banner flas-sale-topbar

Những điều nên lưu ý khi chọn mua vali cỡ lớn

04.10.2017 | 6,419 lượt xem
Nếu bạn phải đi một chuyến đi dài ngày thì việc mang theo chiếc vali nhỏ là điều không thể, lúc này thích hợp nhất chính là những chiếc vali to, cỡ chứa lên tới 20-30 kg thì bạn mới có thể đem theo đủ những vật dụng cần thiết. Tuy nhiên, đối với chiếc vali lớn bạn cũng nên lưu ý một số điều để có thể mua được một sản phẩm vừa ý mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất cho mình.

1Chất liệu vali

Những điều nên lưu ý khi chọn mua vali cỡ lớn

Vali kéo thường có hai loại chất liệu là vải mềm hoặc nhựa cứng và nhựa dẻo. Với vali cỡ to thì bạn nên chọn loại vali nhựa cứng vì chất liệu này sẽ bảo vệ hành lý bạn tốt hơn khỏi những cơn mưa bất chợt hoặc thời tiết lạnh và ẩm bất thường bên ngoài, nhất là khi bạn dùng vali này để đựng quần áo.

2Tay cầm

Tay cầm phải đủ dài để có thể kéo vali thoải mái. Tốt nhất bạn nên chọn loại tay cầm bật lên chứ không phải kéo lên. Như vậy dù vali của bạn có đầy hành lý đi nữa thì bạn vẫn có thể tự tin sải bước.

3Kích cỡ và trọng lượng

Dù đã là cỡ lớn nhưng mỗi loại vali đều có kích thước khác nhau nên bạn đừng nghĩ chọn càng to càng tốt, như vậy chỉ khiến bạn thêm nặng nề, khó khăn khi di chuyển. Cách tốt nhất là lựa chọn một chiếc vali vừa đúng, đủ để bạn bỏ tất cả đồ dùng theo, còn trống một khoảng thì càng hay. Một chiếc vali vừa phải không chỉ giúp bạn sắp xếp đồ gọn gàng mà còn dễ dàng khi mang theo cũng như sẽ tiện hơn cho chuyến đi rất nhiều.

4 Số lượng bánh xe

Những điều nên lưu ý khi chọn mua vali cỡ lớn

Với vali cỡ to thì bạn nên chọn loại có bốn bánh thì vì chỉ có hai bánh. Bốn bánh xe trên vali không chỉ sẽ thuận tiện và nhẹ nhàng hơn nhiều khi bạn lên xuống may bay hoặc gặp phải lối đi hẹp mà còn có khả năng xoay 360 độ giúp bạn linh hoạt hơn trong di chuyển. Tuy nhiên có một lưu ý là về vấn đề cầu thang, dù hai bánh hay bốn bánh thì bạn vẫn phải nhấc chiếc vali khi đi cầu thang nên hãy chắc chắn bạn đủ sức để nâng chiếc vali của mình.

5Lưu ý những chi tiết dễ hư hỏng

Cần kéo, bánh xe, khóa chính là những thứ bạn phải kiểm tra kỹ càng khi mua một chiếc vali. Đừng bao giờ mua vali cỡ lớn với cần kéo bị móp, bánh xe hay khóa kéo bị kẹt. Đó sẽ là một thảm họa nếu những thứ này bị hư trên đường bạn di chuyển.

6Thương hiệu

Chiếc vali cỡ lớn thường chứa rất nhiều đồ và tải trọng năng nên bạn hãy chọn vali của những nhãn hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như hạn bảo hành. những thương hiệu mà bạn có thể tìm mua như Samsonite, Elle, Desley, Heys... Thương hiệu vali cao cấp thường đi liền với việc vali có thể sử dụng thời gian dài, nên bạn đừng ngại mà chọn cho mình chiếc vali tốt để có thể dùng trong nhiều chuyến đi của mình. 

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất