Ẩm thực Hàn Quốc phảng phất dấu ấn văn hóa vô cùng rõ nét với nhiều món ăn ngon trứ danh mà bạn không thể bỏ lỡ. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại xứ sở kim chi có thể kể đến mì lạnh. Vậy mì lạnh Hàn Quốc có gì hấp dẫn và đâu là những địa điểm bán mì lạnh ngon nhất tại thủ đô Seoul của quốc gia này mà bạn chưa biết, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu nhé!

Mì lạnh đã từ lâu trở thành một món ăn quen thuộc đối với các tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc. Đây là một món ăn đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc bên cạnh kim chi và nhiều món ăn nổi tiếng khác.

Đúng như tên gọi, mì lạnh có cách thưởng thức khá độc đáo khi được dùng với nước đá mang lại nhiệt độ đặc trưng của món ăn này. Mì lạnh loại một món ăn khá mát khi được dùng kèm những loại nguyên liệu như trái lê, dưa chuột, củ cải, thịt bò thái lát mỏng, trứng luộc.

Mì lạnh đã có lịch sử lâu đời tại Hàn Quốc. Tương truyền, món ăn này có nguồn gốc từ thời Joseon và xuất hiện lần đầu tiên tại khu vực phía Bắc của bán đảo Triều Tiên. Trải qua nhiều thời kỳ thay đổi và phát triển, mì lạnh đã trở thành một món ăn quen thuộc giúp giải nhiệt vào những ngày nắng nóng của mùa hè.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 2

Mì lạnh đã từ lâu trở thành một món ăn quen thuộc đối với các tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc

Mì lạnh Hàn Quốc được chia thành nhiều loại với nhiều hương vị đặc trưng khác biệt. Hãy cùng MIA.vn khám phá một số loại mì lạnh phổ biến mà bạn nên thưởng thức khi khám phá du lịch Hàn Quốc.

Mì lạnh Naengmyeon là loại mì có kết cấu làm từ bột kiều mạch nên có độ dai nhất định và màu nâu đặc trưng. Đây cũng là loại mì lạnh đặc trưng nhất tại xứ sở kim chi. Mì lạnh Naengmyeon được chia làm hai loại là mì lạnh ăn cùng nước dùng hầm thịt đã ướp đá lạnh hoặc mì lạnh trộn.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 3

Mì lạnh Naengmyeon là loại mì có kết cấu làm từ bột kiều mạch nên có độ dai nhất định và màu nâu đặc trưng

Mì lạnh Kongguksu là một món ăn quen thuộc của Hàn Quốc khi vào hè. Nước mì khá hấp dẫn khi được làm từ đậu xanh xay nhuyễn kết hợp cùng một chút muối. Khi thưởng thức, bạn nên dùng kèm kim chi củ cải và dưa chuột. Món mì này khi thưởng thức sẽ mang đến cảm giác khá mát, thích hợp để giải nhiệt trong những ngày mùa hè.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 4

Mì lạnh Kongguksu là một món ăn quen thuộc của Hàn Quốc khi vào hè

Mì lạnh Jjolmyeon thích hợp với các tín đồ ẩm thực thích ăn cay. Món mì này thường đi kèm với sốt ớt đặc trưng mang lại sắc đỏ thu hút và vị cay ấm nóng. Sợi mì làm nên mì lạnh Jjolmyeon cũng khó đặc biệt khi được làm từ tinh bột khoai tây tạo nên kết cấu khá dai.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 5

Mì lạnh Jjolmyeon thích hợp với các tín đồ ẩm thực thích ăn cay

Mì lạnh Jaengban guksu là món mì lạnh khá đặc sắc được trình bày một cách hấp dẫn. Món mì ở giữa xung quanh có những loại rau được xếp gọn gàng mang lại cảm giác vị giác được kích thích. Bên cạnh đó, nước sốt từ ớt, dầu mè, giấm và đường làm cho món mì lạnh thêm phần cân bằng và hấp dẫn hơn.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 6

Mì lạnh Jaengban guksu là món mì lạnh khá đặc sắc được trình bày một cách hấp dẫn

Mì lạnh Makguksu là loại mì có cách trình bày khá bắt mắt và kích thích vị giác của người ăn. Mì khi được phục vụ sẽ cuộn tròn vào giữa bát khá đẹp mắt và phần topping được rải xung quanh. Đây là món mì lạnh thích hợp với những ai thích ăn không dùng thêm nước dùng.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 7

Mì lạnh Makguksu là loại mì có cách trình bày khá bắt mắt và kích thích vị giác của người ăn

Mì lạnh Chogyeguksu là món mì lạnh được dùng kèm với thịt gà nạc xé mỏng thơm ngon. Bên cạnh đó, nước dùng kèm món mì lạnh thơm nhẹ mùi giấm và mù tạt tạo nên hương vị đặc trưng, hấp dẫn.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 8

Mì lạnh Chogyeguksu là món mì lạnh được dùng kèm với thịt gà nạc xé mỏng thơm ngon

Mì lạnh Naeng kalguksu là phiên bản được dùng lạnh của món mì kalguksu nổi tiếng của Hàn Quốc. Sợi mì nấu nên món mì lạnh này được nhào kỹ từ bột mì nên có màu trắng ngà khá đẹp mắt. Khi thưởng thức, bạn có thể dùng cùng nước hầm xương gà và bột đậu nành.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 9

Mì lạnh Naeng kalguksu là phiên bản được dùng lạnh của món mì kalguksu nổi tiếng của Hàn Quốc

Mì lạnh Milmyeon thơm ngon có nguồn gốc từ vùng Busan xinh đẹp của xứ sở kim chi. Sợi mì của món mì này có phần sáng và bắt mắt hơn vì được làm từ lúa mì thay vì bột kiều mạch. Mì lạnh Milmyeon có thể dùng mì nước và mì trộn nên cũng khá dễ ăn.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 10

Mì lạnh Milmyeon thơm ngon có nguồn gốc từ vùng Busan xinh đẹp của xứ sở kim chi

Thành phố Seoul là trung tâm văn hóa và ẩm thực lớn tại xứ sở kim chi. Nơi đây có một vài địa điểm bán mì lạnh ngon mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với địa phương này. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những gợi ý địa điểm thưởng thức mì lạnh thơm ngon tại Seoul mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

Địa chỉ: 6 Yeongdeungpo-ro 42-gil, Yeongdeungpo-gu

Giờ mở cửa: 11h - 22h (đóng cửa vào thứ Bảy)

Giá tham khảo (năm 2024): từ 9.000 won

Mì lạnh Hamheung Naengmyeon ở Yeongdeungpo là một quán mì lạnh nổi tiếng được nhiều tín đồ du lịch thưởng thức khi đến với Seoul. Món mì lạnh tại đây khá hấp dẫn khi được tạo ra từ 100 % tinh bột khoai lang. Nước dùng xương tại đây được ủ trong vòng 24 giờ và được nêm nếm một cách cẩn thận nên mang đến hương vị đặc trưng ấn tượng.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 11

Mì lạnh Hamheung Naengmyeon ở Yeongdeungpo là một quán mì lạnh nổi tiếng được nhiều tín đồ du lịch thưởng thức khi đến với Seoul

Địa chỉ: 6 Yeonhui-mat-ro, Seodaemun-gu

Giờ mở cửa: 10h30 - 21h (đóng cửa vào Chủ Nhật)

Giá tham khảo (năm 2024): từ 9.000 won

Mì lạnh Cheongsong Hamheung Naengmyeon ở Yeonhui-dong nổi tiếng với hương vị đặc trưng thanh mát cùng cách nêm nếm truyền thống đặc trưng. Đặc trưng của quán là sợi mì lạnh trong suốt cùng nước sốt gia vị độc đáo dấy nên mùi dầu mè tạo nên nhiều tầng hương vị độc đáo cho món ăn.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 12

Mì lạnh Cheongsong Hamheung Naengmyeon ở Yeonhui-dong nổi tiếng với hương vị đặc trưng thanh mát cùng cách nêm nếm truyền thống đặc trưng

Địa chỉ: 35 - 19 Myeongdong 10-gil, Jung-gu

Giờ mở cửa: 9h30 - 21h30

Giá tham khảo (năm 2024): từ 10.000 won

Mì lạnh Myeongdong Hamheung-myeonok ở Myeongdong là một trong những quán mì lạnh nổi tiếng Seoul và thu hút khá đông thực khách tìm đến thưởng thức. Đây là một trong những tiệm mì hấp dẫn với công thức đặc trưng tạo nên nước sốt loãng màu đỏ chan vào nước dùng. Đây là địa điểm mà bạn có thể thưởng thức món mì lạnh truyền thống đến phong cách biến tấu đặc trưng hấp dẫn.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 13

Mì lạnh Myeongdong Hamheung-myeonok ở Myeongdong là một trong những quán mì lạnh nổi tiếng Seoul và thu hút khá đông thực khách tìm đến thưởng thức.

Địa chỉ: 114 Mareonnae-ro, Jung-gu

Giờ mở cửa: 11h10 - 21h (đóng cửa vào thứ Tư)

Giá tham khảo (năm 2024): từ 10.000 won

Mì lạnh Ojang-dong Heungnam-jip ở Ojang-dong nổi tiếng với món mì lạnh trộn thập cẩm. Món mì lạnh tại đây nổi tiếng với sự kết hợp của nước dùng màu nâu trộn với sốt cay đặc trưng tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn.

Thưởng thức tô mì lạnh mang đậm dấu ấn ẩm thực Đại Hàn 14

Mì lạnh Ojang-dong Heungnam-jip ở Ojang-dong nổi tiếng với món mì lạnh trộn thập cẩm

Mì lạnh là một món ngon hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan du lịch Hàn Quốc. Món ăn này với hương vị ấn tượng hứa hẹn sẽ mang đến bạn những dư vị khó quên. Nếu muốn thưởng thức món ăn hấp dẫn này, còn ngần ngại gì mà không xách vali lên và du ngoạn đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.