đến Paltuding - một ngôi làng nhỏ nằm ngay chân núi Ijen. Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng để nghỉ ngơi và chuẩn bị trước khi bắt đầu hành trình trekking lên đỉnh núi.

Hành trình trekking lên Kawah Ijen thường bắt đầu vào khoảng 1 - 2 giờ sáng để kịp ngắm cảnh "đốm lửa xanh" vào lúc đẹp nhất, thường là trước khi mặt trời mọc. Đường lên núi tuy không quá dốc nhưng khá dài và nhiều đoạn gồ ghề, đòi hỏi bạn cần có sức khỏe và sự dẻo dai nhất định.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp siêu thực của Kawah Ijen tại Indonesia 3

Trải qua đoạn đường di chuyển đầy gian nan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp siêu thực của Kawah Ijen. Ảnh: Travel

Điểm đến đầu tiên trên hành trình chinh phục Kawah Ijen chính là hồ Kawah Ijen. Ngay khi đặt chân tới miệng hố núi lửa, bạn sẽ được chào đón bởi một mùi lưu huỳnh nồng nặc tạo nên bầu không khí vừa bí ẩn, vừa kích thích sự tò mò. Hồ Kawah Ijen có màu xanh ngọc lục bảo đặc trưng được tạo thành từ các khoáng chất hòa tan trong nước.

Điều đặc biệt là màu sắc của hồ có thể thay đổi tùy theo điều kiện ánh sáng và góc nhìn. Vào những ngày nắng, mặt hồ sẽ lấp lánh như một viên ngọc khổng lồ. Tuy nhiên vào những ngày nhiều mây, hồ lại mang một vẻ đẹp u tịch, huyền ảo. Xung quanh hồ là những vách đá vàng óng tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng độc đáo, khác lạ so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp siêu thực của Kawah Ijen tại Indonesia 4

Điểm đến đầu tiên trên hành trình chinh phục Kawah Ijen chính là hồ Kawah Ijen. Ảnh: Traveloka

Một trong những điểm nhấn hút du khách nhất đến Kawah Ijen chính là hiện tượng đốm lửa xanh. Ngọn lửa này được tạo ra do sự tự bắt cháy của lưu huỳnh ở nhiệt độ cao, thường vào khoảng 300 - 600 độ C. Tuy nhiên, đốm lửa xanh không phải là thứ duy nhất thu hút du khách tại Kawah Ijen.

Men theo vách núi xuống gần hơn lòng hồ, bạn sẽ được chứng kiến những "đóa hoa lưu huỳnh" tinh tế. Đây là những tinh thể lưu huỳnh hình thù kỳ lạ được hình thành do sự thăng hoa của lưu huỳnh từ các lỗ phun khí bên trong miệng núi lửa. Ánh sáng hắt từ đốm lửa xanh kết hợp với màu vàng óng của "đóa hoa lưu huỳnh" tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khác gì một thế giới ngoài hành tinh bí ẩn.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp siêu thực của Kawah Ijen tại Indonesia 5

Đây là nơi để bạn chiêm ngưỡng miệng núi lửa màu xanh ngọc bích. Ảnh: Geology Science

Để có một chuyến tham quan Kawah Ijen an toàn và thú vị, MIA.vn lưu ý bạn một số kinh nghiệm sau:

- Hành trình trekking lên Kawah Ijen đòi hỏi bạn cần có sức khỏe và sự dẻo dai nhất định. Đường đi tuy không quá dốc nhưng khá dài và nhiều đoạn gồ ghề.

- Bạn nên mặc quần áo dài, giày trekking chuyên dụng để đảm bảo an toàn và giữ ấm cơ thể, nhất là khi đi vào ban đêm.

- Mũ rộng vành giúp che nắng, đồng thời khẩu trang y tế giúp hạn chế hít phải khí lưu huỳnh.

- Đèn pin là vật dụng không thể thiếu, đặc biệt khi di chuyển vào ban đêm.

- Hãy thuê một người dẫn đường địa phương có kinh nghiệm sẽ giúp du khách di chuyển an toàn, đồng thời cung cấp những thông tin thú vị về Kawah Ijen.

- Không xả rác thải bẩn trên núi, góp phần bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp siêu thực của Kawah Ijen tại Indonesia 6

Các lưu ý khi tham quan Kawah Ijen mà bạn cần biết. Ảnh: Wikimedia Commons

Kawah Ijen là một điểm đến du lịch độc đáo và đầy thử thách dành cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã và trải nghiệm những điều mới mẻ. Đến với Kawah Ijen, cẩm nang du lịch MIA.vn tin chắc rằng bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm cảm giác chinh phục đầy mạo hiểm và mang về những kỷ niệm khó phai.