banner flas-sale-topbar

Hướng dẫn thay bánh xe vali kéo tiết kiệm thời gian

20.06.2023 | 57,334 lượt xem
Sau một thời gian sử dụng bánh xe vali bị hỏng, bạn đã biết cách thay bánh xe vali kéo tại nhà chưa? MIA sẽ hướng dẫn bạn một vài thao tác để tự thay bánh xe vali ở nhà, giúp bạn tiết kiệm thời gian mang chúng ra tiệm nhé!

Từ lâu vali kéo đã trở thành người bạn đồng hành trong những chuyến du lịch hay những chuyến công tác xa nhà. Bánh xe là một trong những bộ phận quan trọng tạo nên giá trị cho cho chiếc vali kéo, đồng thời chúng cũng hỗ trợ khá nhiều cho việc di chuyển. Việc di chuyển quá nhiều sẽ khiến bánh xe dần bị hư hỏng nhưng bạn không cần phải quá lo lắng liệu nên mua bánh xe vali kéo ở đâu để thay, bời vì bạn vẫn có thể tự mình “xử lý” tại nhà.

Khái quát về bánh xe vali kéo

Đối với một chiếc vali kéo thì bánh xe sẽ giúp việc di chuyển sẽ trở nên nhẹ nhàng, không lo sợ sự cồng kềnh, nặng nề của hành lý. Là bộ phận thường phải chịu nhiều lực tác động từ bên ngoài nên không quá ngạc nhiên khi các bánh xe thường xảy ra tình trạng hư hỏng.

thay bánh xe vali kéo

Bánh xe vali kéo sẽ giúp việc di chuyển sẽ trở nên nhẹ nhàng

Hiện nay hầu hết các bánh xe vali kéo đều được làm từ chất liệu cao su, giúp vali dễ dàng di chuyển hơn dưới mọi địa hình và giảm thiểu được tiếng ồn khi di chuyển. Nếu bạn có ý định mua vali kéo, tốt nhất nên chọn bánh xe được bổ sung một vòng bi tốt điều đó giúp bánh xe di chuyển dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thay bánh xe vali kéo nhanh chóng tại nhà

Thông thường mọi người sẽ mang vali kéo ra các cửa hàng để thay bánh xe vali khi có vấn đề, tuy nhiên điều này lại khá mất thời gian và tốn kém. Thay vào đó, bạn có thể tự mình mua bánh xe vali kéo để thay tại nhà. Thực chất việc thay bánh xe vali kéo không hề phức tạp như bạn nghĩ, chỉ cần vài công cụ sửa chữa đơn giản cùng bánh xe mới và theo làm theo các hướng dẫn thay mới là có thể hoàn tất.

thay bánh xe vali kéo

Bạn có thể tự mình mua bánh xe vali kéo để thay tại nhà

Sau đây là những bước hướng dẫn giúp bạn tự mình thay bánh xe vali kéo đơn giản:

- Bước 1: Bạn cần quan sát xung quanh bánh xe để tìm vị trí của ốc vít để có thể tháo bánh xe ra dễ dàng.

- Bước 2: Sau khi đã xác định được vị trí ốc vít, bạn sẽ dùng chiếc tua vít có kích thước phù hợp để gỡ bỏ bánh xe cũ.

- Bước 3: Bạn nên vệ sinh bánh xe mới trước khi lắp vào, để chúng dễ dàng hơn khi di chuyển. Tốt nhất bạn hãy dùng một chiếc khăn ướt để lau qua chúng và dùng bàn chải để lấy sạch bụi bẩn nếu bánh xe lốp bằng cao su.

- Bước 4: Gắn bánh xe mới vào vị trí đặt bánh xe trên vali và đừng quên vặn lại chắc chắn để cố định bánh xe trên vali của bạn.

thay bánh xe vali kéo

Hướng dẫn giúp bạn tự thay bánh xe vali kéo đơn giản

Lưu ý:

- Một số hãng vali có bánh xe không được thiết kế rời, không có ốc vít mà gắn liền, trường hợp này không còn cách nào khác là bạn phải liên hệ với nơi mua vali để được hỗ trợ.

- Nếu bạn đang có ý định thay bánh xe, trước hết hãy mang bánh xe cũ đến cửa hàng và mua bánh mới để tránh trường hợp không thể lắp vào vali của mình.

- Để đề phòng bất trắc trong những chuyến đi xa vài ngày bạn nên dự phòng bánh xe mới và tua vít nếu có thể. Vali có thể hỏng bất cứ lúc nào và sẽ thật phiền phức nếu bạn không có bánh xe để thay ngay.

- Với những trường hợp chiếc vali còn hạn bảo hành và bạn có thời gian rảnh, tốt nhất hãy mang chúng tới cửa hàng để bảo hành. Bộ phận có kỹ thuật chuyên môn sẽ thay thế miễn phí việc đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn.

thay bánh xe vali kéo

Vali có thể hỏng bất cứ lúc nào và thật phiền phức nếu không thể xử lý ngay

Mua bánh xe vali kéo ở đâu tại TPHCM?

Đóng góp một phần quan trọng, những chiếc bánh xe là bộ phận cần được quan tâm và bảo hành tốt. Đồng thời, trong quá trình sử dụng, người dùng phải biết tránh những tác động mạnh từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của bánh xe. Không nên di chuyển nhiều vào những địa hình xấu, không mang theo quá nhiều hành lý làm tăng sức nặng lên bánh xe.

thay bánh xe vali kéo

Bánh xe là bộ phận cần được quan tâm và bảo hành tốt

Để tránh những trường hợp hư hỏng không mong muốn xảy ra với chiếc vali kéo bạn nên chọn cho mình một nơi mua sắm vali kéo uy tín để bạn không phải đau đầu vì những sự cố có thể xảy ra. Hệ thống siêu thị MIA chuyên cung cấp những sản phẩm vali, balo, túi xách và phụ kiện du lịch chất lượng với chính sách bảo hành đáng tin cậy ở TP.HCM. Chúng tôi luôn cung cấp cho bạn những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, giúp bạn luôn an tâm trong mọi chuyến đi.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất