banner flas-sale-topbar

6 vật dụng tuyệt đối không được mang theo khi đi máy bay

16.06.2023 | 90,184 lượt xem
Bạn đang chuẩn bị hành lý cho một chuyến bay? Với danh sách thật dài với các thứ cần thiết cho chuyến dã ngoại hay công tác của bạn có thật sự an toàn và hợp pháp hay chưa? Ở các hãng máy bay luôn có những luật lệ chung dành cho hành lý xách tay của hành khách, hãy tham khảo để chắc chắn rằng bạn không vi phạm cũng như chuốc thêm rắc rối gì với hành lý trong chuyến bay của mình nhé!
Sau đây là những vật dụng không được mang lên máy bay

1Những vật dụng có khả năng gây sát thương

Điều này thì chắc hẳn ai cũng biết có thể hiểu được là tại vì sao phải không? Các vật dụng có khả năng gây sát thương như dao, kéo, nĩa,.. là những vật dụng rất nguy hiểm và khó có thể kiểm soát giữa các hành khách trên máy bay.

6-vat-dung-khong-duoc-mang-theo-khi-di-may-bay-1

Nhằm giảm thiểu các rủi ro có thể diễn ra trên máy bay, tất cả các hãng hàng không đều không có phép bạn mang các vật dụng có khả năng gây sát thương lên máy bay đâu nhé! Nếu muốn gọt trái cây hoặc cắt bất cứ thứ gì, hãy liên hệ ngay với tiếp viên.

Tuy nhiên, một số đồ vật khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… được phép mang lên máy bay.

2Những chất gây cháy nổ, nguy hiểm

Chất ăn mòn, khí ga, chất ô xy hóa, chất độc, chất nổ, chất phóng xạ, chất dễ cháy rất không an toàn cho toàn bộ chuyến bay. Chỉ cần một sai sót nhỏ do những loại chất này gây nên cũng sẽ gây nên những tai nạn đáng tiếc cho bạn và mọi người xung quanh. 

3Hoá mỹ phẩm (Dầu gội, dầu xả, sữa tắm..)

Các bạn hãy khoan ngạc nhiên nhé, các chất lỏng hoá mỹ phẩm là các chất tẩy rửa, dầu gội, dầu xả, sữa tắm, nước hoa.. đây là vật dụng không bị cấm tại sân bay, nhưng bị hạn chế về số lượng. Do thời gian mỗi chuyến bay thường không kéo dài nên nhu cầu đem theo nhiều các chất lỏng hay hoá mỹ phẩm là không cần thiết. Và để giảm thiểu hiện tượng thương mại trốn thuế nên mới có điều khoản này.

6-vat-dung-khong-duoc-mang-theo-khi-di-may-bay-2

Bạn nên nhớ chỉ mang các chất lỏng hay hoá mỹ phẩm được chứa đựng trong các bình có dung tích dưới 100ml và tổng dung tích của chúng không được quá 1000ml. Đó là giới hạn cho phép của các hãng máy bay.

4Nước

Và nước cũng vậy, nếu máy quét hành lý phát hiện ra trong vali kéo hay hành lý của bạn có chứa các chất lỏng như nước lọt, ngọt, bia.. thì vẫn sẽ phải bị tịch thu đó nhé! Đặc biệt là nước hoa đắt tiền, hãy nhớ cẩn thận nhé!

Qua khâu kiểm tra hành lý, bạn có thể mua các loại nước ở sân bay rồi mới mang lên máy bay, điều này là hoàn toàn hợp pháp đấy!

5Thực phẩm

Hầu hết các loại đồ ăn không gây mùi khó chịu và không có nước đều được mang lên máy bay.

6-vat-dung-khong-duoc-mang-theo-khi-di-may-bay-3

Khi làm thủ tục đừng nên nói rằng mình có đồ ăn mang lên máy bay, bạn chỉ đưa hành lý xách tay (chuẩn 7kg) để họ kiểm tra, còn đồ ăn thì nhờ người nhà cầm. Làm xong thủ tục thì hãy mang đồ ăn vào khu vực soi an ninh. Lưu ý, không được mang các loại quả như dừa vì có nước bên trong, sầu riêng và mít vì có mùi và cồng kềnh. Tuy nhiên, nếu sầu riêng hoặc mít được tách múi bỏ hộp rồi dán kín để không thấy bên trong là quả gì và không ngửi thấy mùi là có thể mang lên máy bay được. Những món ăn vặt cũng có thể mang lên máy bay.

6Máy ảnh

Với giá trị của chiếc máy ảnh thì chắc hẳn sẽ chẳng ai dại dột cho vào hành lý ký gửi cả phải không? Bạn tuyệt đối không nên gửi ở hành lý ký gửi để tránh mất mát, vì nhân viên an ninh sẽ không đảm bảo an toàn cho những thiết bị này trong hoang hành lý nếu bạn sơ xuất không đóng gói chúng cẩn thận. Máy ảnh từ lớn đến bé, từ hạng du lịch đến hạng chuyên nghiệp đều được cầm lên máy bay. Riêng chân máy ảnh, hầu hết đều phải để trong khoang hành lý ký gửi của Vietnam Airlines, trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất