Hà Nội là một thành phố nổi tiếng bởi nhiều danh lam thắng cảnh cùng di tích lịch sử nổi tiếng. Ngoài những không gian đậm đà bản sắc văn hóa, thành phố này còn sở hữu nhiều điểm tham quan với quang cảnh thiên nhiên trong lành tọa lạc giữa trung tâm. Một trong số những điểm tham quan ấn tượng nhất mang đậm dấu ấn đó chính là Vườn bách thú Hà Nội. Hãy cùng MIA.vn khám phá vẻ đẹp trong ngát và ấn tượng của vườn bách thú này nhé!

Địa chỉ: Phường Thủ Lệ, Quận Ba Đình (ngay góc đường Bưởi giao với Kim Mã)

Giờ mở cửa: 8h - 18h (tất cả các ngày trong tuần)

Website: http://hanoizoo.com/vuonthuhanoi/

Vườn bách thú Hà Nội hay còn được gọi là Công viên Thủ Lệ là một điểm hẹn thú vị để người dân thủ đô tận hưởng bầu không khí thiên nhiên trong lành, êm ả. Với diện tích lên đến 28 hecta, Vườn bách thú Hà Nội chính là điểm dừng chân thú vị, đảm bảo cho nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân thủ đô. Trong khuôn viên của vườn bách thú còn có một hồ nước trong xanh với diện tích lên đến 6 hecta. Phần còn lại của công viên chính là đất nền được bố trí khu vui chơi, vườn thú.

Vườn bách thú Hà Nội (công viên bách thảo) được khởi công xây dựng vào ngày 19/5/1975 và hoàn thành vào năm 1976. Sau 2 năm, vườn bách thú chính thức mở cửa đón khách và hoạt động cho đến ngày nay. Qua nhiều lần thay đổi, tu sửa, Vườn bách thú Hà Nội chính thức trở thành một trong những điểm du lịch đẹp nhất tại thủ đô, thu hút các bạn trẻ đến tham quan, trải nghiệm.

Tương truyền, vùng đất này khi xưa là Làng cổ Thủ Lệ vào thời Lý. Mảnh đất có hình trái xoan, hình dáng tựa giọt nước mắt nên có lẽ cái tên Thủ Lệ cũng xuất phát từ đây. Vùng đất này cũng gắn liền với sự tích thần Linh Lan vô cùng li kì. Đây còn là nơi tọa lạc Đền Voi Phục, một trong tứ trấn của thành cổ Thăng Long khi xưa.

Vườn bách thú Hà Nội, điểm tham quan xanh ngát giữa thủ đô 2

Vườn bách thú Hà Nội, điểm đến sở hữu không gian xanh mướt giữa lòng thủ đô

Giá vé vào cổng mà chúng mình cập nhật được tại Vườn bách thú Hà Nội hiện tại là 30.000 VNĐ/vé với người có chiều cao lớn hơn 1,3m và 20.000 VNĐ/vé đối với người có chiều cao thấp hơn hoặc bằng 1,3m. Đây là giá vé tham khảo được áp dụng kể từ ngày 15/7/2020 và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để chắc chắn nhất, bạn có thể tham khảo giá vé Vườn bách thú Hà Nội tại website: hanoizoo.com. Giá vé vào cổng chưa bao gồm các hạng mục vui chơi giải trí khác trong công viên.

Tọa lạc gần trung tâm thủ đô thế nên Vườn bách thú Hà Nội không gây khó khăn cho các bạn trẻ đam mê du lịch tìm đường đến đây. Hiện tại vườn bách thảo tọa lạc trên góc đường Bưởi giao với Kim Mã. Bạn có thể đến Vườn bách thú Hà Nội bằng ba cổng ở đường Bưởi, Kim Mã, Nguyễn Văn Ngọc. Vườn bách thú Hà Nội cách trung tâm thủ đô khoảng 5km. Vì thế, bạn có thể sử dụng xe máy hoặc phương tiện công cộng để di chuyển đến đây.

Các tuyến xe buýt đi ngang Vườn bách thú Hà Nội mà bạn có thể tham khảo là số 09, 25, 27, 28, 32, 34, 38, 49. Nếu bạn đi bằng xe máy hoặc ô tô, hãy di chuyển theo các tuyến đường Láng, Cầu Giấy, Kim Mã hoặc đường Bưởi là sẽ tới cổng tham quan rồi vào gửi xe nhé! Nếu di chuyển bằng ô tô, hãy đến cổng Kim Mã. Tại đây có một bãi gửi xe ô tô khá to đối diện Đại học Giao thông Vận tải.

Vườn bách thú Hà Nội nằm giữa trung tâm thủ đô

Sở hữu diện tích rộng lớn nên vì thế Vườn bách thú Hà Nội (Công viên Thủ Lệ) có nhiều hạng mục vui chơi, tham quan thú vị.


Qua gần 50 năm tồn tại và phát triển, vườn thú trong Công viên Thủ Lệ ngày nay sở hữu các chủng loài đa dạng và phong phú. Hiện tại, vườn thú đang sở hữu hơn 35 loài bò sát, hơn 50 loài chim cùng 40 loài cá nước mặn và 5 loài bò sát, lưỡng cư…Trong số đó, vườn bách thú đang là nơi cư trú của hơn 40 loài quý hiếm đang nằm trong Sách đỏ Việt Nam như báo hoa mai, beo lửa, cá cóc Tam Đảo, chim trĩ, gà lôi lam đuôi trắng, hổ Đông Dương…

Ngoài những chủng loài kể trên, Vườn bách thú Hà Nội còn sở hữu nhiều con vật mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt như đôi sếu Nhật Bản được Thủ tướng Triều Tiên tặng Bác Hồ vào năm 1960 hay Nai Viêng Chăn do Thủ tướng Phạm Văn Đồng gửi tặng. Bên cạnh đó, công viên bách thảo còn là nơi được Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng một cặp trăn và Trung tướng Đình Đức Thiện tặng cá sấu, cầy mực.

Ngày nay, Vườn bách thú Hà Nội còn có nhiều khu vực khác nhau phân theo chủng loài như khu bò sát với cá sấu, kỳ đà, rắn, trăn; khu chim với khướu họa mi, sáo, công, hạc, cò, uyên ương; khu thú với hổ, sư tử, báo gấu hay khu móng guốc như nai, dê, hươu…

Vườn bách thú Hà Nội, điểm tham quan xanh ngát giữa thủ đô 3

Vườn bách thú Hà Nội sở hữu không gian rộng lớn cùng nhiều hạng mục thú vị 

Ngoài vườn thú ra, điểm tham quan này còn được bố trí xen kẽ các khu vui chơi dành cho trẻ em như đu quay, tàu điện, nhà bóng, vẽ tranh, tô tượng…Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm vui chơi với thỏ, cho chúng ăn hoặc đến khu nhà gương tràn ngập tiếng cười. Bên cạnh đó, nếu muốn thử cảm giác rùng rợn và trải nghiệm cảm giác mạnh, hãy thử đến Nhà ma Công viên Thủ Lệ hay đi xem phim 5D, 6D.


Một hạng mục không thể thiếu tại Công viên Thủ Lệ chính là khu vui chơi dưới nước với nhiều trò chơi thú vị tha hồ để bạn chọn lựa như bóng nước, đạp vịt. Tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn 1 trong những trò chơi trên để tận hưởng bầu không khí trong lành nhé!

Vườn bách thú Hà Nội, điểm tham quan xanh ngát giữa thủ đô 4

Khu vui chơi dưới nước là một trong những hạng mục thú vị của Vườn bách thú Hà Nội

Để tham quan Vườn bách thú Hà Nội một cách an toàn, bạn có thể tham khảo một vài lưu ý sau mà chúng mình đã tổng hợp được:

- Hạn chế đứng quá gần hàng rào bảo vệ: Dù những loài thú ở đây đã được huấn luyện nên phần lớn đều hòa đồng, nhưng bạn nên tự bảo vệ bản thân bằng cách đứng xa hàng rào một chút. Bạn cần tránh trường hợp trêu đùa dẫn đến kích động các loài thú.

- Luôn nắm tay, theo sát trẻ nhỏ (nếu có): Nếu đưa trẻ nhỏ vào Vườn bách thú Hà Nội, hãy đảm bảo dắt tay và quan sát kỹ để trẻ không bị lạc. Vườn bách thú Hà Nội khá rộng lớn, bạn sẽ khó khăn trong việc tìm kiếm.

- Chủ động mang theo đồ uống và thức ăn nhẹ: thức ăn trong Công viên Thủ Lệ thường có giá cao hơn bên ngoài. Bạn nên chủ động trong việc chuẩn bị thức ăn để bảo quản chi phí.

- Bảo quản đồ đạc cá nhân: Vào những dịp cuối tuần hay ngày lễ, Tết, Vườn bách thú Hà Nội sẽ trở nên rất đông đúc. Bạn cần bảo quản tư trang, tiền bạc một cách cẩn thận, tránh tình trạng chen lấn dẫn đến bị mất cắp.

Vườn bách thú Hà Nội là điểm đến sở hữu không gian xanh rộng lớn tại thủ đô. Ngoài ra, thành phố này còn có nhiều điểm đến ấn tượng khác. Bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch Hà Nội để biết thêm thông tin nhé!