banner flas-sale-topbar

Những quốc gia miễn VISA cho công dân Việt Nam

04.10.2017 | 3,472 lượt xem
Đối với công dân Việt Nam chỉ cần có hộ chiếu là có thể đến 51 quốc gia khác nhau mà không cần đến VISA.

Theo trang Passport Index, hộ chiếu của Mỹ và Anh được cho là quyền lực nhất thế giới khi công dân hai nước này nhập cảnh 147 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần VISA.

Những quốc gia miễn VISA cho công dân Việt Nam

Nhiều người lo lắng đến thủ tục xin VISA khi đi ra nước ngoài. Chỉ cần có Passport trên tay công dân Việt Nam có thể lên kế hoạch để du lịch ở 51 quốc gia sau.

1Các nước không yêu cầu visa với hộ chiếu Việt Nam:

1.Thái Lan: Hiện tại thiên đường du lịch Thái Lan được biết đến là nơi con người thân thiện và vui vẻ, đất nước nhiệt đới độc đáo, nền văn hóa và lịch sử lâu đời. Thời gian cư trú Thái Lan cho phép không quá 30 ngày.

2.Singapore: Được mệnh danh là đảo quốc Sư Tử, quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á nhưng đa dạng về văn hóa, sầm uất và dịch vụ giải trí đa dạng. Thời gian cư trú Singapore cho phép không quá 30 ngày.

3.Lào: Thời gian tạm trú có thể được gia hạn tối đa 2 lần, mỗi lần 30 ngày.

4.Cambodia: Với dân cư hơn 90% dân số là người Khmer và địa điểm du lịch hấp dẫn là đền Angkor Wat. Thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

5.Philippines: Là quốc gia với nhiều hòn đảo lớn nhỏ muôn màu sắc vì vậy Philippines đang là địa điểm du lịch rất thú vị.

6.Myanmar: Với nền văn hóa ẩm thực đa dạng hiện nay lượng du khách đến Myanmar đang tăng trưởng mạnh. Thời gian lưu trú không quá 14 ngày.

7.Indonesia: Indonesia được biết đến là quốc gia có nhiều hòn đảo lớn nhỏ nổi tiếng với vùng đảo Balo. Thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

8.Brunei: “Hòn ngọc xanh” của Đông Nam Á, Brunei giàu có và văn hóa đậm nét, là quốc gia của các cung điện, đền đài cổ. Thời gian tạm trú không quá 14 ngày.

9.Malaysia: Được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới, khí hậu ở đây luôn âm áp với hệ sinh thái đặc sắc và đa dạng. Thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

10. Kyrgyzstan: Không phân biệt mục đích nhập cảnh.

11. Panama: Thời gian lưu trú 180 ngày.

12. Ecuador: Thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày cho du khách Việt tham.

13. Saint Vincent and the Grenadines: Đảo quốc vùng Caribbean là St. Vincent and the Grenadines không yêu cầu Visa đối với khách du lịch đến từ bất cứ quốc gia và vùng lãnh thổ nào.

14. Haiti: Du khách có thể lưu trú tại Haiti đến 90 ngày và thoải mái ngao du tại đây mà không cần visa.

15. Turks and Caicos: Khách du lịch được phép lưu trú trong vòng 30 ngày và được gia hạn thêm một lần.

16. Cộng hòa Dominica: Thời gian lưu trú 30 ngày.

17. Cộng hòa Kyrgyzstan: Không giới hạn thời gian lưu trú.

18. Liên bang Micronesia: Thời gian lưu trú 30 ngày.

Những quốc gia miễn VISA cho công dân Việt Nam

2Các quốc gia sẽ cấp VISA khi đến mà không cần xin trước hoặc miễn VISA nhưng có yêu cầu đi kèm:

1.Cộng hòa Maldives: Được khách du lịch phong tặng là “Thiên đường hạ giới” với vẻ đẹp mà bất kỳ ai đến cũng phải ngỡ ngàng. Hành khách không cần visa xin trước mà cấp tại chỗ cho du khách. Chỉ cần đưa vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn ra là nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu vào hộ chiếu, visa này sẽ được miễn phí trong 30 ngày.

2.Đông Timor: Hành khách phải trình 100 USD cho mỗi lần nhập cảnh. Số tiền nói trên chỉ là trình ra cho họ thấy chứ không nộp. Bạn cũng phải xuất trình cả vé máy bay khứ hồi.

3.Nepal: Đến với Nepal du khách chỉ cần chuẩn bị tiền USD để đóng lệ phí visa (20 USD cho visa 15 ngày), 2 ảnh thẻ cỡ giống trên hộ chiếu và có một trang trống là có thể xin visa ở ngay sân bay Kathmandu.- thời gian lưu trú 90 ngày.

4.Ấn Độ: Việt Nam là một trong số ít các nước được phép xin visa ngay tại 4 sân bay ở Ấn Độ. Tuy nhiên visa xin tại sân bay Ấn Độ là loại single (một lần) và có thời hạn 30 ngày, giá 60 USD.

5.Sri Lanka: Du khác chỉ cần nộp đơn xin visa qua mạng, thanh toán bằng thẻ ngân hàng cho phí visa, đợi có kết quả, in tờ xác nhận ra đem tới sân bay để làm thủ tục bay đi Sri Lanka.

6.Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE): Emirates thì bay thẳng đến Dubai trong khi Etihad bay đến Abu Dabhi. Nếu sử dụng vé của 2 hãng này bạn có thể xin visa dễ dàng ngay trên mạng hoặc liên hệ để được hướng dẫn chi tiết tại văn phòng của hãng ở TP HCM. Bạn cũng có thể mua các gói Stop Over không quá 96 tiếng bao trọn gói visa nếu đi đâu đó mà quá cảnh ở UAE.

7.Iran: Hộ chiếu phổ thông Việt Nam có thể lấy visa tại cửa khẩu Iran có giá trị trong 17 ngày và 50 USD. Thông tin xuất nhập cảnh tại thủ đô Tehran yêu cầu bạn mang theo ảnh thẻ để làm visa.

8.Burundi: Cấp VISA tại sân bay Bujumbura khi đến, thời gian lưu trú 30 ngày.

9.Cape Verde: cấp hộ chiếu tại sân bay.

10. Liên bang Comoros là quốc đảo ở Châu Phi, miễn thị thực cho người du lịch.

11. Djibouti: Miễn thị thực cho người du lịch.

12. Guinea-Bissau: Thời gian lứu trú 90 ngày.

13. Nhật Bản: Khách du lịch Việt Nam, Philippines và Indonesia tham gia tour trọn gói của các công ty du lịch được Nhật Bản chỉ định sẽ được đơn giản hóa thủ tục xin thị thực du lịch một lần, thời hạn có hiệu lực của thị thực Nhật Bản sẽ được kéo dài đến 5 năm.

14. Kenya: Thời hạn 3 tháng

15. Hàn Quốc: Không cần visa khi đến đảo Jeju

16. Madagascar: Thời gian lưu trú 90 ngày

17. Mali

18. Marshall quần đảo: Thời gian 90 ngày

19. Mauritania

20. Palau:Thời gian lưu trú 30 ngày

21. Papua New Guinea: Thời gian lưu trú 60 ngày

22. Saint Lucia: Thời gian lưu trú 6 tuần

23. Samoa: Được cấp phép nhập cảnh ngay tại sân bay và thời gian lưu trú 60 ngày

24. Serbia: Miễn thị thực 90 ngày cho người có viza vào các nước liên minh Châu Âu và Mỹ.

25. Cộng hòa Seychelles(là quốc đảo ở Châu Phi): Du khách được phép nhập cảnh với thời gian 60 ngày ở sân bay.

26. Somalia: Visa được cấp ở sân bay với thời gian lưu trú 30 ngày.

27. Đài Loan: Công dân Việt Nam (chưa từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài) có visa trong thời hạn còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand và visa Schengen châu Âu(bao gồm cả thẻ định cư) sẽ được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan lưu trú trong thời gian 30 ngày.

28. Tanzania

29. Togo: Thời gian lưu trú 7 ngày

30. Tajikistan: Thời gian lưu trú 45 ngày

31. Zambia: Thời gian lưu trú 90 ngày.

32. Tuvalu: Thời gian lưu trú 1 tháng.

Để chuyến đi thuận lợi hơn chúng ta nên tìm hiểu kĩ các quy định về hành lý ký gửi và quy định hành lý xách tay của các hãng hàng không cũng như những quy định của quốc gia mà chúng ta sẽ đến.

Hiện tại MIA.vn đang khuyến mãi các dòng vali chính hãng nổi tiếng trên thế giới như Conwood, Lojel, Santa Barbara

Hãy đến Mia ngay để chọnvali chính hãng giá tốt:

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Hotline:18006198

Fanpage:Facebook.com/Mia.vn

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất