Ao Nang là một thị trấn ven biển nằm ở tỉnh Krabi, Thái Lan, trên bờ biển phía tây của đất nước. Với vị trí nhìn ra biển Andaman, nhiều dân phượt thường chọn nơi đây làm điểm dừng chân ngắn trên đường đến đảo Phi Phi nổi tiếng. Bến tàu Nopparat Thara gần đó đóng vai trò là cửa ngõ vào quần đảo Andaman và chỉ cách bờ biển nhộn nhịp của Ao Nang vài phút lái xe.

Ao Nang có hàng loạt điểm tham quan hấp dẫn, từ những bãi biển đẹp cho đến các trải nghiệm văn hóa đa sắc. Một số điểm đến hàng đầu bao gồm bãi biển Railay, đền Hang Cọp ở Krabi và một loạt những viên ngọc ẩn mà nhiều khách du lịch Thái Lan thường bỏ lỡ. Đặc biệt khung cảnh cuộc sống về đêm ở đây cũng vô cùng sôi động với một loạt các quán bar và câu lạc bộ, nơi mà nghệ sĩ sẽ biểu diễn trực tiếp trước mặt thực khách.

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 2

Bãi biển Ao Nang là thiên đường rất nhiều hoạt động thú vị, từ vui chơi trên bãi biển cho đến tiệc tùng thâu đêm

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 3

Với làn nước trong vắt, những bãi biển tuyệt đẹp và những hòn đảo rải rác xung quanh, đi tham quan đảo là một trong những hoạt động phổ biến nhất ở Ao Nang

Sân bay gần Ao Nang nhất là Krabi International (KBV). Từ sân bay Krabi bạn có thể đi Songethaw đến Thị trấn Krabi và sau đó đổi sang Songethaw khác đến Ao Nang, chi phí tổng cộng khoảng 100 Baht với thời gian di chuyển là 2 tiếng. Ngoài ra còn có những sự lựa chọn khác là đi xe chung của sân bay giới giá 150 Baht hoặc đi xe taxi 600 Baht.

Vì có nhiều hòn đảo gần đó nên bạn cũng có thể đến Ao Nang bằng thuyền. Thuyền chạy từ Koh Phi Phi, Koh Lanta và nhiều nơi khác đến bến tàu Krabi, cách thị trấn Krabi khoảng nửa giờ. Sau khi đến nơi, theo kinh nghiệm du lịch chúng ta có thể dạo quanh Ao Nang bằng các phương tiện sau:

Xe tuk tuk: Chỉ với 30 baht mỗi người, chiếc xe tuk tuk sẽ đưa bạn đến bất cứ đâu ở Ao Nang. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều xe tuk tuk dọc con phố chính nên không phải lo vấn đề chờ đợi hay tìm kiếm.

Xe máy: Giá thuê xe máy thường khoảng từ 200 baht mỗi ngày, cần phải có bằng lái xe quốc tế. Một số công ty yêu cầu bạn để lại hộ chiếu của mình để đảm bảo.

Đi bộ: Vì Ao Nang là một thị trấn tương đối nhỏ nên bạn có thể dễ dàng đi bộ đến bất cứ đâu.

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 4

Songthaew là phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở Krabi, một toa có thể chứa từ 10 đến 15 người

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Ao Nang chính là từ tháng 12 đến tháng 3, khi mà tiết trời khô và ít có những cơn mưa xuất hiện gây cản trở chuyến đi của bạn. Mùa gió mùa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, lúc này sẽ có mưa nhiều hơn và nhiệt độ mát hơn. Trong thời gian này có thể có 2 tuần mưa lớn liên tục. Thời gian còn lại trong năm nhìn chung lượng mưa sẽ không nhiều như vào mùa gió mùa.

Một trong những hoạt động được đông đảo khách tham quan yêu thích tại Ao Nang chính là đi tour tham quan 4 hòn đảo – Koh Poda, Koh Gai, Koh Tup và Koh Mor. MIA.vn mách bạn có thể tìm nhóm và thuê thuyền riêng, tiền thuê nửa ngày tham quan Koh Poda và Koh Tup có giá 1700 baht. Ngoài ra còn có khoản phí 400 Baht áp dụng khi tham quan các đảo nhưng nó chỉ áp dụng một lần cho tất cả các đảo.

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 5

Tour thăm 4 hòn đảo bằng thuyền đuôi dài

Đến Ao Nang bạn nhất định phải ghé thăm Railay, một khu vực trên đất liền gần đó chỉ có thể đi đến bằng thuyền. Những điểm tham quan chính ở Railay là các bãi biển Railay West và Phra Nang, nổi tiếng với dải cát trắng và khung cảnh đẹp như tranh vẽ giữa những vách đá vôi. Nếu muốn có được một trải nghiệm độc đáo hơn thì bạn có thể thuê thuyền kayak với giá khoảng 200 Baht/h hoặc đi bộ đến điểm quan sát nhìn ra toàn cảnh khu vực.

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 6

Bãi biển ở Railay xanh trong như ngọc

Bãi biển Ao Nang là bãi biển nổi tiếng nhất khu vực, có cát mềm và nước tương đối trong. Đây cũng là nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn. Một yếu tố khác giúp tạo nên cảnh hoàng hôn đẹp trên bãi biển Ao Nang là khi thủy triều xuống, nước rút dần khỏi bờ để lại một lớp cát lấp lánh. Bạn cũng có thể tìm thấy những cơ sở cho thuê thuyền đuôi dài ở cả hai đầu bãi biển Ao Nang, cung cấp các chuyến đi đến bãi biển Railay, bãi biển Phra Nang và các điểm đến khác trong khu vực.

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 7

Bãi biển Ao Nang dễ tiếp cận hơn, với tiện nghi địa phương tốt hơn và giá cả phải chăng hơn so với bãi biển Railay hay bãi biển Loh Dalum trên đảo Koh Phi Phi

Bãi biển Nopparat Thara nằm ở phía bắc Ao Nang mang không khí yên tĩnh và thanh bình, nơi có nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Điểm đến này sẽ thích hợp cho các chuyến đi trong ngày và dùng bữa tối, mặc dù thủy triều mạnh không quá lý tưởng để bơi lội.

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 8

Bãi biển Noppharat Thara có bãi cát trắng dài 3 km với những hàng phi lao và cây dừa

Nằm cách Ao Nang khoảng 30 phút đi ô tô, bãi biển Tubkaek mang đến trải nghiệm yên tĩnh và thanh bình hơn hai bãi biển trên ở Ao Nang. Đặc biệt đây cũng từng là địa điểm quay phim The Hangover 2.

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 9

Một bãi biển bình dị và yên tĩnh, nước biển xanh ngọc tuyệt đẹp và tầm nhìn tuyệt vời ra quần đảo Pak Bia

Bạn có thể thuê thuyền và khám phá các hòn đảo xung quanh Ao Nang như Hong Island, đảo Daeng và đảo Pakbia. Trong cả một ngày dài bạn sẽ có được đủ mọi trải nghiệm lý thú như lặn với ống thở, bơi lội, đi bộ đường dài…

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 10

Koh Hong, hay Đảo Hong, nằm ở tỉnh Krabi mê hoặc du khách với vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục và nét quyến rũ như cổ tích. Ảnh: placesofjuma

Đến Ao Nang chắc chắn bạn sẽ thấy được những chiếc ô tô nhỏ chạy quanh khu vực cả ngày lẫn đêm để quảng bá các trận đấu Muay Thái. Sân vận động Ao Nang là sân vận động Muay Thái lớn nhất miền nam Thái Lan, tổ chức các trận đấu 2 đêm một tuần.

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 11

Mãn nhãn với màn đấu võ Nuay Thái hấp dẫn ở Ao Nang Krabi

Khao Tong cách Ao Nang nửa giờ di chuyển là một hồ ngọc lục bảo xinh đẹp bên một hang động, giữa những cánh đồng bên ngoài thành phố. Hồ nước siêu trong, không lớn, nhưng đẹp và có một vẻ hoang sơ nguyên bản. Ao sâu khoảng 100 m và có lối vào hang.

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 12

Khao Tong là một hồ ngọc lục bảo xinh đẹp bên một hang động

Là một địa điểm du lịch Krabi nổi tiếng, Ao Nang có những khu nghỉ dưỡng, khách sạn và nhà nghỉ phù hợp với mọi ngân sách. Nếu có kinh phí rủng rỉnh thì có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở Aonang Cliff Beach Resort, với các phòng sang trọng và spa ngay trong khuôn viên. Không chỉ là nơi hoàn hảo để ngắm hoàng hôn mà khách sạn còn có tầm nhìn ngoạn mục ra biển và những vách đá vôi cao chót vót. Một số cơ sở lưu trú khác mà bạn có thể tham khảo: Aonang Goodwill Hotel, Ava Sea Resort, Panan Krabi Resort…

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 13

Ẩn mình trên vách đá và được bao bọc bởi rừng nhiệt đới, tại Aonang Cliff Beach Resort bạn sẽ tận hưởng chỗ ở ấm cúng, hồ bơi xinh đẹp và cảnh hoàng hôn trên biển tại quán bar trên sân thượng

Lae Lay Grill: Đây là một trong những nhà hàng cao cấp của Ao Nang, với tầm nhìn tuyệt vời ra Bãi biển Ao Nang và thực đơn gồm các món ăn Thái Lan cũng như quốc tế.

Nhà hàng Thái Bussaba: Nhà hàng chuyên các món Thái bình dân và ngon miệng trong khung cảnh địa phương giản dị.

Wanna's Place: Wanna's Place là một nhà hàng kiểu Pháp, Thái Lan và phương Tây, chuyên phục vụ mọi món ăn từ cà ri Thái đến bít-tết, mì spaghetti và nhiều món khác.

The Hilltop: Một nhà hàng hải sản và quán rượu cao cấp của Thái Lan và quốc tế, có tầm nhìn tuyệt vời ra Ao Nang từ vị trí sườn đồi.

Ao Nang thiên đường biển đảo nhiệt đới ở Krabi Thái Lan 14

Thưởng thức ẩm thực Thái Lan đặc sắc bên khung cảnh ngoạn mục tại The Hilltop. Ảnh: FB The Hilltop Aonang

Hy vọng những kinh nghiệm khám phá Ao Nang đã được MIA.vn cung cấp trên đây sẽ giúp bạn sắp xếp vali thật tốt đến với một trong những điểm tham quan hàng đầu tại Krabi này.