Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch? Top 7 vật dụng không thể thiếu

21.04.2019 | 4,357 lượt xem
Bạn cần mang gì khi đi du lịch? Có nhiều người dù chuẩn bị thật kỹ nhưng vẫn sót một vài thứ. Tham khảo ngay 7 vật dụng cho chuyến đi trọn vẹn.

Sau khi đã lên kế hoạch đầy đủ cho chuyến đi, việc của bạn bây giờ là chuẩn bị hành lý. Vậy bạn cần mang gì khi đi du lịch? Có những người dù đã chuẩn bị thật kỹ nhưng vẫn thiếu sót một vài thứ. Hãy tham khảo ngay 7 vật dụng cần thiết cho chuyến đi được trọn vẹn.

1Tiền mặt và thẻ ngân hàng

Dù ít hay nhiều thì chuyến du lịch vẫn rất cần tiền để chi tiêu. Vậy tiền mặt hay thẻ ngân hàng sẽ cần thiết hơn? Điều này phụ thuộc vào vùng đất bạn muốn đến khám phá là nông thôn hay thành phố. Nếu đi du lịch miền quê, tốt nhất bạn nên mang theo tiền mặt vì nơi đó có rất ít ngân hàng và máy ATM. Nếu điểm đến là thành phố, bạn có thể mang theo một ít tiền mặt để đủ tiêu vào những ngày ở chỗ đó, số tiền còn lại nên để trong thẻ, bạn có thể sử dụng thẻ để rút ra một ít tiền trong mỗi lần di chuyển đến nơi tiếp theo.

cần chuẩn bị gì khi đi du lịch

Tiền và thẻ ngân hàng nhất định phải có trong mỗi chuyến đi

Trường hợp đi du lịch nước ngoài, bạn cần đổi theo tiền tệ của đất nước đó. Đổi bao nhiêu thì tùy thuộc vào kế hoạch chuyến đi, số ngày đi… Tuy nhiên một số quốc gia sẽ có quy định riêng về số tiền tối thiểu của mỗi du khách. Ví dụ: Singapore quy định mỗi du khách phải có ít nhất 700 USD, Thái Lan là 10.000 Baht. Một điều lưu ý nữa là bạn nên có đô la Mỹ mang theo bên mình vì đồng tiền này luôn được chấp nhận ở hầu hết các quốc gia.

2Giấy tờ quan trọng

Một số giấy tờ cần thiết mang theo:

- Vé máy bay/vé xe.

- Hộ chiếu hoặc giấy thông hành.

- Giấy CMND.

- Giấy phép lái xe ô tô hoặc gắn máy (nếu trong chuyến đi bạn có nhu cầu thuê xe).

- Bản sao giấy đăng ký kết hôn (nếu đi cùng gia đình).

- Bản sao giấy khai sinh của con.

- Bảo hiểm du lịch.

cần chuẩn bị gì khi đi du lịch

Đừng quên hộ chiếu (passport) khi đi du lịch nước ngoài

Để phòng trường hợp trộm cắp và mất giấy tờ, bạn nên chuẩn bị bản photo có công chứng cho những giấy tờ tùy thân vừa liệt kê ở trên. Trong trường hợp tự đi du lịch nước ngoài, bạn nên có quyển sổ ghi lại số điện thoại khẩn cấp hoặc địa chỉ của Đại sứ quán Việt Nam.

3Vali hoặc balo

Đối với những bạn thích “xê dịch”, nếu được hỏi cần mang gì khi đi du lịch, câu trả lời chắc chắn không thể thiếu một chiếc vali du lịch hoặc balo thật chắc chắn. Vì đã có nhiều trường hợp dở khóc dở cười trong chuyến đi khi chiếc vali hoặc balo gặp sự cố, chẳng hạn như: hỏng khóa kéo (khiến hành lý bên trong không được đảm bảo an toàn), hỏng bánh xe (bạn không thể kéo vali di chuyển nhẹ nhàng được), đứt quai balo (khiến bạn không thể đeo trên vai, gặp khó khăn khi di chuyển)...

cần chuẩn bị gì khi đi du lịch

Bạn nên mua vali kéo cho những chuyến đi xa, nhiều ngày

Bạn nên chuẩn bị một chiếc balo hoặc vali chính hãng để đảm bảo chất lượng, an toàn trong suốt chuyến đi. Nếu đi du lịch nước ngoài, bạn nên chọn loại vali có khóa TSA (Transportation Security Administration) cho phép nhân viên an ninh hàng không kiểm tra vali mà không cần phải phá hỏng ổ khóa.

4Trang phục

Nếu đi du lịch nhiều ngày, bạn chắc chắn cần mang theo quần áo. Tùy thuộc vào số ngày, địa điểm, thời tiết ở khu vực đó mà bạn mang theo đồ cho phù hợp (Để biết chi tiết về tình hình thời tiết của điểm đến, bạn có thể sử dụng các ứng dụng thời tiết trên Internet).

Vậy về trang phục, bạn cần chuẩn bị gì khi đi du lịch? Trang phục có thể chuẩn bị: quần áo, kính mát, mũ có vành, khẩu trang, giày thể thao, một đôi dép, tất và găng tay (nếu đến nơi có thời tiết lạnh)...

cần chuẩn bị gì khi đi du lịch

Cuộn quần áo giúp tận dụng tối đa chỗ trống trong vali, giúp bạn để được nhiều hơn

Một số lưu ý cần thiết:

- Nếu phải đi chuyến bay dài và có dừng nơi quá cảnh, bạn nên chuẩn bị thêm một bộ quần áo.

- Để tránh mùi tàu xe, quần áo nên được để trong túi nilon trước khi xếp vào vali.

- Không gấp mà hãy cuộn quần áo. Vì gấp quần áo có thể khiến chúng bị hằn nếp hoặc nhăn nhúm. Còn khi cuộn, quần áo sẽ phẳng phiu hơn và đặc biệt giúp tiết kiệm không gian khi xếp vào vali.

5Đồ dùng cá nhân

Danh sách những đồ dùng cá nhân không thể thiếu trong mỗi chuyến đi:

- Túi đựng dụng cụ trang điểm và mỹ phẩm (nếu bạn là phái nữ).

- Nước rửa tay khô: Không phải nơi nào cũng có sẵn nước để bạn rửa tay. Vì vậy nước hoặc gel rửa tay khô là giải pháp cực kỳ tiện dụng giúp đôi tay của bạn được diệt khuẩn.

- Bàn chải, kem đánh răng, lược, khăn mặt, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, khăn giấy…

- Túi kim chỉ, khuy.

- Gối ngủ (trên xe hoặc máy bay), mặt nạ che mắt khi ngủ.

- Ô (dù) nếu nơi đi đến sẽ có mưa.

cần chuẩn bị gi khi đi du lịch

Cho tất cả đồ dùng cá nhân vào một chiếc túi, trông rất gọn gàng và tiện lợi

6Thuốc và dụng cụ y tế

Đi du lịch là đến với vùng đất lạ có khí hậu và món ăn khác biệt, bạn cần chuẩn bị một số thuốc men và dụng cụ y tế cần thiết như:

- Thuốc chống say tàu, xe, máy bay.

- Thuốc giảm đau, hạ nhiệt (Paracetamol như Acemol, Efferalgan, Panadol).

- Gói men vi sinh, thuốc tiêu hóa.

- Thuốc điều trị dị ứng, mẩn đỏ, ngứa.

- Thuốc xoa bóp phòng khi di chuyển nhiều, nhức mỏi.

- Thuốc chống muỗi, côn trùng.

- Bông gòn, băng gạc, dung dịch tẩy trùng...để phòng trường hợp té ngã.

cần chuẩn bị gì khi đi du lịch

Hãy luôn mang thuốc và dụng cụ sơ cứu bên mình khi đi du lịch

7Đồ công nghệ

Những tín đồ du lịch hiện đại sẽ không thể thiếu những món đồ công nghệ trong chuyến hành trình. Hãy chuẩn bị đầy đủ những món sau nhé:

- Smartphone: Chiếc điện thoại thông minh không chỉ hỗ trợ bạn liên lạc, xem bản đồ, tìm thông tin du lịch...mà còn giúp bạn chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

- Máy ảnh: Với những ai đam mê nhiếp ảnh chắc chắn không thể thiếu chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Các mẫu máy ảnh dưới 10 triệu đồng: Canon EOS 100D, Canon EOS 700D, Nikon D3300, Nikon D5300.

- Thiết bị sạc, sạc dự phòng: Đây là những item “cứu cánh” kịp thời khi điện thoại bạn hết pin.

- Gậy selfie: Đây được xem là “vật bất ly thân” với những tín đồ thích chụp ảnh và thực sự cần thiết với những người du lịch một mình.

- Tai nghe: Bạn có thể sử dụng tai nghe để nghe nhạc trên đoạn đường di chuyển hoặc nghe chỉ dẫn trên Google Maps.

cần chuẩn bị gì khi đi du lịch

Nếu mang theo nhiều đồ công nghệ, bạn cần cẩn thận đề phòng mất cắp trong chuyến đi

Để chuyến du lịch thêm nhiều thú vị và thực sự trọn vẹn, bạn nên dành nhiều thời gian để kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ theo danh sách trên nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png