banner flas-sale-topbar

Mách bạn cách đổi mật khẩu vali dễ dàng nhất

16.06.2023 | 8,945 lượt xem
Bạn vừa mua một chiếc vali và bạn muốn đổi mật khẩu vali của mình nhưng không biết làm như thế nào? Đừng lo vì cách làm rất đơn giản và nhanh chóng.

Khóa 3 số

Đây là kiểu khóa thường gặp cho những kiểu vali đời cũ, nếu nhà bạn vẫn còn sở hữu những kiểu vali như thế này thì áp dụng cách đổi mật khẩu để giữ gìn vali và tài sản khi đi du lịch.

Cách sử dụng khóa 3 số sẽ là bạn mặc định mật khẩu, cho 2 chiếc khóa kéo đặt vào khe cố định, vặn sang con số khác và phần gờ cố định chìa khóa sẽ lòi ra, giữ 2 chiếc khóa kéo lại. Khi mở chỉ cần xoay về con số mật khẩu.

 

Mách bạn cách đổi mật khẩu vali dễ dàng nhất

 

Khóa 3 số có 3 hàng số cơ bản và được đặt ở chế độ mật khẩu mặc định là 000. Tuy vậy, bạn không nên để mật khẩu này mà cần thay ngay khi sử dụng để phòng tránh thất thoát tài sản. Vậy để thay đổi mật khẩu từ 000 rất đơn giản. Lưu ý bên cạnh 3 nút vặn sẽ có một lỗ nhỏ, sau khi vặn dãy số về số 0, hãy đặt đầu bút bi hoặc vật nhọn vào cái lỗ này, giữ chặt và xoay dãy số mật khẩu mà bạn muốn, sau đó rút cây bút ra, vặn sang con số khác để mật khẩu được cố định.

 Mách bạn cách đổi mật khẩu vali dễ dàng nhất

Tương tự như vậy, khi bạn đang muốn đổi mật khẩu thì chỉ cần vặn số về mật khẩu trước đó, lặp lại thao tác và đổi mật khẩu khác.

Lưu ý chọn những con số dễ nhớ và liên quan đến thông tin của bạn để tránh tình trạng quên mật khẩu hoặc thay đổi mật khẩu thường xuyên, bởi khóa số có chức năng khá kém và dễ hỏng.

Khóa TSA

Đây là dạng khóa cao cấp cho những kiểu vali đời mới. Khi đến Mĩ bạn sẽ được khuyến khích sử dụng loại khóa này để bảo vệ tài sản của mình. Cách nhận biết khóa TSA là phần logo màu đỏ được in nổi bật, chứng nhận cho vali chính hãng, so sánh với chất lượng của loại khóa TSA, bạn có thể xem qua một số cách đổi mật khẩu bởi tính năng của TSA khá phức tạp và cách đổi sẽ khác với loại khóa số thông thường.

Một số kểu khóa TSA thường gặp như là: 

          Mách bạn cách đổi mật khẩu vali dễ dàng nhất

 

Loại 1

Loại này khá giống với khóa số thông thường và cách thay đổi mật khẩu cũng khá giống như vậy. Bạn mặc định về hàng số 0 hoặc về mật khẩu cũ, đặt đầu bút bi vào lỗ gần đó, giữ chặt rồi vặn nút để thay đổi mật khẩu. Sau đó ấn nút ở phần đầu khóa TSA để mặc định mật khẩu.

 Mách bạn cách đổi mật khẩu vali dễ dàng nhất

Loại 2

Loại khóa này sẽ tích hợp thêm nút trượt bên cạnh, sau khi đặt dãy số về 000 hoặc mật khẩu cũ, bạn chỉ việc trượt nút này sang bên phải, giữ và thay đổi mật khẩu mới, thả nút hoặc trượt nút về bên trái để cố định mật khẩu mới.

 Mách bạn cách đổi mật khẩu vali dễ dàng nhất

Loại 3

Loại này có hình dáng giống với ổ khóa và tách rời với vali, bạn có thể mua những kiểu khóa TSA này cho những kiểu vali chưa được tích hợp khóa TSA trên thân để tăng độ an toàn. 

 

Mách bạn cách đổi mật khẩu vali dễ dàng nhất

 

Cách làm khá đơn giản, đặt mật khẩu về lại mặc định hoặc mật khẩu cũ xoay phần móc 1 góc 90 độ so với phần thân của khóa, ấn xuống xoay mật khẩu mới, thả để móc tự đẩy lên, xoay về để mặc định mật khẩu mới.

 Mách bạn cách đổi mật khẩu vali dễ dàng nhất

Loại 4

Loại này cách làm cũng tương tư như loại 1, bạn chỉ việc sử dụng đầu bút để giữ, thay mật khẩu và nhấn phần nút nằm bên dưới để cố định mật khẩu.

 Mách bạn cách đổi mật khẩu vali dễ dàng nhất

Lưu ý khi sử dụng khóa và đặt mật khẩu

Bạn nên lưu ý đặt những dãy số mật khẩu dễ nhớ để tránh tình trạng quên mật khẩu.

Thay đổi mật khẩu thường xuyên có thể ảnh hưởng đến chức năng của khóa. Tuy vậy các kiểu TSA thì khá bền và chắc chắn nên bạn hãy chọn  những kiểu khóa TSA có chất lượng cao hơn, để bảo vệ hành lí và tăng thời gian sử dụng.

Khóa số thường có chức năng bảo mật khá kém, nếu có thể hãy mua loại ổ khóa TSA rời để dùng cho vali thông thường hoặc chọn những kiểu vali mới với chất lượng tốt hơn.

Một số cách thay đổi mật khẩu cho các kiểu khóa vali thường gặp đã được giới thiệu cho bạn, để có được cách sử dụng khóa vali đúng cách bạn nên hỏi ý kiến của nhân viên bán hàng để cón  được cách sử dụng hợp lí và giữ gìn cho vali của mình bền lâu nhất. Nếu bạn đang băn khoăn tìm mua cho mình một chiếc vali chính hãng với khóa TSA thì hãy đến với mia.vn để có được những kiểu vali vừa chất lượng, vừa thời trang, đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá thành tốt nhất.

 

Tác giả: Content Fristpage

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất