Xin visa du lịch Đài Loan là một thủ tục bắt buộc đối với những ai muốn khám phá đất nước này tự túc. Để quá trình xin visa du lịch Đài Loan được thuận lợi, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm mà Cẩm nang du lịch MIA.vn chia sẻ trong bài viết sau.

Xin visa du lịch Đài Loan là một việc làm bắt buộc đối với các tín đồ du lịch muốn khám phá đất nước xinh đẹp này. Tương tự với những quốc gia khác, Đài Loan cung cấp visa du lịch dưới dạng visa không định cư và được chia thành ba hình thức sau đây.

Visa dán Đài Loan

Visa dán Đài Loan là loại visa mà bạn cần phải hoàn thành quy trình nộp hồ sơ tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc. Để có được visa này, bạn cần phải tuân thủ theo các bước đúng như quy định.

Giấy nhập cảnh Đài Loan

Giấy nhập cảnh Đài Loan là sự lựa chọn thuận tiện hơn hình thức nộp hồ sơ trực tiếp để xin visa dán, cho phép bạn nhận visa một cách nhanh chóng.

Visa Quan Hồng

Visa Quan Hồng (Kuan-Hong) được thiết kế đặc biệt dành cho các tín đồ du lịch đi theo đoàn từ các công ty lữ hành có uy tín tại Việt Nam.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan dễ đậu năm 2024 2

Xin visa du lịch Đài Loan là một việc làm bắt buộc đối với các tín đồ du lịch muốn khám phá đất nước xinh đẹp này. Ảnh: globaltourist

Quy định về thời hạn của visa du lịch Đài Loan cho phép nhập cảnh một lần có hiệu lực trong vòng 90 ngày, thời gian lưu trú tối đa lên đến 14 ngày trong mỗi lần nhập cảnh. Bên cạnh đó, visa nhập cảnh nhiều lần có hiệu lực lên đến 2 năm và cho phép thời gian lưu trú tối đa lên đến 30 ngày mỗi lần nhập cảnh.

Đây là quy định giúp mở rộng cơ hội tham quan du lịch Đài Loan dành cho các tín đồ du lịch ở Việt Nam, giúp bạn có thêm thời gian khám phá nhiều địa điểm xinh đẹp tại đất nước này với chiếc visa thuận lợi.

Để thuận lợi xin visa du lịch Đài Loan, MIA.vn khuyên bạn cần bị chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ được cập nhật trong danh sách này.

- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng (tính từ thời điểm nhập cảnh Đài Loan, không phải tính từ thời điểm xin giấy phép nhập cảnh nơi đây). Bản photo hộ chiếu phải bao gồm mặt hộ chiếu cũng như toàn bộ tất cả các trang visa, dấu xuất nhập cảnh có trên hộ chiếu)

- Mẫu đơn xin visa Đài Loan khai trên mạng, sau khi khai xong bạn in ra, ký tên rồi nộp tại văn phòng Lãnh sự.

- 2 tấm ảnh 3,4 x 4,5 cm nền trắng chụp trong vòng 3 tháng gần nhất.

- Chứng minh nghề nghiệp của người đi du lịch, bao gồm: hợp đồng lao động, Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội (bản sao có mang theo bản chính để đối chiếu), đơn xin nghỉ phép có ký tên và đóng dấu của công ty bản gốc (nếu có). Nếu là giám đốc công ty, bạn cần mang giấy phép đăng ký kinh doanh công ty (bản gốc đối chiếu xong trả lại).

- Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm, chứng nhận đất đai, nhà cửa…

- Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay cho điểm đến kế tiếp

- Xác nhận đặt khách sạn tạm thời

- Lịch trình du lịch Đài Loan

Trên đây là những loại hồ sơ cần thiết khi bạn xin visa du lịch Đài Loan. Những loại hồ sơ trên đây là điều kiện cần để bạn có thể nộp hồ sơ và làm visa du lịch Đài Loan. Tùy vào mỗi trường hợp sẽ có những yêu cầu đặc biệt riêng về mặt hồ sơ mà bạn có thể chuẩn bị thêm để có tỷ lệ đậu cao hơn.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan dễ đậu năm 2024 3

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi xin visa du lịch Đài Loan. Ảnh: toanphattravel

Để xin được visa Đài Loan, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các bước theo quy trình sau:

Bước 1: Xác định loại thị thực phù hợp và đọc kỹ những yêu cầu về hồ sơ và giấy tờ cần nộp cho loại thị thực đó.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo danh mục cần thiết

Bước 3: Điền đơn xin visa trực tiếp, in ra, ký tên và dán ảnh

Bước 4: Đặt lịch hẹn và nộp hồ sơ xin visa tại Văn phòng Đài Bắc gần nơi cư trú của bạn nhất. Đối với hồ sơ xin visa đi Đài Loan, bạn không nhất thiết phải tự đi nộp và có thể ủy quyền người thân hoặc đơn vị khác để nộp hộ.

Bước 5: Nhận kết quả xin visa du lịch Đài Loan. Với bước này, bạn có thể đến lấy visa trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác đến nhận hộ.

Đối với những trường hợp xin visa dán, bạn cần nộp hồ sơ xin visa về với các địa chỉ sau đây.

Trong trường hợp có hộ khẩu từ Huế ra phía Bắc, bạn cần nộp hồ sơ xin visa Đài Loan tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở Hà Nội.

- Địa chỉ: Tầng 20A, tòa nhà PVI - 01 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy

- Điện thoại: (024) 3833 5501 – (024) 3833 5505

- Thời gian làm việc: 8h30 - 12h và 123h30 - 17h (nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày lễ)

Trong trường hợp có hộ khẩu từ thành phố Đà Nẵng trở vào miền Nam, bạn nên nộp hồ sơ xin visa Đài Loan tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở Thành phố Hồ Chí Minh.

- Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10

- Điện thoại: (028) 3834 9160

- Thời gian làm việc: 8h -12h và 13h30 - 17h30 (nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ)

Theo trang web của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc thông báo, thời gian nhận và trả visa Đài Loan sẽ được cập nhật như sau:

- Thời gian nộp: 8h30 - 12h (rút số thứ tự trước 11h trong ngày)

- Thời gian trả: 14h - 16h

Đối với hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan trực tuyến, sau khi điền và cập nhật đầy đủ thông tin một cách chính xác nhất, giấy nhập cảnh sẽ được cấp ở màn hình kết tiếp với dòng chữ “APPROVED”. Bạn tiếp tục chọn lệnh in để có giấy nhập cảnh chính thức.

Đối với các trường hợp xin visa dán, thời gian xử lý và làm việc thường là 5 ngày. Trong trường hợp cần làm gấp, bạn cần phải đóng thêm 50% chi phí.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan dễ đậu năm 2024 4

Hồ sơ xin visa Đài Loan trực tuyến thường báo ngay kết quả

Tại thời điểm năm 2024, lệ phí tham khảo xin visa du lịch Đài Loan tại Việt Nam được cập nhật ở mức sau.

- Visa nhập cảnh 1 lần: 50$ (hồ sơ gấp: 75$)

- Visa nhập cảnh nhiều lần: 100$ (hồ sơ gấp: 150$)

Lưu ý, lệ phí xin visa dán Đài Loan sẽ được nộp bằng tiền đô la Mỹ và sẽ không được hoàn trả nếu visa của bạn bị từ chối.

Thông thường, việc xin visa du lịch Đài Loan chỉ cần nộp đầy đủ hồ sơ hợp lệ để xét duyệt chứ không cần trải qua buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán cần làm rõ một số thông tin trong hồ sơ của bạn vì một vài lý do đặc biệt, họ có thể yêu cầu bạn tham gia một cuộc phỏng vấn.

Buổi phỏng vấn visa du lịch Đài Loan thường tập trung hỏi về chuyến đi của bạn đến với nơi đây. Một số thông tin sau sẽ thường được khai thác như mục đích chuyến đi, thời gian lưu trú, điểm đến dự kiến, nơi ở hoặc bạn có người thân ở Đài Loan hay không.

Để có kết quả tốt tại buổi phỏng vấn xin visa du lịch Đài Loan, bạn có thể lưu ý một số kinh nghiệm sau:

- Đến đúng giờ, tốt nhất là nên sớm hơn khoảng 15 phút để có thể chỉnh lại trang phục, đầu tóc.

- Ăn mặc gọn gàng, lịch sự, đảm bảo sự trang nhã, chỉn chu.

- Nếu biết tiếng Anh hoặc tiếng Hoa, hãy sử dụng.

- Trả lời các câu hỏi của Đại sứ quán / Lãnh sự quán một cách ngắn gọn, đầy đủ và chính xác nhất.

- Tâm lý thoải mái, dễ chịu và trả lời trung thực với mục đích xin visa.

Xin visa du lịch Đài Loan là một vấn đề không quá phức tạp, đặc biệt đối với những ai có kinh nghiệm du lịch nước ngoài tự túc. Chúng mình tin rằng, những thông tin được cập nhật trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những góc nhìn chân thực nhất cũng như kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan. Hy vọng cẩm nang du lịch này sẽ hữu ích cho bạn trong hành trình xin visa du lịch sắp tới.