banner flas-sale-topbar

Tips vệ sinh vali kéo đúng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất

03.10.2018 | 3,950 lượt xem
"Làm thế nào để vali kéo luôn sáng bóng và thơm tho như những ngày mới mua?" - Để giải đáp cho câu hỏi hóc búa này, MIA.vn sẽ gợi ý các mẹo vệ sinh vali kéo đơn giản và dễ làm nhất nhưng vẫn hiệu quả cho mọi người. Cùng "bỏ túi" ngay những mẹo nhỏ nhưng vô cùng lợi hại này nhé !!!

1CÁC BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ VỆ SINH VALI KÉO SẠCH SẼ

1. LẤY TẤT CẢ VẬT DỤNG CÓ TRONG CÁC NGĂN RA KHỎI VALI

Để vệ sinh vali, trước hết bạn cần phải bỏ hết tất cả các vật dụng có trong vali ra ngoài, và nhớ kiểm tra cẩn thận các ngăn nhỏ phía trong để đảm bảo không còn sót bất kì phụ kiện nào như sổ bút hay cà vạt. Tiếp theo, bạn đặt vali ở trạng thái mở ít nhất 30 phút ở nơi khô khoáng, để bay các mùi khó chịu bên trong. 

Tips vệ sinh vali kéo đúng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất 2

2. VỆ SINH MẶT BÊN TRONG CỦA VALI

Ở bước này, bạn có thể sử dụng bàn chải lông mềm, hoặc chổi chuyên dụng để quét hết bụi bẩn bên trong vali. Tiếp theo bạn dùng máy hút bụi mini hoặc đầu hút bụi loại nhỏ để hút bụi ở bên trong và các góc của vali. Nếu lớp lót bên trong vali sử dụng chất liệu nhựa, thì bạn có thể dùng một miếng vải ẩm để lau sạch.

3. LÀM SẠCH MẶT NGOÀI VÀ CÁC CHI TIẾT PHỤ CỦA VALI

Ưu điểm của vali kéo nhựa là lớp bề mặt khá dễ làm sạch. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc giẻ mềm, chút nước ấm và xà bông.Làm ướt giẻ, nhúng với chút xà bông rồi nhẹ nhàng chà lên bề mặt vali, lau toàn bộ lớp bề mặt và các bộ phận khác của vali. Lưu ý tránh việc dùng lực quá mạnh vì sẽ có khả năng sau khi làm sạch vali kéo, chiếc vali của bạn sẽ bị trầy, xướt, gây mất thẩm mỹ trên sản phẩm. Sau đó giặt lại giẻ với nước sạch rồi lau cho hết lớp xà phòng bám trên vali. Có thể lau vài lần cho đến khi hết sạch xà phòng. Cuối cùng dùng một chiếc khăn khô lau lại cho hết nước ẩm trên vali và phơi vali vài tiếng ở nơi khô thoáng. 

Tips vệ sinh vali kéo đúng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất 3

4. PHƠI KHÔ VÀ BẢO QUẢN CẨN THẬN

Sau khi đã làm sạch chiếc vali kéo, bạn cần bảo quản chúng cẩn thận nếu không sử dụng đến để giữ cho vali luôn mới đẹp. Vào ngày trời nắng đẹp, vali của bạn chỉ sau 1 – 2 ngày là sẽ khô ráo, sạch sẽ, không bị ám mùi hôi, ẩm mốc nhé. Để vali khô nhanh hơn bạn có thể đặt vali trước quạt gió cũng giúp vali nhanh chóng khô ráo đấy. Cuối cùng, bạn nên sử dụng túi bọc vali chuyên dụng, hoặc sử dụng túi nilon loại lớn và bọc kín chiếc vali lại. Bỏ vào bên trong vali túi hút ẩm và túi thơm để giữ cho vali khô thoáng. Và nhớ đặt chiếc vali kéo của bạn ở nơi sạch sẽ và không ẩm mốc để không ảnh hưởng đến chất lượng vali sau thời gian dài nhé! 

Tips vệ sinh vali kéo đúng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất 4

2MỘT SỐ MẸO NHỎ VỆ SINH VALI NHỰA HIỆU QUẢ HƠN

1 DÙNG GIẤM ĂN LÀM SẠCH KHI VALI CÓ MÙI

Giấm ăn có thành phần axit rất cao nên có thể phản ứng trung hòa với bất kỳ loại vi khuẩn gây mùi nào tồn tại xung quanh bạn. Đó là lý do vì sao giấm ăn được sử dụng rất nhiều trong các chế phẩm khử mùi, lau chùi, vệ sinh đồ vật, nhà cửa. Để khử mùi vali kéo bạn làm như sau: Sau khi giặt và phơi khô để tránh đi những bụi bẩn tồn đọng trong vali, bạn dùng khăn bông sạch thấm giấm rồi lau qua một lượt, để đến khi vali tự khô thì mùi ẩm mốc hay các loại mùi khó chịu khác cũng đều tự động bay hết. Bạn nào lười quá hay không có thời gian thì có thể bỏ qua bước giặt vali, chỉ cần dùng giấm thôi cũng rất ổn thỏa rồi.

Tips vệ sinh vali kéo đúng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất 5

2 DÙNG HOA KHÔ ĐỂ ƯỚP KHÔNG GIAN BÊN TRONG VALI

Bên cạnh việc dùng giấm ăn, bạn cũng có thể dùng túi hoa khô để ướp không gian bên trong vali và đến khi đem ra dùng vali sẽ luôn có mùi thơm mát dễ chịu, túi hoa khô đồng thời sẽ hút ẩm, ngăn cản các loại côn trùng gây hại như gián, chuột và tất nhiên còn lưu lại mùi hương tuyệt vời nữa.

Tips vệ sinh vali kéo đúng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất 6

3 DÙNG TÚI THƠM ĐỂ TẠO MÙI NHANH CHO VALI

Nói đến các sản phẩm khử mùi vali không thể nào bỏ qua những chiếc túi thơm khử mùi thật tuyệt vời. Đặc biệt túi thơm cà phê và túi thơm chứa hương tinh dầu thiên nhiên có công dụng loại sạch sẽ mùi ẩm mốc, mùi hôi của chất liệu mới trong vali vô cùng hữu hiệu. Ưu điểm của túi thơm chính là mùi hương của tinh dầu thiên nhiên sẽ phảng phất đem đến không khí thật thoải mái và làm cho đồ đạc trong vali của bạn thơm lây nữa. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xé túi bao ni-long bọc túi thơm, sau đó cho vào vali và kéo kín vali lại để vài tiếng đồng hồ là vali thơm mát ngay lập tức, khi xếp quần áo vào vali thì chúng cũng được ướp hương thơm ngát!

Tips vệ sinh vali kéo đúng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất 7

Trên đây là một số mẹo đơn giản giúp chiếc vali luôn sạch sẽ và thơm ngát. Nếu vali của bạn đang ám mùi khó chịu, hãy áp dụng thử để "người bạn đồng hành" của bạn luôn có 1 diện mạo hoàn hảo trong mọi chuyến đi bạn nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất