Fanpekka là khu vui chơi thiếu nhi chủ đề ngôi làng mùa đông nằm trên tầng 3 của trung tâm mua sắm Aeon Mall tại Sài Gòn. Ẩn mình trong thế giới diệu kỳ mà không gian giải trí nơi đây mang lại là những giá trị giáo dục lấy cảm hứng từ phương pháp MIKSI độc đáo của Phần Lan.

Không chỉ là vui chơi, các bạn nhỏ khi đến Fanpekka có thể phát triển 5 năng lực: sáng tạo, kết nối, truyền đạt, phán đoán và trò chuyện qua mô hình giải trí được tạo nên bởi vô vàn câu hỏi lý thú. Đây cũng là một nơi lý tưởng để ba mẹ có thể cho con đến tận hưởng ngày cuối tuần một cách thư giãn, thoải mái.

Fanpekka khu vui chơi thiếu nhi lồng ghép giá trị giáo dục độc đáo 2

Fanpekka là khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi kết hợp mô hình giáo dục từ Phần Lan. Ảnh: aeonfantasy

Khu vui chơi giải trí thiếu nhi Fanpekka tọa lạc tại tầng 3 Aeon Mall Tân Phú Celadon, với địa chỉ số 30 Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

Fanpekka hoạt động trong khung giờ: 10h00 - 22h00 từ thứ 2 đến thứ 6 | 9h00 - 22h00 vào thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ.

Giá vé vui chơi tại Fanpekka được cập nhật đến tháng 6 là từ 150.000 - 200.000 VND/ người. Vé không chỉ bao gồm vào cửa mà còn các hoạt động trải nghiệm đi kèm như trong mùa lễ hội cuối năm có thể trang trí cây thông Noel.

Về chủ đề của khu giải trí thiếu nhi, vương quốc Fanpekka là một vùng đất giao thoa giữa thời Trung cổ và hiện đại. Ở đây có các tiểu yêu tonttu rất quý mến trẻ con và biến hóa nhiều trò chơi thú vị cho các bạn nhỏ vui chơi thỏa thích. Gần gũi nhất là 3 tiểu yêu Tontty, Titto, và Rolly với những nét tính cách đáng yêu khác nhau.

Nhìn chung, Fanpekka có thể lồng ghép khéo léo phương pháp giáo dục MIKSI đến từ Phần Lan với chủ đề của khu vui chơi vì không gian nơi đây vẫn chú trọng vào những yếu tố mang tính giải trí. Đó là đồ chơi cho trẻ, các trò chơi cũng như hoạt động sự kiện thường xuyên và định kỳ.

Theo Blog Du lịch MIA Go tìm hiểu, các món đồ chơi tại Fanpekka được tuyển chọn từ khắp nơi trên thế giới, nhiều màu sắc, hình dạng và kích thước gợi mở tính sáng tạo. Khi chơi, các bạn nhỏ có thể vận dụng tư duy để mày mò, tìm cách lắp ghép hay khám phá những đồ vật, đồ chơi xung quanh.

Fanpekka khu vui chơi thiếu nhi lồng ghép giá trị giáo dục độc đáo 3

Không gian của khu vui chơi giải trí thiếu nhi Fanpekka được lấy đầy bằng vô số đồ chơi nhiều hình dạng, màu sắc. Ảnh: khuvuichoilienhoan

Khu giải trí thiếu nhi Fanpekka là một khuôn viên với vô số trò chơi độc đáo, mới lạ, đảm bảo tạo nên những vận động cho sự phát triển của bé. Bên cạnh đó vẫn đảm bảo mang đến niềm vui.

Sự kiện hay Today Event sẽ là nơi mà các bạn nhỏ được chia nhóm và cùng nhau tham gia vào những hoạt động như múa hát, vẽ tranh, làm thủ công mỹ nghệ… Phần thường sau mỗi lần giành chiến thắng giúp trẻ nhanh chóng gắn kết, hiểu được giá trị của làm việc nhóm, giao tiếp và cách ứng xử với bạn bè. Một số sự kiện còn có thể đồng thời tạo nên tương tác cần thiết với ba mẹ.

Sự đa dạng về trò chơi mang đến trẻ vô số trải nghiệm thú vị. Dưới đây là những trò chơi đặc sắc nhất trong khu giải trí thiếu nhi Fanpekka.

Trò chơi chiếc thuyền lớn của Fanpekka giúp trí tưởng tượng vô hạn của các bạn nhỏ có thể được phát huy tối đa, từ đó mang đến trẻ cảm giác háo hức như đang thực sự tham gia một chuyến phiêu kỳ thú.

Cầu trượt kỳ diệu sẽ thay đổi hoa văn mỗi khi bé trượt xuống. Điều này giúp kích thích tư duy đặt câu hỏi: tại sao hoa văn thay đổi, hiệu ứng nào sẽ xảy ra tiếp theo… Đây là một trong những trò chơi hỗ trợ phát triển năng lượng phán đoán một cách tự nhiên nhất.

Fanpekka khu vui chơi thiếu nhi lồng ghép giá trị giáo dục độc đáo 4

Cầu trượt kỳ diệu với hiệu ứng thay đổi hoa văn mỗi khi trượt xuống giúp kích thích tư duy đặt câu hỏi của trẻ. Ảnh: Fanpekka Việt Nam

Lâu đài Lasten được xây dựng theo hình mẫu lâu đài Olavinlinna có thật khơi dậy sự tò mò của trẻ. Ngoài ra ngay khu vực lâu đài còn có hồ banh cực lớn lấy cảm hứng từ bờ vịnh xinh đẹp bao bọc bởi những hòn đảo nhỏ của Phần Lan.

Trẻ em Phần Lan lớn lên với trò chơi xây nhà trên đồng cỏ. Và với ngôi nhà Leikkimoki, trò chơi này giúp các bé nâng cao khả năng sáng tạo thông qua việc tự chọn mẫu nhà và đồ nội thất. Ba mẹ cũng có thể tham gia xây nhà với kết nối với con và cùng chia sẻ những kỷ niệm đẹp.

Fanpekka khu vui chơi thiếu nhi lồng ghép giá trị giáo dục độc đáo 5

Ngôi nhà Leikkimokki cho phép các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo qua việc tự chọn mẫu nhà và đồ nội thất. Ảnh: Fanpekka Việt Nam

Ngoài những trò chơi, Fanpekka còn ẩn chứa những góc nhỏ thú vị trong ngôi làng mùa đông của các tiểu yêu tonttu đang chờ bé khám phá.

Đây là khu vực mô phỏng những khu phố xinh đẹp của Phần Lan, nơi trẻ có thể hóa thân thành các vai khác nhau trong không gian gian hàng hay cửa tiệm nhỏ xinh. Từ đó rèn luyện kỹ năng kết nối, truyền đại và trò chuyện.

Fanpekka khu vui chơi thiếu nhi lồng ghép giá trị giáo dục độc đáo 6

Góc trò chơi đóng vai có nhiều bối cảnh khác nhau như gian hàng hay cửa tiệm nhỏ xinh. Ảnh: klook

Không đơn thuần chỉ là món đồ để chơi, đây còn thứ giúp khơi gợi trí tưởng tượng và năng lực sáng tạo của các bạn nhỏ. Đồ chơi tại Fanpekka được lựa chọn với đa dạng hình dạng, màu sắc, do đó thu hút trẻ tìm hiểu và khám phá theo cách riêng.

Không gian Fanpekka được thiết kế theo chủ đề ngôi làng mùa đông ở Phần Lan, là nơi ở của các tiểu yêu Tonttu. Với góc nhỏ phòng tiệc, ba mẹ có thể đặt trước để tổ chức sinh nhật cho bé.

Fanpekka khu vui chơi thiếu nhi lồng ghép giá trị giáo dục độc đáo 7

Ba mẹ có thể đặt không gian phòng tiệc của Fanpekka để tổ chức sinh nhật cho các bạn nhỏ. Ảnh: Fanpekka Việt Nam

Trên đây là những thông tin về khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại trung tâm mua sắm AEON Mall Tân Phú. Hy vọng bài viết từ MIA.vn sẽ giúp ba mẹ dễ dàng tham khảo và có thêm một địa điểm vui chơi cuối tuần thú vị cho các bạn nhỏ.