Là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc hiện nay đang sở hữu địa hình với đồi núi hiểm trở cùng với nhiều eo biển trải dài. Từ trước đến nay, Hàn Quốc luôn được biết đến là một đất nước thơ mộng, xinh đẹp với phong cảnh vô cùng hùng vĩ, đặc biệt “xứ sở kim chi” còn nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc và đa dạng. Nếu bạn là một trong những mọt phim Hàn Quốc thì sự phát triển về văn hóa phim ảnh, âm nhạc của quốc gia này không còn là điều xa lạ. 

Hàn Quốc là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại châu Á. Vì thế du lịch cũng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại đây. Khách đi du lịch Hàn Quốc hầu hết đến từ các nước Đông Á như Nhật Bản, Đài Loan hoặc Trung Quốc. Vào những năm gần đây, số lượng khách du lịch từ Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng cũng tăng lên đáng kể. Để có thể đến Hàn Quốc du lịch một cách thuận tiện nhất, cùng theo dõi những thông tin dưới đây do MIA.vn cung cấp để có một chuyến đi an toàn, tiết kiệm nhất nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z chi tiết, đầy đủ 2

Hàn Quốc nổi tiếng là đất nước với nhiều phong cảnh thơ mộng và hùng vĩ

Các chuyến bay từ Việt Nam du lịch Hàn Quốc thường có 2 dạng là chuyến bay thẳng hoặc chuyến bay quá cảnh có 1, 2 điểm dừng. Nếu bạn muốn đi chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Hàn Quốc thì có thể lựa chọn các hãng hàng không nổi tiếng như Korean Air, Asiana Airlines, Vietnam Airline... Điểm cất cánh của các chuyến bay là Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hoặc Hà Nội và sẽ hạ cánh ở Sân bay Quốc tế Incheon. Thời gian trung bình của chuyến bay khoảng từ 4 -5 tiếng nếu như không quá cảnh. 

Giá vé máy bay tham khảo: 

- Từ Hà Nội đi Seoul: Từ 7.500.000 VNĐ/chiều.

- Từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Seoul: Từ 8.000.000 VNĐ/chiều

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z chi tiết, đầy đủ 3

Có thể chọn chuyến bay thẳng hoặc chuyến bay quá cảnh đến Hàn Quốc

Về phương tiện đi lại khi du lịch ở một đất nước phát triển như nơi đây là điều bạn không cần phải lo lắng. Bạn có thể sử dụng một số phương tiện sau đây:  

- Tàu điện ngầm

Với tốc độ nhanh chóng, tần suất chuyến cao, an toàn và mạng lưới bao phủ lớn, tàu điện ngầm ở đây là phương tiện giao thông rất được ưa chuộng, đặc biệt phổ biến ở các thành phố lớn như Seoul, Busan... Nếu muốn di chuyển giữa các thành phố thì tàu địa ngầm chính là lựa chọn phù hợp vì phương tiện này rất tiện lợi và không cần phải chờ tàu quá lâu. 

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z chi tiết, đầy đủ 4

Phương tiện di chuyển tàu điện ngầm ở Hàn Quốc

- Xe buýt

Xe buýt là loại phương tiện công cộng giá rẻ, thuận tiện và khá phổ biến ở Hàn Quốc mà bạn có thể lựa chọn. Với lộ trình dày đặc và ở khắp mọi nẻo đường, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình chuyến xe phù hợp. Khi đi du lịch Hàn Quốc, để có thể tiết kiệm chi phí di chuyển thì xe buýt là phương tiện phù hợp nhất. 

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z chi tiết, đầy đủ 5

Di chuyển bằng xe buýt để tiết kiệm chi phí

- Taxi

Taxi là một lựa chọn tốt để bạn có thể chủ động về thời gian và tránh xa chốn đông người, tuy nhiên giá cả sẽ cao hơn hai loại phương tiện trên. Mức giá sẽ tùy theo loại xe mà bạn lựa chọn. Với loại taxi cao cấp thì giá khoảng 5.000won/3km đầu tiên (khoảng 84.000 VNĐ). Taxi thông thường thì khoảng 1.500won/km đầu tiên (khoảng 25.000 VNĐ). Để có thể phân biệt được giữa loại taxi cao cấp và taxi thông thường thì bạn chỉ cần nhìn vào màu sắc và dáng xe. Taxi cao cấp thường có màu đen và bảng tên bằng nhựa màu vàng ở nóc xe. Trong khi đó, taxi thường lại có bảng tên nhỏ hơn đặt ở nóc xe. 

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z chi tiết, đầy đủ 6

Di chuyển bằng taxi cao cấp hoặc taxi thông thường cũng là một lựa chọn phổ biến

Hiện nay các tour du lịch đến xứ kim chi cũng phổ biến, đa dạng và dễ tiếp cận hơn. Với một chuyến đi trong vòng 5-6 ngày, bạn đã có thể trải nghiệm hết các địa điểm nổi bật về con người và văn hóa nơi đây. Chi phí tự túc cho việc ăn uống, tham quan và lưu trú ở nơi đây trong vòng một tuần có thể dao động từ 10.000.000 - 15.000.000 VNĐ chưa bao gồm chi phí di chuyển. Giá vé máy bay sẽ rẻ hơn nếu bạn đặt sớm, mua vé khứ hồi hoặc săn được nhiều mã hấp dẫn. 

So với ở Việt Nam thì nhìn chung giá phòng khách sạn tại Hàn Quốc khá là đắt. Những khách sạn 3 sao thường có giá từ 1.000.000 - 2.000.000 VNĐ/đêm. Các khách sạn 4,5 sao có thể lên đến 10.000.000 VNĐ/đêm. Với kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc, bạn có thể lưu trú tại những homestay hoặc hostel để có thể tiết kiệm chi phí hơn.

Một số khách sạn giá rẻ tại Myeongdong hoặc Hongdae có giá dao động trong khoảng từ 400.000 - 500.000 VNĐ/đêm. Tham khảo một số khách sạn với mức giá tốt dưới đây: 

Thủ đô Seoul: 

- Courtyard by Marriott Seoul Namdaemun: Khoảng 3.700.000 VNĐ/ đêm

- Insadong Hostel: Khoảng 400.000 VNĐ/đêm

Đảo Jeju: 

- Utop Ubless Hotel: Khoảng 2.000.000 VNĐ/ đêm.

- Jeju Slim Hotel: Khoảng từ 870.000 VNĐ/đêm.

- Ocean Palace Hotel: Khoảng từ 880.000 VNĐ/đêm. 

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z chi tiết, đầy đủ 7

Nhiều địa điểm lưu trú tại Hàn Quốc thường có mức giá cao hơn so với Việt Nam

Hàn Quốc không còn xa lạ với các nước trên thế giới khi nổi tiếng là điểm đến mang một vẻ đẹp lãng mạn với nhiều địa danh tham quan, vui chơi và mua sắm hấp dẫn. Khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn không thể nào bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng dưới đây. 

Đảo Jeju: Đảo Jeju được mệnh danh là “thiên đường tình yêu” với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mộng mơ. Những bãi biển và hệ sinh thái đa dạng, phong phú sẽ là một nơi lý tưởng để bạn đến tham quan và nghỉ mát. 

Đảo Nami: Đây là một hòn đảo nhân tạo nằm ở vùng ngoại ô của Seoul, khi đến Hàn Quốc ai cũng phải ghé thăm một lần để ngắm cảnh và chụp hình check-in. Đặc biệt là không khí ở hòn đảo này rất là dễ chịu và thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. 

Thành phố Busan: Busan là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc, thành phố này nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp cùng với những địa điểm tham quan văn hóa lịch sử. Một số địa điểm nổi tiếng bạn có thể ghé thăm khi đến thành phố Busan như: Bãi biển Haeundae, tháp Busan, làng văn hóa Gamcheon, đền Haedong Yonggungsa...

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z chi tiết, đầy đủ 8

Các địa điểm tham quan thơ mộng và đa dạng tại Hàn Quốc thu hút đông đảo người ghé qua

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z chi tiết, đầy đủ 9

Đảo Jeju với khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng được mệnh danh là "thiên đường tình yêu"

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z chi tiết, đầy đủ 10

Đảo Nami đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh khiến bao người mê đắm

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z chi tiết, đầy đủ 11

Các thành phố nhộn nhịp, hiện đại ở Hàn Quốc đem tới bạn nhiều trải nghiệm thú vị

Sebal Nakji: Sebal Nakji là món bạch tuộc sống ăn kèm với mù tạt và từ lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng của xứ sở kim chi. Những con bạch tuộc còn sống, thậm chí là còn cử động trong miệng tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và hấp dẫn. 

Gejang: Cua sống (Gejang) là một món ăn mang hương vị đậm đà, béo ngậy của thịt cua. Đây là một trong những món ăn đặc sản mà bạn nên ăn thử khi đi du lịch Hàn Quốc. 

Kim chi: Kim chi là một món ăn đặc trưng không thể nào thiếu trong các bữa ăn của người Hàn Quốc. Kim chi được làm từ cải thảo và mang một hương vị cay nồng rất đặc trưng. 

Để có thể tìm hiểu những địa điểm ăn uống khác và trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực đa dạng tại Hàn Quốc, bạn có thể mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn để tìm được cho mình những địa điểm phù hợp nhất nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z chi tiết, đầy đủ 12

Những món ăn độc đáo và đặc trưng tại Hàn Quốc

Với những địa điểm nổi tiếng, những món ăn đa dạng, xứ sở kim chi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thực sự khó quên. Hy vọng bài viết trên của MIA.vn có thể cung cấp đầy đủ thông tin để bạn có được một chuyến du lịch Hàn Quốc an toàn và thuận tiện nhất. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình, người thân, bạn bè!