Ôm trọn cung đường biển Quy Nhơn và Sông Cầu, bãi biển Quy Hòa tự nét chấm phá hoang sơ giữa lòng phố thị náo nhiệt. Khung cảnh tại Quy Hòa rất đẹp, là sự kết hợp hài hòa giữa nền trời xanh biêng biếc, đại dương sóng vỗ rì rào, hàng dương vươn mình kiêu hãnh trong nắng gió và bầu không khí thoang thoảng dư vị mặn mòi đặc trưng của biển khơi. Tất cả cùng nhau vẽ nên bức tranh bãi biển Quy Hòa căng tràn nhựa sống nhưng cũng rất êm đềm, như một thế giới khác tách biệt khỏi chốn thị thành phồn hoa ngoài kia.

Xem thêm: Khám phá Khu du lịch sinh thái Hầm Hô, hang động xanh giữa đất trời Bình Định

Quy Hòa cách trung tâm thành phố áng chừng 10km, lại nằm ngay trên trục đường chính Quốc lộ 1D nên lại càng dễ đi. Nếu muốn khám phá bãi biển Quy Hòa, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô đều thích hợp.

Thế nhưng, theo những trải nghiệm của MIA.vn, xe máy chắc hẳn là phương tiện di chuyển phù hợp hơn cả. Vì đường đến bãi biển Quy Hòa rất rộng lại dễ đi, khung cảnh hai bên đường cũng rất đẹp. Nếu đi xe máy, bạn có thể tự do dừng lại chụp ảnh hai bên đường trước khi đắm chìm trong cảnh sắc biển khơi mênh mông tráng lệ mà vùng đất này sở hữu.

Bãi biển Quy Hòa, nét chấm phá hoang sơ giữa lòng phố thị náo nhiệt 2

Bãi biển Quy Hòa sở hữu khung cảnh hùng vĩ khi nhìn từ trên cao

Bản đồ hướng dẫn đường đến Biển Quy Hòa

Thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, thế nên bãi biển Quy Hòa sở hữu khí hậu tương tự với các tỉnh miền Trung. Vì thế, nếu có ý định ghé đến tham quan bãi biển xinh đẹp này và hòa mình vào hàng loạt những trải nghiệm thú vị, MIA.vn gợi ý bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8.

Lúc này, khí hậu tại Quy Hòa tương đối dễ chịu, trời trong, nắng ráo lại ít mưa, rất phù hợp để tham gia các hoạt động giải trí ngoài trời. Ngược lại, quãng thời gian từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau là thời điểm Quy Nhơn bắt đầu bước vào mùa mưa, thi thoảng còn có bão biển. Nếu đến đây vào khoảng thời gian này, tụi mình e rằng lịch trình của bạn sẽ kém vui vì trời mưa kéo dài.

Khi đến với bãi biển Quy Hòa, bạn có thể xuất phát vào khoảng thời gian khi trời tờ mờ sáng hoặc chuẩn bị có hoàng hôn. Khung cảnh bình minh hoặc hoàng hôn tại bãi biển luôn rực rỡ, và nơi Quy Hòa dường như còn hùng vĩ và tráng lệ hơn cả.

Ngoài ra, đây còn là thời điểm những chiếc thuyền đánh cá dong buồm ra khơi hoặc gom lưới về nhà với khoang đầy ắp sản vật. Đến với bãi biển Quy Hòa vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào bầu không khí mua bán náo nhiệt in đậm dấu ấn văn hóa làng chài địa phương đặc sắc.

Bãi biển Quy Hòa, nét chấm phá hoang sơ giữa lòng phố thị náo nhiệt 3

Tháng 2 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng để bạn về với bãi biển Quy Hòa

Nép mình nằm yên bình giữa lòng thung lũng, thế nên, bãi biển Quy Hòa được ví von như một thế giới khác tách biệt hoàn toàn khỏi chốn náo nhiệt thị thành. Vì vậy, hành trình về với bãi biển Quy Hòa như đưa bạn bước vào chuyến đi chữa lành và tìm lại sự kết nối, gắn kết giữa con người cùng thiên nhiên.

Cảnh sắc tại Quy Hòa hoang sơ và hùng vĩ, chưa chịu quá nhiều tác động từ con người. Từ bãi cát trắng mịn hình lưỡi liềm ôm trọn bờ biển nước trong veo quanh năm rì rào sóng vỗ, cho đến hàng dương xanh rì kiêu mình đứng vững. Tất cả cùng nhau vẽ nên bức tranh bãi biển Quy Hòa hoang sơ, hùng vĩ nhưng đồng thời vẫn thơ mộng theo một cách rất riêng của vùng đất này.

Về với bãi biển Quy Hòa trong một ngày nắng đẹp, bạn chỉ cần thong dong tản bộ trên bờ cát trắng phau, lắng nghe tiếng sóng xô bờ rì rào và hít thở bầu không khí mặn mòi quen thuộc, dường như mọi lo toan, bộn bề cũng phải gác lại phía sau. 

Nếu đến Quy Hòa vào buổi sớm tinh mơ, chào đón bạn sẽ là khung cảnh bình minh rực rỡ với ông mặt trời từ từ ló dạng phía xa nơi đường chân trời. Lúc này, rải rác khắp mặt biển là những chiếc thuyền thúng, thuyền gỗ con con dập dềnh theo con sóng, hòa cùng tiếng hò reo, í ới chào mời những món sản vật tươi ngon của người dân địa phương. Tât cả đưa bạn bước vào hành trình chạm đến những nét đẹp ẩn khuất nhất phía sau nhịp sống bình dị của người dân địa phương.

Ngoài ra, khi đến bãi biển Quy Hòa vào khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ có cơ hội đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ. Khi mặt trời dần khuất mình sau đường chân trời, và những tia nắng cuối ngày đang cố ôm trọn đất trời với ánh cam rực rỡ, cảnh sắc nơi Quy Hòa dường như khoác lên mình một tấm áo thật khác. Tuy chẳng náo nhiệt như khoảnh khắc đầu ngày, nhưng cũng đủ gây thương nhớ trong lòng ai từng có dịp chiêm ngưỡng.

Bãi biển Quy Hòa, nét chấm phá hoang sơ giữa lòng phố thị náo nhiệt 4

Chụp ảnh bên bờ biển xinh đẹp với background là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Ảnh: @kieudiem1203

Bãi biển Quy Hòa, nét chấm phá hoang sơ giữa lòng phố thị náo nhiệt 5

Khung cảnh hoàng hôn hay bình minh nơi bãi biển luôn khiến bao trái tim rung động. Ảnh: @ynguyen5984

Quy Hòa không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ, bãi biển này còn thu hút người lữ khách với làn nước trong veo và những con sóng êm đềm ngày đêm xô bờ. Nước tại Quy Hòa không quá sâu, dưới đáy cũng không có tình trạng cát sụt, thế nên cả khi ra phía xa xa thì nước biển cũng chỉ cao xâm xấp nửa thân người.  

Vì vậy, bãi biển Quy Hòa được xem là thiên đường dành cho bạn, kể cả những ai không bơi quá giỏi có thể thỏa thích vẫy vùng. Đắm mình tỏng làn nước trong veo, dường như những bộn bề, lo toan của nhịp sống thường ngày cũng theo con nước mà trôi tít ra phía xa.

Bãi biển Quy Hòa, nét chấm phá hoang sơ giữa lòng phố thị náo nhiệt 6

Vẫy vùng giữa làn nước trong veo là một trải nghiệm thú vị. Ảnh:  @rainie.feng

Chỉ có những ai từng đến đây mới hiểu lý do vì sao bãi biển Quy Hòa lại gây thương nhớ đến thế. Không chỉ đem đến cho bạn cơ hội vẫy vùng giữa làn nước mắt, đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên tráng lệ, nơi đây còn sở hữu một khu vườn tượng danh y đầy thú vị.

Khu vườn là nơi trưng bày 40 bức tượng bán thân của các bậc danh y nổi tiếng từ Đông Tây kim cổ, được hoàn thiện bởi đôi bàn tay khéo léo của những người thợ bậc thầy. Đến đây, bạn sẽ nhìn thấy danh y Hải Thượng Lãn Ông, Lê Hữu Trác, Giáo sư Tôn Thất Tùng cho đến các vị y bác sĩ, nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới, như H. Dunant, Hippocrate, A. Yersin, L. Pasteur, v.v.

Bãi biển Quy Hòa, nét chấm phá hoang sơ giữa lòng phố thị náo nhiệt 7

Vườn danh y với hơn 40 bứuc tượng bán thân độc đáo

Bình Định đất võ là nơi sinh sống của vị thi sĩ tài hoa Hàn Mặc Tử trong những năm tháng cuối đời khi ông không may mắc chứng phong. Mộ của nhà thơ tài hoa bạc mệnh nằm nơi đồi Thi Nhân, còn gọi là Ghềnh Ráng, sát cạnh với bãi biển Quy Hòa.

Vì thế, sau hành trình chinh phục bãi biển Quy Hòa, bạn có thể ghé qua đồi Thi Nhân để viếng thăm vị thi sĩ cũng như hiểu hơn về cuộc đời và các mối tình của ông tại nhà lưu niệm. 

Bãi biển Quy Hòa, nét chấm phá hoang sơ giữa lòng phố thị náo nhiệt 8

Đồi Thi Nhân, nơi an nghỉ của ông hoàng thi sĩ 

Bãi biển Quy Hòa khuất mình ẩn sâu giữa lòng thung lũng xanh rì chắc chắn là điểm dừng chân hoàn hảo cho những ai bỗng dưng có một ngày muốn “trốn cả thế giới”. Vậy thì bạn ơi, trong hành trình du lịch sắp tới, hãy để MIA.vn đưa bạn về với bãi biển yên bình này nhé.