banner flas-sale-topbar

Mách bạn cách chọn mua vali du lịch

05.10.2017 | 11,735 lượt xem
Mua vali du dịch loại nào tốt, và giá vali du lịch bao nhiêu là hợp lý, nên mua vali chính hãng ở đâu, là những thắc mắc được nhiều khách hàng quan tâm.

Bạn đang cần một chiếc vali đi du lịch để đựng quần áo, vật dụng cá nhân cho những chuyến đi chơi xa, công tác dài ngày? Thế nhưng trên thị trường lại có quá nhiều mẫu vali du lịch với đa dạng kiểu dáng, màu sắc khác nhau khiến bạn bối rối không biết nên chọn loại nào. Hãy tham khảo ngay những yếu tố dưới đây để giúp bạn chọn mua được mẫu vali phù hợp.

Mách bạn cách chọn mua vali du lịch 2

Vali đi du lịch là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với những người thường xuyên di chuyển

1Vali đi du lịch là gì?

Vali du lịch (hay còn gọi là vali kéo) là một “trợ thủ đắc lực” giúp bạn chứa vật dụng cá nhân, đồ đạc nhằm phục vụ cho những chuyến đi dài ngày như đi du lịch, dã ngoại hay những chuyến đi công tác xa nhà. Do đặc điểm dùng để di chuyển nhiều nên vali di du lich có thiết kế gọn gàng cùng hệ thống tay cầm, bánh xe vô cùng tiện dụng giúp người dùng thoải mái trong quá trình sử dụng.

Mách bạn cách chọn mua vali du lịch 3

Chỉ với một chiếc vali kéo du lịch phù hợp bạn có thể mang theo những vật dụng cần thiết cho chuyến đi một cách gọn gàng, tiện lợi

- Khi nào nên sử dụng vali kéo du lịch?

Bạn là sinh viên đang sống và học tập xa nhà, cần vật dụng chứa được quần áo và dễ dàng mang vác khi di chuyển.

Bạn thường xuyên phải đi công tác nhưng chiếc balo thông thường làm vai bạn bị mỏi.

Bạn yêu thích đi du lịch và có ý định tìm kiếm cho mình một chiếc vali du lịch thiết kế độc đáo, khẳng định được chất riêng.

2Điểm danh 4 công dụng của vali du lịch

- Đáp ứng được nhiều mục đích

Vali không chỉ là sản phẩm được thiết kế không chỉ để đáp ứng nhu cầu đi du lịch của các gia đình hay người đi công tác; mà còn có thể sử dụng để chứa hành lý dễ dàng cất giữ hơn trên những chuyến xe.

- Mẫu mã đa dạng, hợp xu hướng thời trang

Hầu hết các thương hiệu thời trang trên thế giới không chỉ chăm chút đến chất lượng của sản phẩm mà chúng còn phải có thiết kế bắt mắt, hợp thời trang. Điều này giúp bạn có thể thỏa thích lựa chọn mẫu mã khác nhau từ những chiếc vali đi du lịch dành cho bé đến những sản phẩm dành cho người lớn vô cùng tiện dụng.

Mách bạn cách chọn mua vali du lịch 4

Những sản phẩm vali kéo du lịch đều được thiết kế rất hiện đại và vô cùng thời trang

- Thiết kế gọn nhẹ, bớt đi sự cồng kềnh nặng nề

Nhằm giúp người dùng tiện lợi, mang vác hành lý gọn nhẹ hơn các nhà sản xuất ngày càng chú trọng vào thiết kế vali gọn hơn, đơn giản hóa cùng nhiều tính năng tiện lợi khác. Nếu so với các sản phẩm cất giữ đồ đạc khác như balo, túi xách thì vali kéo du lịch có thiết kế tay cầm sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn trên mọi cung đường mà không cần mang vác nặng nhọc trên lưng.

- Tính bền bỉ, kéo dài thời gian sử dụng

Đối với những chiếc vali kéo đến từ các thương hiệu lớn, nổi tiếng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền của sản phẩm. Các dòng vali kéo du lịch của thương hiệu uy tín thường dùng loại vải trượt nước, nhựa ABS cứng cáp giúp bảo vệ đồ đạc không bị thấm nước; chống bám bụi; chống bể vỡ hiệu quả. Nhờ đó, không chỉ giúp tăng độ bền bỉ cho vali đi du lịch theo thời gian mà tiết kiệm được thời gian chà rửa, giặt giũ cho người sử dụng.

3Vì sao cần lưu ý trong cách chọn vali? 5 yếu tố cần biết khi chọn mua vali đi du lịch

Hãy thử tưởng tượng về cảm giác mệt mỏi, khó chịu của bạn như thế nào trong suốt chuyến đi khi mà sức chứa của vali quá nhỏ khiến bạn không thể mang theo được những đồ dùng mình muốn hay mỗi lần di chuyển phải kéo lê vali nặng nề. Chính vì vậy, nắm rõ được những yếu tố cần lưu ý khi chọn vali là điều thiết yếu giúp bạn sở hữu một chiếc vali di du lich thông minh và chất lượng, góp phần đem lại cảm giác thoải mái cho bạn trong suốt chuyến đi.

Chất liệu các loại vali du lịch

Thị trường vali kéo du lịch hiện nay đa dạng với rất nhiều chất liệu khác nhau cho khách hàng lựa chọn tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng. Các bạn có thể chọn mua vali du lịch có hai mặt cứng bằng chất liệu nhựa cao cấp hoặc chất liệu vải da mềm mại hơn. Các mẫu vali kéo du lịch này đều có ưu điểm và nhược điểm riêng.

- Vali kéo du lịch vải

Ưu điểm: Bề mặt mềm mại, bạn dễ dàng cơi nới chiếc vali rộng thêm được khoảng 5 centimet để chứa được nhiều đồ đạc hơn.

Nhược điểm: Dễ chịu tác động từ ngoại lực bên ngoài.

- Vali kéo du lịch nhựa

Ưu điểm: Không thấm nước, chống lại được tối đa các va đập, đặc biệt đối với hành lý dễ vỡ. Bên cạnh đó, chúng còn có vẻ ngoài đẹp mắt và sang trọng.

Nhược điểm: Trọng lượng nặng hơn và không thể cơi nới như vali vải.

Để xác định nên chọn loại vali đi du lịch cứng hay mềm, bạn nên xem xét tới mức độ thường xuyên cũng như mục đích sử dụng. Nếu di chuyển ít như đi công tác, cần bảo vệ đồ đạc tối đa, nhất là món quà lưu niệm dễ vỡ thì bạn nên chọn vali cứng. Còn với tiêu chí gọn nhẹ, thoải mái đi khắp nơi như du lịch thì vali vải là sự lựa chọn tuyệt vời.

Vali kéo du lịch hiện nay đa dạng với rất nhiều chất liệu khác nhau

Kích thước vali kéo du lịch

Hiện nay có khá nhiều kích cỡ vali được thiết kế để phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau. Bạn nên cân nhắc các chuyến đi của mình là về công tác hay du lịch, kéo dài trong thời gian bao lâu để xác định và lựa chọn kích thước vali phù hợp. 

Đối với chuyến đi ngắn ngày, lượng trang phục và vật dụng cá nhân ít, bạn nên chọn vali size S (có thể xách tay lên máy bay). Bạn nên để những đồ vật có giá trị trong vali xách tay bên mình như: laptop, trang sức có giá trị, giấy tờ quan trọng, điện thoại,.....

Chuyến đi kéo dài khoảng 6 ngày trở xuống, bạn có thể ưu tiên chọn vali cỡ trung (vali size M).

Với những chuyến đi dài ngày thì vali cỡ đại sẽ phù hợp cho bạn, có thể chứa đồ cho cả gia đình nhỏ của bạn, hay là đáp ứng thích hợp cho nhu cầu tìm vali đi du học của bạn..

Tùy thuộc theo vóc dáng của người sử dụng mà nên chọn vali có chiều cao từ giữa đùi đến ngang hông là thích hợp nhất trong việc di chuyển.

Mách bạn cách chọn mua vali du lịch 5

Xác định và lựa chọn kích thước vali du lịch phù hợp

Chú ý đến bánh xe vali

Thông thường, các nhà sản xuất sẽ đưa ra 2 sự lựa chọn: đó là loại vali 2 bánh và loại 4 bánh. Tùy vào nhu cầu sử dụng, lượng trang phục nhiều hay ít, chúng ta sẽ chọn mua loại vali kéo với số bánh xe để có thể cân bằng và chịu được sức nặng của toàn vali. 

    Loại 4 bánh: Thường được sản xuất dành cho loại vali vỏ cứng. Với 4 bánh bạn sẽ tiết kiệm tối đa sức lực khi chỉ cần đẩy nhẹ nhàng theo phương thẳng đứng, thay vì dùng sức để kéo góc 45 độ.

    Loại 2 bánh: Đây là loại truyền thống nên dễ tìm hơn, mức giá cũng rẻ hơn. Mặc dù loại này không tiện dụng bằng 4 bánh nhưng lại chiếm ưu thế hơn khi đi trên các địa hình gồ ghề. Hầu hết loại bánh này thường được gắn chìm (chỉ hở ⅓ bánh) nên khá bền, giảm được các tác động vật lý từ bên ngoài nên thường được mang theo khi đi phượt.

Mách bạn cách chọn mua vali du lịch 6

Ca sĩ Thủy Tiên ưa chuộng loại vali vỏ cứng, 4 bánh đến từ các thương hiệu nổi tiếng được phân phối độc quyền tại MIA.vn

Tính năng tiện ích đi kèm

Khi chọn mua vali di du lich, bạn nên chú trọng đến các yếu tố về tính năng sau để giúp gia tăng độ linh hoạt và dễ dàng sử dụng vali trong mọi hoàn cảnh khác nhau.

- Khóa an toàn: Hầu hết các vali kéo hiện nay đều tích hợp sẵn khóa số ở trên thân vali, tăng khả năng bảo vệ vali. Xét về tính an toàn thì khóa gập không dây kéo sẽ có độ an toàn cao hơn so với các loại khóa kéo.

Khóa TSA: Đây là loại khóa đặc biệt, chỉ có những nhân viên an ninh TSA hoặc bên an ninh khác được đào tạo mới có thể sử dụng chìa khóa chuyên biệt dành riêng cho khóa TSA. Khi bạn mua vali đi du lịch có khóa số TSA rất thuận lợi trong việc kiểm tra hành lý cho chuyến đi du lịch, công tác của bạn. Do các loại khóa dây thông thường phải cắt bỏ ra mới có thể kiểm tra hành lý, dễ gây tổn hại cho vali. Còn với khóa số TSA sẽ được mở bằng chìa khóa riêng nên không gây ra bất cứ thiệt hại nào đến hành lý.

- Bánh xe xoay 360 độ: Nên chọn bánh xe có có khả năng xoay 360 độ để giúp bạn dễ dàng di chuyển trong mọi tư thế kéo hay đẩy,... 

- Trọng lượng nhẹ: Trước khi mua, cần cân nhắc trọng lượng thực của chiếc vali, nếu chiếc vali quá nặng sẽ gây tăng áp lực lên khối lượng hành lý, lố mức cân quy định mà bạn được phép mang theo.

Tay cầm vali dễ sử dụng

Tay kéo của vali đi du lịch cũng là điều mà bạn nên quan tâm, đặc biệt là với loại vali 2 bánh vì một số loại 4 bánh khi đựng đồ đầy vali nặng bạn chỉ cần đẩy ngang chứ không cần kéo. Bạn cần chọn mua vali du lịch có tay kéo với độ dài phù hợp, có thể tùy chỉnh độ dài hợp với chiều cao của chủ nhân. Việc này giúp bạn di chuyển với tư thế thẳng lưng và định hướng tốt cho chiếc vali trên đường. Khi không sử dụng, nên đóng tay kéo để tiết kiệm tối ưu diện tích và tránh va đập gây cong, gãy khi vận chuyển. 

Ngoài ra, khi lựa chọn các mẫu vali du lịch, chúng ta cũng cần lưu ý đến tay cầm ở giữa vali, vị trí này yêu cầu phải có những đường may chắc chắn để đảm bảo độ bền của vali cũng như sự an toàn trong những trường hợp vali được chất đầy.

Mách bạn cách chọn mua vali du lịch 7

Bạn có thể kiểm tra chất lượng tay kéo bằng cách rút ra đẩy vào nhiều lần xem nó có trơn tru hay vướng mắc gì không

Màu sắc vali đi du lịch

Để giúp bạn dễ dàng nhận ra vali của mình trên băng chuyền hành lý từ xa, bạn nên chọn các màu sáng và nổi bật như đỏ, vàng, hồng hay xanh coban. Còn nếu bạn yêu thích sự sạch sẽ và bền bỉ hơn thì nên chọn màu đen, ghi, nâu. Một mẹo nhỏ được nhiều người truyền tai nhau để những chiếc vali màu tối không bị chìm nghỉm là bạn có thể dùng một vài “dấu hiệu” đặc biệt như dải ruy băng sặc sỡ, chiếc tag bắt mắt và có kích thước to… 

Giá vali kéo du lịch

Thông thường, giá vali du lịch sẽ phụ thuộc vào thương hiệu, kích thước vali, chất liệu và chất lượng của các thành phần của chiếc vali. Vì thế mà giá vali du lịch của các thương hiệu cũng rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Mua vali du lịch của các thương hiệu uy tín giúp bạn an tâm về chất lượng vali trong suốt quá trình sử dụng.

Mách bạn cách chọn mua vali du lịch 8

Giá vali du lịch sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã có đầy đủ thông tin để tự tin ra cửa hàng “rinh” một chiếc vali đi du lịch ưng ý về nhà. Bạn có thể ghé qua MIA.vn - hệ thống siêu thị vali kéo chính hãng, đảm bảo thời trang và chất lượng. Tại MIA.vn hiện các mẫu vali kéo du lịch được bày bán rất chạy với hàng loạt sản phẩm đa dạng phân khúc giá, phù hợp với mọi đối tượng. Các mẫu vali du lịch luôn được cập nhật mẫu mới mỗi ngày, từ những sản phẩm có thiết kế sang trọng đến cá tính, năng động hay hiện đại giúp bạn lựa chọn được cho mình mẫu vali ưng ý, phù hợp với khả năng tài chính. 

Bạn có thể tham khảo thông tin các mặt hàng sản phẩm vali kéo du lịch của MIA.vn thông qua:

- Website: https://mia.vn/vali 

- Hệ thống siêu thị MIA.vn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng tại: https://mia.vn/he-thong-sieu-thi 

Chúc bạn có nhiều trải nghiệm thật vui tại những vùng đất mới cùng chiếc vali yêu quý của mình!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất