banner flas-sale-topbar

Tìm hiểu quy định về hành lý xách tay Jetstar

19.10.2023 | 9,162 lượt xem
Có khá nhiều hãng hàng không tại Việt Nam, Jetstar là một trong số những hãng hàng không giá rẻ mà được người dùng lựa chọn nhiều nhất
Tìm hiểu quy định về hành lý xách tay Jetstar

1Những điều khách hàng cần biết

-Nếu hành khách mang quá nhiều hành lý xách tay hoặc chúng vượt quá hạn mức về kích cỡ và trọng lượng tại cổng khởi hành thì nhân viên sẽ yêu cầu được làm thủ tục ký gửi có thu phí cho hành lý.

-Chắc chắn đã loại bỏ các hành lý bị hạn chế và kiểm tra hạn mức chất lỏng, gel và son khí trước khi đi máy bay.

2Hạn mức hành lý đối với từng hạng hành khách

-Hành khách hạng Phổ thông có thể mang hành lý xách tay gồm một kiện hàng chính và một kiện nhỏ với tổng trọng lượng tối đa là 7kg.

-Hành khách Hạng Thương Gia có thể mang hai kiện hàng chính là hành lý xách tay, miễn là mỗi kiện không quá 7kg, với tổng trọng lượng hành lý xách tay tối đa là 14kg.

3Qui định về kích thước hành lý xách tay

Quý khách có thể mang hành lý xách tay gồm một kiện hàng chính và một kiện nhỏ trong hạn mức trọng lượng nêu trên. Những kiện này cũng phải đáp ứng những hạn chế về kích thước dưới đây.

-Túi xách tay: Dài 56 cm – Rộng 36 cm – 23 cm

-Túi mềm, không cứng: Dài 114 cm – Rộng 60 cm – Cao 11 cm

Tìm hiểu quy định về hành lý xách tay Jetstar

Nếu không đáp ứng được các quy định về kích thước như đã nêu bên trên, quý khách sẽ phải làm thủ tục ký gửi cho Hành lý và có thể phải đóng phí.

4Trường hợp máy bay Q300 trong khu vực New Zealand

Máy bay Q300 có kích thước khoang hành khách nhỏ hơn, có nghĩa là hành lý xách tay của quý khách cũng phải nhỏ hơn (kích thước đóng gói hành lý không cứng thì không bị ảnh hưởng): Dài 48 cm – Rộng 34 cm – Cao 23 cm

Xin lưu ý: nếu hành lý xách tay của quý khách lớn hơn những kích thước này nhưng vẫn nằm trong hạn mức kích thước và trọng lượng trên các chuyến bay khác của Jetstar (56 x 23 x 36cm, 7kg) thì chúng tôi rất hân hạnh làm thủ tục ký gửi miễn phí cho hành lý của quý khách. Vui lòng xuất trình chúng tại quầy khi quý khách làm thủ tục.

Tìm hiểu quy định về hành lý xách tay Jetstar

Một số vật dụng nhỏ mang thêm Quý khách có thể mang lên máy bay. Ví dụ:

-Túi xách nhỏ

-Ví,  bóp, áo mưa

-Hàng miễn thuế mua ở sân bay (đối với các chuyến bay quốc tế)

Phụ thu kiểm tra hành lý tại cổng khởi hành

Hành lý/ Vali của quý khách có thể phải được kiểm tra tại cổng để đảm bảo trong phạm vi hạn mức kích thước và trọng lượng của chúng tôi. Nếu hành lý xách tay của quý khách vượt quá hạn chế trọng lượng hoặc kích thước tại cổng ra máy bay thì quý khách sẽ phải trả những phụ phí sau vì chúng tôi sẽ phải làm thủ tục hành lý của quý khách tại cổng.

Các giới hạn do Chính phủ quy định đối với một số lượng chất lỏng, bình xịt và chất keo sẽ được kiểm tra tại các điểm soi chiếu an ninh tại các sân bay Việt nam.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất