“Hè này, tới Fansipan để bay giữa mùa hoa…

Nơi cánh rừng Đỗ quyên cổ thụ bung nở nhuộm thắm đỉnh trời.

Nơi thung lũng hoa hồng bừng tỏa kết nối những lứa đôi.

Nơi đại ngàn dệt thổ cẩm bao sắc màu kỳ diệu

Nơi Bản Mây tưng bừng khèn hoa bao nhịp điệu.

Nơi ta tìm về điểm neo đậu hồn ta!”

Về Sapa trải nghiệm tại Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4 2

Lễ hội hoa hồng là điểm đến cực kỳ lý tưởng cho hè này

Lễ hội hoa hồng Sapa tổ chức lần thứ 5 tại Sun World Fansipan Legend, được kỳ vọng sẽ trở thành thỏi nam châm thu hút du khách đổ về tham quan, vui chơi, check-in. Thời gian lễ hội từ ngày 27/4 đến hết ngày 30/6, kéo dài suốt 2 tháng hè với rất nhiều hoạt động thú vị.

Sun World Fansipan Legend nằm tại phía Tây Nam của thị xã Sapa. Đây là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí và khách sạn cao cấp, thu hút rất nhiều du khách cả trong nước và quốc tế. Khu du lịch nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nơi bạn có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp và những điều tuyệt vời nhất của đỉnh Fansipan.

Về Sapa trải nghiệm tại Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4 3

Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn hàng trăm ngàn bông hoa khoe sắc

Vì vậy nên đến với Sun World Fansipan Legend, ngoài Lễ hội hoa hồng sẽ còn rất nhiều điều thú vị nữa để bạn trải nghiệm một chuyến đi với vô vàn trải nghiệm đáng nhớ. Lên lịch trình ngay cho những ngày vui chơi Đại lễ và du lịch hè này thôi nào.

Lễ hội hoa hồng được tổ chức trên thung lũng với diện tích 50.000m2. Tại đây quy tụ khoảng 300.000 gốc hồng, thuộc 150 giống hoa hồng đẹp nhất. Trong đó có những giống hoa của Việt Nam như hồng leo, hồng cổ Sapa cho đến hồng nhập ngoại như Molineux, Society, Abraham, Catalina…

Về Sapa trải nghiệm tại Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4 4

Lễ hội quy tụ 150 giống hoa hồng tuyệt đẹp trên khắp thế giới

Ngoài ra tại đây còn có rất nhiều những tiểu cảnh, đại cảnh kết từ hàng triệu đóa hoa hồng, tạo hình vô cùng khéo léo và kỳ công từ những bàn tay nghệ nhân nổi tiếng. Đặc biệt nhất trong đó phải kể đến những mô hình trái tim khổng lồ, là background siêu hoàn hảo để bạn sở hữu những khung hình sống ảo tuyệt đẹp.

Ngoài hoa hồng, trong khuôn viên Sun World Fansipan Legend còn trồng rất nhiều loài hoa rực rỡ khác như đỗ quyên, hoa rum trắng muốt, hoa hướng dương đua nhau khoe sắc.

Cùng cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá xem có gì đang chờ đợi bạn ở Lễ hội hoa hồng 2024 nhé.

Lễ hội hoa hồng Sapa chính là thiên đường dành cho những bạn yêu thích chụp ảnh. Khung cảnh tại đây vô cùng rực rỡ, hàng ngàn bông hoa cùng khoe sắc, hương thơm ngan ngát, lan tỏa trong không khí. Tại đây mỗi một tiểu cảnh bạn đều có thể chụp được rất nhiều bức hình xinh xắn.

Về Sapa trải nghiệm tại Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4 5

Không gian Lễ hội hoa hồng mang đến cho bạn background chụp hình siêu xịn

Đặc biệt là với các cặp đôi muốn có khoảng thời gian ngọt ngào bên nhau thì đến với Sun World Fansipan Legend Sapa nói chung và Lễ hội hoa hồng nói riêng chắc chắn sẽ lựa chọn hoàn hảo trong hè này. Tại đây có rất nhiều hoạt động để bạn và một nửa của mình tận hưởng hương vị tình yêu. Ngoài ra, lễ hội cũng là lựa chọn rất hoàn hảo để bạn có những bộ ảnh kỷ niệm tình yêu nữa đấy.

Về Sapa trải nghiệm tại Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4 6

Góc nào cũng đẹp, bạn sẽ tha hồ thả dáng

Chương trình khai mạc của Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2024 được tổ chức vào ngày 27/04 hứa hẹn mang tới cho bạn những ấn tượng đặc biệt bởi các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Đặc biệt là bạn còn được thưởng thức những lời hát, điệu múa duyên dáng của đồng bào Tây Bắc giữa vườn hoa hồng lung linh.

Về Sapa trải nghiệm tại Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4 7

Đoàn xe diễu hành trong khuôn khổ Lễ hội hoa hồng năm 2023

Về Sapa trải nghiệm tại Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4 8

Năm nay hứa hẹn sẽ càng có thêm nhiều hoạt động thú vị hơn chờ đón bạn khám phá

Trong tuần lễ khai mạc còn có tiết mục đoàn diễu hành xe hoa vô cùng hoành tráng và lộng lẫy đi từ khu du lịch Sun World Fansipan Legend về đến trung tâm thị xã Sa Pa. Những chiếc xe ngựa và xe điện cổ được phủ bởi hàng trăm bông hoa hồng đủ sắc màu rực rỡ cùng các hàng trăm diễn viên mặc trang phục dân tộc đặc trưng của Sapa tạo nên không khí rộn ràng, tưng bừng trên mỗi nẻo đường của thành phố sương mù.

Về Sapa trải nghiệm tại Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4 9

Đám cưới theo văn hóa các dân tộc thiểu số được tái hiện trong khuôn khổ Lễ hội hoa hồng

Sun World Fansipan Legend với sự tham gia của 500 nghệ nhân đã tái hiện lại những đám cưới truyền thống của các dân tộc thiểu số sinh sống tại Sapa như Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó... tại Bản Mây. Những tiết mục này sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa của các cộng đồng dân tộc và biết đâu lại có thêm những gợi ý thú vị để chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình nữa đấy.

Về Sapa trải nghiệm tại Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4 10

Lễ hội sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 27/4 với rất nhiều bất ngờ đang chờ đợi bạn

Trong 2 tháng tổ chức, Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2024 sẽ duy trì sức hút bằng rất nhiều các hoạt động thú vị. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến sự kiện The Big Wedding - đám cưới tập thể tổ chức dành cho 100 cặp đôi đăng ký sớm nhất. Theo thông tin MIA.vn cập nhật được thì khi được lựa chọn tham gia The Big Wedding, bạn sẽ được Sun World Fansipan Legend tặng quà kỷ niệm cùng cặp vé cáp treo khứ hồi, ghi lại những khung hình hạnh phúc nhất giữa khung cảnh thung lũng hoa đẹp như truyện cổ tích.

Về Sapa trải nghiệm tại Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4 11

Bản Mây là địa điểm tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội thú vị

Tiếp theo là lễ hội ẩm thực, tuần lễ hoa hồng rượu vang, trại sáng tác dành cho những bạn yêu hội họa, hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ, các show và minishow biểu diễn nhạc cụ truyền thống, các đêm nhạc tưng bừng… Để đăng ký tham gia The Big Wedding và theo dõi lịch trình Lễ hội hoa hồng, bạn hãy theo dõi trang fanpage của Sun World Fansipan Legend nhé. (https://www.facebook.com/SunWorldFansipanLegend).

Không chỉ có Lễ hội hoa hồng, nhân dịp Đại lễ 30/4 - 1/5 đến với Sun World Fansipan Legend bạn còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị khác như:

- Khai trương không gian văn hóa "Tinh hoa hội tụ" vào chiều ngày 26/4 tại công viên Văn hóa các dân tộc.

- Gala gặp mặt và giao lưu văn hóa quốc tế tại Bản Mây - Fansipan diễn ra vào tối ngày 26/4.

- Ra mắt "Chợ tình Sapa" vào tối ngày 27/4 tại công viên Vạn hoa và công viên Văn hóa các dân tộc.

- Khai trương ngày hội Văn hóa ẩm thực Mường Hoa vào sáng ngày 28/4 tại công viên Văn hóa Mường Hoa.

- Khai mạc lễ hội mùa hè - Gala nghệ thuật về tình yêu vào tối ngày 27/4 tại sân Quần (thị xã Sa Pa).

Về Sapa trải nghiệm tại Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4 12

Dịp lễ 30/4 - 1/5 Sun World Fansipan Legend sẽ tổ chức rất nhiều hoạt động mới lạ để phục vụ du khách

- Sun World Fansipan Legend bao gồm rất nhiều hạng mục vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm khoảng thời gian nghỉ lễ tại đây thì nên đặt phòng trước hoặc đặt các tour tham quan, vui chơi để có mức giá tốt hơn.

- Hạng mục nổi tiếng nhất của Sun World là hệ thống cáp treo cực kỳ hiện đại. Từ đây, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trọn vẹn của Lễ hội hoa hồng nên bạn đừng bỏ lỡ nhé.

- 30/4 và 1/5 là kỳ nghỉ lễ lớn với số lượng khách du lịch tăng lên đột biến. Vì vậy, trong quá trình di chuyển, tham quan, vui chơi, bạn cần chú ý để bảo vệ tư trang cá nhân, tránh bị trộm cắp, mất mát tài sản nhé.

Trên đây là các thông tin về Lễ hội hoa hồng để bạn có thêm một gợi ý cho hành trình du lịch Sapa trong dịp lễ và xuyên suốt mùa hè năm nay. MIA.vn chúc bạn có chuyến đi với thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm đáng nhớ.